Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Khóa Thiền Vipassana 10 Ngày (Từ 06-17/03/2013) tại TP. Twentynine Palms, California

25/10/201204:26(Xem: 6379)
Khóa Thiền Vipassana 10 Ngày (Từ 06-17/03/2013) tại TP. Twentynine Palms, California
vipassana-practice
THIỀN VIPASSANA
VIPASSANA MEDITATION
Do Thiền Sư S.N. Goenka và các Thiền Sư Phụ Tá giảng dạy
theo truyền thống của Ngài Sayagyi U Ba Khin

Khóa Thiền Vipassana Song Ngữ Anh-Việt 10 Ngày
Từ ngày 06 đến ngày 17 tháng 03 năm 2013
tại Trung Tâm Thiền
Dhamma Vaddhana (SCVC)
tại Thành Phố Twentynine Palms, California
bodhi-leaf

Phương pháp thiền Vipassana là một phương pháp đơn giản và thực tiễn để đạt được an lạc thực sự cho tâm hồn và đưa đến một cuộc sống hạnh phúc và có ích. Vipassana có nghĩa là “nhìn thấy sự việc đúng như thật”. Đây là một tiến trình hợp lý để thanh lọc tâm bằng cách tự quan sát. Phương pháp thiền cổ truyền này đã được Đức Phật Thích Ca truyền dạy hơn 2500 năm trước tại Ấn Độ như một phương thuốc chữa căn bệnh khổ chung cho tất cả, không mang tính tôn giáo hay tông phái.

Tuyệt đối không có sự cải đạo. Mặc dù Vipassana là phương pháp do Đức Phật tìm ra, sự thực hành không chỉ giới hạn cho Phật tử. Nhiều người từ nhiều tôn giáo khác nhau đã hưởng được những lợi ích nhờ thiền Vipassana và thấy không có gì xung khắc với tín ngưỡng của họ.

Đây là một khóa thiền nội trú 10 ngày hoàn toàn miễn phí.Phương pháp thực hành sẽ được hướng dẫn tuần tự, tỉ mỉ trong suốt khóa thiền. Mọi phí tổn ăn ở đều do sự đóng góp thiện nguyện của những thiền sinh cũ. Sau khi đã hoàn tất ít nhất một khóa thiền 10 ngày và hưởng được những lợi ích an vui từ khóa thiền, các thiền sinh cũ có thể đóng góp để giúp cho những người khác cũng có được cơ hội tương tự.


Trong suốt trong thời gian của khóa thiền:

+ Thiền sinh sống trong phạm vi của trung tâm, không liên lạc với thế giới bên ngoài.

+ Thiền sinh tránh không đọc hoặc viết, tạm ngưng những lễ nghi tôn giáo hoặc các phương pháp thiền khác.

+ Hằng ngày thiền sinh tuân theo một thời khóa biểu nghiêm túc gồm 10 giờ ngồi thiền, 1 giờ nghe pháp thoại, xen lẫn với những giờ nghỉ.

+ Thiền sinh phải giữ im lặng tuyệt đối và không liên lạc với những người đồng khóa (chỉ trao đổi những điều cần thiết với thiền sư phụ tá và ban quản lý).

Download thông báo về khóa thiền này để in và phổ biến cho bạn bè trong cộng đồng người Việt:

https://dl.dropbox.com/u/32740350/vipassana_web/DhammaVaddhana_SCVC/ThienVipassana_JT_flyer_2013.pdf

Trung tâm thiền SCVC sẽ bắt đầu nhận đơn cho khóa này từ ngày 6 tháng 11 năm 2012.

Xin quý vị nộp đơn càng sớm càng tốt để bảo đảm có chỗ vì số người nộp đơn luôn luôn nhiều hơn sức chứa của trung tâm.(Sau khi được nhận vào khóa thiền, nếu vì lý do gì quý vị không thể tham dự được, xin thông báo sớm cho ban tổ chức để chúng tôi thu xếp cho thiền sinh khác tham gia.)

QUY TRÌNH NỘP ĐƠN GHI DANH:

LƯU Ý
1) Trước khi nộp đơn, xin quý vị đọc kỹ “Bản Nội Quy Cho Các Khóa Thiền” dưới đây.
https://sites.google.com/site/vnvipassana/ban-noi-quy

2) Trong đơn ghi danh, thiền sinh cần ghi rõ chi tiết tình trạng sức khỏe thể chất và tinh thần, các thuốc uống có toa bác sĩ, và các thức ăn bị dị ứng. Điều này rất quan trọng để trung tâm thiền chuẩn bị hỗ trợ đúng mức. Đã có nhiều trường hợp thiền sinh không ghi đầy đủ thông tin và giữa khóa thiền có những sự cố phải bỏ về giữa khóa rất đáng tiếc.

