Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Khánh thành Tượng Phật Khổng lồ tại Brazil

24/08/202116:35(Xem: 3258)
Khánh thành Tượng Phật Khổng lồ tại Brazil

Khánh thành Tượng Phật Khổng lồ tại Brazil
(Giant Statue of the Buddha to Be Inaugurated in Brazil)

Khánh thành Tượng Phật Khổng lồ tại Brazil 2

Một pho tượng Phật khổng lồ được cho là lớn nhất ở thế giới phương Tây, dự kiến sẽ được Khánh thành tại nước Cộng hòa Liên bang Brazil vào cuối tháng này, với một nghi lễ chính thức tại Thiền viện Morro da Vargem, thành phố Ibiraçu, thuộc bang Espírito Santo, Brazil.

Cao 38 mét, cùng chiều cao với mô hình mang tính biểu tượng của Chúa Cứu Thế, nhìn ra thành phố Rio de Janeiro, pho tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni với tư thế ngồi tham thiền, phải mất hơn một năm để hoàn thành. Bắt đầu được lên kế hoạch làm lễ khánh thành vào tháng 9 năm 2020, nhưng việc này đã bị hoãn lại do sự chậm trễ về mặt kỹ thuật, và do đại dịch Covid-19 đến tháng 1 năm nay. 

Khánh thành Tượng Phật Khổng lồ tại Brazil 5

Mosteiro Zen Morro da Vargem là một Thiền viện đầu tiên được thành lập tại Hoa Kỳ. Do Thiền sư Ryotan Tokuda khai sơn vào năm 1974, Thiền viện nằm ở độ cao 350 mét, đây thuộc cơ sở của Thiền phái Tào Động (曹洞宗, sōtō-shū), Phật giáo Nhật Bản. Thiền viện tọa lạc trên một khu đất rộng hơn 150 ha, trong đó có 140 ha đã được dành để bảo tồn và tái trồng rừng. 

Nghi thức Hô thần nhập tượng (Khai quang điểm nhãn) đã diễn ra vào tháng 2 năm ngoái, được thực hiện với sự hiện diện chứng minh Pháp sự của Đại lão Hòa thượng Minamizawa Zenji, mặc dù do đại dịch Covid-19, nên buổi lễ không mở cửa cho công chúng mà chỉ phát trực tiếp.

Sau buổi lễ, Trụ trì Thiền viện Daiju Bitti phát biểu: "Trước đây nó chỉ là một pho tượng, bây giờ pho tượng đã được hô thần nhập tượng và đã được thổi hồn vào". (Pé na Estrada)

Theo báo chí địa phương, lễ Khánh thành chính thức dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 10 giờ sáng ngày 28 tháng 8 tới giờ địa phương. Buổi lễ sẽ mở cửa tự do và có sự tham dự của Thống đốc bang Renato Casagrande.

Khánh thành Tượng Phật Khổng lồ tại Brazil 1

Cấu trúc pho tượng với các vật liệu xây dựng với 350 tấn sắt, thép và bê tông, dự kiến sẽ trở thành một trong những điểm thu hút khách tham quan du lịch lớn nhất tại Beazil. Trong những trường hợp bình thường, mỗi cuối tuần Thiền viện đón khoảng 1.000 du khách thập phương hành hương. 

Khu phức hợp Thiền viện cũng bao gồm, khu vườn thiền lớn nhất ở phương Tây và torii, một cổng truyền thống của Nhật Bản, lớn nhất ở châu Mỹ. Mười lăm pho tượng Phật màu trắng nhỏ hơn pho đại Phật tọa thiền gần đó, đại diện cho sự thanh thản hồn nhiên mà chúng ta tìm cách duy trì trong những thời điểm khó khăn, và sự cần thiết phải kiên trì, không bỏ cuộc khi đối mặt với những trở ngại trong cuộc sống. 

