Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Ban Tổ Chức Lễ Mừng Chu Niên

11/11/201307:16(Xem: 28162)
Ban Tổ Chức Lễ Mừng Chu Niên
Canh_Tu_Vien_Quang_Duc (9)
BAN TỔ CHỨC
ĐẠI LỄ KHÁNH THÀNH BẢO THÁP TỨ ÂN
& MỪNG CHU NIÊN 20 NĂM THÀNH LẬP TU VIỆN QUẢNG ĐỨC

Thứ sáu, thứ bảy & chủ nhật: 22-23-24/10/2010

Cố vấn:Thượng Tọa Viện Chủ Thích Tâm Phương

Trưởng Ban Tổ Chức:TT.Thích Nguyên Tạng.
Ban Ẩm Thực: Sư Cô Thích Nữ Hạnh Nguyên; SC TN Như Như
Ban Thư Ký Hành Chánh: ĐĐ. Thích Giác Tín; Hải Hạnh, Diệu Lạc
Ban Thủ Quỹ Tài Chánh (tiếp lễ): Trưởng Ban:Huệ Thuyền; Phó Ban:Hồng Hạnh Ban Viên: Ngọc Hoa, Như Huyền, Diệu Hòa Ngọc Dung
Ban Xướng Ngôn:TT.Thích Nhật Tân;Nguyên Nhật Thiên Kiều Thu, Everlyn Nguyên Hoa, Giác Quý
Ban Thiết Trí Đàn Tràng Chẩn Tế:TT Thích Nguyên Trực, TT Thích Chúc Long, ĐĐ Chúc Xuân, ĐĐ Tâm Tôn; Tâm Quang Nghiêm Xuân Hiền, Công Đạo, Tâm Trường, Hữu Thuận, Quảng Minh Tâm, Quảng Minh Đăng.
Ban Thiết Trí Trang Hoàng:Sư Cô Thích Nữ Huệ Khiết; Thanh Phi, Tâm Quang (Hiền), Thục Hà, Công Đạo, Minh Hùng, Nguyên Truyền... Chuyên trách về cắm hoa: SC Thích Nữ Thể Viên; Hồng Hạnh, Kim Anh, Văn Danh; Chuyên trách về chưng trái cây:Thục Đức, Quảng Như, Kim Chi Hồng Ngọc, Tịnh Châu; Chuyên trách biểu ngữ& treo cờ: Diệu An QTD, Thiện Lý Nguyễn Văn Ngọc, Huệ Tâm,Tâm Quang, Thục Hà, Văn Nhi, Ngọc Liêm, Dương Châu, Quang Khải, Hữu Thuận

Ban Hương Đăng:Ni Sư Thích Nữ Nhật Nhan; Sư Cô Thích Nữ Viên Thường;Hương Ngọc, Hồng Hạnh, Thanh Phi, Diệu Ngộ, Quảng Như, Chơn Toàn, Hiền Nhân.

Ban Trai Soạn: Sư Cô Thích Nữ Hạnh Nguyên; Thích Nữ Như Như; Diệu Phước Trang Thị Kiến, Cụ Bạch Vân, Đức Ngọc, Diệu Kim, Hạnh Ngọc, Diệu Toàn, Nguyên Như, Nguyên Phúc Goodwin, Quảng Hạnh, Thiện NgọcVân Danh, Diệu Hương, Nguyên Thảo, Nguyên Đà, Diệu Hiền, Nguyên Giác, Lệ Phước, Quảng Liên, Quảng Niệm, Pháp Ngọc, Quảng Thi, Chân Mỹ Lương, Nguyên Nhật Thiện, Nguyên Chơn (Thủy) Mai Ý, Kim Ánh Nguyên Nhật Minh, Nguyên Châu, Linh Vân, Quảng Diệu Tâm (Tình); Michael, Nhã An, Nguyên Chơn, Nguyên Hỷ, Thùy, Nguyên Nhật Phước, Ngọc Nhàn, Quảng Lợi, Thiện Duyên Trần Công Lý và nhiều Phật tử khác.

