Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Chiêm Bái Phật tích tại Ấn Độ (sách pdf)

18/02/202306:24(Xem: 6273)
Chiêm Bái Phật tích tại Ấn Độ (sách pdf)
phuc trung-2

Chiêm Bái
Phật tích tại Ấn Độ
Phúc Trung Huỳnh Ái Tông


*

Mục Lục
Cơ duyên chiêm bái Phật Tích ………………..………. 5
Trên đường đến xứ Phật ……………….………..…….. 8
Đến Varanasi, chiêm bái Vườn Lộc Uyển .................... 15
Tham quan cảnh Bình minh trên sông Hằng ………… 21
Chiêm bái Bồ Đè Đạo Tràng ………………………… 27
Viếng chùa Dhungeswari tại Bodh Gaya ………….…. 41
Lên đỉnh Linh Thứu, viếng Đại học Nalanda …...…… 51
Trên đường đến Câu Thi Na …………………………. 61
Chiêm bái Phật tích vùng đức Phật nhập Niết bàn …... 67
Đi đến nơi đức Phật đản sinh ………………………… 77
Chiêm bái Phật tích Lâm Tỳ Ni ……………………… 81
Rời Lâm Tỳ Ni đến Ca Tỳ La Vệ ……………………. 95
Chiêm bái Phật tích Tỳ Xá Ly ………………...……. 105
Tham quan Bara Imambara tại Lucknow ……..……. 125
Ngày rời khỏi đất Ấn ……………………………….. 131
Một chút tìm hiểu …………………………………… 139

Phụ Lục

Ra Huế viếng thăm Thiền sư Nhất Hạnh …………… 151
Tham quan Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã ………… 163
Ngày rời cố đô Huế …………………………………. 175

phuc trung


Cơ duyên chiêm bái Phật tích



Tôi nghĩ là người Phật tử, ai cũng muốn một lần được đến Ấn Độ để chiêm bái Phật tích, những Phật tích quan trong là nơi đức Phật Đản sinh, đức Phật Thành đạo, đức Phật chuyển Pháp luân và đức Phật nhập Niết Bàn.

Bốn nơi đó thường được gọi là Tứ động tâm, nghĩa là 4 nơi thường làm cho người Phật tử xúc động, khi chiêm bái khi tưởng nhớ đến đức Thế Tôn.
Chừng 10 năm trước, Đại đức Thích Minh Hiển từng du học ở Ấn Độ, tổ chức đi chiêm bái Phật tích, chúng tôi ghi danh đóng tiền tham gia, nhưng giờ chót, chúng tôi quyết định không đi, lần khác Đại đức Thích Hạnh Lý, trụ trì chùa Từ Ân, thành phố Louisville, Kentucky tổ chức đi chiêm bái Phật tích có thông báo cho chúng tôi, nhưng chúng tôi cũng không tham gia được.

Lần nầy bạn của con gái tôi rủ con gái tôi đi Ấn Độ chiêm bái Phật tích, con gái tôi không thể đi, nên đề nghị chúng tôi đi vì sẽ có bạn của con gái chúng tôi chăm lo khi đi chiêm bái. Chúng tôi không đắn đo, nhận lời tham dự, mua vé về Việt Nam ngay, mặc dù chúng tôi từ Việt Nam mới về Mỹ có 2 tháng.
Đã là Phật tử, tin tưởng theo giáo lý của đức Thế Tôn, mọi sự việc đều do nhân duyên mà thành tựu. Trong chuyến đi nầy, thỉnh thoảng nhớ đến anh tôi, trước khi mất, anh cho tôi một số tiền, tôi đã sử dụng nó để đi chiêm bái lần nầy và du lịch chỗ nọ, nơi kia với sự động viên của các con, dâu, rể.
Chuyến đi nầy chúng tôi không thể quên lời cám ơn Lama Konchok Lhundup đã tận tình chăm sóc nhà tôi từ nơi ăn nghỉ cho đến khi lên xuống xe lúc di chuyển, bên cạnh đó còn có các cháu bạn của con gái chúng tôi.

Chuyến đi đem lại cho chúng tôi nhiều ý nghĩa, đạo tình thâm thúy, có ít nhiều vất vả nhưng luôn luôn vui vẻ. Tiếc một điều là chưa được chiêm bái Sankisa, tương truyền nơi đó đức Thế Tôn trở về từ cung trời Đao Lợi, nơi đây thuộc quận Farrukhabad, cách thành phố Lucknow chừng 150 km, cũng ở trong bang Utta Pradesh.

