Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Ngôi sao điện ảnh Miến Điện xuống tóc xuất gia

16/04/201415:00(Xem: 11093)
Ngôi sao điện ảnh Miến Điện xuống tóc xuất gia

Ngôi sao điện ảnh kiêm người mẫu nổi tiếng Moe Yu San của Myanmar đã đánh dấu kỷ niệm năm cô tròn 22 tuổi bằng buổi lễ xuất gia gieo duyên tại Ni viện Suvarnabhumi Khay Mar Yar Ma, Yangon trong ngày sinh nhật của mình.
Moe Yu San muốn trở thành một nữ diễn viên kể từ khi cô còn học trung học. Năm 2007, sau khi cô tốt nghiệp trung học, cô tham gia các cuộc thi sắc đẹp và cô đã thành công. Từ đó, cô trở thành một người mẫu quảng cáo và nữ diễn viên nổi tiếng của Myanmar. Từ năm 2007 đến nay, cô đã tham gia hơn 70 video / phim và xuất hiện trong trang bìa nhiều tạp chí.

Phật giáo là quốc đạo ở Myanmar, hình ảnh những người tu hành luôn được ngưỡng mộ và tôn trọng ở đất nước này. Việc một người từ bỏ đời sống gia đình để xuất gia luôn được ủng hộ. Với người dân tín tâm với Đạo, tu hành được coi là con đường đạo đức mà mọi người có cơ duyên mới có thể hướng tới.

Một người tạo tóc đi tu (dù là xuất gia gieo duyên hay sống vĩnh viễn tại Ni Viện) như người mẫu nổi tiếng xinh đẹp Moe Yu San phải tuân thủ các giới luật như: Không sát sanh, không trộm cắp, không nói dối, không uống rượu, không ăn sau 12h trưa (chỉ ăn sáng và ăn trước 12 giờ trưa), không đàn ca múa hát, không trang điểm, đeo vật trang sức, thoa vật thơm, không nằm ngồi nơi quá cao và xinh đẹp, không được giữ tiền và vàng bạc.


Sau đây là một số hình ảnh của Moe Yu Santrong buổi lể xuất gia.


xuatgia1

Cuộc đời là những thước flim
Hỷ, nộ, ái, ố oan khiên lòng vòng
Xả cho một kiếp phiêu bồng
Không còn vướng bận cảnh hồng trần ai.

blank

Moe Yu San cười hạnh phúc trước buổi lễ xuất gia


xuatgia3

Lên chùa nghe tiếng nhiệm màu
Ngày nay là lúc con cầu đạo cao
Ta Bà sanh tử về sau
Thôi xin đoạn dứt bể dâu gọi là.

xuatgia4

xuatgia5

Thôi rồi mái tóc còn đâu
Ân tình trả lại, nâu sòng từ đây
Phù hoa hình dáng hằng ngày
Thay vào chánh đạo vẫy tay Liên Đài.

blank

blank

blank

blank

Xuống tóc

blank


Thử cảm giác cuộc đời là thế
Mái tóc xanh trả lại người thương
Trần gian ơi, bao đoạn trường
Thôi hết vấn vương con đường đau khổ.

blank

blank

Chấp tay khấn nguyện đất trời
Bình an cõi thế cho người trần gian.

blank

blank

blank

Đi bát gieo duyên lần đầu tiên

blank

blank

blank

blank

Chụp ảnh cùng với Ni đoàn

blank

blank

Thực hành nghi thức ăn trong chánh niệm


Ngoài làm người mẫu, đóng phim, Moe Yu San còn là ca sĩ được công chúng đánh giá cao. Cô từng tham dự Liên hoan Duyên dáng truyền hình ASEAN, tổ chức tại Việt Nam tháng 5/2009. Do quá xinh đẹp và nổi tiếng, quyết định xuống tóc, dù ngắn hạn của Moe Yu San vẫn khiến fan hâm mộ sửng sốt và tiếc nuối. Trong một chia sẻ trên Facebook cá nhân, Moe Yu San nói rằng tuy có xuất phát điểm là một người mẫu, rồi diễn viên nhưng cô vẫn đam mê ca hát. Sau khóa tu cô sẽ trở lại hát hết mình để phục vụ khán giả.



