Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Phật giáo khắp thế giới

19/10/201413:00(Xem: 30821)
Phật giáo khắp thế giới

Phật Giáo Khp Thế Giới
Buddhism Throughout the World

Thích Nguyên Tạng
Melbourne, Úc Châu 2001

--- o0o ---

phatgiaoqt-bia

--- o0o ---



HTDucNhuan2Lời giới thiệu

của Hòa Thượng Thích Đức Nhuận (^)

Cuốn PHẬT GIÁO KHẮP THẾ GIỚI, do Tỷ khưu Nguyên Tạng viết, là một đề tài hấp dẫn mà đáng lẽ phải có từ lâu.

Đối với người con Phật ở Việt Nam / châu Á thì sự kiện nổi bật nhất ở nửa cuối thế kỷ XX không hẳn là cuộc cách mạng Tin học, mà là sự phát triển ngoạn mục của Phật giáo tại Tây AÂu và Bắc Mỹ. Thực ra, cuộc cách mạng giác ngộ nhân chủ khởi nguyên từ hậu bán thế kỷ XVIII là do sự thức tỉnh của giới trí thức phương Tây sớm biết tìm đến với Đạo Phật, và đã lái lịch sử thế giới đi vào con đường giải thoát thân phận con người khỏi khổ đau, mê tối, và giải phóng các dân tộc nhược tiểu thoát cảnh thù địch, lạc hậu – Phải chờ hơn hai thế kỷ. Mãi đến nay, kỷ nguyên XXI, nhân loại mới có chính sách Toàn cầu hóa để tự do, dân chủ, nhân quyền được thiết lập – Tuy chúng không phải là liên hệ hữu cơ, mắt thường khó nhìn thấy, và cả sự sụp đổ của những chủ nghĩa giáo điều cuồng tín. Kể từ những khủng hoảng niềm tin của giới trẻ phương Tây qua biểu hiện lối sống “la dolce vita” của chủ nghĩa hiện sinh existentialism đến phong trào chống chiến tranh Việt Nam – vì họ cho đó là lý tưởng của tuổi trẻ... và ngay từ năm 1985, nhiều Phật tử đã khóc vì mừng rỡ khi biết tin tức về những Phật sự ở nhiều nước văn minh mà Đạo Phật đã bén rễ tại đây.

... Thế là nhân loại đã được cứu thoát một cuộc chiến tranh hủy diệt trông thấy. Cộng nghiệp chung của loài người cũng tốt đẹp hơn. Chẳng hạn năm 1997, một vẩn thạch khổng lồ đã tránh trái đất trong gang tấc, một vận mệnh mà con người văn minh hoàn toàn thụ động. Trong kinh Bảo Tích ghi lời Đức Phật dạy: "Mặc dầu đạo Ta bị phá hoại, nhưng nửa sau của thời mạt pháp (sau 2500 năm) sẽ phục hoạt trở lại...”

Phật tử Việt Nam chúng ta nên xét mình đã làm gì cho cuộc hoằng dương Phật pháp ? Về cá nhân thì có một vài bậc đáng kính, nhưng về làm việc tập thể để trở nên một giáo đoàn truyền giáo vững mạnh thì hãy còn thua kém xa các quốc gia hạng hai, hạng ba như Thailanh, Myanmar, Sri-Lanka...

Mong rằng cuốn Phật Giáo Ở Khắp Thế Giới của Tỷ khưu Nguyên Tạng sẽ giúp Phật tử Việt Nam tự nhìn lại mình, và nhìn ra thế giới, biết hướng tâm phụng sự Chính pháp – Dân tộc và nhân loại bằng thực hành "tứ hoằng nguyện" được viên mãn. Đó là những việc làm thiết thực nhất mà mỗi người con Phật cần đặc biệt lưu tâm.

Viết tại chùa Giác Minh, Sài Gòn, mạnh xuân,

Năm Tân Tỵ – Tây Lịch 2001

Sa Môn THÍCH ĐỨC NHUẬN

***^***


3-HT-BaoLacLời giới thiệu

của Thượng Tọa Thích Bảo Lạc (^)

Tục ngữ Việt Nam có câu: "Cái khó nó bó cái khôn", và nhờ đó, sống trong thời mạt pháp chúng ta biết tinh tấn hành trì giáo pháp để trước tự độ và sau độ tha, như hạnh nguyện của một Bồ Tát, vì đời đem ánh đạo vàng gieo rắt khắp đông tây, vào tậân cùng các hải đảo, châu lục. Nhờ tinh thần nhập thế tích cực của hàng tăng già và cư sĩ, các học giả mà Phật Giáo ngày nay có mặt khắp các nơi trên thế giới.

