Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tổ chức Trung tâm Quốc tế Nữ giới Tu thiền Trao giải Xuất sắc cho Nữ giới Phật giáo 2022

12/03/202213:37(Xem: 2136)
Tổ chức Trung tâm Quốc tế Nữ giới Tu thiền Trao giải Xuất sắc cho Nữ giới Phật giáo 2022

Tổ chức Trung tâm Quốc tế Nữ giới Tu thiền Trao giải Xuất sắc cho Nữ giới Phật giáo 2022

(International Women’s Meditation Center Foundation offers 2022 Outstanding Women in Buddhism Awards)

 

Cùng hòa nhịp với Ngày Liên Hợp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế thường niên ngày 8 tháng 3, Tổ chức Trung tâm Quốc tế Nữ giới tu thiền (International Women's Meditation Center Foundation, 國際女性禪修中心基金會, IWMCF) đã công bố giải thưởng xuất sắc thường niên cho nữ giới Phật giáo, trụ sở chính tọa lạc tại Rayong, một thành phố nằm ở bên bờ vịnh Thái Lan. Năm nay bình giải xuất sắc được trao cho 20 nữ giới Phật giáo, bao gồm cả nữ cư sĩ và nữ giới xuất gia từ khắp nơi trên thế giới, đã vinh danh với giải thưởng.

 

Danh sách đầy đủ những người nhận và quốc tịch của họ cho Giải thưởng Nữ giới Phật giáo Xuất sắc năm 2022:

 

• Nữ cư sĩ Merry (Nan) Kham Oo, Myanmar

• Tỳ khưu ni Surindra, Thái Lan

• Tỳ khưu ni Tiến sĩ Giản Tuệ (Jian Hui), Đài Loan

• Tỳ kheo ni Tsung-Tueng, Thái Lan

• Tỳ khưu ni Đức Gia (Der-Chia), Đài Loan

• Nữ cư sĩ Mai Vân Đường (Mei Yun Tang), Đài Loan

 
trao giải Xuất sắc cho Nữ giới Phật giáo 2022 (1)

Hình 1: Hàng trên, từ trái sang phải: Nữ cư sĩ Merry (Nan) Kham Oo, Myanmar; Tỳ khưu ni Surindra, Thái Lan; Tỳ khưu ni Tiến sĩ Giản Tuệ (Jian Hui), Đài Loan. Hàng dưới, từ trái sang phải: Tỳ kheo ni Tsung-Tueng, Thái Lan;  Tỳ khưu ni Đức Gia (Der-Chia), Đài Loan và Nữ cư sĩ Mai Vân Đường (Mei Yun Tang), Đài Loan. Ảnh: iwmcf.net

 

• Nữ tu Maechee Orawan Maneeratanachot, Thái Lan

• Nữ cư sĩ Lâm Tịnh Chi (Ching Yi Chi), Đài Loan

• Nữ tu Maechee Pittsayaputt Vhititthiranun, Thái Lan

• Nữ cư sĩ Mingli C. Shih, Đài Loan

• Nữ Phật tử Tiến sĩ Pamela Ayo Yetunde, Hoa Kỳ

• Nữ cư sĩ Saijai Wannual, Thái Lan

 
trao giải Xuất sắc cho Nữ giới Phật giáo 2022 (2)

Hình 2: Hàng trên, từ trái sang phải: Hàng trên, từ trái sang phải: Nữ tu Maechee Orawan Maneeratanachot, Thái Lan; Nữ cư sĩ Lâm Tịnh Chi (Ching Yi Chi), Đài Loan và Nữ tu Maechee Pittsayaputt Vhititthiranun, Thái Lan. Hàng dưới, từ trái sang phải: Nữ cư sĩ Mingli C. Shih, Đài Loan; Nữ Phật tử Tiến sĩ Pamela Ayo Yetunde, Hoa Kỳ và Nữ cư sĩ Saijai Wannual, Thái Lan. Ảnh: iwmcf.net

