Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Quảng Đức Đạo Ca (Quảng Tịnh)

10/11/201320:52(Xem: 27477)
Quảng Đức Đạo Ca (Quảng Tịnh)

Tu_Vien_Quang_Duc (99)

Quảng Đức Đạo Ca
Dòng Nhạc Dành Cho Đạo Pháp

Cái “nghiệp dĩ” ca hát cho đời thêm vui của QT và nhiều Phật tử đã trở lại khi vào sinh hoạt tại Tu Viện Quảng Đức (TVQĐ). Một ngày nọ được các chị em trong bàn khuyến khích lên hát giúp vui trong buổi cơm chay gây quỹ của TVQĐ vào đầu năm 2006, QT đã đánh liều lên hát. QT nhớ mình đã chọn hát Karaoke bài ‘Lòng Mẹ’ vì cũng hơi bất ngờ, không thuộc bài hát nào cả và chọn bài này có vẻ hợp với không khí của chốn già lam. QT chắc là lúc đó nhớ Ba Mạ mình ở quê nhà lắm hoặc vì mình hay xúc động khi hát những bài về Ba Mẹ như thế này nên đã đặt hết hồn mình vào bài hát… không biết hát hay, dở thế nào, nhưng kết quả là phó nhòm Thiện Hưng đã cho ra vài tấm hình trông rất là funny và ‘đầy cảm xúc’!!!

Vào một ngày cuối tháng mười một năm 2007, Thầy trụ trì Tâm Phương đã chia sẻ với QT ý định từ lâu của Thầy là muốn thành lập Quảng Đức Đạo Ca (QĐĐC) và muốn có Ban Đạo ca để chuẩn bị cho buổi Lễ Khai Mạc Khóa Tu Học Phật Pháp Úc Châu Kỳ 7 do Thầy làm Trưởng Ban Tổ Chức. Thế là, QĐĐC được hình thành gấp rút để kịp chuẩn bị cho Khóa Tu Học diễn ra vào thời gian từ 3-7/1/2008 tại Kyneton, Victoria.

Không phân biệt tuổi tác, các anh chị em đã đến với nhau với tấm lòng yêu âm nhạc và cũng muốn đem lời ca tiếng hát của mình phụng sự cho Đạo Pháp. Buổi sơ khai ban đầu với sự tham gia của các ‘ca sĩ cây nhà lá vườn’ như chị Tịnh Châu, chị Nguyên Từ, chị Long Tâm, chị Như Huyền, chị Nguyên Hỷ, chị Quảng Hương, Thục Đức Giác Trí, Mỹ Hạnh Nguyên Nhật Khánh, Khánh Thư Quảng Tâm, Khánh Gia Quảng Hạnh, Hải Quảng Phước, Huệ Tâm Hương, Gia Thịnh Quảng Tuệ Minh, Gia Hoàng Quảng Tuệ Kim, Thảo My, Phương Uyên, Nguyên Nhật Tín, Nguyên Nhật Huyền, Thiện Hưng, Minh Chính và Quảng Tịnh. QT có thưa với Thầy trụ trì rằng: “Con thì rành nhạc đời, nhạc Đạo thì con không biết bài nào”, thế là sau khi QT được thọ giáo với Thầy Tâm Phương và Thầy Nguyên Tạng, nhóm đã gấp rút chuẩn bị tập dợt ba bài cho buổi Lễ Khai Mạc: Quốc Ca Phật Giáo, Trầm Hương Đốt và Kính Mến Thầy. Sau một thời gian ngắn tập dợt đầy hào hứng và cũng rất hồi hộp vì nhiều thành viên mới hát nhạc Đạo lần đầu cũng như chưa quen hát theo với nhạc hòa âm sẵn nên cứ bị trật nhịp mãi trong lúc tập dợt; rồi có vài sự cố nhỏ vào phút chót (chị Quảng Hương ngày hôm Khai Mạc chị bị ‘sự cố’ nên đã không góp mặt được, nếu quý vị muốn biết kỷ niệm ‘đau buồn’ nhưng cũng đầy ấn tượng khó quên của chị thì có thể liên lạc trực tiếp và Gia Hoàng bị cô Phương bỏ sót bộ áo dài của con ở nhà nên cũng không góp mặt được, sorry Gia Hoàng). Sáng hôm Khai mạc Khóa Tu Kỳ 7 QĐĐC đã hát rất là suông sẻ và đã được Quý Thầy Cô và Phật tử ngợi khen và tán thán. QT nhớ là sau buổi Lễ, chị em vui mừng trò chuyện như trút được gánh nặng ngàn cân, hát mà bị bể dĩa là nỗi lo của nhiều thành viên không chuyên như chúng tôi.

