Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Các nhóm Tôn giáo Thiểu số ở Pakistan: Christians, Hindus, Sikhs Cảm thấy bị Tổn thương bởi Phân biệt Đối xử

24/11/202121:23(Xem: 3072)
Các nhóm Tôn giáo Thiểu số ở Pakistan: Christians, Hindus, Sikhs Cảm thấy bị Tổn thương bởi Phân biệt Đối xử

Các nhóm Tôn giáo Thiểu số ở Pakistan Christians Hindus Sikhs Cảm thấy bị Tổn thương bởi Phân biệt Đối xử
Các nhóm Tôn giáo Thiểu số ở Pakistan: Christians, Hindus, Sikhs
Cảm thấy bị Tổn thương bởi Phân biệt Đối xử
(Pakistan and religious minorities: Christians, Hindus, Sikhs,
and others feel betrayed)

Ủy ban Quốc hội và Nghị viện nước Cộng hoà Hồi giáo Pakistan đã bác bỏ một dự luật quan trọng để bảo vệ các nhóm tôn giáo thiểu số. Điều này liên quan đến những người phụ nữ không phải tín đồ đạo Hồi, bị buộc phải cải đạo sang Hồi giáo, sau khi bị những người đàn ông tín đồ Hồi giáo bắt cóc.


Những tín đồ của các tôn giáo Christians, Hindus, Sikhs và các nhóm tôn giáo thiểu số bao gồm cả người Hồi giáo Ahmadiyya, phải đối mặt với sự phân biệt đối xử bởi thể chế Hồi giáo này đến mức không thể tưởng tượng được. Do đó, ngay cả khi các nhóm tôn giáo thiểu số thông báo với cảnh sát, về việc những người phụ nữ bị hãm hiếp, bị ép buộc kết hôn với kẻ bắt giữ họ, thì luật pháp quốc gia này vẫn chưa bình đẳng. 


Tờ AsiaNews đưa tin, "Nhóm nhân quyền Rwadari Tehreek đã tổ chức một cuộc biểu tình tại thủ đô ở Islamabad để phản đối Ủy ban Quốc hội và Nghị viện Pakistan, gần đây đã bác bỏ dự luật bảo vệ người thiểu số và cấm việc cưỡng bách cải đạo"


BC đưa tin, "Farah, một cô bé 12 tuổi là tín đồ Thiên Chúa giáo, nói rằng cô bé đã bị bắt rời khỏi tư gia ở Pakistan vào mùa hè năm ngoái, bị cùm chân, buộc phải cải sang đạo Hồi và kết hôn với kẻ bắt cóc. Số phận ước tính mỗi năm sẽ ập đến hàng trăm phụ nữ và trẻ em tín đồ Thiên Chúa giáo, Hindus, Sikhs ở quốc gia Hồi giáo này".


Cô bé Farah nói, "Họ đã xiềng dây xích sắt vào chân của con, và trói con bằng một sợi dây. Con đã cố gắng cắt sợi dây và tháo dây xích ra, nhưng con không thể xoay sở được. Con cầu nguyện mỗi đêm, khấn vái rằng, 'Đức Chúa ơi, xin hãy giúp con'."


Đặc biệt quan tâm đến các khu vực tỉnh Sindh và vùng Punjab, mặc dù mối đe dọa này đang ở khắp nơi trên lãnh thổ Hồi giáo này. Tuy nhiên Ủy ban Quốc hội và Nghị viện nước Cộng hoà Hồi giáo Pakistan đã bác bỏ dự luật, sẽ trao quyền cho các nhóm tôn giáo thiểu số nhiều hơn. Do đó, những người Hồi giáo đối với các cơ chế kiểm soát quyền lực thông thường của người Hồi giáo đối với những người không phải tín đồ đạo Hồi được thiết lập để tiếp tục liên quan đến chuyển đổi vũ lực. 


Phó Giám đốc Tổ chức Tổ chức Quốc tế về Quyền của các dân tộc thiểu số, Claire Thomas cho biết, "Việc không giải quyết được vấn đề cấp bách này có nghĩa là Chính phủ nước Cộng hoà Hồi giáo Pakistan, và các tổ chức của họ (cảnh sát, tư pháp và các dịch vụ xã hội) bị trở lực trong việc chấm dứt trừng phạt đối với những kẻ thực hiện các vụ bắt cóc, hiếp dâm và tảo hôn/tảo hôn dưới vỏ bọc cưỡng bách cải đạo; và có nghĩa là bất bình sẽ tiếp tục hình thành trong các cộng đồng dân tộc thiểu số trải qua, hoặc chứng kiến những sự kiện như thế, nhưng không tìm được biện pháp khắc phục". 


Reuters đưa tin, "Các nhà vận động cho biết việc cưỡng bách cải đạo và kết hôn của các bé gái và phụ nữ thuộc các nhóm tôn giáo thiểu số, bao gồm cả các tín đồ Thiên Chúa giáo, Hindu giáo, là một vấn đề ngày càng gia tăng ở quốc gia Hồi giáo này, bị nhắm mục tiêu của những kẻ ác ôn, phần lớn là những người thuộc các gia đình nghèo và tầng lớp thấp".


