Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Ấn Độ: Hội nghị PG Tây Tạng lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong tại Dharamsala

21/06/201519:46(Xem: 7525)
Ấn Độ: Hội nghị PG Tây Tạng lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong tại Dharamsala

Dai Hoi Dharamsala (8)

Ấn Độ: Hội nghị PG Tây Tạng lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong tại Dharamsala

Văn phòng Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala đưa tin – Hội nghị PGTT lần thứ 12 của bốn truyền thống Phật giáo Tây Tạng đã diễn ra vào các ngày 18-20/06/2015 tại Dharamsala miền bắc của bang Himachal Pradesh, Tây Bắc của Ấn Độ.

Hội nghị kéo dài thời gian ba ngày, bắt đầu từ ngày 18 đến 20/06/2015, sự kiện được tổ chức tại Hotel Surya, pvt. ltd, S-20/51A-5, The Mall Road,Varanasi, bang Uttar Pradesh (một bang ở phía bắc Ấn Độ, phía bắc giáp Nepal), 221002, India, và Bộ Tôn Giáo Và Văn Hoá chủ trì Hội nghị.

Đến tham dự có sự hiện hiện của các vị Giáo phẩm Tăng già Phật giáo Tây Tạng lưu vong; Ngài Gaden Tripa Rizong Setrul Rinpoche đời thứ 102 của dòng truyền thừa Delukpa, Ngài Pháp Vương Sakya Trizin, “người nắm giữ ngai của Sakya” Pháp vương là vị Giáo trưởng thứ bốn mươi mốt của phái Sakya, một trong bốn phái chính của Phật giáo Tây Tạng, Ngài HE Menri Trizin, Ngài Shabdrung Rinpoche, và những nhà lãnh đạo tinh thần Tây Tạng tham dự Hội nghị trong bầu không khí trang nghiêm trọng thể.

Nhân vật nổi bật từ các Chính phủ lưu vong Tây Tạng tại hội nghị gồm có Tiến sĩ Lobsang Sangay (洛桑森格- Lạc Tang Sâm Cách), Thủ tướng Chính phủ  Tây Tạng lưu vong (Sikyong), Cư sĩ Pema Chinnjor - Bộ trưởng Bộ Tôn Giáo Và Văn Hoá, Cư sĩ sering Dhondup - Bộ trưởng Bộ Tài chính, Tài chính Kalon Tsering Dhondup, Cư sĩ Ngodup Tsering, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Cư sĩ Kalon Ngodup Tsering và an Kalon Ngodup Drongchung. Cư sĩ Ngodup Drongchung - Bộ trưởng Bộ An ninh

Tại Hội nghị, phía lãnh đạo Chính phủ Tây Tạng lưu vong, có sự hiện diện của Tiến sĩ Lobsang Sangay (洛桑森格- Lạc Tang Sâm Cách), Thủ tướng Chính phủ  Tây Tạng lưu vong (Sikyong), Cư sĩ Pema Chinnjor, Bộ trưởng Bộ Tôn Giáo Và Văn Hoá, Cư sĩ sering Dhondup, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Cư sĩ Ngodup Tsering, Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Cư sĩ Ngodup Drongchung, Bộ trưởng Bộ An ninh và các Ban ngành đoàn thể, cộng đồng Tây Tạng.

Trong phát biểu Khai mạc Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ  Tây Tạng lưu vong (Sikyong), Tiến sĩ Lobsang Sangay (洛桑森格- Lạc Tang Sâm Cách) gửi lời chào mừng Hội nghị Đại biểu Phật giáo Tây Tạng lần thứ 12 và bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đối với sự chung sống hòa bình và đối thoại giữa các truyền thống Tôn giáo khác nhau.

Đây là một vấn đề của niềm tự hào lớn cho cộng đồng Tây Tạng, để có tất cả những người đứng đầu trong bốn trường phái chính của Phật giáo Tây Tạng, đều chung sống hài hòa và cùng gìn giữ và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, dưới mái nhà cộng đồng Tây Tạng lưu vong, và tiếp tục thực hiện Hội nghị dưới sự chứng minh chỉ đạo tối cao và tầm nhìn của đức Đạt Lai Lạt Ma.