 

 

• Tỳ khưu ni Khenmo Drolma, Hoa Kỳ

• Tỳ khưu ni Choejin Samdrup, Thái Lan

• Nữ cư sĩ Chen Yun Chang, Đài Loan

•Tỳ khưu ni Gawa Khandro, Canada

• Nữ cư sĩ Martine Batcosystem, Pháp

• Tỳ khưu ni Liao Guo, Trung Quốc

 

trao giải Xuất sắc cho Nữ giới Phật giáo 2022 (3)

Hình 3: Hàng trên, từ trái sang phải: Hàng trên, từ trái sang phải: Tỳ khưu ni Khenmo Drolma, Hoa Kỳ; Tỳ kheo ni Choejin Samdrup, Thái Lan và Nữ cư sĩ Chen Yun Chang, Đài Loan. Hàng dưới cùng, từ trái sang phải: Tỳ khưu ni Gawa Khandro, Canada; Nữ cư sĩ Martine Batcosystem, Pháp và Tỳ khưu ni Liao Guo, Trung Quốc. Ảnh: iwmcf.net

 

• Nữ cư sĩ Thanissara, Vương quốc Anh

• Nữ cư sĩ Kim Behan, Hoa Kỳ

 

Hình 4: Nữ cư sĩ Thanissara, Vương quốc Anh, trái và Nữ cư sĩ Kim Behan, Hoa Kỳ. Ảnh: iwmcf.net

 

Những thành tích và các kế hoạch trong tương lai của từng người đoạt giải được liệt kê trên trang www.iwmcf.net, cũng như những người đã chiến thắng trong quá khứ trở lại năm 2022.

 

Việc Trao giải Xuất sắc cho Nữ giới Phật giáo được thành lập bởi hai người, Tỳ khưu ni Rattanavali người Thái Lan và Tỳ khưu ni Tiến sĩ Lee người Mỹ, sau khi tham dự hai sự kiện vào năm 2001. Đây là các Giải thưởng Nữ giới Phật giáo xuất sắc ở Vương quốc Thái Lan, do Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển tổ chức và một bài phát biểu được mời Tỳ khưu ni Tiến sĩ Lee tại Liên Hợp Quốc ở thủ đô Bangkok nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ ngày 08 tháng 03 năm 2001.

 

Từ đó hai vị Tỳ khưu ni bắt đầu chia sẻ với nhau và những Nữ giới Phật giáo hàng đầu khác trên khắp thế giới và ngay sau đó, những giải thưởng đầu tiên đã được lên kế hoạch vào năm 2002. Trong hai năm đầu, các giải thưởng được trao tại Hiệp hội Thúc đẩy Thăng tiến Địa vị của Phụ nữ, một tổ chức được thành lập tại Vương quốc Phật giáo Thái Lan vào năm 1074 để thúc đẩy phúc lợi cho phụ nữ và trẻ em.

 

Trong vài năm sau đó, các giải thưởng đã được trao tại Trung tâm Hội nghị của Liên Hợp Quốc, thủ đô Bangkok, trước khi được trao lại cho Hiệp hội Thúc đẩy Thăng tiến Địa vị của Phụ nữ và sau đó là các địa điểm khác nhau.

 

Trao giải Xuất sắc cho Nữ giới Phật giáo năm 2020 đã bị hoãn lại do đại dịch và giải thưởng năm 2021 được tổ chức thông qua Zoom from Heartwood Refuge ở Bắc Carolina.

 

Giải Xuất sắc cho Nữ giới Phật giáo được trao trong một số hạng mục, bao gồm cả thực hành thiền định, công tác xã hội và phát triển cộng đồng, truyền bá Phật pháp - ví dụ các tác phẩm Phật học, công việc học tập và xuất hiện trên các phương tiện truyền thông - và hoạt động vì hòa bình. Những Nữ giới Phật giáo được đề cử thường niên và sau đó được tuyển chọn sau khi xem xét thành tích của họ bởi hàng chục thành viên Ủy ban Kiểm tra.