Ban Hành Đường: Trưởng ban: SC Thích Nữ Viên Thông Chuyên Trách Hành Đường Cúng Dường Chư Tôn Đức: SC Nguyên Khai, SC Huệ Nghiêm, SC Viên Thường, SC Như Quang, SC Tuệ Tâm; Ban viên:Quảng Hương, Quảng Tịnh, Mỹ Giang, Ngô Chúc, Chúc Diệu, Chúc Thiên, Hải Hạnh, Chân Huệ, Đông Phương, Lu Anh Minh, Giác Quý, Hoa Tiên, Diệu Hiền, Nguyên Hỷ, Diệu Bạch, Nguyên Nhật Minh, Như Thảo, Minh Chính, Chúc Huệ, Chúc Trần, Thiên An, Ngọc Hân, Nguyên Nhật Nghiêm, Nguyên Nhật Hỷ, Nguyên Nhật Bình, Nguyên Nhật Liên (Hương); Trí Chánh, Quảng Liên, Quảng Niệm, Quảng Giác, Quảng Diệu, Quảng Như, Quảng Trí, Quảng Nghĩa, Pháp Ngọc, Nguyên Nhật Tịnh và quý Phật tử Chùa Liên Trì.

Ban Rước Lễ Dâng Hoa:Quảng Tịnh, Như Thảo, Quảng Nguyên, GĐPT Quảng Đức, GĐPT Đại Bi Quan Âm, GĐPT Chánh Đạo, GĐPT Đại Hoan Hỷ, và Ban Quảng Đức Đạo Ca.

Ban Thị Giả: Sa Di Thông Lễ và quý Phật Tử Tu Viện Quảng Đức

Ban Âm Thanh Ánh Sáng: Nguyên Tâm Thiều Văn Đức; Mr Hồng, Mr Dennis, Mr John
Ban Tiếp Tân Chư Tôn Đức, Quan Khách Úc: Steve Lowe Nguyên Thiện Bảo, Chris Dunk Quảng Từ, Giác Quý, Nguyên Nhật Khánh, Hiền Nhân.

Ban Tiếp Tân Quan Khách Cộng Đồng Hội Đoàn: Nguyên Lượng Nguyễn Văn Độ; Luật Sư Tấn Hải Thiện Vân, Quảng Tịnh Thiều Bình, An Hậu Tony Thạch

Ban Thông Tin Báo Chí: Tâm Nguyên, Hải Hạnh, Quảng Hương

Ban Quay Phim Nhiếp Ảnh & Triển lãm hình ảnh:Quảng Hội, Diệu An QTD, Thiện Hưng, Hoàng Lan, Thục Đức, Minh Tuấn, Thiện Phước, Nguyên Nhật Khánh, Đức Hoa Mộng Trinh, Michael Tang, Tâm Trường, Thiện Duyên Trần Công Lý.

Ban Ấn Tống Kinh Sách, Băng giảng:Tịnh Châu, Đồng Túy, Mai Sương, Tô Châu, Hiền Nhân, Diệu Ánh.

Ban Cung Đón Chư Tôn Đức:Steve Nguyên Thiện Bảo, Nguyên Dũng, Thiện Lý, Huệ Tấn, Thục Hà, Nguyên An, Ngọc Lâm, Như Thảo, Nhã An, Michael, Minh Chính, Quảng Hương, Quảng Tịnh, Quảng Nghĩa, Chris Dunk

Ban Vận Chuyển, chuyên lo về ẩm thực nhà bếp: Trịnh Minh Hùng, Nguyên Như, Mai Thiện Bảo, Quảng Phước, Nguyên Đà, Hồng Hạnh, Thanh Phi, Ngọc Quý, Ngọc Giàu Phước Ngọc, Nguyên Châu, Nguyên Nhật Chơn, Quảng Nghĩa.