Sàigòn cuối tháng Ba năm 2019

Phúc Trung Huỳnh Ái Tông



pdf icon-2
Chiêm Bái Phật Tích Ấn Độ_Phúc Trung Huỳnh Ái Tông





Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
08/04/2013(Xem: 6850)
Lịch sử Phật giáo đã có từ trên 2500 năm. Lúc đầu Phật giáo được triển khai từ Ấn Độ, rồi dần dần lan tràn ra hai ngả Bắc phương và Nam phương. Bắc phương là các nước Tây Tạng, Mông Cổ, Trung Quốc, Việt Nam, Triều Tiên và Nhật Bản, cùng các nước thuộc địa vực Tiểu Á Tế Á. Nam phương là những nước Tích Lan1, Miến Điện2, Thái Lan, Ai Lao3, Cao Miên4, đảo Java, Sumatra trong Nam Dương5 quần đảo và hiện nay Phật giáo đã được phổ cập hầu khắp các nước trên thế giới.
08/04/2013(Xem: 13986)
H. W. Schumann là học giả người Ðức sinh năm 1928. Ông nghiên cứu ngành Ấn Ðộ học, các tôn giáo đối chiếu và nhân chủng xã hội học tại Ðại học Bonn (Ðức). Ông nhận rằng tiến sĩ năm 1957 với luận án Triết học phật giáo. Từ 1960 đến 1963 ông là giảng sư Ðại học Ấn Ðộ ở Benares, Ấn Ðộ. Năm 1963 ông tham gia công tác Bộ Ngoại giao và lãnh sự Cộng hòa liên bang Ðức, phục vụ ngành ngoại giao và lãnh sự của Tây Ðức tại Calcutta (Ấn), Rangoon (Miến), Chicago (Mỹ) và Colombo (Srilanka).
08/04/2013(Xem: 37572)
Ðạo Phật truyền vào Việt Nam ta đã trên 15 thế kỷ cho nên phần đông dân chúng nước ta là tín đồ Ðạo Phật. Dân chúng thường nói "Ðạo Phật là đạo của ông bà", hay "Nhà nào có đốt hương, đều là tín đồ đạo Phật cả...".
28/02/2013(Xem: 7248)
Sông Hằng (Gangā)là con sông nổi tiếng nhất trong lục địa Ấn Độ ngày nay. Tầm quan trọng của con sông này được thể hiện qua ảnh hưởng của nó trong lịch sử văn minh Ấn Độ suốt hơn năm nghìn năm qua.Nếu lịch sử tư tưởng Ấn Độ là một phần quan trọng trong lịch sử tư tưởng thế giới thì sông Hằng là một nhân tố quan trọng để hình thành hệ thống tư tưởng uyên thâm của Ấn độ, đặc biệt của Phật giáo. Bài viết này đề cập đến vai trò của sông Hẳng và những tương hệ của nó đối với sự hình thành và phát triển của Phật giáo Ấn Độ.
01/12/2012(Xem: 13977)
Thật không ngoa chút nào, khi tạp chí Chùa cổ Bình Dương cho rằng, chùa Tây Tạng là "dấu ấn đầu tiên của Mật tông”.
30/11/2012(Xem: 15231)
Mùa hạ năm 1970 tại Phật Học Viện Hải Đức Nha Trang, chúng tôi được Thầy Đức Chơn và Thầy Phước Châu giao việc dán lại trang Bát-Kính-Pháp bị nhầm trong sách "Phật và Thánh Chúng" của Thầy Cao Hữu-Đính do Phật Học Viện Trung Phần ấn hành và in tại Nhà in Hoa Sen, NhaTrang. Sau khi công việc hoàn tất, chúng tôi được Quý Thầy cho mỗi người một quyển sách này, tuy rằng lúc ấy chưa phát hành. Lần đầu tiên trong đời, tôi bị tác động rất lớn, qua hình ảnh các Phật-tích ở Ấn Độ và những câu chuyện về Đức Phật và các đệ tử trong quyển sách.
21/11/2012(Xem: 10188)
Quyển sách này hình thành từ các bài giảng của tôi ở Đại học Đại Chính được ghi lại và chỉnh lý, nay giao cho ban in ấn để xuất bản. Tên sách là Lịch Sử Giáo Lý Tịnh Độ Trung Quốc chủ yếu lấy sự phát triển và diễn biến giáo nghĩa của tông Tịnh Độ ở Trung Quốc làm tiêu điểm. Song giáo lý của tôn giáo nhất định phải tùy theo tình tự tín ngưỡng, lại nhờ có đủ tính truyền bá rộng rãi, cho nên đồng thời đối với sự tự thuật giáo nghĩa và sự diễn biến phát triển cũng đều được ghi lại thành sự kiện lịch sử của sự truyền bá.
14/11/2012(Xem: 7211)
Để có thể nắm vững hơn về Phật giáo trong tình trạng hiện nay, có thể chúng ta cần nói thêm về lịch sử Phật giáo và ba truyền thống chính là Phật giáo Nguyên thủy, Đại thừa và Kim cương thừa. Ông có thể giải thích thêm vài nét chính về các truyền thống ấy hay chăng ? Ta hãy bắt đầu với Phật giáo Nguyên thủy ?
09/11/2012(Xem: 9226)
Ngôi Thánh địa Già lam Bạch Mã, ngôi chùa cổ xưa nhất ở Trung Quốc, tọa lạc khoảng 6 dặm Anh, cách Thành phố Lạc Dương, thuộc tỉnh Hà Nam, miền Đông Trung Quốc. Ngôi Già lam Bạch Mã Cổ Tự được sáng lập từ thời Minh Đế của triều đại Đông Hán (từ năm 29 sau Công Nguyên đến năm 75 sau Công Nguyên), gắn liền với truyền thuyết thần kỳ về sự kiến tạo thuở sơ khai.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]