 

Các giải thưởng phục vụ một số mục đích, bao gồm cả việc nâng cao tiếng nói của những Nữ giới Phật giáo đặc biệt. Sau sự kiện năm nay, ban tổ chức có kế hoạch mở rộng công việc của họ bao gồm mạng lưới trao quyền cho phụ nữ toàn cầu.

 

Tỳ khưu ni Tiến sĩ Lee cho biết: "Kết nối, cộng tác, tham quan, giao lưu trong học tập, v.v., đều là một phần của giai đoạn này". (Tricycle)

 

Trung tâm Thiền dành cho Phụ nữ Quốc tế, tọa lạc tại vùng nông thôn cách thành phố Rayong 20 km về phía đông - cách thủ đô Bangkok khoảng 200 km về phía đông nam - Vịnh Thái Lan, là cơ sở tự viện Phật giáo duy nhất dành riêng cho nữ giới xuất gia ở miền đông Vương quốc Phật giáo Thái Lan.

 

Theo điều tra dân số năm 2015, Phật giáo Nguyên thủy là tôn giáo chính của Vương quốc Thái Lan, với 94,5% dân số được xác định là Phật tử. Hồi giáo và Thiên Chúa giáo là những tôn giáo thiểu số lớn nhất, tương ứng với 4,29% và 1,17% dân số. Mặc dù có một lịch sử thực hành Phật giáo lâu đời, nhưng chưa bao giờ có một dòng nữ giới xuất gia nào được chính thức công nhận trong cả nước. Công việc đang được tiến hành để cải cách điều này và ngày nay một số nữ giới xuất gia sống tại đất nước chùa tháp này. Nữ giới xuất gia nổi tiếng nhất tiêu biểu là Tỳ khưu ni Dhammananda Chemicalsni, nữ giới đầu tiên của Thái Lan xuất gia thụ Tỳ khưu ni, người được vinh danh là một trong 100 phụ nữ truyền cảm hứng và có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2019.

 

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: www.iwmcf.net)

 