Khánh thành Tượng Phật Khổng lồ tại Brazil 4

Đạo Thiên Chúa là tôn giáo phổ biến nhất tại Barzil, theo dữ liệu điều tra dân số năm 2010 và được quan sát bởi khoảng 88,8% dân số hơn 210 triệu người, hầu hết trong số họ xác định là con dân của Chúa. Tuy nhiên, Brazil cũng là nơi có dân số là Phật tử lớn thứ ba ở châu Mỹ, sau Hoa Kỳ và Canada, với gần 150 ngôi già lam tự viện Phật giáo trải khắp đất nước. 

Khánh thành Tượng Phật Khổng lồ tại Brazil 3


Đạo nhiệm mầu và hạnh đức Như Lai; ánh sáng từ bi, trí tuệ, hùng lực, tự do, bình đẳng Phật giáo đã tỏa chiếu đến Cộng hòa Liên bang Brazil vào đầu thế kỷ 20, bởi những người nhập cư từ Nhật Bản, và đạo Phật được cho là tôn giáo lớn nhất trong số các tôn giáo thiểu số ở quốc gia này, với ước tính khoảng 250.000 Phật tử, bao gồm cả cộng đồng người Brazil gốc Nhật Bản khá lớn. Các truyền thống Phật giáo phổ biến nhất là các trường phái Phật giáo Nhật Bản, bao gồm Tịnh độ chân tông (淨土真宗, jōdo-shin-shū),
Nhật Liên (Nichiren, 日蓮) và thiền phái Tào Động (曹洞宗, sōtō-shū), Phật giáo Nhật Bản, và bốn trường phái chính của Phật giáo Kim Cương thừa Nyingma, Gelug, Sakya và Kagyu, duy trì các hoạt động trung tâm Phât giáo, bao gồm Khadro Ling của Chagdud Tulku Rinpoche ở Três Coroas, Rio Grande do Sul.

Trong những năm gần đây, các truyền thống Phật giáo Đại thừa Trung Hoa và Phật giáo Nguyên thủy Đông Nam Á cũng đã được phổ biến. 

Khánh thành Tượng Phật Khổng lồ tại Brazil 6.jpg



Video

Cerimônia de Abertura de Olhos do Grande Buda de Ibiraçu-ES

https://www.youtube.com/watch?v=Nhlbp-kVsEc&t=1s

Estátua de Buda gigante do Mosteiro Zen Budista de Ibiraçu-ES + Queijo do Trevo - Jay te Conta

https://www.youtube.com/watch?v=86HQa04Lqdk

Thích Vân Phong biên dịch 

(Nguồn: 佛門網)