Trung tâm thiền và ban tổ chức người Việt có thể hỗ trợ các thiền sinh ghi danh bằng 1 trong 3 cách sau:

Cách 1) Nộp đơn trực tiếp ONLINE (bằng tiếng Anh) qua trang web:

http://courses.dhamma.org/en-US/schedules/schvaddhana

Click "Apply" trước khóa "Mar 06 - Mar 17 10-day Vietnamese-English" để chọn và ghi danh cho khóa này.

Cách 2) Nộp đơn bằng EMAIL:

Download đơn ghi danh (file Word Doc hay PDF)

English/Vietnamese Bilingual Application (PDF)
English/Vietnamese Bilingual Application (Doc)

Trong file, điền đầy đủ thông tin và trả lời tất cả những câu hỏi. Đính kèm đơn đã điền vào email attachment và gởi cho:
BTC người Việt: vipassana.viet@gmail.com

Cách 3) Nộp đơn qua điện thoại:

Download trước đơn ghi danh (nếu có thể được)

English/Vietnamese Bilingual Application (PDF)
English/Vietnamese Bilingual Application (Doc)

Chuẩn bị đầy đủ thông tin và trả lời tất cả những câu hỏi trong đơn.

Gọi điện thoại cho một thành viên của ban tổ chức người Việt trong danh sách bên dưới để được hỗ trợ ghi danh.

LIÊN LẠC BAN TỔ CHỨC NGƯỜI VIỆT:

Ban Tổ Chức khóa thiền Vipassana cho người Việt: email <vipassana.viet@gmail.com>

  • THANH-ANH HUỲNH – (510) 747-8123
  • LAM-SƠN ĐÀNG – (817) 300-8691
  • BTC Vipassana Việt - (214) 233-6641 (Đây là số điện thoại chung của BTC - số này luôn có người trả lời cuộc gọi và tin nhắn thường trực)

Lịch các khóa thiền Vipassana cho người Việt tại các trung tâm Vipassana trên toàn cầu:

https://sites.google.com/site/vnvipassana/

Download Tài liệu tham khảo:

Giới Thiệu Về Thiền Vipassana (94KB)
Nghệ Thuật Sống Thiền Vipassana (109KB)

Bản Nội Quy Cho Các khóa thiền (101KB)

Các tài liệu khác:
https://sites.google.com/site/vnvipassana/tailieu

Muốn tham khảo thêm bằng tiếng Anh, xin vào website:http://www.dhamma.org

LIÊN LẠC TRUNG TÂM SCVC:

Địa chỉ hộp thư:

Southern California Vipassana Center- Dhamma Vaddhana
P.O. Box 486
Joshua Tree, CA 92252

Địa chỉ lái xe:

Southern California Vipassana Center- Dhamma Vaddhana
68561 Twentynine Palms Highway
Twentynine Palms, CA 92277

Điện thoại:

760-362-4615

Fax:

760-362-4617

Email:

registration@vaddhana.dhamma.org

Web site:

http://www.vaddhana.dhamma.org/

Hình ảnh:

http://www.vaddhana.dhamma.org/campus-photos.html

Trung Tâm Thiền SCVC - Dhamma Vaddhana

DhammaVaddhana-01

Trung tâm thiền SCVC nằm ngay phía Bắc của công viên quốc gia Joshua Tree trong thành phố Twentynine Palms, CA, khoảng 2 tiếng rưỡi giờ lái xe từ Los Angeles và San Diego.

Trung tâm có diện tích đất 154 mẫu cảnh quan sa mạc với 10 tòa nhà thiết kế với các tiện nghi hiện đại như hệ thống điều hòa nhiệt độ. SCVC đã được xây dựng từ kinh nghiệm của các trung tâm thiền trước đây để có thể hỗ trợ tốt nhất cho thiền sinh và người phục vụ khóa thiền. Từ trung tâm thiền SCVC, thiền sinh có thể thưởng thức cảnh đẹp vùng sa mạc và đỉnh núi Gorgonio phủ tuyết vào mùa đông.

Kế hoạch xây dựng giai đoạn đầu tiên có sức chứa 60 thiền sinh vừa được hoàn thành, và trung tâm thiền SCVC đã mở các khóa thiền vào tháng 5 năm 2011. Ngay sau khi có thêm kinh phí, trung xây có kế hoạch xây dựng tiếp để nâng sức chứa của khóa thiền lên 160 thiền sinh.

