Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Vì Sao Tin Phật

17/01/201103:55(Xem: 14058)
Vì Sao Tin Phật

 

VÌ SAO TIN PHẬT
Hòa thượng K. Sri Dhammananda - Thích Tâm Quang dịch Việt - California, Hoa Kỳ, 1997
Nguyên tác: What Buddhists believe, Malaysia, 1987

visaotinphat_thichtamquang


MỤC LỤC
Lời Giới Thiệu
Lời Người Dịch

Tiểu Sử Tác Giả

Lời Tác Giả
PHẦN I: ĐỜI SỐNG VÀ THÔNG ĐIỆP CỦA ĐỨC PHẬT
CHƯƠNG 1: ĐỜI SỐNG VÀ THÔNG ĐIỆP
Đức Phật Cồ Đàm
Từ Bỏ Thế Tục

Con Người của Đức Phật

Phải Chăng Đức Phật là Hóa Thân

Ân Đức của Đức Phật

Bằng Chứng Lịch Sử Về Đức Phật

Giải Thoát Qua Quả Thánh A La Hán

Bồ Tát

Đạt Phật Quả

Ba Thân Phật
CHƯƠNG 2: THÔNG ĐIỆP CỦA ĐỨC PHẬT
Thông Điệp cho Tất Cả
Thần Thông Phép Lạ

Đức Phật Im Lặng

Thái Độ của Đức Phật Với Kiến Thức Thế Gian

Thông Điệp Cuối Cùng Của Đức Phật
CHƯƠNG 3: SAU KHI ĐỨC PHẬT NHẬP DIỆT
Đức Phật Có Hiện Hữu Sau Khi Nhập Diệt Không?
Người Nối Nghiệp Đức Phật

Đức Phật Tương Lai
PHẦN II: PHẬT GIÁO: CỐT TỦY - SO SÁNH
CHƯƠNG 4: CHÂN LÝ BẤT DIỆT CỦA ĐỨC PHẬT
Sư Tử Hống
Phật Giáo là Gì

Ảnh Hưởng Của Phật Giáo Với Nền Văn Minh

Chân Lý Tối Thượng

Hai Trường Phái Chính Trong Phật Giáo
CHƯƠNG 5: HỌC THUYẾT CĂN BẢN
(a)
Tam Tạng Kinh Điển

Luật Tạng

Kinh Tạng

Luận Tạng

Vi Diệu Pháp Là Gì?

Danh Và Sắc

Tứ Diệu Đế

Bát Chánh Đạo

Mọi Vật Đều Thay Đổi

(b)
Nghiệp Là Gì?

Tái Sanh

Niết Bàn

Lý Nhân Duyên

Thường Kiến Và Đoạn Kiến

Có Thể Biết Được Nguyên Nhân Đầu Tiên Không?

Có Một Linh Hồn Bất Diệt Không?

CHƯƠNG 6: ĐẠO PHẬT SO VỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT KHÁC
Đạo Phật Có Giống Giáo Lý Khác Tại Ấn Không?
Đạo Phật Là Một Lý Thuyết Hay Một Triết Lý?

Phật Giáo Có Bi Quan Không?

Đạo Phật Có Vô Thần Không?
PHẦN III: SỐNG THEO CHÁNH PHÁP
CHƯƠNG 7: NỀN TẢNG ĐẠO ĐỨC CHO NHÂN LOẠI
Mục Đích Của Đời Sống Là Gì?
Phật Giáo Với Con người Trong Xã Hội

Người Cư Sĩ Sống Theo Chánh Pháp
CHƯƠNG 8: GIỚI HẠNH VÀ SỰ TU TẬP
Đạo Đức
Luật Là Gì?