 
facebook-1

***
youtube
 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
16/09/2011(Xem: 5563)
Cần nói đôi lời về nguồn gốc của hai dòng dõi tulkou nổi tiếng nhất: dòng dõi Đạt lai Lạt ma - hóa thân của Bồ tát Quan Âm, và dòng dõi của Ban Thiền Lạt ma...
11/08/2011(Xem: 3842)
Hệ thống đẳng cấp đã tồn tại ở Ấn hàng nghìn năm trước và vẫn còn tiếp tục ảnh hưởng sâu sắc vào nhiều mặt đời sống của người dân Ấn hiện nay. Hệ thống đẳng cấp, như thường được biết, có nguồn gốc từ Bà La Môn giáo, hay nói khác đi là một sản phẩm của Bà La Môn giáo. Nhưng về sau, hệ thống đẳng cấp đã vượt ra khỏi Bà La Môn giáo và xâm nhập vào những tôn giáo khác nhau, bao gồm cả những tôn giáo có nguồn gốc bên ngoài Ấn Độ. Bài viết này tìm hiểu một vài khía cạnh về hệ thống đẳng cấp trong các tôn giáo ở Ấn Độ.
07/07/2011(Xem: 28360)
Lời Ban Biên Tập: Nhằm mục đích góp phần giúp thế hệ trẻ Việt Nam ở trong nước cũng như ở hải ngoại biết rõ lịch sử Việt Nam trong năm 1963 xảy ra như thế nào và nhất là để có nhận thức sâu sắc hơn về điều mà dân tộc đã khẳng định: “Phật giáo Việt Nam với dân tộc như hình với bóng, tuy hai mà một”. Cho nên chúng tôi lưu trữ vào Thư Viện Hoa Sen CÁC BẢN DỊCH TỪ KHO DỮ LIỆU BỘ NGOẠI GIAO, BỘ QUỐC PHÒNG, CƠ QUAN TÌNH BÁO TRUNG ƯƠNG & CÁC NGUỒN KHÁC đã giải mật. Các tư liệu này có liên quan đến sự kiện lớn trong lịch sử Việt Nam hiện đại. Sự việc này chắc chắn sẽ có những ý kiến ủng hộ và chống đối, nhưng lịch sử vẫn là lịch sử. Ban biên tập website Thư Viện Hoa Sen chân thành cảm tạ nhà văn Cư sĩ Nguyên Giác, Cư sĩ Nguyễn Kha, và Nhà Xuất Bản Thiện Tri Thức Publications đã gửi tặng các phiên bản vi tính điện tử và trân trong giới thiệu đến toàn thể quý độc gỉa trong và ngoài nước.
06/07/2011(Xem: 5705)
Công Trình Xây Dựng Tượng Di Lặc Tại Ấn Độ, Đức Phật Di lặc (Maitreya, The Future Buddha) sẽ giáng trần và truyền Pháp độ sanh sau khi chánh Pháp của Đức Phật Thích Ca không còn trên thế gian này. Trong Khế Kinh ghi rằng đức Phật Di lặc sẽ giáng sanh và chứng đạo tại thánh địa Bodhgaya (Bồ Đề Đạo Tràng), Ấn Độ nơi đức Thích Ca Mưu ni đã chứng quả hơn 2500 năm về trước. Hàng năm cứ hàng ngàn khách hành hương trên khắp thế giới về thăm Thánh tích này. Để cho mọi Phật tử trong mười phương "Gieo duyên" với đức Phật Di lặc, cách đây khoảng 10 năm, cố Đại sư Thubten Yeshe, sáng lập viên "Hội Bảo Vệ Truyền Thống Phật Giáo Đại Thừa" (FPMT) thuộc Phật giáo Tây Tạng đã phác thảo một kế hoạch xây dựng tượng Di lặc tại Bodhgaya. Kế hoạch đó nay sắp trở thành hiện thực. Vào ngày 20, 21 và 23 tháng 3 năm 1996 tại Bodhgaya, (về sau công trình này đã dời về địa điểm Kushinagar, Uttar Pradesh), Giới Phật giáo Tây Tạng và Ấn Độ đã long trọng tổ chức lễ đặt đá và khởi công xây dựng tượng Di lặ
02/07/2011(Xem: 8450)
Trải qua hơn 25 thế kỷ, đạo Phật tồn tại đến ngày nay là do sự truyền thừa từ đức Phật đến chư tổ. Tổ lại truyền cho tổ, ‘Tổ tổ tương truyền’ tiếp diễn từ đời nầy sang đời khác. Sự truyền thừa được thể hiện qua hai phương diện giáo lý và thật hành. Về phần giáo lý thì mỗi tông phái đều sáng lập giáo nghĩa, tông chỉ riêng biệt và đều lấy kinh điển của Phật làm nền tảng. Về phần thật hành hay phần sự có khác biệt là tùy theo giáo nghĩa và tư tưởng của mỗi tông. Mỗi tông phái đều truyền bá và xiển dương pháp môn của mình trong tông môn và quần chúng Phật tử. Mỗi tông phái của đạo Phật được ví như mỗi loại hoa của vườn hoa Phật pháp. Mỗi loại hoa có nét đẹp và hương thơm riêng biệt, để khoe sắc hương, nhưng tất cả đều ở trong vườn tịnh của Phật pháp. Cũng như vậy, mỗi tông phái đều là của đạo Phật và đều cùng mang một vị, đó là vị ‘giải thoát’. Trong phần sưu tập về tông phái Thiên thai, chúng tôi chia thành hai giai đoạn chính. Đó là sự sáng lập tông phái ở Trung Quốc, sau nhiều thế kỷ