"Phật Giáo khắp thế giới" là tựa đề sách do Tỳ kheo Thích Nguyên Tạng đã dày công sưu tầm, dịch giải, nhận định . . . về lịch sử Phật Giáo tại các Châu, về những nhân vật quan trọng trong công cuộc truyền bá chánh pháp, các tổ chức Phật Giáo Thế Giới v.v... tập sách như một hướng dẫn viên cần thiết chỉ đường cho du khách phương xa chưa biết đường mà vẫn muốn tìm tới một nơi xa lạ đầy thích thú, chẳng khác nào như một cuộc phiêu lưu kỳ bí đầy thử thách mà hành nhân phải gia tâm trong sự kiên nhẫn cố sức lên đường để đạt tới đích. Cả soạn giả cũng như độc giả hẳn gặp nhau ở điểm lý thú này trong sự tìm tòi, nghiên cứu và học hỏi.

Nhờ tinh thần đó chúng ta mở được tầm hiểu biết rộng để thấy rằng Phật Giáo đa diện và đa dạng. Không thu hẹp trong không gian và thời gian, cũng không giới hạn quốc thổ, cảnh giới đúng tinh thần ngũ minh : Thanh minh hay phương tiện truyền thông, Công xảo minh hay về kỹ thuật học, Y phương minh hay môn học về y khoa, dược khoa, về cách trị liệu và sức khỏe, Nhân minh hay luận lý học và Nội minh hay chứng quả hoặc khai ngộ nội tâm. Có phải chăng nhờ tính thích nghi đó mà Phật Giáo được truyền bá nhanh chóng và sâu rộng tại các nước phương Tây Phương hiện nay?

Câu hỏi tưởng không cần phải bận tâm trả lời mà chỉ cần độc giả đọc trọn 11 chương sách này hẳn tìm ra lời giải đáp đầy tính thích thú.

Tôi biết cuốn sách đã được Hòa Thượng Thích Đức Nhuận, một bậc cao tăng thạc đức giới thiệu rồi, đâu cần giới thiệu nữa! Thế nhưng, sau khi đi Tích Lan về, tôi cảm thấy rộn niềm vui và hãnh diện về Phật Giáo là quốc giáo với 80% là tín đồ đạo Phật, đã nung đúc con người hiền hoà và nếp sống lành mạnh an lạc của 15 triệu Phật Giáo đồ trên tổng số 19 triệu dân Sri-lanka, tôi đem bản thảo đọc lại với niềm phấn khởi cho tương lai Phật Giáo, nên viết mấy lời này trang trọng giới thiệu tác phẩm đến độc giả bốn phương.

Không có công đức nào cao cả hơn công đức pháp thí mà Đại Đức Thích Nguyên Tạng cống hiến, là một trong những Tăng sĩ Việt Nam trẻ tuổi nhiệt thành, biết ứng dụng phương tiện tin học trong thời đại văn minh này qua Thanh Minh học để xây dựng tác phẩm mình có một chỗ đứùng trong văn học Phật Giáo Việt Nam nói riêng và Phật Giáo quốc tế nói chung.


Sydney, Vu Lan Phật lịch 2545, DL 2001

Tỳ kheo Thích Bảo Lạc


Phat giao the gioi_thich nguyen tang-2001
pdf icon-204_Phật Giáo Khắp Thế Giới_Thích Nguyên Tạng_2023

***
^***


thichnguyentangLời thưa của soạn giả
(^)

Sau khi Đức Phật thành đạo, ánh sáng giác ngộ của Ngài đã chiếu khắp mọi nơi, hàng vạn người dân Ấn, từ sĩ, nông, công, thương, mọi tầng lớp của xã hội Ấn đều thừa hưởng được kết quả giác ngộ của Ngài. Đến cuối đời của Ngài, Chánh pháp đã có mặt ở khắp Ấn Độ và lan tỏa đến các quốc gia láng giềng. Từ hạ lưu của sông Hằng đi về phía Đông, phía Nam tới bờ sông Caodaveri, phía Tây tới bờ biển Á-rập, phía Bắc tới khu vực Thaiysiro, đâu đâu cũng có sự ảnh hưởng của giáo lý Phật-đà, và người dân nơi ấy sống trong sự hòa bình và hạnh phúc. Trong triều đại của Hoàng Đế Asoka thuộc Vương Triều Maurya (thế kỷ thứ III trước TL), Phật giáo đã bắt đầu truyền bá sang các vùng biên giới của đại lục.

Phật giáo nguyên thủy (Original Buddhism) xuất phát từ miền nam Ấn Độ, rồi được truyền sang Tích Lan, từ Tích Lan truyền qua Miến Điện, Thái Lan, Campuchia, Lào...Phật giáo tại các quốc gia này còn được gọi là Phật giáo Nam Truyền và Phật tử tụng Kinh bằng ngôn ngữ Pali.

