Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Câu chuyện hồi hướng của tôi.

28/01/201618:25(Xem: 6116)
Câu chuyện hồi hướng của tôi.

Câu chuyện hồi hướng của tôi.

 layphat_jpg

Cách đây một tháng tôi nhận được tin nhắn của người em họ tên Công về trường hợp con trai của bạn ấy, một trẻ sơ sinh đặt tên là Quang Minh. Quang Minh sinh ngày 01/12/2015, sinh sớm 8 tuần so với dự định, khi sinh ra bé nặng 1,7kg và phải nằm trong lồng kính gần một tháng tại Phụ sản Trung Ương, Hà Nội. Cuối tháng 12, Quang Minh được chuyển về bệnh viện Việt Nam - Thụy điển ở Quảng Ninh, tuy nhiên tình hình lúc này có phần khó khăn hơn bởi cháu bị xẹp một bên phổi, phải tiêm kháng sinh và thở khí rung nhiều lần trong ngày. Khi ở Quảng Ninh, Công đã gọi cho tôi rất lo lắng và nhờ tôi tư vấn. Với một chút hiểu biết của mình tôi khuyên vợ chồng em nên vừa kết hợp chữa trị cho cháu ở viện, vừa thường niệm Bồ Tát Quán Thế Âm, hồi hướng công đức phước báu cho Quang Minh, đồng thời tổ chức phóng sinh. Thật may mắn cho tôi là dù Công chưa hiểu nhiều về Phật giáo nhưng ngay khi tôi chia sẻ, em đã ủng hộ và tiến hành như tôi dặn. Cùng thời điểm đó tôi soạn tin nhắn gửi tới những người Huynh đệ của mình để nhờ hồi hướng hàng ngày, trong đó có CLB Hồi hướng của anh Hiếu Đức Nguyễn Văn Tứ, Giám đốc Trung Tâm Thiền xông hơi 4000 năm ở Biên Hòa, Đồng Nai; Thầy Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Thái Hà Books và chị gái của tôi. Anh Hiếu Đức đã hỗ trợ Quang Minh rất nhiều, ngoài việc hàng ngày cùng những thành viên trong CLB tham gia hồi hướng cho Quang Minh, anh thường xuyên thiền kết nối tới bé. Kết quả giờ đây, khi tôi gõ những dòng chữ này, sức khỏe của Minh đã ổn định, tăng cân, da dẻ hồng hào, được 2,2 kg và được ra viện. Tôi thấy hạnh phúc vì mình đã góp được chút sức nhỏ, là cầu nối giữa những vị Thầy tâm linh với sự ổn định sức khỏe của Quang Minh. Tôi thấy mình may mắn vì đã có những huynh đệ hàng ngày vẫn làm những việc thiện, âm thầm giúp đỡ không biết bao nhiêu người, hồi hướng và kết nối năng lượng chữa bệnh cho mọi người.

 

Nói đến công năng của hồi hướng và phát nguyện thì cách đây 3 năm tôi cũng đã được trải nghiệm, là ngày con trai tôi (Nguyễn Triều) bị sốt cao gần 40 độ trong vòng 1 tuần liền. Phần vì chủ quan nhà có người làm bác sĩ nên khi Triều sốt cao tôi chỉ để điều trị ở nhà, tình hình không thuyên giảm, con vẫn sốt cao, thuốc  hạ sốt không còn tác dụng nữa. Quá lo lắng, sau 1 tuần tôi quyết định cho cháu đi bệnh viện thử máu. Khi khám xong, tiêm hạ sốt và lấy máu xét nghiệm, bác sĩ báo rằng đợi kết quả xét nghiệm vào buổi chiều vì chưa tìm ra nguyên nhân, tuy nhiên tất cả những dấu hiệu cho thấy bạn ấy bị nhiễm trùng máu. Sau khi nghe thông tin của bác sĩ báo như vậy, một mình trong viện, tôi gần như suy sụp hoàn toàn, tôi bắt đầu bấm máy liên lạc cầu cứu những người bạn, hy vọng vào sức mạnh của tâm linh. Người tôi bấm máy đầu tiên là anh Hiếu Đức Nguyễn Văn Tứ, anh mắng cho tôi một trận về niềm tin nửa vời của mình và khuyên tôi nên ăn chay. Vốn đã yêu thích việc ăn chay nên ngay lúc đó tôi phát nguyện ăn chay trường suốt đời và xin được hồi hướng công đức phước báu đó tới sức khỏe của Nguyễn Triều. Tôi gọi về nhà nhờ mẹ và chị gái phóng sinh liên tục trong 3 ngày. Ngay khi quyết định 2 việc quan trọng đó xong, lòng tôi tự dưng ngập tràn sự an bình, tôi quay trở lại giường bệnh nơi Nguyễn Triều nằm, bạn ấy bắt đầu hạ sốt. 3h chiều hôm đó, tôi nhận kết quả xét nghiệm của bác sĩ, thật may mắn mọi chỉ số đều bình thường, Nguyễn Triều không còn sốt nữa và cũng không ai tìm ra được nguyên nhân của việc sốt dài ngày như vậy. Đối với riêng tôi, như là một phép lạ.

