Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tường thuật Khóa Tu Bát Quan Trai tại Chùa Khánh Anh

25/11/201909:44(Xem: 6061)
Tường thuật Khóa Tu Bát Quan Trai tại Chùa Khánh Anh

Tường thuật Khóa Tu Bát Quan Trai tại Chùa Khánh Anh

(tối ngày thứ sáu 22.11 đến tối thứ bảy 23.11.2019)

Chùa Khánh Anh Evry vừa tổ chức viên mãn Khóa Tu Thọ Bát Quan Trai Giới từ ngày 22 đến 23 tháng 11 năm 2019, dưới sự hướng dẫn của ĐĐ. Thích Hạnh Giới, đến từ Tịnh Thất Viên Lạc, Đức Quốc. Mặc dù thời tiết cuối mùa thu cũng bắt đầu khá se lạnh nhưng khóa tu cũng đã quy tụ được 34 giới tử ghi danh tham dự từ đầu cho đến cuối khóa. Sau phần giải thích tận tường về ý nghĩa Tu Bát Quan Trai Giới và hướng dẫn các giới tử sám hối, thọ Bồ Đề Tâm Giới, Đại Đức đã truyền Bát Quan Trai Giới cho các giới tử để gìn giữ một ngày một đêm cho thật thanh tịnh nhằm kết duyên với Ngôi Tam Bảo và tạo công đức thù thắng, tu tập hạnh xuất gia.

Chương trình của khóa tu bao gồm 2 buổi học pháp, 1 thời công phu sáng, 1 thời công phu chiều, 2 thời khóa niệm Phật, kinh hành và sám hối. Đại Đức đã hướng dẫn về đề tài “Phát Bồ Đề Tâm”, dựa vào tác phẩm “Khuyến Phát Bồ Đề Tâm Văn” của Ngài Thật Hiền. Nội dung bài văn khuyến cáo hành giả tu tập, khẩn cấp lập Bồ Đề Tâm nguyện để tu hành các thiện pháp, nhắm đến sự giác ngộ giải thoát, thành Phật trong tương lai. Nếu bằng không, như trong Kinh Hoa Nghiêm viết, mọi nổ lực tu hành đều là hành động theo ma vương hoặc mọi phật sự đều là ma sự.

Mỗi hành giả phải biết cứu xét tám sắc thái của tâm nguyện như sau: tà, chánh, chân, nguỵ, đại, tiểu, thiên và viên. Phát tâm chân chánh là phải bỏ đi tà, nguỵ, tiểu, thiên mà chỉ giữ lấy chánh, chân, đại, viên. Bồ Đề Tâm là tâm vương của tất cả các thiện pháp, nên cần phải dựa trên căn bản của 10 điều sau đây để mà phát : Nhớ đến ân Phật, ân Cha Mẹ, ân sư trưởng, ân thí chủ, ân chúng sanh, nhớ đến khổ sanh tử, trọng linh tánh của mình, sám hối nghiệp chướng, cầu sanh Tịnh Độ, làm cho Phật pháp thường tồn.

Trong suốt một ngày tu tập, tiếng truy đảnh niệm Phật, 4 và 6 chữ, hòa nhịp cùng tiếng địa chung vang dội khắp không gian trang nghiêm và thanh tịnh. Xen kẽ, âm thanh của “Lục Tự Di Đà” lại được hòa quyện cùng với từng bước chân kinh hành thong thả nhẹ nhàng, đưa hành giả về đến quê hương Cực Lạc của Đức Từ Phụ A Di Đà. Trên khuôn mặt của mọi người đều nở một nụ cười đầy niềm an vui tự tại.