Phóng viên ký giả Lee Jay Walker nói: "Các chính trị gia theo chủ nghĩa Hồi giáo cho rằng, dự luật này là 'Chống Hồi giáo' một cách kinh ngạc. Tuy nhiên, họ sẽ phản ứng thế nào nếu sự đảo ngược diễn ra tại châu Âu? Do đó, những người ủng hộ chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, tôn giáo vẫn còn sống, và hoạt động mạnh mẽ trên khắp các cấp trên của các thể chế nhà nước Hồi giáo Pakistan"


Thích Vân Phong

(Nguồn: Modern Tokyo Times)

 
***
facebook
youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
01/12/2012(Xem: 13887)
Thật không ngoa chút nào, khi tạp chí Chùa cổ Bình Dương cho rằng, chùa Tây Tạng là "dấu ấn đầu tiên của Mật tông”.
22/11/2012(Xem: 6339)
Đến đây, nếu để ý bạn sẽ thấy gần như mỗi người Tây Tạng đi đâu cũng xoay trên tay bánh xe mani (một ống đồng xoay trên một trục thẳng đứng)...
15/08/2012(Xem: 7380)
Truyền thống Kadampa của Phật giáo Tây Tạng xuất hiện trong thế kỷ mười một vô cùng tích cực và sáng tạo. Trường phái này do Đạo sư Ấn Độ Atisha (982-1054) sáng lập. Ngài đến Tây Tạng năm 1042. Mặc dù trường phái này không tồn tại thật bền vững như một truyền thống độc lập, nó đã thâm nhập vào các trường phái khác và vì thế để lại một ảnh hưởng lâu dài.
08/06/2012(Xem: 7198)
Mọi người dù có học thức hay không học thức, giàu hay nghèo, đen hay trắng, ngay cả xanh dương hay xanh lục; đều giống nhau. Tôi không xem chính trị tự nó là điều gì đấy sai lạc, nhưng bởi vì người ta sử dụng chính trị vì mục đích ích kỷ, và cuối cùng chính trị trở thành dơ bẩn. Trong tôn giáo cũng vậy, nếu con người sử dụng trong cung cách sai lầm thì tôn giáo cũng trở thành tôn giáo dơ bẩn. Ở đây tôi hưởng thụ tự do ngôn luận, tự do tư duy, tự do di chuyển. Khi tôi khoảng mười lăm tuổi, tôi mất những tự do ấy.
29/05/2012(Xem: 17443)
Đây là cuốn sách đầu tiên ghi lại lịch sử Phật Giáo ở Úc Châu và ảnh hưởng của Phật Giáo đối với đời sống văn hóa và tâm linh của người Úc... Thích Nguyên Tạng
16/04/2012(Xem: 6959)
Lá thư hàng tháng của Viện Đại Học Phật Giáo Âu Châu (tháng 4/2012) có đưa ra trong phần tin tức một bài tổng kết về sự hiện diện của Phật Giáo tại Phi Châu. Từ nhiều thế kỷ nay lục địa mênh mông và p
07/04/2012(Xem: 7498)
Trong cuối kỷ nguyên hai mươi đầu thế kỷ 21 đầy biến động chính trị trọng đại trên thế giới cũng như ở nhiều quốc gia, mà chúng tôi chỉ trình bày với mức tối thiểu về một khía cạnh Tôn giáo trong những năm tháng gần đây, nhất là đối với Phật Giáo Việt nam ở hải ngoại. Còn đề tài trên chắc chắn phải dành một chỗ rộng hơn, hay là có nhiều bậc thức giả mổ xẻ nhiều hơn trong những dịp có thể.
05/02/2012(Xem: 6367)
Trong khi, Tăng Ni và Phật tử khắp nơi trên thế giới thừa nhận Ấn Độ là đất nước khai sinh Phật pháp với sự giác ngộ của đức Phật tại Bồ Đề Đạo Tràng và là nơi đức Phật đã truyền bá chánh pháp trong 45 năm; Trong khi, nhu cầu để bảo vệ, bảo tồn các Phật tích và thánh địa Phật giáo trên toàn cầu, đặc biệt những thánhtích gắn với cuộc đời của đức Phật như Lumbini ở Nepal, và Bồ Đề Đạo Tràng, Sarnath và Kushinagar ở Ấn Độ, cũng như các truyền thống văn hóa và tôn giáo của đạo Phật được giảng dạy, phát triển và thực hành qua nhiều thế kỷ;
15/01/2012(Xem: 7922)
Đa Văn Thiên Vươnglà một vị thần trong thần thoại của Ấn Độ cổ. Theo truyền thuyết, ngài là thầnDạ xoa có tên Kuvera hay Kubera. Ngoài ra, ngài cũng được gọi là Vaiśravanahoặc Vessavana, phiên âm Hán Việt là Tỳ Sa Môn. Còn xung quanh việc xuất thâncủa ngài, cho đến nay vẫn còn nhiều truyền thuyết khác nhau... Phật giáo nhận thấy rằng tất cả mọi người và mọi chúng sanh đều phụ thuộc lẫn nhau. Mặc dù thân và tâm của mọi người khác nhau nhưng mọi người vẫn tương quan với nhau.
07/01/2012(Xem: 7603)
Trong sự phát triển quá nhanh chóng của xã hội ngày nay, phật tử khắp nơi trên thế giới trở nên linh hoạt hơn trong việc bảo vệ lẫn truyền bá tư tưởng đạo Phật của họ. Với con số khoảng 500 triệu phật tử, đạo Phật được xem là tôn giáo lớn nhất thứ tư của hành tinh này. Đạo Phật có hai tông phái chính: Theravada (Phật giáo Nguyên thủy) và Mahayana (Phật giáo Đại thừa) cùng nhiều môn phái khác, trong đó gồm có môn Thiền quen thuộc cùng những bản kinh dịch khác nhau của người Tây Tạng...
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]