facebook

youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
16/09/2011(Xem: 5571)
Cần nói đôi lời về nguồn gốc của hai dòng dõi tulkou nổi tiếng nhất: dòng dõi Đạt lai Lạt ma - hóa thân của Bồ tát Quan Âm, và dòng dõi của Ban Thiền Lạt ma...
11/08/2011(Xem: 3847)
Hệ thống đẳng cấp đã tồn tại ở Ấn hàng nghìn năm trước và vẫn còn tiếp tục ảnh hưởng sâu sắc vào nhiều mặt đời sống của người dân Ấn hiện nay. Hệ thống đẳng cấp, như thường được biết, có nguồn gốc từ Bà La Môn giáo, hay nói khác đi là một sản phẩm của Bà La Môn giáo. Nhưng về sau, hệ thống đẳng cấp đã vượt ra khỏi Bà La Môn giáo và xâm nhập vào những tôn giáo khác nhau, bao gồm cả những tôn giáo có nguồn gốc bên ngoài Ấn Độ. Bài viết này tìm hiểu một vài khía cạnh về hệ thống đẳng cấp trong các tôn giáo ở Ấn Độ.
07/07/2011(Xem: 28397)
Lời Ban Biên Tập: Nhằm mục đích góp phần giúp thế hệ trẻ Việt Nam ở trong nước cũng như ở hải ngoại biết rõ lịch sử Việt Nam trong năm 1963 xảy ra như thế nào và nhất là để có nhận thức sâu sắc hơn về điều mà dân tộc đã khẳng định: “Phật giáo Việt Nam với dân tộc như hình với bóng, tuy hai mà một”. Cho nên chúng tôi lưu trữ vào Thư Viện Hoa Sen CÁC BẢN DỊCH TỪ KHO DỮ LIỆU BỘ NGOẠI GIAO, BỘ QUỐC PHÒNG, CƠ QUAN TÌNH BÁO TRUNG ƯƠNG & CÁC NGUỒN KHÁC đã giải mật. Các tư liệu này có liên quan đến sự kiện lớn trong lịch sử Việt Nam hiện đại. Sự việc này chắc chắn sẽ có những ý kiến ủng hộ và chống đối, nhưng lịch sử vẫn là lịch sử. Ban biên tập website Thư Viện Hoa Sen chân thành cảm tạ nhà văn Cư sĩ Nguyên Giác, Cư sĩ Nguyễn Kha, và Nhà Xuất Bản Thiện Tri Thức Publications đã gửi tặng các phiên bản vi tính điện tử và trân trong giới thiệu đến toàn thể quý độc gỉa trong và ngoài nước.
06/07/2011(Xem: 5721)
Công Trình Xây Dựng Tượng Di Lặc Tại Ấn Độ, Đức Phật Di lặc (Maitreya, The Future Buddha) sẽ giáng trần và truyền Pháp độ sanh sau khi chánh Pháp của Đức Phật Thích Ca không còn trên thế gian này. Trong Khế Kinh ghi rằng đức Phật Di lặc sẽ giáng sanh và chứng đạo tại thánh địa Bodhgaya (Bồ Đề Đạo Tràng), Ấn Độ nơi đức Thích Ca Mưu ni đã chứng quả hơn 2500 năm về trước. Hàng năm cứ hàng ngàn khách hành hương trên khắp thế giới về thăm Thánh tích này. Để cho mọi Phật tử trong mười phương "Gieo duyên" với đức Phật Di lặc, cách đây khoảng 10 năm, cố Đại sư Thubten Yeshe, sáng lập viên "Hội Bảo Vệ Truyền Thống Phật Giáo Đại Thừa" (FPMT) thuộc Phật giáo Tây Tạng đã phác thảo một kế hoạch xây dựng tượng Di lặc tại Bodhgaya. Kế hoạch đó nay sắp trở thành hiện thực. Vào ngày 20, 21 và 23 tháng 3 năm 1996 tại Bodhgaya, (về sau công trình này đã dời về địa điểm Kushinagar, Uttar Pradesh), Giới Phật giáo Tây Tạng và Ấn Độ đã long trọng tổ chức lễ đặt đá và khởi công xây dựng tượng Di lặ
02/07/2011(Xem: 8479)
Trải qua hơn 25 thế kỷ, đạo Phật tồn tại đến ngày nay là do sự truyền thừa từ đức Phật đến chư tổ. Tổ lại truyền cho tổ, ‘Tổ tổ tương truyền’ tiếp diễn từ đời nầy sang đời khác. Sự truyền thừa được thể hiện qua hai phương diện giáo lý và thật hành. Về phần giáo lý thì mỗi tông phái đều sáng lập giáo nghĩa, tông chỉ riêng biệt và đều lấy kinh điển của Phật làm nền tảng. Về phần thật hành hay phần sự có khác biệt là tùy theo giáo nghĩa và tư tưởng của mỗi tông. Mỗi tông phái đều truyền bá và xiển dương pháp môn của mình trong tông môn và quần chúng Phật tử. Mỗi tông phái của đạo Phật được ví như mỗi loại hoa của vườn hoa Phật pháp. Mỗi loại hoa có nét đẹp và hương thơm riêng biệt, để khoe sắc hương, nhưng tất cả đều ở trong vườn tịnh của Phật pháp. Cũng như vậy, mỗi tông phái đều là của đạo Phật và đều cùng mang một vị, đó là vị ‘giải thoát’. Trong phần sưu tập về tông phái Thiên thai, chúng tôi chia thành hai giai đoạn chính. Đó là sự sáng lập tông phái ở Trung Quốc, sau nhiều thế kỷ
