Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Đại Hội Khoáng Đại Kỳ I Của GHPGVNTN Hoa Kỳ

20/05/201207:16(Xem: 9950)
Đại Hội Khoáng Đại Kỳ I Của GHPGVNTN Hoa Kỳ

Buddha_7

Những Thông Tin:


1. Thông Tư

2. Thư Cung thỉnh Chư Tôn Đức - HT Thích Tín Nghĩa

3. Thư Mời Chư Tôn Đức - HT Thích Nguyên An

4. Thư Mời Hội Đoàn, Phật Tử - HT Thích Nguyên An

5. Phiếu Ghi Danh

6. Chương trình tổng quát

7. Ban Tổ Chức

8. Quyết Nghị

10. Hình ảnh: [Tiền Hội Nghị] [Lễ Khai Mạc] [Các Buổi Họp] [An Vị Phật và Khất Thực] [Lễ Bế Mạc]

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT HOA KỲ
VIETNAMESE AMERICAN UNITED BUDDHIST CONGREGATION
HỘI ĐỒNG ĐIỀU HÀNH
COUNCIL OF MANAGEMENT
CENTRAL OFFICE
803 S. Sullivan St., Santa Ana, CA 92704 – U.S.A. | Tel.: (714) 571-0473*Fax: (714) 568-1009

Phật Lịch 2556

Số 14/HĐĐH/TT/QCT

THÔNG TƯ

Kính gửi:Chư Tôn Trưởng Lão, Chư Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Ni, quý Cư Sĩ Thành Viên, các Cơ Sở Tự Viện Thuộc GHPGVNTNHK, Ban Hướng Dẫn GĐPT Việt Nam tại Hoa Kỳ,

Trích yếu:V/v Tổ Chức Đại Hội Khoáng Đại Kỳ I,

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật,

Kính bạch chư tôn đức Giáo Phẩm,

Kính thưa quý Cư Sĩ thành viên,

Chiếu Quy Chế của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ,chiếu quyết định của Đại Hội Thường Niên lần thứ 3 nhiệm kỳ I tại Phật Học Viện Quốc Tế vào ngày 19 tháng 6 năm 2011, chiếu quyết định của cuộc họp GHPGVNTNHK ngày 10 tháng 3 năm 2012 tại Chùa Bát Nhã, Santa Ana, về việc tổ chức Đại Hội Khoáng Đại Kỳ I của GHPGVNTNHK để kiểm điểm Phật sự trong 4 năm qua, hoạch định các Phật sự sắp tới, tu chính Quy Chế, và công cử thành phần nhân sự của Hội Đồng Điều Hành Nhiệm Kỳ II (2012-2016), kính xin chư tôn Giáo Phẩm và quý Cư sĩ thành viên gia tâm hỗ trợ và thực hiện một số Phật sự cần thiết sau đây:
1- Đại Hội Khoáng Đại Kỳ I của GHPGVNTNHK sẽ được long trọng tổ chức từ Thứ Sáu đến Chủ Nhật, ngày 10 đến ngày 12 tháng 8 năm 2012 tại Chùa Cổ Lâm, 3503 South Graham Street, Seattle, WA 98118; Tel.: (206) 723-4741, do Hòa Thượng Thích Nguyên An làm Trưởng Ban Tổ Chức.