Tôi đại diện Chính phủ Tây Tạng lưu vong kêu gọi các Đại biểu Hội nghị tránh chủ nghĩa cực đoan Tôn giáo, hiện có những người theo việc bái Shugden (Dolgyal), họ càng được sử dụng như là công cụ chính trị của Chính phủ Trung Quốc là một điển hình ví dụ”.

Cư sĩ Pema Chinnjor, Bộ trưởng Bộ Tôn Giáo Và Văn Hoá tuyên bố lý Khai mạc Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong tại Dharamsala, và kêu gọi các nhà lãnh đạo Tôn giáo để duy trì sự tập trung vào cũng cố chất lượng hơn nữa trong các Cơ sở Tự viện và nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ tu học của Tăng Ni và Phật tử.

Hội nghị Tôn giáo lần đầu tiên bởi đức Đạt Lai Lạt Ma được khởi xướng từ năm 1963, để tạo điều kiện cho các cuộc đối thoại giữa các Trường phái Phật giáo Tây Tạng và Hội nghị Tôn giáo lần cuối cùng vào năm 2011.

Hinh 1: Pháp vương Drikung Kyabgon Chetsang, người giữ đạo mạch đời thứ 37 của dòng truyền thừa Drikung Kagyu anKyabgönd (ngồi giữa) Taklung Shabdrung Rinpoche rót nước (bên Phải) và Ngài Karmapa Rinpoche đời thứ XVII,  hiệu Ugyen Thinley Dorje, trưởng hệ phái Kagyu, một trong bốn tông phái lớn nhất của Phật giáo Tây Tạng (bên trái) tại Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Hinh 2: Đức Đạt Lai Lạt Ma vui cười chia sẻ Phật sự với Pháp Vương Sakya Trizin, “người nắm giữ ngai của Sakya” Pháp vương là vị Giáo trưởng thứ bốn mươi mốt của phái Sakya và Ngài Karmapa Rinpoche đời thứ XVII,  hiệu Ugyen Thinley Dorje, trưởng hệ phái Kagyu tại Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Hinh 3: Đức Đạt Lai Lạt Ma phát biểu tại Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 của Bốn giáo phái Phật giáo Tây Tạng, Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Hinh 4: Một Đại biểu lắng nghe đức Đạt Lai Lạt Ma Tuyên bố Quyết nghị tại Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 của Bốn giáo phái Phật giáo Tây Tạng, Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Hinh 5: Đức Đạt Lai Lạt Ma chia sẻ Phật sự với Ngài Menri Trizin, trụ trì thứ 33 của Tu viện Menri, lãnh đạo tinh thần của truyền thống Bon Pittsburgh tại Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Hinh 6: Đức Đạt Lai Lạt Ma chia sẻ Phật sự với Ngài Gaden Tripa Rizong Setrul Rinpoche đời thứ 102 của dòng truyền thừa Delukpa tại Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Hinh 7: Các phóng viên báo đài với phương tiện truyền thông tác nghiệp tại Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Hinh 8: Đức Đạt Lai Lạt Ma phát biểu tại Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Hinh 9: Các vị viên chức lãnh đạo Chính phủ Tây Tạng lưu vong đồng chắp tay cung kính đức Đạt Lai Lạt Ma tại Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Hinh 10: Csc Đại biểu chụp ảnh lưu niệm và tiển đức Đạt Lai Lạt Ma sau Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Thích Vân Phong

 (Tin từ VP Chính phủ Tây Tạng lưu vong - Ảnh: Tenzin Cheojor)

