Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Câu chuyện hồi hướng của tôi.

28/01/201618:25(Xem: 6210)
Câu chuyện hồi hướng của tôi.

Câu chuyện hồi hướng của tôi.

 layphat_jpg

Cách đây một tháng tôi nhận được tin nhắn của người em họ tên Công về trường hợp con trai của bạn ấy, một trẻ sơ sinh đặt tên là Quang Minh. Quang Minh sinh ngày 01/12/2015, sinh sớm 8 tuần so với dự định, khi sinh ra bé nặng 1,7kg và phải nằm trong lồng kính gần một tháng tại Phụ sản Trung Ương, Hà Nội. Cuối tháng 12, Quang Minh được chuyển về bệnh viện Việt Nam - Thụy điển ở Quảng Ninh, tuy nhiên tình hình lúc này có phần khó khăn hơn bởi cháu bị xẹp một bên phổi, phải tiêm kháng sinh và thở khí rung nhiều lần trong ngày. Khi ở Quảng Ninh, Công đã gọi cho tôi rất lo lắng và nhờ tôi tư vấn. Với một chút hiểu biết của mình tôi khuyên vợ chồng em nên vừa kết hợp chữa trị cho cháu ở viện, vừa thường niệm Bồ Tát Quán Thế Âm, hồi hướng công đức phước báu cho Quang Minh, đồng thời tổ chức phóng sinh. Thật may mắn cho tôi là dù Công chưa hiểu nhiều về Phật giáo nhưng ngay khi tôi chia sẻ, em đã ủng hộ và tiến hành như tôi dặn. Cùng thời điểm đó tôi soạn tin nhắn gửi tới những người Huynh đệ của mình để nhờ hồi hướng hàng ngày, trong đó có CLB Hồi hướng của anh Hiếu Đức Nguyễn Văn Tứ, Giám đốc Trung Tâm Thiền xông hơi 4000 năm ở Biên Hòa, Đồng Nai; Thầy Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Thái Hà Books và chị gái của tôi. Anh Hiếu Đức đã hỗ trợ Quang Minh rất nhiều, ngoài việc hàng ngày cùng những thành viên trong CLB tham gia hồi hướng cho Quang Minh, anh thường xuyên thiền kết nối tới bé. Kết quả giờ đây, khi tôi gõ những dòng chữ này, sức khỏe của Minh đã ổn định, tăng cân, da dẻ hồng hào, được 2,2 kg và được ra viện. Tôi thấy hạnh phúc vì mình đã góp được chút sức nhỏ, là cầu nối giữa những vị Thầy tâm linh với sự ổn định sức khỏe của Quang Minh. Tôi thấy mình may mắn vì đã có những huynh đệ hàng ngày vẫn làm những việc thiện, âm thầm giúp đỡ không biết bao nhiêu người, hồi hướng và kết nối năng lượng chữa bệnh cho mọi người.

 

Nói đến công năng của hồi hướng và phát nguyện thì cách đây 3 năm tôi cũng đã được trải nghiệm, là ngày con trai tôi (Nguyễn Triều) bị sốt cao gần 40 độ trong vòng 1 tuần liền. Phần vì chủ quan nhà có người làm bác sĩ nên khi Triều sốt cao tôi chỉ để điều trị ở nhà, tình hình không thuyên giảm, con vẫn sốt cao, thuốc  hạ sốt không còn tác dụng nữa. Quá lo lắng, sau 1 tuần tôi quyết định cho cháu đi bệnh viện thử máu. Khi khám xong, tiêm hạ sốt và lấy máu xét nghiệm, bác sĩ báo rằng đợi kết quả xét nghiệm vào buổi chiều vì chưa tìm ra nguyên nhân, tuy nhiên tất cả những dấu hiệu cho thấy bạn ấy bị nhiễm trùng máu. Sau khi nghe thông tin của bác sĩ báo như vậy, một mình trong viện, tôi gần như suy sụp hoàn toàn, tôi bắt đầu bấm máy liên lạc cầu cứu những người bạn, hy vọng vào sức mạnh của tâm linh. Người tôi bấm máy đầu tiên là anh Hiếu Đức Nguyễn Văn Tứ, anh mắng cho tôi một trận về niềm tin nửa vời của mình và khuyên tôi nên ăn chay. Vốn đã yêu thích việc ăn chay nên ngay lúc đó tôi phát nguyện ăn chay trường suốt đời và xin được hồi hướng công đức phước báu đó tới sức khỏe của Nguyễn Triều. Tôi gọi về nhà nhờ mẹ và chị gái phóng sinh liên tục trong 3 ngày. Ngay khi quyết định 2 việc quan trọng đó xong, lòng tôi tự dưng ngập tràn sự an bình, tôi quay trở lại giường bệnh nơi Nguyễn Triều nằm, bạn ấy bắt đầu hạ sốt. 3h chiều hôm đó, tôi nhận kết quả xét nghiệm của bác sĩ, thật may mắn mọi chỉ số đều bình thường, Nguyễn Triều không còn sốt nữa và cũng không ai tìm ra được nguyên nhân của việc sốt dài ngày như vậy. Đối với riêng tôi, như là một phép lạ.