Ban Chuyên Lo Ẩm Thực ăn uống cho Phật Tử: Sư Cô Hạnh Nguyên,Dì Bảy Diệu Phước, Nguyên Như, Quảng Hạnh, Nguyên Giác, Diệu Hiền, Lệ Phước, Nguyên Nhật Minh, Long, Hoàng, Vy, và nhiều Phật tử khác.

Ban Trật Tự & Parking: Steve Lowe Nguyên Thiện Bảo, Nguyên An, Giác Định, Aoron Ashin, Christopher Collins, Ali Lebdeh, Tâm Trường Ngô Văn Nhi, Quang Khải, Quảng Minh Đăng Dương Võ Châu, Quảng Minh Tâm Ngô Ngọc Liêm, Nguyên Chí, Lê Văn Liệt.

Ban Gây Quỹ Xã Hội: Kim Ngọc, Hớn Nghĩa-Thu-Quảng Phước, Chân Mỹ Lương, Hoa- Nhân, Nguyên Hỷ, Thanh Phi, Tâm An, Nhị Hưng, Ngọc Hân, Tuấn Anh, Nguyên Thảo, Diệu Hiền, Nguyên Đà, Chân Mỹ Lương, Nguyên Nhật Liên, Quảng Thi, Quảng Hạnh, Diệu Hiếu, Linh Vân, Thái Huê, Ngọc Giàu Phước Ngọc, Tâm Hương, Quảng Liên, Nguyên Nhật Lệ, Hùng Tâm Nguyên Nhật Phước, Ngọc Hiên Diệu Ánh, Monique Nguyên Nhật Niệm, Kathy Quảng Nhật Hiếu, Quảng Minh Ngộ, Khánh Tuyền, Kiều Oanh, Nhung, Vi, Anh Việt.

Ban Gây Quỹ Văn Nghệ:Nguyên Lượng, Thanh Sơn, Thiện Lý, Quảng Tịnh Thiều Văn Bình, Diệu Hạnh, Nguyên Giác, Thanh Hùng, Thiện Bảo Huỳnh Thanh Dân, Diệu Hòa, Mai Sương, Tâm Huệ, Ngọc Diễm.

Ban Y Tế Sức Khỏe: Bác Sĩ Hồ Minh Dung, Bác Sĩ Đăng Khoa, Dược Sĩ Chiêu Dương

Bảo vệ môi trường: Thục Hà, Nguyên An, Nguyên Thiện Hạnh, Nguyên Châu, Nguyên Trí, Michaeal, Tâm Trường Ngô Văn Nhi, Quang Khải, Quảng Minh Đăng Dương Võ Châu, Quảng Minh Tâm Ngô Ngọc Liêm, Nguyên Chí, Lê Văn Liệt, Angelo, Aoron Ashin, Christopher Collins, Ali Lebdeh....





Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/02/2021(Xem: 5210)
Nội dung tác phẩm dựa trên một bức tranh nổi tiếng có tên là “Thanh minh thượng hà đồ” (nghĩa là “tranh vẽ cảnh bên sông vào tiết Thanh minh”) của nghệ sĩ Trương Trạch Đoan vào thời nhà Tống cách đây hơn 1000 năm. Thiên tài Albert Einstein đã từng nói: “Nghệ thuật thật sự được định hình bởi sự thôi thúc không thể cưỡng lại của người nghệ sĩ sáng tạo”. Và một nghệ sĩ điêu khắc người Trung Quốc – Trịnh Xuân Huy đã chứng minh điều đó qua kiệt tác nghệ thuật của ông trên một thân cây dài hơn 12 mét. Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên về một người có thể sở hữu tài năng tinh xảo đến như vậy!
17/02/2021(Xem: 5642)
Một quán chiếu về những ánh lung linh trên bề mặt một hồ nước gợn sóng lăn tăn bởi làn gió nhẹ. Một con sông khổng lồ của si mê tin tưởng sai lầm tâm-thân là tồn tại cố hữu tuôn chảy vào hồ nước của việc hiểu sai cái "tôi" như tồn tại cố hữu. Hồ nước bị xáo động bởi những làn gió của tư tưởng phiền não chướng ngại ẩn tàng và của những hành vi thiện và bất thiện. Sự quán chiếu ánh trăng lung linh biểu tượng cho cả trình độ thô của vô thường, qua sự chết, và trình độ vi tế của vô thường, qua sự tàn hoại từng thời khắc thống trị chúng sanh. Ánh lung linh của những làn sóng minh họa tính vô thường mà chúng sanh là đối tượng, và quý vị thấy chúng sinh trong cách này. Bằng sự ẩn dụ này, quý vị có thể phát triển tuệ giác vào trong vấn đề chúng sinh bị kéo vào trong khổ đau một cách không cần thiết như thế nào bằng việc điều hướng với tính bản nhiên của chính họ; tuệ giác này, lần lượt, kích hoạt từ ái và bi mẫn.
16/02/2021(Xem: 4506)
Nói về pháp khí, nhạc khí của Phật giáo là nói đến chuông, trống và mõ. Trong ba pháp cụ đó. Tiếng chuông chùa đã gợi nguồn cảm hứng không ít cho những văn, thi sĩ. Hiện nay rất ít tài liệu nói về nguồn gốc của chuông, trống và mõ. Sự kiện trên khiến các học giả nghiên cứu về chuông, trống, mõ gặp trở ngại không nhỏ. Tuy thế dựa vào bài Lịch sử và ý nghĩa của chuông trống Bát nhã do thầy Thích Giác Duyên viết đã đăng trong Thư Viện Hoa Sen, khiến chúng ta biết được người Trung Hoa đã dùng chuông vào đời nhà Chu ( thế kỷ 11 Trước CN – 256 Trước CN ). Riêng việc chuông được đưa vào các chùa chiền ở Việt Nam từ thời nào người viết không biết có tài liệu nào đề cập đến không?
14/02/2021(Xem: 5091)
Pháp Hoa kinh là vua của các kinh vì ở vào thời kỳ thứ 5 trong lịch sử đạo Phật. Lúc bấy giờ là cuối đời thọ mạng của đức Phật nên kinh giảng của người mang toàn bộ tính chất của đạo Phật do người thuyết pháp. Có hai cốt lỏi của kinh Pháp Hoa là Phật tánh và Tri kiến Phật. Phật tánh đã được tóm lược trong bài Nhận biết Phật tánh cùng tác giả. Tri là biết, kiến là thấy, biết thấy Phật là gì? Biết là tuệ giác người dạy cho chúng ta và thấy là thấy đại từ bi của Phật. Đó là trí tuệ và từ bi là đôi cánh chim đại bàng cất cao bay lên trong tu tập. Chúng ta nghiên cứu trí tuệ của toàn bộ đạo Phật một cách tổng luận để tư duy, về phần từ bi chúng ta đã hiểu qua bài Tôi Học kinh Pháp Hoa đồng tác giả. Trí tuệ đạo Phật có gồm hai phần triết lý đạo Phật và ứng dụng. Tri kiến Phật là nắm hết các điểm chính của đạo Phật theo lịch sử của thời gian. Chúng ta hãy đi sâu về tuệ giác.
14/02/2021(Xem: 4649)