 

Người xưa có câu: "Quyết đoán cần cho người khôn, ngờ vực làm hại công việc. Đắn đo việc nhỏ thường bỏ sót việc lớn. Trí ta biết rõ mà gan ta không dám làm, trăm sự tai vạ gây ra đều vì thế cả!" Đợt sốt đó của Nguyễn Triều giống như một bước ngoặt trong cuộc đời tu tập tâm linh của tôi, sau lần đó tôi tin hoàn toàn vào hiệu lực cầu nguyện và toàn tâm toàn ý tu học, chẳng dám sống nửa vời. Sự kiện đó như một lời nhắc nhở tôi phải tự học được bài học cho chính mình, không thể dễ duôi trên con đường tu sửa bản thân, cần tinh tấn và quyết liệt.

 

Sau trường hợp của Nguyễn Triều, tôi cũng đã có rất nhiều cơ hội kết nối trong việc giúp nhiều em bé khác phục hồi sức khỏe. Tôi tin nhờ công năng hồi hướng mà bệnh tình từ nặng thành nhẹ và từ nhẹ thành không có gì, tuy nhiên điều này không có nghĩa rằng việc hồi hướng trên sẽ chống được sinh lão bệnh tử, đi ngược lại với quy luật vô thường. Sinh lão bệnh tử là quy luật vốn có của đời sống mà ai cũng phải trải qua, con người chúng ta thường bị bệnh, đau bởi 4 thứ: do môi trường; do ăn uống; do tâm và do nghiệp, tác động tới được 4 nhân tố này thì chúng ta cũng sẽ tác động được sức khỏe của mình. Công năng hồi hướng nhằm tác động vào nhân tố số 3 và số 4 đó là nhân tố tâm và nghiệp. Tùy theo duyên sinh của đồng thời 4 nhân tố với nhau mà công năng hồi hướng này có được phát huy tác dụng hay không, theo kinh nghiệm của cá nhân tôi thì chính bản thân người bệnh và người thân của người bệnh cần phải là người nắm rõ được nguyên tắc này và tự hồi hướng cho các oan gia trái chủ, hương linh hữu duyên với mình, có như vậy thì mới phát huy được hết tác dụng của hiệu lực cầu nguyện.

 

Nhắc đến hồi hướng thì hầu như người tu tập nào cũng biết hồi hướng, nhưng ít ai áp dụng liên tục và chú trọng hoặc thiếu niềm tin tác dụng vào hồi hướng. Hồi hướng công đức phước báu có khả năng chuyển hung hóa cát trong tức thời, là phương pháp cấp cứu hiệu quả cao, tăng trưởng công đức phước báu cũng như thực tập phát triển lòng bi! Nay thấy phương pháp hồi hướng này quả thực có công năng hiệu dụng, tôi xin chia sẻ đôi điều như trên, mong Quý đạo hữu có thêm chút lợi lạc trên con đường tu sửa thân mình.

 

Nam Mô Bổn sư Thích ca Mâu ni Phật!

Thuần Tâm Thảo Triều – Công ty Cổ phần Sách Thái Hà.