 

Người xưa có câu: "Quyết đoán cần cho người khôn, ngờ vực làm hại công việc. Đắn đo việc nhỏ thường bỏ sót việc lớn. Trí ta biết rõ mà gan ta không dám làm, trăm sự tai vạ gây ra đều vì thế cả!" Đợt sốt đó của Nguyễn Triều giống như một bước ngoặt trong cuộc đời tu tập tâm linh của tôi, sau lần đó tôi tin hoàn toàn vào hiệu lực cầu nguyện và toàn tâm toàn ý tu học, chẳng dám sống nửa vời. Sự kiện đó như một lời nhắc nhở tôi phải tự học được bài học cho chính mình, không thể dễ duôi trên con đường tu sửa bản thân, cần tinh tấn và quyết liệt.

 

Sau trường hợp của Nguyễn Triều, tôi cũng đã có rất nhiều cơ hội kết nối trong việc giúp nhiều em bé khác phục hồi sức khỏe. Tôi tin nhờ công năng hồi hướng mà bệnh tình từ nặng thành nhẹ và từ nhẹ thành không có gì, tuy nhiên điều này không có nghĩa rằng việc hồi hướng trên sẽ chống được sinh lão bệnh tử, đi ngược lại với quy luật vô thường. Sinh lão bệnh tử là quy luật vốn có của đời sống mà ai cũng phải trải qua, con người chúng ta thường bị bệnh, đau bởi 4 thứ: do môi trường; do ăn uống; do tâm và do nghiệp, tác động tới được 4 nhân tố này thì chúng ta cũng sẽ tác động được sức khỏe của mình. Công năng hồi hướng nhằm tác động vào nhân tố số 3 và số 4 đó là nhân tố tâm và nghiệp. Tùy theo duyên sinh của đồng thời 4 nhân tố với nhau mà công năng hồi hướng này có được phát huy tác dụng hay không, theo kinh nghiệm của cá nhân tôi thì chính bản thân người bệnh và người thân của người bệnh cần phải là người nắm rõ được nguyên tắc này và tự hồi hướng cho các oan gia trái chủ, hương linh hữu duyên với mình, có như vậy thì mới phát huy được hết tác dụng của hiệu lực cầu nguyện.

 

Nhắc đến hồi hướng thì hầu như người tu tập nào cũng biết hồi hướng, nhưng ít ai áp dụng liên tục và chú trọng hoặc thiếu niềm tin tác dụng vào hồi hướng. Hồi hướng công đức phước báu có khả năng chuyển hung hóa cát trong tức thời, là phương pháp cấp cứu hiệu quả cao, tăng trưởng công đức phước báu cũng như thực tập phát triển lòng bi! Nay thấy phương pháp hồi hướng này quả thực có công năng hiệu dụng, tôi xin chia sẻ đôi điều như trên, mong Quý đạo hữu có thêm chút lợi lạc trên con đường tu sửa thân mình.

 

Nam Mô Bổn sư Thích ca Mâu ni Phật!

Thuần Tâm Thảo Triều – Công ty Cổ phần Sách Thái Hà.