Với phương châm “Hát hay không bằng hay hát”, các thành viên thuộc nhiều ‘thế hệ’ (các em mười mấy tuổi cũng có, các anh chị em hai mấy, ba mấy, bốn mấy và thậm chí năm mấy tuổi cũng có) đã đến với nhau với tâm hồn yêu ca hát. Nhóm đã được sự cố vấn của Thầy Tâm Phương và sự hỗ trợ rất nhiệt tình về phần hòa âm nhạc nền organ và đàn tranh của chị Bích Nghiêm Diệu Trân cũng như phần đệm đàn guitar của anh Ngọc Quân. Mỗi thành viên QĐĐC dù rất bận rộn, người đi làm, kẻ đi học nhưng cũng tranh thủ tập dợt và cố gắng góp mặt trong các dịp lễ lạc của Tu Viện như: Lễ Phật Đản, Lễ Vu Lan, Lễ Đón Giao Thừa, các buổi gây quỹ xây dựng Bảo Tháp Tứ Ân và Tăng Xá, Đại Lễ cầu siêu, v. v… Cho đến bây giờ, có lẽ kỷ niệm khó quên nhất của nhóm chúng tôi là lần tập dợt chuẩn bị cho Triển lãm Phật Ngọc và Khánh Thành Tăng Xá từ ngày 5-20/12/2009. Vì đây là buổi lễ rất là trọng đại nên chúng tôi đã quy tụ rất đông đảo gồm 36 thành viên tham gia cho dàn rước lễ và hát cúng dường Chư Phật, Quý Chư Tôn Đức và Phật tử về tham dự trong dịp này.Vào buổi chiều tổng dợt cuối cùng ngoài sân, trời cứ mưa mưa nắng nắng khiến chị em chúng tôi cứ phải chạy vô chạy ra, đầu tóc áo quần ướt nhem… vậy mà chúng tôi mỗi người đều ráng cổ vũ lẫn nhau để tập dợt cho xong vì ai ai cũng bận rộn nên có thời gian họp mặt đầy đủ tất cả rất là khó khăn. Cuối cùng thì trời Phật cũng thương nên mưa tạnh trời sáng và chị em chúng tôi đã hoàn tất buổi tập với tâm hồn vui vẻ, gắn bó và gần gũi nhau hơn cũng như để lại trong tâm khảm mỗi người những kỷ niệm dễ thương nho nhỏ khó quên…Tu_Vien_Quang_Duc (81)

Chúng tôi vẫn luôn cố gắng sinh hoạt với nhau trong tinh thần hòa hợp và tương trợ lẫn nhau nhưng chung quy vẫn là muốn đóng góp cho Phật pháp mỗi ngày một hưng thịnh và thế giới này sẽ được bình an hơn. Có người đến với Phật pháp khi nghe được một thời kinh, có người đến khi nghe một thời pháp. Âm nhạc làm cho chúng ta đến gần với nhau không phân biệt màu da, không phân biệt nguồn gốc, địa vị xã hội,… chúng tôi hy vọng với những bản nhạc thấm tình Đạo vị mà chúng tôi đã xin cúng dường trong thời gian qua, sẽ là một cầu nối nho nhỏ để chúng ta đến gần với Phật Pháp, bởi trong lời ca tiếng hát đã chuyển tải phần nào ý nghiã thâm sâu của giáo lý Phật….