23/06/2011(Xem: 4833)
Một sự trình bày rõ ràng và trung thực về Phật giáo Tây Tạng, quyển sách này trình bày căn bản của Phật pháp theo một đường lối mà mọi người đều có thể hiểu được khi đọc và dễ dàng tu tập trong cuộc sống hàng ngày. Được soạn thảo riêng cho những người mới tìm hiểu vấn đề này lần đầu tiên, quyển sách này cũng còn cung cấp những kiến thức quý báu cho những đệ tử đã thông hiểu Phật giáo Tây Tạng.
22/06/2011(Xem: 3646)
Cách đây không lâu, cả thế giới đã lên tiếng phản đối hành động điên cuồng phá hủy hai tôn tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới tại Bamiyan (Afghanistan) của chính quyền Taliban cực đoan. Sau hành động phá hoại đó, không ít người ngỡ rằng những di tích nền văn minh cổ xưa của Phật giáo tại nơi đây đã bị hủy diệt hoàn toàn; tuy nhiên, điều đó thực tế đã không phải như vậy. Cách đây gần một thập niên, giới khảo cổ học đã khai quật và phát hiện ở Bamiyan những di liệu văn học Phật giáo hết sức kỳ diệu, những minh chứng hùng hồn cho một giai đoạn phát triền rực rỡ của Phật giáo tại nơi này một trung tâm Phật giáo quan trọng ngoài Ấn Độ. Sự phát triển đó đá tạo nên một nền văn minh riêng biệt, gọi là nền văn minh Phật giáo Gandhàra.
20/06/2011(Xem: 7325)
Vào năm 1949, tôi đã cùng thầy Trí Hữu, một vị Thượng tọa từ Đà Nẵng thành lập nên Phật Học Đường Ấn Quang ở Sài Gòn. Tôi dạy lớp sơ cấp đầu cho các vị Sadi. Hồi đó tên chùa là Ứng Quang. Chùa vách tre lợp lá rất đơn sơ. Khi đó chiến tranh đang diễn ra giữa quân đội Pháp và lực lượng kháng chiến Việt Minh.
18/06/2011(Xem: 4030)
Phong trào Phật giáo nhân gian (人間佛教) xuất hiện vào đầu thế kỷ 20. Từ những năm thập niên 80 thế kỷ trước, phong trào này trở thành một khuynh hướng chính của Phật giáo ở Trung Hoa lục địa, Đài Loan và Hồng Kông, vượt thoát những khác biệt tông phái và vùng miền. Cho dù ở bên trong phạm vi Phật giáo, hay ở trong giới học giả hay các phân khoa hành chính tôn giáo, mỗi khi thảo luận về tình hình hiện nay và việc phát triển Phật giáo Trung Quốc trong tương lai, người ta không thể bỏ qua chủ đề Phật giáo nhân gian.
10/06/2011(Xem: 5224)
Cách đây hơn hai nghìn năm, Việt Nam là trung tâm mậu dịch buôn bán, rất nhiều thương thuyền của nhiều quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước Nam hải khác đến miền bắc Việt Nam. Các Tăng lữ Ấn thường đi cùng các thuyền buôn trên đường đến Trung Quốc, dừng lại Việt Nam trong một thời gian ngắn. Vì vậy có thể nói, Việt Nam tiếp xúc Phật giáo Ấn Độ sớm hơn Trung Quốc. Tuyến đường biển là tuyến đường Phật giáo tiểu thừa Ấn Độ truyền vào Trung Quốc và cũng là con đường Tây vực truyền vào Trung Quốc; mặt khác, Phật giáo Việt Nam lại được truyền đến từ Trung Quốc (Thiền Nam tông), chính ở đây diễn ra sự giao hội, dung hợp hết sức thú vị của hai dòng phái Phật giáo này diễn ra trên đất Giao Chỉ. Một là Phật giáo Nam tông hai là Phật giáo Bắc tông.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567