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
14/11/2021(Xem: 22407)
Một thuở nọ, Đức Thế Tôn ngự tại xứ Sāvatthi, gần đến ngày an cư nhập hạ suốt ba tháng trong mùa mưa, chư Tỳ khưu từ mọi nơi đến hầu đảnh lễ Đức Thế Tôn, xin Ngài truyền dạy đề mục thiền định, đối tượng thiền tuệ thích hợp với bản tánh của mỗi Tỳ khưu. Khi ấy, có nhóm năm trăm (500) Tỳ khưu, sau khi thọ giáo đề mục thiền định xong, dẫn nhau đến khu rừng núi thuộc dãy núi Himavantu, nơi ấy có cây cối xanh tươi, có nguồn nước trong lành, không gần cũng không xa xóm làng, chư Tỳ khưu ấy nghỉ đêm tại đó. Sáng hôm sau, chư Tỳ khưu ấy dẫn nhau vào xóm làng để khất thực, dân chúng vùng này khoảng một ngàn (1.000) gia đình, khi nhìn thấy đông đảo chư Tỳ khưu, họ vô cùng hoan hỉ, bởi vì những gia đình sống nơi vùng hẻo lánh này khó thấy, khó gặp được chư Tỳ khưu. Họ hoan hỉ làm phước, dâng cúng vật thực đến chư Tỳ khưu xong, bèn bạch rằng: – Kính bạch chư Đại Đức Tăng, tất cả chúng con kính thỉnh quý Ngài an cư nhập hạ suốt ba tháng mùa mưa tại nơi vùng này, để cho tất cả chúng con có
13/11/2021(Xem: 13971)
“Bát Thánh Đạo” là phương pháp tu hành chơn chánh cao thượng đúng theo qui tắc Phật giáo mà đức Thế Tôn đã có lời ngợi khen là quí trọng hơn tất cả con đường tu hành, là con đường không thẳng cũng không dùn, không tham vui cũng không khắc khổ, vừa thành tựu các điều lợi ích đầy đủ đến hành giả, hiệp theo trình độ của mọi người. Cho nên cũng gọi là “TRUNG ĐẠO” (Majjhimapaṭipadā) là con đường giữa. Ví như đàn mà người lên dây vừa thẳng, khải nghe tiếng thanh tao, làm cho thính giả nghe đều thỏa thích. Vì thế, khi hành giả đã thực hành đầy đủ theo “pháp trung đạo” thì sẽ đạt đến bậc tối thượng hoặc chứng đạo quả trong Phật pháp không sai. Nếu duyên phần chưa đến kỳ, cũng được điều lợi ích là sự yên vui xác thật trong thân tâm, từ kiếp hiện tại và kết được duyên lành trong các kiếp vị lai. Tôi soạn, dịch pháp “Bát Thánh Đạo” này để giúp ích cho hàng Phật tử nương nhờ trau dồi trí nhớ và sự biết mình. Những hành giả đã có lòng chán nản trong sự luân hồi, muốn dứt trừ phiền não, để
12/11/2021(Xem: 7320)
Cao nguyên Tây Tạng, ngoài Bắc cực và Nam cực, là bồn chứa băng tuyết to lớn nhất, và thường được xem là "Cực Thứ ba". Tây Tạng là nguồn cung cấp nước cho một số sông to lớn nhất trên thế giới, trong số đó gồm có sông Brahmaputra, sông Hằng, sông Indus, sông Mê-kông, sông Salween, sông Hoàng hà và sông Trường giang. Các con sông đó là nguồn sống, bởi vì chúng cung cấp nước uống, dẫn nước vào các hệ thống thủy lợi, giúp việc canh tác và sản xuất thủy điện, cho gần hai tỉ người trên khắp các vùng Á châu. Nhiều băng hà trên Tây Tạng tan thành nước, các công trình xây đập và đổi hướng sông ngòi, kể cả việc phá rừng quy mô đã khiến các hậu quả tạo ra bởi thái độ tắc trách về môi trường, ngày càng lan rộng khắp nơi.
09/11/2021(Xem: 5890)
Gần đây, tôi đã nhận lời mời của đài truyền hình trực tuyến quốc nội "thử niệm" (此念) để chia sẻ về Triết lý Giáo dục “tăng trưởng cuộc sống" (生命成長), trong hàng loạt bài Triết lý Giáo dục của Tôi. Sau đây là nội dung của cuộc phỏng vấn.
09/11/2021(Xem: 10243)
