Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Quốc tế Phật Quang Sơn Đài Loan-Malaysia Chính thức Thành lập Cộng đồng Trí tuệ mới để Kiến tạo Tương lai

26/12/202123:15(Xem: 2301)
Quốc tế Phật Quang Sơn Đài Loan-Malaysia Chính thức Thành lập Cộng đồng Trí tuệ mới để Kiến tạo Tương lai

Quốc tế Phật Quang Sơn Đài Loan Malaysia 1
Quốc tế Phật Quang Sơn Đài Loan-Malaysia 
Chính thức Thành lập Cộng đồng Trí tuệ mới để Kiến tạo Tương lai
(國際佛光會中馬協會正式成立 智慧與創新共同開創未來)

Liên hợp Quốc tế Phật Quang Sơn Đài Loan-Malaysia chính thức thành lập vào ngày 19 tháng 12 vừa qua, đoàn đội lãnh đạo đã được bầu chọn cho nhiệm kỳ từ năm 2022-2024. Còn một chặng đường dài để lãnh đạo Liên hợp Quốc tế Phật Quang Sơn Đài Loan-Malaysia và tiến về phía trước cùng đồng nhịp phát triển với Hiệp hội Phật Quang Sơn Malaysia. 


Các thành viên của tổ chức Liên hợp Quốc tế Phật Quang Sơn Đài Loan-Malaysia đã tổng kết 25 chi nhánh hạt khu Phật giáo liên bang Selangor, Kuala Lumpur, Negeri Sembilan và Melaka. Sau cuộc bỏ phiếu tín nhiệm bầu cử dân chủ ngày 18 tháng 12 vừa qua, Phó Tổng Thư ký Hội Quốc tế Phật Quang Sơn khu vực Đông Nam Á, Pháp sư Giác Thành đã tuyên bố chính thức thành lập; 125 phân Hội trưởng chi nhánh và đại diện mỗi chi nhánh đã tham dự cuộc họp trực tuyến tại ngôi già lam Phật Quang Sơn Đông Thiền Tự (佛光山東禪寺). Cựu Hội trưởng Chi hội Phật Quang Sơn Phù Dung, Cư sĩ Đinh Dương Thúy Liên (汀楊翠蓮) được sự tín nhiệm cao và đạt được phiếu bầu cao nhất, sau khi được các thành viên Trung ương bầu lại, Bà trở thành Chủ tịch đầu tiên Liên hợp Quốc tế Phật Quang Sơn Đài Loan-Malaysia nhiệm kỳ từ năm 2022-2024, Hai phó Chủ tịch là Cư sĩ Trần Mộc Tùng (陳木松) và Cư sĩ Tạ Mộc Huy (謝木輝). 


Tại buổi họp, Pháp sư Giác Thành cho biết, hãy nhớ rằng Đại sư Tinh Vân, người khai sáng, lãnh đạo và Chủ tịch Liên hợp Quốc tế Phật Quang Sơn, đã từng tuyên bố rằng Phật giáo ở Malaysia thịnh vượng và nhiều nhân tài với số lượng lớn, thành lập 100 chi nhánh Phật Quang Sơn cũng không thành vấn đề. Hiện có 56 chi nhánh Phật Quang Sơn ở Malaysia và Liên hợp Quốc tế Phật Quang Sơn Đài Loan-Malaysia có 25 chi nhánh, tôi hy vọng rằng trong tương lai sẽ có rất nhiều người tham gia vào thêm chi nhánh Phật Quang Sơn. 


Pháp sư Giác Thành nói thêm, sắp tới Liên Hợp hội Phật Quang Sơn Tây Malaysia sẽ có Hiệp hội Phật Quang Sơn hạt Sabah ở Đông Malaysia, Liên Hợp hội Phật Quang Sơn Nam Malaysia, Liên Hợp hội Phật Quang Sơn Đông Hải Malaysia, Liên Hợp hội Phật Quang Sơn Bắc Malaysia đang chuẩn bị, và Liên hợp Quốc tế Phật Quang Sơn Đài Loan-Malaysia đã được thành lập cùng ngày. Đây sẽ là một tổ chức Phật Quang Sơn với tính liên hợp toàn quốc, nhằm thúc đẩy Phật giáo Nhân gian (人間佛教) với sự thanh tịnh, hòa hợp hiệu quả hơn, đặc biệt là dành cho các thế hệ trẻ thanh thiếu niên và nhi đồng cùng nhau học Phật pháp, luôn tắm mát trong suối nguồn từ bi, đồng sưởi ấm dưới ánh dương quang trí tuệ, thắm tình Đời ý Đạo. 