Ta hãy tự thoát ra khỏi thân mình hiện tại mà trở về lúc ta mới được sanh ra. Trong phút giây đặc biệt đó ta là gì? Ta vừa được chào đời, được vỗ mông để bật tiếng khóc là phổi ta hoạt động, mọi chất nhớt trong miệng được lấy ra và không khí vào buồng phổi: ta chào đời. Thân ta lúc đó là do 5 uẩn kết tạo từ hư không, 5 uẩn do duyên mà hội tụ. Cơ cấu của thân thể ta là 7 đại đất nước gió lửa không kiến thức. Cơ thể ta mở ra 6 cổng (căn) để nhập vào từ ngoài là 6 trần để rồi tạo ra 6 thức.
14/02/2021(Xem: 5350)
Nhân đọc bài về tuổi già của Đỗ Hồng Ngọc Bác sĩ y khoa, tôi mỉm cười. Mình cũng thuộc tuổi già rồi đấy!! Các bạn mình cũng dùng chữ ACCC= ăn chơi chờ chết vì vượt qua ngưỡng tuổi 70 rồi. Vậy theo BS Ngọc là làm như vậy cũng thực tế đó nhưng có thật là hạnh phúc tuổi già không? Bạn có đủ hết, con cái thì hết lo cho chúng được nữa rồi, chúng tự lo lấy chúng. Tiền bạc thì hết lo được nữa rồi có bấy nhiêu thì hưởng bấy nhiêu.
14/02/2021(Xem: 4845)
Phật giảng thuyết có ba phương cách: a. Giảng trực tiếp như các kinh đạo Phật Nguyên thủy, b. Giảng bằng phủ định, từ chối là không và phủ định hai lần là xác định tuyệt đối. c. Giảng bằng biểu tượng, đưa câu chuyện cánh hoa sen hay viên ngọc trong túi người ăn mày để biểu tượng hoá ý nghĩa sâu xa của kinh. Phương cách thứ ba này là kinh Pháp Hoa. Có nhiều biểu tượng nhưng nổi bật nhất là cánh hoa sen là biểu tượng kinh Pháp Hoa.
10/02/2021(Xem: 9561)
Long Khánh là một thị xã ven Đô, Phật giáo tuy không sung túc như các Tỉnh miền Trung Nam bộ, nhưng sớm có những ngôi chùa khang trang trước 1975, do một số chư Tăng miền Trung khai sơn lập địa. Hiện nay Long Khánh có những ngôi chùa nổi tiếng như chùa Hiển Mật hay còn gọi là chùa Ruộng Lớn tọa lạc tại Thị xã Long Khánh, chùa Huyền Trang, tọa lạc tại ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang,.…Nhưng điều đáng nói là một ngôi Tam Bảo hình thành trong vòng 5 năm,khá bề thế. Qua tổng thể kiến trúc và xây dựng, không ai ngờ hoàn hảo trong thời gian cực ngắn, đó là Tịnh xá Ngọc Xuân, do sư Giác Đăng,đệ tử HT Giác Hà, hệ phái Khất sĩ, thuộc giáo đoàn 5 của Đức thầy Lý.
08/02/2021(Xem: 4947)
Hình ảnh con trâu tượng trưng cho tâm ý của chúng sinh. Mỗi người ai cũng đều có một con “trâu tâm" của riêng mình. Và cứ như thế pháp chăn trâu được nhiều người sử dụng, vừa tự mình chăn vừa dạy kẻ khác chăn. Vào cuối thế kỷ mười ba, thời nhà Trần, trong THIỀN MÔN VIÊT NAM xuất hiện một nhân vật kiệt xuất. Đó là Tuệ Trung Thượng Sĩ tên thật là Trần Tung, ông là một thiền sư đắc đạo. Ông là người hướng dẫn vua Trần Nhân Tông vào cửa Thiền và có nhiều ảnh hưởng đến tư tưởng của vị vua sáng lập Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử này.
08/02/2021(Xem: 4175)
Sau khi đạt được Giác ngộ, Đức Phật nêu lên Bốn Sự Thật và sự thật thứ nhất là "Khổ đau". Khổ đau ẩn chứa trong thân xác, bàng bạc trong tâm thức của mỗi cá thể con người và bùng ra cùng khắp trong thế giới: bịnh tật, hận thù, ích kỷ, lường gạt, đại dịch, bom đạn, chiến tranh... Sự thật đó, khổ đau mang tính cách hiện sinh đó, thuộc bản chất của sự sống, gắn liền với sự vận hành của thế giới. Sự thật về khổ đau không phải là một "phán lệnh" hay một cái "đế", cũng không mang tính cách "kỳ diệu" gì cả, mà chỉ là một sự thật trần trụi, phản ảnh một khía cạnh vận hành của hiện thực.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]