Theo: myanmarcelebrity.com



Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
15/03/2014(Xem: 13086)
“Con người thường trở thành cái mà họ muốn. Nếu tôi cứ nghĩ rằng tôi không thể làm được điều ấy, thì chắc chắn rút cuộc tôi sẽ không làm được gì. Trái lại nếu tôi tin, tôi có thể làm thì sớm muộn gì tôi cũng sẽ thành tựu như ý muốn”. Thánh Ghandi *
15/03/2014(Xem: 6995)
Nhà tâm lý học Paul Ekman thừa nhận rằng ông chỉ hơi thích thú với Đạo Phật khi ông được mời đến Dharamsala, Ấn Độ, trong năm 2000 cho một cuộc đối thoại của Đức Đạt Lai Lạt Ma với những nhà khoa học, được bảo trợ bởi Viện Tâm Thức và Đời Sống. Nhưng Ekman, một khoa học gia chức năng nổi tiếng là một chuyên gia hàng đầu về những biểu hiện trên mặt, đã mê mẫn về đề tài được bàn thảo: những cảm xúc tàn phá. Sự tiếp xúc với Đức Đạt Lai Lạt Ma đã chuyển hóa đời sống của ông, đến một mức độ mà ông ngạc nhiên vô cùng.
15/03/2014(Xem: 6482)
Bốn pháp tế độ phát xuất từ cụm từ saṅgāha vattha nghĩa là sự thu phục, nhiếp hóa, cảm hóa, tế độ. Đây là 4 pháp, 4 nguyên tắc sống mà tiền thân chư Phật, tức chư Bồ-tát thường áp dụng để nhiếp hóa, cảm hóa chúng sanh, hướng dẫn chúng sanh trên con đường phước thiện, đạo đức. Bốn pháp này liên hệ hữu cơ, gắn bó thiết cốt với nhau, như một cái bàn có bốn chân, thiếu một thì cái bàn sẽ khập khiễng. Cũng vậy, bốn pháp tế độ mà thiếu một thì sự cảm hóa chúng sanh sẽ giảm hẳn hiệu năng. Vậy 4 pháp ấy là gì?
15/03/2014(Xem: 5830)
Thật cần yếu để học hỏi và thành đạt trong sự học vấn. Rèn tâm là một tiến trình làm cho quen thuộc. Trong phạm vi Phật Giáo, việc làm quen thuộc, hay thiền tập, liên hệ đến sự chuyển hóa tích cực tâm, đấy là, sự loại trừ những phẩm chất khiếm khuyết và việc trau dồi những phẩm chất tích cực của nó.
14/03/2014(Xem: 30294)
Nhiều người đến với đạo Phật để tìm cách giải trừ phiền não, khổ đau, họ đọc tụng kinh chú, ăn chay, niệm Phật, làm công quả, cúng dường, bố thí, nhưng không biết diệt trừ bản ngã. Trải qua bao nhiêu năm trong đạo vẫn chấp vào cái Ta, kiêu căng, ngạo mạn, khoe khoang, chạy theo danh lợi, đến khi cái ngã bị trái ý, tổn thương thì giận dữ, sân si tạo khẩu nghiệp mắng chưởi, mạ nhục kẻ khác.
14/03/2014(Xem: 10088)
Đọc Kim Dung, thấy có một nhân vật Hoà thượng tên là "Nói Không Được" rất thú vị. Thú vị không vì tính cách của ông mà vì cái tên của ông. Thật ra, trong nguyên bản gọi là Hoà thượng Bất Khả Thuyết. "Bất Khả Thuyết" hay "Nói Không Được" ta đã gặp nhiều khi học Phật, không chỉ là Bất khả thuyết mà còn Bất khả tư nghì, Bất khả đắc, Bất khả thủ, Bất khả...
13/03/2014(Xem: 5725)
Tâm linh là sự khát khao của những tâm hồn hướng thượng, vật dục là sự thèm khát của những ai thích thụ hưởng cảm thọ vật thể.. Những dân tộc có nền văn hóa sâu đậm, thâm thúy, cho dù dân tộc đó già cổi hay non trẻ, cũng đều có chiều kích tâm linh đáng kính
13/03/2014(Xem: 10086)
“Sáng cho nguời thêm niềm vui, chiều giúp người bớt khổ.”, đó là một trong những lí do thiết yếu để đạo Phật có mặt ở thế gian. Bởi vậy, cho vui cứu khổ đã trở thành một nhiệm vụ chánh yếu của mọi người tu học theo Phật pháp – dù xuất gia hay tại gia, ở bất cứ phương trời nào,
13/03/2014(Xem: 6578)
Ta nhìn xuyên suốt lịch sử phát triển của xã hội loài người, thì không có bất cứ một xã hội nào, mà chính quyền không chủ trương và nỗ lực trừ diệt nạn trộm cắp, nhưng mà nạn trộm cắp thì không có xã hội nào diệt sạch. Xã hội kém phát triển và kém văn minh, thì việc trộm cắp cũng xảy ra theo cách kém phát triển và kém văn minh như xã hội ấy
13/03/2014(Xem: 5964)
Trong đạo Bụt, đối tượng của sự quy y là Bụt, Pháp và Tăng. Chúng ta thường nghĩ là mình đã hiểu nhưng thật ra có lẽ ta chưa hiểu rõ thế nào là quy y Tam Bảo. Nếu thực sự quy y Tam Bảo thì ta sẽ có hạnh phúc ngay lập tức, ta không còn do dự hay nghi ngờ nữa và ta có rất nhiều năng lượng. Chúng ta phải hiểu rõ thế nào là Bụt, Pháp, Tăng thì ta mới có chỗ nương tựa đàng hoàng.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567