Trong hai năm với tình hình đại dịch hiểm ác Covid-19, Pháp sư Giác Thành đã quan sát các thành viên của Phật Quang Sơn chẳng ngại gian lao, không thấy khó nhọc lại vẫn "chân diện mạo Chân Thiện Mỹ", tinh thần vững mạnh, dũng cảm tiến về phía trước, ở khắp nơi không bao giờ vắng mặt thành viên Phật Quang Sơn trong việc viện trợ cứu tế khi cần sự giúp đỡ. Mặc dù dịch bệnh đã ảnh hưởng khắp cả nước. Nhưng các tình nguyện viên Phật Quang Sơn vẫn hài hòa trong sự đoàn kết với nhau. 


Pháp sư Giác Thành nhắc nhở các vị cán bộ lãnh đạo Phật Quang Sơn, đảm nhiệm lãnh đạo tổ chức Phật giáo khó hơn những tổ chức khác, bởi ngoài năng lực lãnh đạo, còn kiêm hoàn bị phẩm đức; "làm được việc là rất quan trọng, nhưng các vị cán bộ lãnh đạo đoàn thể Phật giáo còn quan trọng hơn. Phải hiểu và cảm thông những nỗi khổ tâm của người lãnh đạo, đó là, các thành viên Phật Quang Sơn phải đoàn kết, tuyệt đối không được chia rẽ". "Chẳng những 'cá nhân tôi'; việc giáo dục đào tạo nhân tài cũng rất quan trọng và chỉ có giáo dục đào tạo tài năng và đức hạnh mới có thể xây dựng sự đồng thuận"


Hy vọng rằng các vị cán bộ lãnh đạo của Phật Quang Sơn nên ghi nhớ "chế độ lãnh đạo, trách nhiệm tập thể, tất cả Phật sự đều hết mình phụng sự, y cứ luật Phật mà phụng hành.


Với nhiệm kỳ ba năm, phải dốc toàn lực tập thể giao phó, hy vọng mọi người tinh tấn tu học Phật pháp, không phụ công sức của nhau, noi gương tứ đại Bồ tát (Văn Thù, Phổ Hiền, Quán Âm, Địa Tạng), phát dương Bi, Trí, Nguyện, Hạnh, quên mình vì người cùng nhau làm việc để mang lại sự ấm áp và vì sự an lạc hạnh phúc cho toàn xã hội". 


Cư sĩ Đinh Dương Thúy Liên bày tỏ lòng tri ân đến các thành viên của Liên hợp Quốc tế Phật Quang Sơn Đài Loan-Malaysia đã tín nhiệm, đồng thời ủy thác và trao trọng trách; Bà cảm thấy sâu sắc rằng bản thân phải gánh vác một trách nhiệm lớn và đối mặt với những thách thức lớn hơn nữa trong tương lai. Bà hứa sẽ nỗ lực hết mình để lãnh đạo đoàn đội, thực hiện đúng mục đích của Liên Hợp hội và thực hiện đúng với tôn chỉ, quy chế, đặc biệt là thực hành Phật giáo Nhân gian, do Đại sư Tinh Vân đề xướng. 


Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 佛光山人間通訊社)