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/04/2013(Xem: 6655)
Theo cách nghĩ thông thường của người bên ngoài cửa chùa, Lục Hòa là một nguyên lý, một nguyên tắc hay qui tắc được áp dụng trong Tăng đoàn để có đời sống hòa hợp. Đơn giản mà nói, cách nghĩ ấy đúng. Nhưng dùng chữ “nguyên lý” hay “nguyên tắc” khiến người ta không khỏi có cảm nghĩ rằng để áp dụng Lục Hòa, tập thể xuất gia có vẻ như phải khép mình vào một thứ kỷ luật khắt khe, đầy khuôn khổ, phép tắc và thiếu tình cảm, giống như kỷ luật quân đội.
09/04/2013(Xem: 11981)
Nếu chúng ta cứ coi mình là trung tâm và chỉ quan tâm tới chính mình, sẽ dẫn tới sự thiếu tin tưởng, sợ hãi và nghi ngờ. Quan tâm tới lợi ích của người khác sẽ làm giảm sợ hãi và nghi ngờ, trong khi đó một tâm thức rộng mở và minh bạch làm phát sinh niềm tin và tình bằng hữu.
08/04/2013(Xem: 8553)
Hôm nay là ngày Mồng Một tháng Năm nhuần năm Mậu Dần, nhằm ngày 24 tháng 6 năm 1998 sau khi làm lễ Bố Tát (Uposatta) tụng giới nơi chánh điện, trở lại thư phòng, tôi bắt đầu viết cho quyển sách của năm nay nhan đề là: Sống và Chết theo quan niệm của Phật Giáo.
08/04/2013(Xem: 9111)
Khi đất trời vạn vật được hình thành và con người được xuất hiện trên quả đất nầy, thì giới tính đã được phân chia rõ ràng: Đó là người nam hay người nữ. Từ những thuở xa xưa vai trò và vị trí của người nữ đã sánh vai cùng nam giới trong mọi lãnh vực của cuộc sống và từ đó cộng đồng xã hội đã được hình thành, trật tự xã hội được ổn định và con người càng ngày càng tiến xa hơn ở những lãnh vực khác nhau như văn hóa, chánh trị, giáo dục, v.v…
08/04/2013(Xem: 6279)
Sáng nay, tôi đang rửa chén đoại trong quán, Thiện Đạt, một Phật tử công quả tại Chùa hớt hải chạy qua quán báo tin: - Anh Thị Chơn ơi! Anh có biết là Thượng Tọa Thiện Thông đã bị đưa vào nhà thương rồi chưa? - Chuyện gì vậy ? Tôi hỏi.
08/04/2013(Xem: 5730)
Vô thường không phải là một điều xấu, nó cũng có mặt tốt: nếu hạnh phúc không tồn tại mãi mãi, thì sự bất hạnh cũng không vĩnh cửu. Khi hết hạnh phúc, người ta bất hạnh; và người ta cũng trở nên hạnh phúc khi hết bất hạnh. Đi từ trạng thái này qua trạng thái kia xảy ra tự nhiên. Không phải hãm lại sự chuyển động và biết nắm lấy những sự vật như chúng đến, . . .
08/04/2013(Xem: 17294)
Ðể có thể nhận diện được tổng thể hệ thống loại hình sám văn, đó là cách phân loại theo nhóm đề tài và ý nghĩa. Tuy nhiên, vì sám văn có quá nhiều chủ đề, tùy theo lĩnh vực mà sử dụng riêng khác, nên rất phong phú đa dạng. Ðể nắm được tổng thể bố cục của cách phân loại nầy, chúng tôi xin khái lược về các cách phân loại có liên hệ trực tiếp. Qua đó, chúng ta có cơ sở để nhận diện được toàn hệ thống phân loại.
08/04/2013(Xem: 23205)
Quyển sách không nhằm vào chủ đích phân tích những gì trong kinh điển mà đúng hơn là để nhắc nhở chúng ta hãy nên nhìn thẳng vào bản chất của chính mình và của mọi vật thể chung quanh hầu giúp chúng ta biết ứng xử thích nghi hơn với cái bản chất ấy của chúng và để giúp chúng ta trở thành những con người sáng suốt, hoàn hảo và an vui hơn. Bản dịch sang tiếng Việt này được dựa vào ấn bản tiếng Anh của Rod Bucknell và tiếng Pháp của Jeanne Schut trên đây.
08/04/2013(Xem: 14689)
Thời gian cứ mãi trôi. Vạn vật tiếp nối đổi dời thay hình biến sắc chẳng dừng. Bởi tâm người bất định, nên hình thành cảnh vật không thường. Chúng sanh tâm vô thường, nên hình thành cảnh vật bất an. Khác với tâm chúng sanh, tâm những người giác ngộ thì an định, nên tạo thành cảnh vật thường lạc. Vọng tưởng là trạng thái tâm thức si mê, tham vọng, phiền não đảo điên. Bất loạn là thể hiện tâm trí giác ngộ, thường nhiên an lạc.
08/04/2013(Xem: 27421)
Kinh Pháp Cú (Dhammapada) là một trong 15 quyển kinh thuộc Tiểu Bộ Kinh (Khuddaka Nikaya) trong Kinh tạng Pali (Suttanta Pitaka). Ðây là một quyển kinh Phật giáo phổ thông nhất và đã được dịch ra rất nhiều thứ tiếng trên thế giới. Pháp (Dhamma) có nghĩa là đạo lý, chân lý, lời dạy của Ðức Phật; Cú (Pada) là lời nói, câu kệ. Ngoài ra, trong ngữ văn Pali, "Pada" còn có nghĩa là con đường. Do đó, Dhammapada thường được dịch là Con đường Chân lý (Path of Truth), Con đường Phật Pháp (Path of the Buddha's Teaching).
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]