Tứ Niệm Xứ là phương pháp thực hành thiền quán tập trung 4 đối tượng Thân, Thọ, Tâm, Pháp. Thực hành Tứ Niệm Xứ, giúp người tu có được cái nhìn sâu sắc về vô thường, từ đó loại bỏ được những phiền não trong cuộc sống hàng ngày.
09/11/2021(Xem: 5744)
Điều đầu tiên chúng ta nhận thức vật chất, phải thông qua cơ thể của chính mình. Thậm chí có thể nói rằng, con người biết đến sự tồn tại của ý thức, thông qua cảm giác của thân thể. Ảnh hưởng của thân thể lên ý thức là điều hiển nhiên, giống như sự khó chịu và đau đớn do bệnh tật gây ra, khiến chúng ta nhận thức được sự tồn tại khách quan của tứ khổ sinh, lão, bệnh, tử.
08/11/2021(Xem: 7667)
Huế, không khí vẫn bình lặng, sự bình lặng làm cho những ai quen sống cuộc đời phóng túng phải kinh hãi và họ kinh hãi là phải lắm, vì rất ít ai có khả năng nghe được tiếng nói từ bình lặng và hiến dâng trọn vẹn cho sự bình lặng đó. Ngày xưa, khi những vị giáo sĩ ngoại đạo tranh cãi nhau, làm cho không khí xáo động hết bình lặng, hoặc tình cờ, hoặc vì chủ đích, đức Phật đi đến giữa chúng tranh cãi ấy, thì trong chúng đó họ tự bảo nhau: “Đức Gotama đến kia kìa! Ngài là bậc an tịnh, trầm lặng, Ngài không muốn ồn ào!”. Họ nói với nhau như vậy xong, họ liền giữ sự im lặng mỗi khi gặp đức Thế Tôn.
08/11/2021(Xem: 7467)
Mùa xuân là hình ảnh của con người. Tâm của con người như thế nào, nó sẽ tạo ra mùa xuân cho con người đúng như thế ấy. Tâm của một người xấu thì không thể nào tạo ra một mùa xuân đẹp cho chính mình, huống hồ gì họ có thể tạo ra một mùa xuân đẹp cho gia đình và xã hội. Mùa xuân là hình ảnh của cộng đồng người. Tâm thức của cộng đồng người như thế nào, họ sẽ tạo ra mùa xuân cho chính cộng đồng của họ đúng như thế ấy. Tâm của một cộng đồng người đặt đức tin của họ vào những thế lực ngoại tại, thì tự thân của cộng đồng đó sẽ tạo ra những biểu tượng thần thánh để tôn sùng và tô vẽ cho mùa xuân của cộng đồng họ qua hình ảnh thánh thần.
08/11/2021(Xem: 8892)
Sáng ngày 6/11/2021, tại thôn Nà Danh, xã Lê Lai, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng, Đại diện Ban Văn hóa Trung ương GHPGVN, và các nhà tài trợ doanh nhân Phật tử Công ty TNHH ToTo, Cục Hải Quan Hà Nội, Công ty Cổ Phần TM&DV Ngọc Hà, Công ty TNHH Kentetsu World Express Việt Nam, Công ty Cổ Phần Tư Vấn Công Nghệ Thiết Bị và Kiểm Định xây dựng CONINCO, cùng Đại diện Đảng ủy, Ủy ban Nhân dân xã Lê Lai đã tiến hành Khánh thành trường Mầm non trên địa bàn xã.
08/11/2021(Xem: 5418)
Thói quen của chúng sinh thường tự cho mình là trung tâm, và việc mãi mê những ham muốn vật chất không bao giờ thỏa mãn. Đối với mọi thứ trên đời, các bạn muốn sở hữu những thứ tốt, và từ chối những cái xấu, tức là tham lam và chán ghét. Khi tâm trí con người bị chi phối bởi hai thế lực này, họ không thể nhìn nhận sự việc một cách khách quan, và cách đối nhân xử thế dễ bị trục trặc. Một số người nổi tiếng, nhưng họ thực sự có hạnh phúc? Một số người không ngần ngại sử dụng các phương tiện không chính đáng để đạt được danh và lợi, chẳng hạn như làm hại người khác vì lợi ích riêng cho bản thân, hoặc ức hiếp đánh đập những người mà họ không thích. Mọi người không ngừng suy nghĩ về sự khác biệt, và họ có thể cảm thấy tội lỗi khi tỉnh giấc lúc nửa đêm dài trong mộng. Nếu tâm không thể thanh thản thì khó có thể gọi là một cuộc sống hạnh phúc.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]