Vào chiều thứ bảy, một buổi lễ Hoa Đăng đã được diễn ra thật trang nghiêm và ấm cúng, đầy tình đạo vị, tại chánh điện Chùa Khánh Anh. Thượng Tọa Trụ Trì, Thích Quảng Đạo và Thượng Tọa Tri Sự, Thích Nhuận Hương, Sư Cô Thông Nghĩa đã châm ánh sáng trí tuệ từ trên bàn Phật truyền xuống cho quý Thầy, Cô và quý Phật Tử hiện tiền, trong tiếng niệm nhịp nhàng “Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát”. Số lượng người tham dự lễ Hoa Đăng lúc ấy cũng đã tăng lên trên 40 người. Ánh nến lung linh tràn ngập khắp không gian, cùng với tiếng cất vang của câu niệm “Nam Mô A Di Đà Phật”, bằng nhiệt huyết, bằng niềm hân hoan của những người con Phật xa quê được tìm về tổ ấm của đấng Cha lành cao quý. Mọi người đều trân trọng nâng ánh sáng trong lòng bàn tay của mình và đi nhiễu Phật 7 vòng xung quanh chánh điện.

Khóa tu Bát Quan Trai Giới được khép lại sau phần tác bạch xả giới của quý giới tử và phần hồi hướng công đức đến Thập Phương Pháp Giới Chúng Sanh. Nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc; câu niệm Phật được đem vào cuộc đời để xóa tan hận thù oan trái, ngự trị trong ý nghĩ, lời nói và hành động của mỗi nguời. Mọi người chia tay nhau trong niềm hoan hỷ đầy pháp lạc và hứa hẹn sẽ gặp lại trong những Khóa Tu Bát Quan Trai Giới kỳ tới được tổ chức tại Chùa. Xin cảm niệm công đức hộ khóa tu của quý Sư Cô Thông Nguyệt, Sư Cô Thông Nghĩa, Cô Khánh Đức và toàn thể quý Phật tử trong các ban ngành.

Phật tử Thọ Bát Quan Trai


Khanh thanh Gymnase - sinh hoat Chua32Khanh thanh Gymnase - sinh hoat Chua41Khanh thanh Gymnase - sinh hoat Chua42Khanh thanh Gymnase - sinh hoat Chua59Khanh thanh Gymnase - sinh hoat Chua67khanh thanh Gymnase Francois Mauriac 01Tho Bat Quan Trai19Tho bat quan trai 001Tho Bat Quan Trai26Tho Bat Quan Trai29Tho Bat Quan Trai33Tho Bat Quan Trai34Tho Bat Quan Trai36Tho Bat Quan Trai38Tho Bat Quan Trai40Tho Bat Quan Trai44Tho Bat Quan Trai50Tho Bat Quan Trai70Tho Bat Quan Trai72Tho Bat Quan Trai74Tho Bat Quan Trai76Tho Bat Quan Trai80Tho Bat Quan Trai85Tho Bat Quan Trai100Tho Bat Quan Trai91Tho Bat Quan Trai108Tho Bat Quan Trai118Tho Bat Quan Trai143Tho Bat Quan Trai146