DhammaVaddhana-02
Thiền Đường - The Meditation Hall

DhammaVaddhana-03
Nội Trú Xá Nam - Male student residence

DhammaVaddhana-04
Trai Đường và Nhà Bếp - The Kitchen/Dining Building

DhammaVaddhana-05
Bên trong nhà bếp - Inside the Kitchen

DhammaVaddhana-06
Khu campus Nam - Men's side of campus

Source: thuvienhoasen

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
21/09/2012(Xem: 11087)
"Heartwood of the Bodhi tree" (Cốt lõi của cội Bồ-đề) - Buddhadasa Bhikkhu, Hoang Phong chuyển ngữ
18/09/2012(Xem: 10550)
Qua bài viết này, người viết mong rằng sẽ góp một phần nhỏ kiến thức về ý nghĩa chân thật về Phật giáo đối với Phật tử đi chùa.
14/09/2012(Xem: 19875)
Thế giới đang sử dụng Thiền như thức ăn như nguồn sống không thể thiếu trong cuộc đời thường. Ngay ở nước Mỹ, quốc gia tân tiến bậc nhất về khoa học kỹ thuật cũng đã áp dụng Thiền như một phương thuốc trị liệu tâm lý.
14/09/2012(Xem: 6823)
Tất cả những pháp môn tu chỉ nhằm chuyển hóa tâm thức, vì chỉ có chuyển hóa tâm thức. Nhìn trên căn bản, mỗi người tu Phật cần thực hành hai phương diện. Thứ nhất, hành giả phải có khả năng rút khỏi xã hội một thời gian nhất định nào đó, có thể vài giờ, vài ngày, vài tháng hoặc vài năm... Thứ hai, có khả năng đem những kinh nghiệm từng trãi nơi tịnh tu vắng vẻ cống hiến lại cho cuộc đời, cho những người hữu duyên và cho chính cuộc sống hằng ngày mỗi chúng ta. Như hơi thở ra và hơi thở vào, cả hai đều cần thiết như nhau. mới phổ độ chúng sanh một cách chân thật.
14/09/2012(Xem: 6951)
Mấy năm trước, nhân dịp Đức Dalai Lama đến thăm thung lũng Lahoul nơi chúng tôi tu tập ở Ấn Độ; lúc đó Ngài trú lại một tuần để thăm viếng, ban lễ điểm đạo và giảng pháp. Sau buổi thuyết pháp dài mấy tiếng đồng hồ, tôi hỏi một phụ nữ Lahoul rằng: “Bác có biết Đức Dalai Lama giảng gì không?”. Bác gái trả lời: “Dạ, con không hiểu nhiều nhưng con biết Ngài giảng là, nếu ta có lòng từ bi thì đó là điều tốt”. Đúng vậy, cơ bản là như thế. Đâu có gì đáng nói hơn thế nữa phải không? Nếu chúng ta có lòng từ bi, điều đó không tốt lắm sao? Vậy từ bi nghĩa là gì?
12/09/2012(Xem: 4846)
Đã có một trong những sự phát triển sâu xa , xuất hiện từ thế kỷ 20 , tác động đến đời sống của hàng tỷ người , nhưng vẫn chưa được chú ý rộng rãi . Bên cạnh những biến đổi đầy ấn tượng về chính trị và xã hội , những phát triển về khoa học và công nghệ , cùng những hệ thống mới trong lãnh vực vận tải và truyền thông , các sử gia tương lai chắc chắn sẽ quan tâm đến sự tự do tương đối . Họ sẽ nhận thức rằng chính sự tự do tương đối đã trước hết diễn dịch rồi sau đó định hình cho cá tính của từng con người ; cuối cùng mang lại quyền tồn tại cho loài người . Tuy những yếu tố quen thuộc tạo nên tự ngã , như là tính cách sắc tộc , khu vực định cư , dòng dõi , gia đình …vẫn hiện diện , nhưng những yếu tố đó không còn quan trọng vì một chuỗi những yếu tố độc đặc mới xuất hiện trong thế kỷ 20 . Cho nên khi đã hoàn toàn chấp nhận các ý niệm dân chủ tự do như một bản chất thực nghiệm làm nền để xác định ý nghĩa của việc làm người , hiếm khi chúng ta xem xét những ý niệm đó đã làm biến đổi hình th
12/09/2012(Xem: 5818)
Phật giáo Đại thừa có rất nhiều Thần chú như Chú Đại Bi, chú Thủ Lăng Nghiêm, chú Chuẩn đề… mà Thần chú chỉ có trong Mật tông. Vậy lịch sử hình thành Mật tông như thế nào?
11/09/2012(Xem: 5220)
Người Phật tử khi đã hiểu đạo thì phải lấy hạnh khiêm tốn làm đầu, phải biết khiêm tốn thấp mình thưa hỏi đạo lý thì mới học được điều hay lẽ phải mà biết được cội nguồn của giác ngộ, giải thoát. Người Phật tử phải nên nhớ rằng muốn mình thật sự khiêm tốn thì ngay bước đầu chúng ta phải tập nhẫn nhịn đối với những việc trái ý nghịch lòng, nhẫn không có nghĩa là hèn nhát.
01/09/2012(Xem: 9588)
Phật tính [1] có thể là bản chất trống rỗng của tâm thức, mà trong trường hợp nào nó không là một thức. Nó cũng liên hệ đến tâm tịnh quang nguyên sơ là điều liên hệ hơn đến giáo huấn mật thừa tantra.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567