***
youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
16/09/2011(Xem: 5563)
Cần nói đôi lời về nguồn gốc của hai dòng dõi tulkou nổi tiếng nhất: dòng dõi Đạt lai Lạt ma - hóa thân của Bồ tát Quan Âm, và dòng dõi của Ban Thiền Lạt ma...
11/08/2011(Xem: 3843)
Hệ thống đẳng cấp đã tồn tại ở Ấn hàng nghìn năm trước và vẫn còn tiếp tục ảnh hưởng sâu sắc vào nhiều mặt đời sống của người dân Ấn hiện nay. Hệ thống đẳng cấp, như thường được biết, có nguồn gốc từ Bà La Môn giáo, hay nói khác đi là một sản phẩm của Bà La Môn giáo. Nhưng về sau, hệ thống đẳng cấp đã vượt ra khỏi Bà La Môn giáo và xâm nhập vào những tôn giáo khác nhau, bao gồm cả những tôn giáo có nguồn gốc bên ngoài Ấn Độ. Bài viết này tìm hiểu một vài khía cạnh về hệ thống đẳng cấp trong các tôn giáo ở Ấn Độ.
07/07/2011(Xem: 28363)
Lời Ban Biên Tập: Nhằm mục đích góp phần giúp thế hệ trẻ Việt Nam ở trong nước cũng như ở hải ngoại biết rõ lịch sử Việt Nam trong năm 1963 xảy ra như thế nào và nhất là để có nhận thức sâu sắc hơn về điều mà dân tộc đã khẳng định: “Phật giáo Việt Nam với dân tộc như hình với bóng, tuy hai mà một”. Cho nên chúng tôi lưu trữ vào Thư Viện Hoa Sen CÁC BẢN DỊCH TỪ KHO DỮ LIỆU BỘ NGOẠI GIAO, BỘ QUỐC PHÒNG, CƠ QUAN TÌNH BÁO TRUNG ƯƠNG & CÁC NGUỒN KHÁC đã giải mật. Các tư liệu này có liên quan đến sự kiện lớn trong lịch sử Việt Nam hiện đại. Sự việc này chắc chắn sẽ có những ý kiến ủng hộ và chống đối, nhưng lịch sử vẫn là lịch sử. Ban biên tập website Thư Viện Hoa Sen chân thành cảm tạ nhà văn Cư sĩ Nguyên Giác, Cư sĩ Nguyễn Kha, và Nhà Xuất Bản Thiện Tri Thức Publications đã gửi tặng các phiên bản vi tính điện tử và trân trong giới thiệu đến toàn thể quý độc gỉa trong và ngoài nước.
06/07/2011(Xem: 5706)
Công Trình Xây Dựng Tượng Di Lặc Tại Ấn Độ, Đức Phật Di lặc (Maitreya, The Future Buddha) sẽ giáng trần và truyền Pháp độ sanh sau khi chánh Pháp của Đức Phật Thích Ca không còn trên thế gian này. Trong Khế Kinh ghi rằng đức Phật Di lặc sẽ giáng sanh và chứng đạo tại thánh địa Bodhgaya (Bồ Đề Đạo Tràng), Ấn Độ nơi đức Thích Ca Mưu ni đã chứng quả hơn 2500 năm về trước. Hàng năm cứ hàng ngàn khách hành hương trên khắp thế giới về thăm Thánh tích này. Để cho mọi Phật tử trong mười phương "Gieo duyên" với đức Phật Di lặc, cách đây khoảng 10 năm, cố Đại sư Thubten Yeshe, sáng lập viên "Hội Bảo Vệ Truyền Thống Phật Giáo Đại Thừa" (FPMT) thuộc Phật giáo Tây Tạng đã phác thảo một kế hoạch xây dựng tượng Di lặc tại Bodhgaya. Kế hoạch đó nay sắp trở thành hiện thực. Vào ngày 20, 21 và 23 tháng 3 năm 1996 tại Bodhgaya, (về sau công trình này đã dời về địa điểm Kushinagar, Uttar Pradesh), Giới Phật giáo Tây Tạng và Ấn Độ đã long trọng tổ chức lễ đặt đá và khởi công xây dựng tượng Di lặ
02/07/2011(Xem: 8457)
Trải qua hơn 25 thế kỷ, đạo Phật tồn tại đến ngày nay là do sự truyền thừa từ đức Phật đến chư tổ. Tổ lại truyền cho tổ, ‘Tổ tổ tương truyền’ tiếp diễn từ đời nầy sang đời khác. Sự truyền thừa được thể hiện qua hai phương diện giáo lý và thật hành. Về phần giáo lý thì mỗi tông phái đều sáng lập giáo nghĩa, tông chỉ riêng biệt và đều lấy kinh điển của Phật làm nền tảng. Về phần thật hành hay phần sự có khác biệt là tùy theo giáo nghĩa và tư tưởng của mỗi tông. Mỗi tông phái đều truyền bá và xiển dương pháp môn của mình trong tông môn và quần chúng Phật tử. Mỗi tông phái của đạo Phật được ví như mỗi loại hoa của vườn hoa Phật pháp. Mỗi loại hoa có nét đẹp và hương thơm riêng biệt, để khoe sắc hương, nhưng tất cả đều ở trong vườn tịnh của Phật pháp. Cũng như vậy, mỗi tông phái đều là của đạo Phật và đều cùng mang một vị, đó là vị ‘giải thoát’. Trong phần sưu tập về tông phái Thiên thai, chúng tôi chia thành hai giai đoạn chính. Đó là sự sáng lập tông phái ở Trung Quốc, sau nhiều thế kỷ