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
07/01/2012(Xem: 6808)
Theo giới luật truyền thông của đạo Phật thì hàng năm, bắt đầu từ 15 tháng Tư trở đi cho đến 15 tháng Bảy âm lịch, toàn thể chư Tăng Nitu học theo truyền thống thừa Bắc tông đều thực hành quy chế cấm túc, an cư tại các trú xứ như chùa chiền, tịnh xá, tịnh thất. Cấm túc an cư có nghĩa là giới hạn việc cư trú và sinh hoạt trong phạm vi một trú xứ,hạn chế tối đa việc đi lại và sinh hoạt ở bên ngoài, dành trọn thời gian ba táng an cư cho việc nghiêm trì giới – pháp của Đức Phật... An cư nghĩa là khoảng thời gian người xuất gia chuyên tâm tu trì lời Phật dạy hay còn gọi là thúc liễm thân tâm theo giáo pháp và giới luật do Đức Phật tuyên thuyết.
20/12/2011(Xem: 3556)
Theo giới luật truyền thông của đạo Phật thì hàng năm, bắt đầu từ 15 tháng Tư trở đi cho đến 15 tháng Bảy âm lịch, toàn thể chư Tăng Ni tu học theo truyền thống thừa Bắc tông đều thực hành quy chế cấm túc, an cư tại các trú xứ như chùa chiền, tịnh xá, tịnh thất. Cấm túc an cư có nghĩa là giới hạn việc cư trú và sinh hoạt trong phạm vi một trú xứ, hạn chế tối đa việc đi lại và sinh hoạt ở bên ngoài, dành trọn thời gian ba táng an cư cho việc nghiêm trì giới – pháp của Đức Phật.
01/09/2011(Xem: 6341)
Khi Đức Phật còn tại thế, Ngài có đặt ra một giới luật cho hàng tu sĩ là: - Hằng năm, trong 3 tháng mưa (mùa hè ở Ấn Độ), chư tăng ni khôngđược phép du hành ra ngoài, mà phải trú tại một tự viện để tích cực tu học. Nếu có chuyện cần thiết, chỉ được phép xuất viện trong thời hạn không quá 6 đêm, rồi phải trở về chùa.
11/08/2011(Xem: 2573)
Mùa hạ năm nay, cũng như những năm trước, đoàn Phật tử chúng tôi lại có đủ phước duyên cúng dường “Bánh Hoan Hỷ” đến chư tôn thiền đức Tăng Ni tại một số trường hạ, trong đó có trường hạ Thiền viện Viên Chiếu. Xin được nhắc lại rằng tên của món bánh cuốn này do Ni sư Như Đức, trụ trì thiền viện đặt cho, vì Ni sư nhận thấy sự rất hoan hỷ của đoàn chúng tôi từ trong tâm thể hiện ra ánh mắt và nụ cười thật tươi của cả đoàn khi tráng bánh cuốn cúng dường. Chúng tôi cũng thích cái tên dễ thương đó.
17/07/2011(Xem: 6644)
Sau khi Đức Phật nhập diệt, Trưởng lão Māhakassapa (Ma-ha Ca-diếp) triệutập 500 vị Tỳ-khưu A-la-hán để trùng tụng Pháp và Luật. Các vị Tỳ-khưu quyết định trùng tụng trong dịp an cư mùa mưa tại Rājagaha (Vương Xá) vì“thành Rājagaha đúng là nơi có tiềm năng về vật thực và có nhiều chỗ trú ngụ”.Trước khi an cư, các vị bỏ ra một tháng để sửa chữa nơi trú ngụ.
08/07/2011(Xem: 6887)
Trước những thành tựu của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật hiện đại ngày một xuất hiện nhiều sản phẩm cứu người và giết người tân kỳ mới lạ, con người thường xuyên đứng trước những ngã ba đường của sự chọn lựa thiện ác, khen chê.
08/06/2011(Xem: 8504)
Ngày nay, y theo lời dạy của Đức Từ Phụ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, khắp nơi nơi, Chùa chiền, Tu viện, Thiền viện hằng năm đều trang trọng tổ chức chu toàn cho tứ chúng được hội tụ về tham dự mùa an cư, sau đại lễ Phật đản.
19/05/2011(Xem: 3745)
An cư nguyên là phương thức quy định từ xưa của Bà-La-Môn giáo Ấn Độ, về sau được Phật dùng làm chế độ quan trọng trong đời sống tu hành. Ngài Đạo Tuyên đời Đường giải thích về an cư như sau: “Thân tâm giữ lặng lẽ là An, ước định thời kỳ để ở là Cư. Ở chổ lặng lẽ để tư duy là quy tắc chơn chánh của đạo; lý phải tính từng ngày, gia công sách tấn”. (trích Phiên Dịch Nghĩa Tập).
07/02/2011(Xem: 18449)
Toàn bộ lý do vì sao phải học tập về Giáo Pháp (Dhamma), những lời dạy của Đức Phật, là để tầm cầu một con đường vượt qua khổ não, đạt đến an bình và hạnh phúc.
06/10/2010(Xem: 13683)
Ngày nay, khái niệm An cư kiết hạ không còn xa lạ với những người đệ tử Phật. Theo Tứ phần luật san bổ tùy cơ yết ma (q.4) giải thích nghĩa lý an cư như sau: “Thân và tâm tĩnh lặng gọi là an. Quy định thời gian ở một chỗ gọi là cư”.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567