Dai Hoi Dharamsala (1)Dai Hoi Dharamsala (2)Dai Hoi Dharamsala (3)Dai Hoi Dharamsala (4)Dai Hoi Dharamsala (5)Dai Hoi Dharamsala (6)Dai Hoi Dharamsala (7)Dai Hoi Dharamsala (8)Dai Hoi Dharamsala (9)Dai Hoi Dharamsala (10)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
14/11/2021(Xem: 22414)
Một thuở nọ, Đức Thế Tôn ngự tại xứ Sāvatthi, gần đến ngày an cư nhập hạ suốt ba tháng trong mùa mưa, chư Tỳ khưu từ mọi nơi đến hầu đảnh lễ Đức Thế Tôn, xin Ngài truyền dạy đề mục thiền định, đối tượng thiền tuệ thích hợp với bản tánh của mỗi Tỳ khưu. Khi ấy, có nhóm năm trăm (500) Tỳ khưu, sau khi thọ giáo đề mục thiền định xong, dẫn nhau đến khu rừng núi thuộc dãy núi Himavantu, nơi ấy có cây cối xanh tươi, có nguồn nước trong lành, không gần cũng không xa xóm làng, chư Tỳ khưu ấy nghỉ đêm tại đó. Sáng hôm sau, chư Tỳ khưu ấy dẫn nhau vào xóm làng để khất thực, dân chúng vùng này khoảng một ngàn (1.000) gia đình, khi nhìn thấy đông đảo chư Tỳ khưu, họ vô cùng hoan hỉ, bởi vì những gia đình sống nơi vùng hẻo lánh này khó thấy, khó gặp được chư Tỳ khưu. Họ hoan hỉ làm phước, dâng cúng vật thực đến chư Tỳ khưu xong, bèn bạch rằng: – Kính bạch chư Đại Đức Tăng, tất cả chúng con kính thỉnh quý Ngài an cư nhập hạ suốt ba tháng mùa mưa tại nơi vùng này, để cho tất cả chúng con có
13/11/2021(Xem: 13974)
“Bát Thánh Đạo” là phương pháp tu hành chơn chánh cao thượng đúng theo qui tắc Phật giáo mà đức Thế Tôn đã có lời ngợi khen là quí trọng hơn tất cả con đường tu hành, là con đường không thẳng cũng không dùn, không tham vui cũng không khắc khổ, vừa thành tựu các điều lợi ích đầy đủ đến hành giả, hiệp theo trình độ của mọi người. Cho nên cũng gọi là “TRUNG ĐẠO” (Majjhimapaṭipadā) là con đường giữa. Ví như đàn mà người lên dây vừa thẳng, khải nghe tiếng thanh tao, làm cho thính giả nghe đều thỏa thích. Vì thế, khi hành giả đã thực hành đầy đủ theo “pháp trung đạo” thì sẽ đạt đến bậc tối thượng hoặc chứng đạo quả trong Phật pháp không sai. Nếu duyên phần chưa đến kỳ, cũng được điều lợi ích là sự yên vui xác thật trong thân tâm, từ kiếp hiện tại và kết được duyên lành trong các kiếp vị lai. Tôi soạn, dịch pháp “Bát Thánh Đạo” này để giúp ích cho hàng Phật tử nương nhờ trau dồi trí nhớ và sự biết mình. Những hành giả đã có lòng chán nản trong sự luân hồi, muốn dứt trừ phiền não, để
12/11/2021(Xem: 7324)
Cao nguyên Tây Tạng, ngoài Bắc cực và Nam cực, là bồn chứa băng tuyết to lớn nhất, và thường được xem là "Cực Thứ ba". Tây Tạng là nguồn cung cấp nước cho một số sông to lớn nhất trên thế giới, trong số đó gồm có sông Brahmaputra, sông Hằng, sông Indus, sông Mê-kông, sông Salween, sông Hoàng hà và sông Trường giang. Các con sông đó là nguồn sống, bởi vì chúng cung cấp nước uống, dẫn nước vào các hệ thống thủy lợi, giúp việc canh tác và sản xuất thủy điện, cho gần hai tỉ người trên khắp các vùng Á châu. Nhiều băng hà trên Tây Tạng tan thành nước, các công trình xây đập và đổi hướng sông ngòi, kể cả việc phá rừng quy mô đã khiến các hậu quả tạo ra bởi thái độ tắc trách về môi trường, ngày càng lan rộng khắp nơi.
09/11/2021(Xem: 5890)
Gần đây, tôi đã nhận lời mời của đài truyền hình trực tuyến quốc nội "thử niệm" (此念) để chia sẻ về Triết lý Giáo dục “tăng trưởng cuộc sống" (生命成長), trong hàng loạt bài Triết lý Giáo dục của Tôi. Sau đây là nội dung của cuộc phỏng vấn.
09/11/2021(Xem: 10246)