Thập Thiện Nghiệp và Thập Ác Nghiệp

Giới Luật

Lòng Từ-Ái

Lòng Nhân Từ Thực Sự

Thái Độ Phật Giáo Với Các Loài Vật

Sự cần thiết Lòng Khoan Dung trong Hiện Đại

Lễ Nghi Tang Chế Phật Giáo
CHƯƠNG 9: PHÁP VÀ NƠI NUƠNG TỰA
Tại Sao Ta Nương Tựa Nơi Đức Phật
Không Tự Đầu Hàng

Không Có Kẻ Tội Lỗi

Hãy Tự Làm

Con người Chịu Trách nhiệm Mọi Thứ

Con Người Là Cai Ngục Của Chính Mình

Bạn Bảo Vệ Bạn

Bạn Tự Cứu Bạn Như Thế Nào?
CHƯƠNG 10: CẦU NGUYỆN, THIỀN ĐỊNH VÀ TU TẬP
Niềm Tin, Tin Tuởng và Thành Tâm
Ý Nghĩa của Sự Cầu Nguyện

Thiền Định

Ý Nghĩa về Tụng Kinh Parita

Phật Tử Có Thờ Cúng Thần Tượng Không?

Ý Nghĩa Về Sự Nhịn Ăn

Ăn Chay

Ngày Trăng Tròn Và Các Tập Tục Đạo Giáo
PHẦN IV: ĐỜI SỐNG TRONG XÃ HỘI
CHƯƠNG 11: ĐỜI SỐNG VÀ VĂN HÓA
Truyền Thống, Tập Tục Và Hội Hè
Phật Giáo Và Nữ Phái

Phật Giáo Và Chính Trị
CHƯƠNG 12: HÔN NHÂN, HẠN CHẾ SANH ĐẺ, VÀ CÁI CHẾT
Quan Điểm Phật Giáo về Hôn Nhân
Tại Sao Dân Số Thế Giới Lại Tăng?
PHẦN V: MỘT TÔN GIÁO CHO SỰ TIẾN BỘ THỰC SỰ
CHO NHÂN LOẠI
CHƯƠNG 13: BẢN CHẤT, GIÁ TRỊ VÀ VIỆC LỰA CHỌN NIỀM TIN
Con Người Và Tôn Giáo
Tôn Giáo Nào Thích Hợp?

Phát Triển Đạo Đức Và Tinh Thần

Quan Niệm Về Thượng Đế

Đổi Đạo Trước Khi Chết

Con Đường Tắt Dẫn Đến Niết Bàn
CHƯƠNG 14: NGƯỜI ĐỀ XƯỚNG NỀN VĂN HÓA NHÂN BẢN
Tôn Giáo Hiện Đại
Tôn Giáo Trong Thời Đại Khoa Học

Tôn Giáo của Tự Do

Sứ Mạng Phật Giáo
CHƯƠNG 15: CHIẾN TRANH VÀ HÒA BÌNH
Tại Sao Không Có Hòa Bình?
Ta Có Thể Giải Thích Chiến Tranh Được Không?

Người Phật Tử Có Thể Gia Nhập Quân Đội Được Không?

Giết Để Chấm Dứt Đau Đớn
PHẦN VI: THẾ GIỚI NẦY VÀ CÁC THẾ GIỚI KHÁC
CHƯƠNG 16: CÁC CẢNH GIỚI
Nguồn Gốc Thế Giới
Hệ Thống Các Thế Giới Khác

Quan Niệm Phật Giáo về Thiên Đường Và Địa Ngục

Niềm Tin Vào Các Chư Thiên

Thế Giới Quỷ Thần

Ý Nghĩa sự Hồi Hướng Công Đức
CHƯƠNG 17: BÓI TOÁN VÀ MỘNG MỊ
Chiêm Tinh Học Và Thiên Văn Học
Bói Toán Và Bùa Ngải