23/06/2011(Xem: 4826)
Một sự trình bày rõ ràng và trung thực về Phật giáo Tây Tạng, quyển sách này trình bày căn bản của Phật pháp theo một đường lối mà mọi người đều có thể hiểu được khi đọc và dễ dàng tu tập trong cuộc sống hàng ngày. Được soạn thảo riêng cho những người mới tìm hiểu vấn đề này lần đầu tiên, quyển sách này cũng còn cung cấp những kiến thức quý báu cho những đệ tử đã thông hiểu Phật giáo Tây Tạng.
22/06/2011(Xem: 3639)
Cách đây không lâu, cả thế giới đã lên tiếng phản đối hành động điên cuồng phá hủy hai tôn tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới tại Bamiyan (Afghanistan) của chính quyền Taliban cực đoan. Sau hành động phá hoại đó, không ít người ngỡ rằng những di tích nền văn minh cổ xưa của Phật giáo tại nơi đây đã bị hủy diệt hoàn toàn; tuy nhiên, điều đó thực tế đã không phải như vậy. Cách đây gần một thập niên, giới khảo cổ học đã khai quật và phát hiện ở Bamiyan những di liệu văn học Phật giáo hết sức kỳ diệu, những minh chứng hùng hồn cho một giai đoạn phát triền rực rỡ của Phật giáo tại nơi này một trung tâm Phật giáo quan trọng ngoài Ấn Độ. Sự phát triển đó đá tạo nên một nền văn minh riêng biệt, gọi là nền văn minh Phật giáo Gandhàra.
20/06/2011(Xem: 7309)
Vào năm 1949, tôi đã cùng thầy Trí Hữu, một vị Thượng tọa từ Đà Nẵng thành lập nên Phật Học Đường Ấn Quang ở Sài Gòn. Tôi dạy lớp sơ cấp đầu cho các vị Sadi. Hồi đó tên chùa là Ứng Quang. Chùa vách tre lợp lá rất đơn sơ. Khi đó chiến tranh đang diễn ra giữa quân đội Pháp và lực lượng kháng chiến Việt Minh.
18/06/2011(Xem: 4010)
Phong trào Phật giáo nhân gian (人間佛教) xuất hiện vào đầu thế kỷ 20. Từ những năm thập niên 80 thế kỷ trước, phong trào này trở thành một khuynh hướng chính của Phật giáo ở Trung Hoa lục địa, Đài Loan và Hồng Kông, vượt thoát những khác biệt tông phái và vùng miền. Cho dù ở bên trong phạm vi Phật giáo, hay ở trong giới học giả hay các phân khoa hành chính tôn giáo, mỗi khi thảo luận về tình hình hiện nay và việc phát triển Phật giáo Trung Quốc trong tương lai, người ta không thể bỏ qua chủ đề Phật giáo nhân gian.
10/06/2011(Xem: 5208)
Cách đây hơn hai nghìn năm, Việt Nam là trung tâm mậu dịch buôn bán, rất nhiều thương thuyền của nhiều quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước Nam hải khác đến miền bắc Việt Nam. Các Tăng lữ Ấn thường đi cùng các thuyền buôn trên đường đến Trung Quốc, dừng lại Việt Nam trong một thời gian ngắn. Vì vậy có thể nói, Việt Nam tiếp xúc Phật giáo Ấn Độ sớm hơn Trung Quốc. Tuyến đường biển là tuyến đường Phật giáo tiểu thừa Ấn Độ truyền vào Trung Quốc và cũng là con đường Tây vực truyền vào Trung Quốc; mặt khác, Phật giáo Việt Nam lại được truyền đến từ Trung Quốc (Thiền Nam tông), chính ở đây diễn ra sự giao hội, dung hợp hết sức thú vị của hai dòng phái Phật giáo này diễn ra trên đất Giao Chỉ. Một là Phật giáo Nam tông hai là Phật giáo Bắc tông.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567