Tứ Niệm Xứ là phương pháp thực hành thiền quán tập trung 4 đối tượng Thân, Thọ, Tâm, Pháp. Thực hành Tứ Niệm Xứ, giúp người tu có được cái nhìn sâu sắc về vô thường, từ đó loại bỏ được những phiền não trong cuộc sống hàng ngày.
09/11/2021(Xem: 5745)
Điều đầu tiên chúng ta nhận thức vật chất, phải thông qua cơ thể của chính mình. Thậm chí có thể nói rằng, con người biết đến sự tồn tại của ý thức, thông qua cảm giác của thân thể. Ảnh hưởng của thân thể lên ý thức là điều hiển nhiên, giống như sự khó chịu và đau đớn do bệnh tật gây ra, khiến chúng ta nhận thức được sự tồn tại khách quan của tứ khổ sinh, lão, bệnh, tử.
08/11/2021(Xem: 7669)
Huế, không khí vẫn bình lặng, sự bình lặng làm cho những ai quen sống cuộc đời phóng túng phải kinh hãi và họ kinh hãi là phải lắm, vì rất ít ai có khả năng nghe được tiếng nói từ bình lặng và hiến dâng trọn vẹn cho sự bình lặng đó. Ngày xưa, khi những vị giáo sĩ ngoại đạo tranh cãi nhau, làm cho không khí xáo động hết bình lặng, hoặc tình cờ, hoặc vì chủ đích, đức Phật đi đến giữa chúng tranh cãi ấy, thì trong chúng đó họ tự bảo nhau: “Đức Gotama đến kia kìa! Ngài là bậc an tịnh, trầm lặng, Ngài không muốn ồn ào!”. Họ nói với nhau như vậy xong, họ liền giữ sự im lặng mỗi khi gặp đức Thế Tôn.
08/11/2021(Xem: 7468)
Mùa xuân là hình ảnh của con người. Tâm của con người như thế nào, nó sẽ tạo ra mùa xuân cho con người đúng như thế ấy. Tâm của một người xấu thì không thể nào tạo ra một mùa xuân đẹp cho chính mình, huống hồ gì họ có thể tạo ra một mùa xuân đẹp cho gia đình và xã hội. Mùa xuân là hình ảnh của cộng đồng người. Tâm thức của cộng đồng người như thế nào, họ sẽ tạo ra mùa xuân cho chính cộng đồng của họ đúng như thế ấy. Tâm của một cộng đồng người đặt đức tin của họ vào những thế lực ngoại tại, thì tự thân của cộng đồng đó sẽ tạo ra những biểu tượng thần thánh để tôn sùng và tô vẽ cho mùa xuân của cộng đồng họ qua hình ảnh thánh thần.
08/11/2021(Xem: 8896)
Sáng ngày 6/11/2021, tại thôn Nà Danh, xã Lê Lai, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng, Đại diện Ban Văn hóa Trung ương GHPGVN, và các nhà tài trợ doanh nhân Phật tử Công ty TNHH ToTo, Cục Hải Quan Hà Nội, Công ty Cổ Phần TM&DV Ngọc Hà, Công ty TNHH Kentetsu World Express Việt Nam, Công ty Cổ Phần Tư Vấn Công Nghệ Thiết Bị và Kiểm Định xây dựng CONINCO, cùng Đại diện Đảng ủy, Ủy ban Nhân dân xã Lê Lai đã tiến hành Khánh thành trường Mầm non trên địa bàn xã.
08/11/2021(Xem: 5419)
Thói quen của chúng sinh thường tự cho mình là trung tâm, và việc mãi mê những ham muốn vật chất không bao giờ thỏa mãn. Đối với mọi thứ trên đời, các bạn muốn sở hữu những thứ tốt, và từ chối những cái xấu, tức là tham lam và chán ghét. Khi tâm trí con người bị chi phối bởi hai thế lực này, họ không thể nhìn nhận sự việc một cách khách quan, và cách đối nhân xử thế dễ bị trục trặc. Một số người nổi tiếng, nhưng họ thực sự có hạnh phúc? Một số người không ngần ngại sử dụng các phương tiện không chính đáng để đạt được danh và lợi, chẳng hạn như làm hại người khác vì lợi ích riêng cho bản thân, hoặc ức hiếp đánh đập những người mà họ không thích. Mọi người không ngừng suy nghĩ về sự khác biệt, và họ có thể cảm thấy tội lỗi khi tỉnh giấc lúc nửa đêm dài trong mộng. Nếu tâm không thể thanh thản thì khó có thể gọi là một cuộc sống hạnh phúc.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]