23/06/2011(Xem: 4826)
Một sự trình bày rõ ràng và trung thực về Phật giáo Tây Tạng, quyển sách này trình bày căn bản của Phật pháp theo một đường lối mà mọi người đều có thể hiểu được khi đọc và dễ dàng tu tập trong cuộc sống hàng ngày. Được soạn thảo riêng cho những người mới tìm hiểu vấn đề này lần đầu tiên, quyển sách này cũng còn cung cấp những kiến thức quý báu cho những đệ tử đã thông hiểu Phật giáo Tây Tạng.
22/06/2011(Xem: 3638)
Cách đây không lâu, cả thế giới đã lên tiếng phản đối hành động điên cuồng phá hủy hai tôn tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới tại Bamiyan (Afghanistan) của chính quyền Taliban cực đoan. Sau hành động phá hoại đó, không ít người ngỡ rằng những di tích nền văn minh cổ xưa của Phật giáo tại nơi đây đã bị hủy diệt hoàn toàn; tuy nhiên, điều đó thực tế đã không phải như vậy. Cách đây gần một thập niên, giới khảo cổ học đã khai quật và phát hiện ở Bamiyan những di liệu văn học Phật giáo hết sức kỳ diệu, những minh chứng hùng hồn cho một giai đoạn phát triền rực rỡ của Phật giáo tại nơi này một trung tâm Phật giáo quan trọng ngoài Ấn Độ. Sự phát triển đó đá tạo nên một nền văn minh riêng biệt, gọi là nền văn minh Phật giáo Gandhàra.
20/06/2011(Xem: 7307)
Vào năm 1949, tôi đã cùng thầy Trí Hữu, một vị Thượng tọa từ Đà Nẵng thành lập nên Phật Học Đường Ấn Quang ở Sài Gòn. Tôi dạy lớp sơ cấp đầu cho các vị Sadi. Hồi đó tên chùa là Ứng Quang. Chùa vách tre lợp lá rất đơn sơ. Khi đó chiến tranh đang diễn ra giữa quân đội Pháp và lực lượng kháng chiến Việt Minh.
18/06/2011(Xem: 4006)
Phong trào Phật giáo nhân gian (人間佛教) xuất hiện vào đầu thế kỷ 20. Từ những năm thập niên 80 thế kỷ trước, phong trào này trở thành một khuynh hướng chính của Phật giáo ở Trung Hoa lục địa, Đài Loan và Hồng Kông, vượt thoát những khác biệt tông phái và vùng miền. Cho dù ở bên trong phạm vi Phật giáo, hay ở trong giới học giả hay các phân khoa hành chính tôn giáo, mỗi khi thảo luận về tình hình hiện nay và việc phát triển Phật giáo Trung Quốc trong tương lai, người ta không thể bỏ qua chủ đề Phật giáo nhân gian.
10/06/2011(Xem: 5207)
Cách đây hơn hai nghìn năm, Việt Nam là trung tâm mậu dịch buôn bán, rất nhiều thương thuyền của nhiều quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước Nam hải khác đến miền bắc Việt Nam. Các Tăng lữ Ấn thường đi cùng các thuyền buôn trên đường đến Trung Quốc, dừng lại Việt Nam trong một thời gian ngắn. Vì vậy có thể nói, Việt Nam tiếp xúc Phật giáo Ấn Độ sớm hơn Trung Quốc. Tuyến đường biển là tuyến đường Phật giáo tiểu thừa Ấn Độ truyền vào Trung Quốc và cũng là con đường Tây vực truyền vào Trung Quốc; mặt khác, Phật giáo Việt Nam lại được truyền đến từ Trung Quốc (Thiền Nam tông), chính ở đây diễn ra sự giao hội, dung hợp hết sức thú vị của hai dòng phái Phật giáo này diễn ra trên đất Giao Chỉ. Một là Phật giáo Nam tông hai là Phật giáo Bắc tông.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567