Nhân dịp Khánh Thành Bảo Tháp Tứ Ân và Kỷ Niệm Hai Mươi Năm Tu Viện Quảng Đức, QT xin chia sẻ vài kỷ niệm của QĐĐC cũng như mượn nơi đây bày tỏ lòng thành kính tri ân đến Quý Thầy, Cô tại Tu Viện Quảng Đức đã cho chúng con có cơ hội và tạo mọi điều kiện cho chúng con đem lời ca tiếng hát để phụng sự Đạo Pháp và chúng sanh. QT cũng xin thay mặt Ban QĐĐC chân thành cảm ơn các thành viên trong nhóm và gia đình đã hỗ trợ và tranh thủ thời gian bận rộn của mình để tham gia các Phật sự ở Tu Viện. QT một lần nữa xin gởi lời cảm ơn đến các thành viên trong nhóm đã, đang và sẽ tiếp tục đến với nhau qua các công việc Phật sự của Tu Viện: Diệu Trân, Tịnh Châu, Như Huyền, Nguyên Giác, Nguyên Hỷ, Tâm Huệ, Thiện Bảo, Ngọc Quân, Nguyên An, Quảng Hương, Minh Chính, Tài, Thiện Hưng, Nguyên Nhật Huyền, Long Tâm, Nguyên Từ, Nguyên Nhật Khánh, Tâm Hương, Giác Trí, Nguyên Nhật Thơ, Thảo My Quảng Nhật Thông, Ngọc Khanh Quảng Nhật Hiếu, Phương Uyên Tâm Thiện, Quảng Hạnh, Quảng Tâm, Việt Tĩnh Quảng Nhơn, Việt Nhã Quảng Đức, Huệ Quảng Giác, Hồng Vi, Mai Thanh, Thu Hà Nguyên Nhật Tín, Loan Chân Mỹ Hiền, Vi Nguyên Khai, Vi Vân, Nguyên Nhật Viên, Nguyên Nhật Hỷ, Thanh Vân, Ngọc Diệp Quảng Mỹ, Thùy Trang, Thùy Nhi, Thúy Hằng, Diễm Hương, Khánh Tuyền, Minh Thư Tâm Anh, Hoài Lam và Ngọc Hân.

Chúng con Ban QĐĐC xin kính chúc Quý Chư Tôn Đức pháp thể khinh an, tuệ đăng thường chiếu để tiếp tục hướng dẫn chúng con trên bước đường tu học tâm linh. Chúng tôi xin kính chúc quý Phật tử thân tâm an lạc và Bồ Đề tâm kiên cố để tiếp tục phụng sự đạo pháp. Với tinh thần Tăng già hòa hợp, tứ chúng đồng tu, sự hưng thịnh Phật giáo chắc chắn sẽ mang lại nhiều an lạc và hạnh phúc cho mọi người trên hành tinh này.

Melbourne, mùa sen nở 2010
Đệ tử Quảng Tịnh Kim Phương

9.Quang Duc Dao Ca
8.Quang Duc Dao Ca2
7.Quang Duc Dao Ca
6.Quang Duc Dao Ca
5.Quang Duc Dao Ca2
4.Quang Duc Dao Ca2
3.Quang Duc Dao Ca
2.Quang Duc Dao Ca
1.Quang Duc Dao Ca