Đồng Cốt

Mộng và Ý Nghĩa của Mộng

Dị Đoan Và Giáo Điều

Source: thuvienhoasen

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/04/2013(Xem: 8844)
Hôm nay là ngày 4 tháng 6 năm 2002 nhằm ngày 24 tháng 4 năm Nhâm Ngọ tôi bắt đầu viết tác phẩm thứ 34 của mình với nhan đề là: "Cảm Tạ Xứ Đức".
09/04/2013(Xem: 9461)
Tác phẩm thứ 29 nầy được bắt đầu viết vào lúc 7 giờ 30 phút sáng ngày 7 tháng 6 năm 2000, nhằm ngày mồng 6 tháng 5 năm Canh Thìn. Hôm nay trời không đẹp lắm, vì có nhiều cụm mây đen đang phủ kín đó đây phía bên ngoài.
09/04/2013(Xem: 7049)
Trong mùa an cư kiết hạ năm nay (2005) Phật lịch 2549 tại Chùa Viên Giác Hannover, Đức quốc, tôi và tăng chúng độ 30 vị, rất an lạc trong mỗi từng sát na sanh diệt của cuộc đời ở trong 90 ngày ấy.
09/04/2013(Xem: 10575)
Hoa là một loài thực vật tượng trưng cho vẻ đẹp của thiên nhiên mà loài người thường hay trân quý, nhất là những loài hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa mẫu đơn, hoa mai, hoa cúc, hoa huệ...
09/04/2013(Xem: 12134)
Nếu nói 20 năm là một thế hệ, thì những bài viết trong quyển sách thứ 36 nầy đã hơn một thế hệ rồi. Đó là 25 năm của một chặng đường lịch sử mà chúng tôi đã đi qua.
09/04/2013(Xem: 9247)
Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật . Cùng tất cả trại sinh ngày Hạnh quý mến, Trong Lục Độ Tập Kinh, có dạy: “Thà mất nước không thà mất hạnh”. Thà mất nước, là thà mất biên cương, lãnh thổ, chứ không thà mất hạnh. Mất hạnh là mất văn hoá, mất nếp sống đạo đức, mất thuần phong mỹ tục, mất nhân tính, mất đi lý tưởng sống. Mất nước là mất biên cương, mất lãnh thổ, mất chủ quyền quốc gia, mà còn Hạnh, nghĩa là còn nền đạo đức của một dân tộc, còn nền văn hoá của một dân tộc, còn thuần phong mỹ tục của một dân tộc, và còn lý tưởng sống của một dân tộc, thì việc mất chủ quyền về chính trị, mất biên cương, mất lãnh thổ của dân tộc, sớm muộn gì cũng có thể phục hồi lại được, nhưng một dân tộc không mất biên cương, lãnh thổ mà mất Hạnh thì vĩnh viễn mất nước. Cũng vậy, người phật tử chúng ta, dù mất sinh mạng, nhưng không mất lý tưởng, thì chúng ta vẫn còn là một con người nguyên vẹn trong lý tưởng giác ngộ.
09/04/2013(Xem: 3817)
Hôm nay là ngày 16 tháng 11 năm 2003 tại vùng núi rừng của Tu Viện Đa Bảo ở Sydney thuộc nước Úc, tôi và tăng chúng ở đây đã gần một tháng nhập thất rồi và công việc của chúng tôi là dịch kinh, hành trì, tu tập, công phu, học tập, chấp tác v.v...
09/04/2013(Xem: 7225)
Nhiều người cho rằng Phật Giáo mang tư tưởng xuất thế nên không chủ trương có gia đình, không khuyến khích kết hôn, cũng tương đồng với việc cho rằng người theo đạo Phật đều phải xuất gia. Thật ra, đây là một quan niệm sai lầm.
09/04/2013(Xem: 5436)
Sống trên đời nầy, ai sinh ra rồi cũng phải có bổn phận, trách nhiệm và quyền lợi đối với chính bản thân mình và đối với cộng đồng xã hội và từ đó luật pháp được đặt ra để bảo vệ cho những quyền lợi và trách nhiệm đó. Nếu người nào vi phạm, tức có luật pháp là cán cân dùng để giải quyết mọi việc trong cuộc đời.
09/04/2013(Xem: 6262)
Trong cuộc sống vốn dĩ mang tính chất vô thường biến đổi nầy, chẳng có gì mang tính chất nhất định cả. Vì vậy chư Phật và chư Tổ Sư đã vì đời mà khuyên nhủ chúng ta rằng: "Không có gì là thực tướng. Tất cả chỉ là mộng huyễn mà thôi".
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567