2- Nhất tâm cung thỉnh chư tôn Giáo Phẩm và kính mời quý Cư Sĩ thành viên GHPGVNTNHK sắp xếp Phật sự tại địa phương để quang lâm chứng minh, tham dự Đại Hội Khoáng Đại Kỳ I.
3- Xin mua vé máy bay về các phi trường sau đây để Ban Tổ Chức tiện việc đưa đón, và đến trễ nhất là trưa Thứ Sáu, ngày 10 tháng 8. Phi Trường Seattle (Sea-Tac).
4- Xin chư tôn đức Tăng, Ni và quý cư sĩ hoan hỷ điền vào phiếu ghi danh (đính kèm)và gửi về Ban Tổ Chức trễ nhất là ngày 10 tháng 7 năm 2012.
5- Thành phần Đại Biểu tham dự Đại Hội Khoáng Đại Kỳ I như sau:
a) Đại Biểu Chính Thức:
- Chư tôn Trưởng Lão trong Hội Đồng Chứng Minh; chư Hòa Thượng, Thượng Tọa, Ni Trưởng trong Hội Đồng Giáo Phẩm; chư Tôn Đức Tăng, Ni và quý Cư Sĩ trong Văn Phòng Thường Trực Hội Đồng Điều Hành - Quyền Chủ Tịch, các Phó Chủ Tịch, Tổng Thư Ký, Phó Tổng Thư Ký, Thủ Quỹ, chư vị Tổng Vụ Trưởng;
- Mỗi Tổng Vụ; Vụ; Ban Ngành trực thuộc Tổng Vụ; Tự Viện; Đơn Vị Cơ Sở trực thuộc GHPGVNTNHK; Ban Hướng Dẫn GĐPT Việt Nam tại Hoa Kỳ; có 2 Đại Biểu Chính Thức;
b) Đại Biểu Dự Khuyết và Quan Sát:
Mỗi Tổng Vụ; Vụ; Ban, Ngành trực thuộc Tổng Vụ; Tự Viện; Đơn Vị Cơ Sở trực thuộc GHPGVNTNHK; Ban Hướng Dẫn GĐPT Việt Nam tại Hoa Kỳ; có 3 Đại Biểu Dự Khuyết, và Đại Biểu Quan Sát không giới hạn;
6- Ban Tổ Chức chịu trách nhiệm chỗ ở và ăn uống cho chư Đại Biểu Chính Thức. Ban Tổ Chức chỉ lo phần ăn uống cho các Đại Biểu Dự Khuyết và Quan Sát, phần chỗ ở thì xin chư vị hoan hỷ tự túc.
7- Xin các Tổng Vụ lập phúc trình Phật sự và gửi về cho Văn Phòng Tổng Thư Ký, hoặc Văn Phòng Thường Trực Hội Đồng Điều Hành, trễ nhất là đầu tháng 7 năm 2012 để Văn Phòng Tổng Thư Ký thực hiện Bản Phúc Trình Phật Sự Toàn Nhiệm Kỳ I.
Vì sự vững mạnh của cộng đồng Phật Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ và vì Phật sự chung của Giáo Hội, kính mong chư tôn Trưởng Lão, chư Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Ni và quý Cư Sĩ thành viên GHPGVNTNHK hoan hỷ thực hiện các Phật sự nêu trên.
Nguyện cầu chư Phật gia bị cho chư Tôn Đức Tăng, Ni pháp thể khinh an, chúng sinh dị độ và Phật sự thành tựu; đồng kính chúc quý Cư Sĩ thành viên Giáo Hội thân tâm an lạc, bồ đề tâm kiên cố.