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
27/07/2011(Xem: 11012)
Tiếp theo hai tập, Nhận thức và Không tánh (2001) và Tánh khởi và Duyên khởi (2003), sách Nhân quả đồng thời lần này thu góp các bài học Phật luận cứu các vấn đề Tồn tại và Thời gian, Ngôn ngữ, Giáo nghĩa, và Giải hành liên quan đến nguyên lý Duyên khởi mà Bồ tát Long Thọ nêu lên trong bài tụng tán khởi của Trung luận, bản tiếng Phạn. Các vấn đề này được tiếp cận từ hai phía, bản thể luận và triết học ngôn ngữ, và được trình bày trong ba Phần: (1) Vô thường, Duyên khởi, và Không tánh, (2) Phân biệt, Ngôn ngữ, và Tu chứng, (3) Tín, Giải, Hành, Chứng trong Hoa nghiêm. Toàn bộ bản văn quyển sách để in PDF (7,1 MB)
27/07/2011(Xem: 9512)
Khuyến Phát Bồ Đề Tâm Văn của Đại Sư Thật Hiền, Thật Hiền tôi là kẻ phàm phu Tăng bất tiếu ngu hèn, khóc ra lệ máu cúi đầu kính lạy, đau buồn khẩn thiết thưa với chư đại chúng hiện tiền, cùng với chư thiện nam tín nữ có đức tin trong sạch trong hiện đời. Cúi mong quý vị thương xót, lưu ý một chút mà nghe và xét cho.
27/07/2011(Xem: 9311)
Hỏi: Tại sao đạo Phật lại đề xướng ăn chay? Đáp:Người ăn chay thì dục niệm nhẹ. Kẻ ăn mặn thì dục niệm nặng nề. Có tôn giáo cho rằng động vật được sanh ra là để cho loài người ăn, cho nên ăn mặn là một việc hợp lý trời đất. Song le, Phật Giáo đề xướng tinh thần "mọi vật đều cùng một thể, đó gọi là Đại Bi," và xem mọi loài chúng sanh đều có Phật-tánh, đều sẽ thành Phật; cho nên chủ trương giới sát, phóng sanh.
27/07/2011(Xem: 8800)
Mỗi người đều có nhân quả báo ứng của riêng mình. Hễ tạo nghiệp gì thì chịu quả báo đó. Không những chỉ có loài người là phải chịu quả báo mà tất cả chúng sanh cũng vậy; tạo nghiệp từ xưa, ngày nay gặt quả. Điều đó không dễ hiểu đâu. Ví như bị đọa làm súc sinh hoặc ở nơi ác đạo thì rất khó khôi phục lại thân người; nên nói rằng:
26/07/2011(Xem: 9068)
Quyển “MỚI VÀO CỔNG CHÙA” ra đời trước, chúng tôi hướng dẫn độc giả vừa mới làm quen với mùi tương dưa, còn ngỡ ngàng khi bước chân vào cổng chùa. Đến quyển “VÀO CỔNG CHÙA”, chúng tôi nhắm đến những độc giả đã quen thuộc với những chiếc mái vốn cong, từng nghe tiếng mộc ngư nhịp đều buổi tối và tiếng chày kình ngân nga buổi khuya. Tuy nhiên vẫn còn là khách thấy nghe thân cận nhà chùa, chưa phải là người sống trong chùa.
24/07/2011(Xem: 8524)
Ngày nay, việc tổ chức đám cưới tại chùa có lẽ không mấy ai còn cho là lạ, nhưng đây là điều đã được mong muốn từ nửa thế kỷ trước, mà Ni trưởng trụ trì chùa Phước Hải hiện nay – ngày đó là sư cô Tịnh Nguyện, là một trong những vị tu sĩ mở đầu cho truyền thống tốt đẹp này. Một số người vẫn hình dung nhà thờ là nơi để tổ chức đám cưới với tiếng đàn Organ sang trọng, âm vang dưới mái vòm trang nghiêm phủ xuống cô dâu chú rể. Còn nhà chùa chỉ là nơi tổ chức đám tang, với những “vãng sanh đường” leo lét ánh nến, nhang khói mờ mờ, âm âm tiếng mõ trầm buồn.
22/07/2011(Xem: 7195)
Bạn bè là sự thể hiện sinh động cho mối quan hệ đặc thù giữa người với người. Mối quan hệ đó được thiết lập căn bản trên sự đồng đẳng hoặc bất đồng đẳng về giới tính, tuổi tác, chí nguyện, đam mê, sở thích,… là tiêu chí quan trọng để khẳng định nhân cách hoặc quan điểm sống của một con người. Với Phật giáo, sống là sống với. Do đó, bạn bè là một thuộc tính riêng có của các loài chúng sanh nói chung và của con người nói riêng, và là một trong những nhân tố quan trọng, có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực lên bối cảnh sống cũng như khả năng thăng hoa tâm linh của một con người. Sống phải có bạn bè. Không có bạn bè, được xem là một trong năm điều bất hạnh đã được Đức Phật cảnh báo(1).
22/07/2011(Xem: 7304)
Bên cạnh sự ảnh hưởng trực tiếp của gia đình, trong cuộc sống chúng ta, mối tương giao với bạn bè cũng đóng vai trò rất quan trọng cho sự thành bại của mình. Trong mối quen biết ngoài xã hội, hay trong đoàn thể cùng sống chung, ta có nhiều loại bạn hữu; nhưng tìm được người bạn tốt, chân thật hiểu được ta, để có thể chia sẻ tâm tư là điều khó, huống chi là hỗ trợ ta vượt qua những khó khăn trong đời sống thì càng khó gấp bội phần.
22/07/2011(Xem: 7084)
Suốt ngàn năm bị nội thuộc Trung Quốc dân tộc Việt không ngừng nỗi dậy đấu tranh giành lại quyền độc lập, tự chủ. Năm 968 (Mậu Thân) Đinh Bộ Lĩnh dẹp yên nạn cát cứ 12 sứ quân, thống nhất non sông xưng là Đại Thắng Minh hoàng đế. Nhà Đinh đóng đô ở Hoa Lư (Ninh Bình), lập nên triều đại quân chủ đầu tiên của nước Đại Việt.
22/07/2011(Xem: 7842)
Có những biện giải Phật học mà đôi khi ý nghĩa thực tiển vượt thoát khỏi cái võ ngôn từ. Đó là khi hiện thực nương gá vào sự biện giải đó bị biến dạng theo lịch sử, thời gian. Gần gũi hơn, có những phạm trù, khái niệm mà khi vận dụng, ta vô tình quên mất nghĩa gốc ban đầu của chúng. Vấn dề Phật sự là một trường hợp như vậy.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]