Nay Thông Tư,
Phật Lịch 2556, Santa Ana, ngày 07 tháng 5 năm 2012
Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTNHK
Quyền Chủ Tịch
(Ấn ký)
Sa Môn Thích Tín Nghĩa

__________________________

Nơi nhận:
- Chư Tôn Trưởng Lão Chứng Minh GHPGVNTNHK, để kính thẩm tường;
- Chư Tôn Trưởng Lão, Hòa Thượng, Thượng Tọa, Ni Trưởng Hội Đồng Giám Phẩm GHPGVNTNHK, để kính thẩm tường;
- Chư tôn Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Ni và quý Cư Sĩ các Hội Đồng, Tổng Vụ, Vụ, Ban, Ngành, Tự Viện, Đơn Vị Cơ Sở thành viên GHPGVNTNHK, để kính tri hành;
- Ban Hướng Dẫn GĐPT Việt Nam tại Hoa Kỳ, để tri hành;
- Hồ sơ lưu.


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/04/2013(Xem: 6413)
Theo cách nghĩ thông thường của người bên ngoài cửa chùa, Lục Hòa là một nguyên lý, một nguyên tắc hay qui tắc được áp dụng trong Tăng đoàn để có đời sống hòa hợp. Đơn giản mà nói, cách nghĩ ấy đúng. Nhưng dùng chữ “nguyên lý” hay “nguyên tắc” khiến người ta không khỏi có cảm nghĩ rằng để áp dụng Lục Hòa, tập thể xuất gia có vẻ như phải khép mình vào một thứ kỷ luật khắt khe, đầy khuôn khổ, phép tắc và thiếu tình cảm, giống như kỷ luật quân đội.
09/04/2013(Xem: 11667)
Nếu chúng ta cứ coi mình là trung tâm và chỉ quan tâm tới chính mình, sẽ dẫn tới sự thiếu tin tưởng, sợ hãi và nghi ngờ. Quan tâm tới lợi ích của người khác sẽ làm giảm sợ hãi và nghi ngờ, trong khi đó một tâm thức rộng mở và minh bạch làm phát sinh niềm tin và tình bằng hữu.
08/04/2013(Xem: 8233)
Hôm nay là ngày Mồng Một tháng Năm nhuần năm Mậu Dần, nhằm ngày 24 tháng 6 năm 1998 sau khi làm lễ Bố Tát (Uposatta) tụng giới nơi chánh điện, trở lại thư phòng, tôi bắt đầu viết cho quyển sách của năm nay nhan đề là: Sống và Chết theo quan niệm của Phật Giáo.
08/04/2013(Xem: 8854)
Khi đất trời vạn vật được hình thành và con người được xuất hiện trên quả đất nầy, thì giới tính đã được phân chia rõ ràng: Đó là người nam hay người nữ. Từ những thuở xa xưa vai trò và vị trí của người nữ đã sánh vai cùng nam giới trong mọi lãnh vực của cuộc sống và từ đó cộng đồng xã hội đã được hình thành, trật tự xã hội được ổn định và con người càng ngày càng tiến xa hơn ở những lãnh vực khác nhau như văn hóa, chánh trị, giáo dục, v.v…
08/04/2013(Xem: 6032)
Sáng nay, tôi đang rửa chén đoại trong quán, Thiện Đạt, một Phật tử công quả tại Chùa hớt hải chạy qua quán báo tin: - Anh Thị Chơn ơi! Anh có biết là Thượng Tọa Thiện Thông đã bị đưa vào nhà thương rồi chưa? - Chuyện gì vậy ? Tôi hỏi.
08/04/2013(Xem: 5496)
Vô thường không phải là một điều xấu, nó cũng có mặt tốt: nếu hạnh phúc không tồn tại mãi mãi, thì sự bất hạnh cũng không vĩnh cửu. Khi hết hạnh phúc, người ta bất hạnh; và người ta cũng trở nên hạnh phúc khi hết bất hạnh. Đi từ trạng thái này qua trạng thái kia xảy ra tự nhiên. Không phải hãm lại sự chuyển động và biết nắm lấy những sự vật như chúng đến, . . .
08/04/2013(Xem: 17021)
Ðể có thể nhận diện được tổng thể hệ thống loại hình sám văn, đó là cách phân loại theo nhóm đề tài và ý nghĩa. Tuy nhiên, vì sám văn có quá nhiều chủ đề, tùy theo lĩnh vực mà sử dụng riêng khác, nên rất phong phú đa dạng. Ðể nắm được tổng thể bố cục của cách phân loại nầy, chúng tôi xin khái lược về các cách phân loại có liên hệ trực tiếp. Qua đó, chúng ta có cơ sở để nhận diện được toàn hệ thống phân loại.
08/04/2013(Xem: 22972)
Quyển sách không nhằm vào chủ đích phân tích những gì trong kinh điển mà đúng hơn là để nhắc nhở chúng ta hãy nên nhìn thẳng vào bản chất của chính mình và của mọi vật thể chung quanh hầu giúp chúng ta biết ứng xử thích nghi hơn với cái bản chất ấy của chúng và để giúp chúng ta trở thành những con người sáng suốt, hoàn hảo và an vui hơn. Bản dịch sang tiếng Việt này được dựa vào ấn bản tiếng Anh của Rod Bucknell và tiếng Pháp của Jeanne Schut trên đây.
08/04/2013(Xem: 14454)
Thời gian cứ mãi trôi. Vạn vật tiếp nối đổi dời thay hình biến sắc chẳng dừng. Bởi tâm người bất định, nên hình thành cảnh vật không thường. Chúng sanh tâm vô thường, nên hình thành cảnh vật bất an. Khác với tâm chúng sanh, tâm những người giác ngộ thì an định, nên tạo thành cảnh vật thường lạc. Vọng tưởng là trạng thái tâm thức si mê, tham vọng, phiền não đảo điên. Bất loạn là thể hiện tâm trí giác ngộ, thường nhiên an lạc.
08/04/2013(Xem: 27081)
Kinh Pháp Cú (Dhammapada) là một trong 15 quyển kinh thuộc Tiểu Bộ Kinh (Khuddaka Nikaya) trong Kinh tạng Pali (Suttanta Pitaka). Ðây là một quyển kinh Phật giáo phổ thông nhất và đã được dịch ra rất nhiều thứ tiếng trên thế giới. Pháp (Dhamma) có nghĩa là đạo lý, chân lý, lời dạy của Ðức Phật; Cú (Pada) là lời nói, câu kệ. Ngoài ra, trong ngữ văn Pali, "Pada" còn có nghĩa là con đường. Do đó, Dhammapada thường được dịch là Con đường Chân lý (Path of Truth), Con đường Phật Pháp (Path of the Buddha's Teaching).
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]