Phật Giáo phát triển (Developing Buddhism), từ miền Bắc Ấn Độ vượt qua dãy núi Hindu và sông Amua ở miền Trung Afghanistan, rồi vượt qua cao nguyên Pamia, vào Tân Cương Trung Quốc, từ đó đến Hà Tây, Trường An và Lạc Dương. Tiếp đó Phật giáo từ Trung Hoa truyền đến các nước lân cận như Triều Tiên, Nhật Bản và Việt Nam. Và một con đường khác là từ Ấn Độ truyền sang Nepal, vượt qua dãy núi Hymalaya, vào Tây Tạng, rồi từ Tây Tạng truyền vào một số tỉnh lỵ của Trung Hoa và một số vùng thuộc bộ tộc Buryat của Mông Cổ và Xiberi. Phật Giáo trong các quốc phía bắc này tụng Kinh phần lớn bằng ngôn ngữ Sanskrit hoặc được dịch sang tiếng mẹ đẻ của họ.

Đến cuối thế kỷ thứ XVIII, Đạo Phật được chính thức truyền sang các nước Châu AÂu (1788) và Châu Mỹ (1875), và đến cuối thế kỷ thứ XX, Phật Giáo lại được truyền qua Châu Phi, tính cho tới thời điểm này, Chánh Pháp đã có mặt ở khắp hoàn cầu.

Trong nỗ lực muốn tìm lại dấu chân truyền giáo của các Bậc tiền bối, tác giả đã để tâm nghiên cứu, soạn dịch và giới thiệu những khám phá, những thông tin có liên hệ đến Phật Giáo thế giới, khi thì ở một quốc gia nơi đây, lúc là một Phật sự nơi kia... đã và đang diễn ra khắp nơi trên hành tinh này. Đó là lý do tại sao tập sách "Phật Giáo khắp thế giới" này ra đời.

Tập sách được biên soạn trong từng thời gian và địa điểm khác nhau, theo chân tác giả từ Chùa Pháp Vân, Gia Định, Sài gòn, đến Tu Viện Quảng Đức, Melbourne, Úc-châu. Sách được chia thành ba phần như sau:

Phần thứ nhất: Xứ sở Phật Giáo Thế Giới: sơ lược lịch sử, quá trính truyền bá và phát triển Phật giáo của từng quốc gia. Các quốc gia trong phần này được xếp theo thứ tự abc chứ không theo quá trình lịch sử.

Phần thứ hai: Nhân vật Phật Giáo Thế Giới, tiểu sử và hành trạng của những người có công trong quá trình truyền bá Chánh Pháp (phần này còn nhiều nhân vật đang được biên sọan, sẽ được ấn hành trong kỳ tái bản tới).

Phần cuối cùng: Sự kiện Phật Giáo thế giới: tin tức và sự kiện xảy từ nơi này đến nơi kia liên quan đến sinh hoạt Phật giáo trên khắp hoàn cầu.

Tập sách quý vị đang có trong tay còn rất nhiều thiếu sót về mặt hình thức cũng như nội dung.Tác giả rất mong nhận được ý kiến đóng góp và sẽ cố gắng khắc phục mọi khả năng có thể trong lần tái bản tới. Hiện tại tập sách này cũng đã được đăng tải trên trang nhà của Tu Viện Quảng Đức www.quangduc.com, và các trang nhà khác như Đạo Phật Ngày Nay: http:www.buddhismtoday.comtại Ấn Độ. Thư Viện Hoa Sen ở Hoa Kỳ http://www.thuvienhoasen.org.

Nhân đây, xin thưa rằng, tác giả vẫn đang tiếp tục công việc tìm kiếm tài liệu và hoàn tất phần giới thiệu PG ởû những quốc gia còn lại của tập sách, ngõ hầu cống hiến cho độc giả biết thêm về bước chân truyền giáo của các Bậc Tiền bối, về nguồn gốc du nhập, lưu truyền và phát triển của Phật Giáo ở từng quốc gia trên khắp các Châu lục. Trong lúc đang viết những dòng này, tác giả được biết Phật giáo đã hiện diện ở một số quốc gia thuộc Châu Phi và có hơn mười Tăng sĩ người bản xứ được truyền trao giới Tỳ kheo để làm công tác truyền giáo ở nơi đó. Nhưng điều đáng ngạc nhiên thay, người có công đem Phật giáo vào Châu Phi lại là một Tăng sĩ người Việt. Đây là một niềm vinh hạnh lớn lao cho Phật Giáo Việt Nam chúng ta trong lịch sử truyền bá Chánh Pháp trên thế giới.

Trên tinh thần đó, chúng tôi rất mong nhận được nhiều tài liệu, sách báo có liên quan đến chủ đề đã nói ở trên. Mọi tài liệu (cũ hoặc mới) nếu có, xin gởi về địa chỉ: Thích Nguyên Tạng, 105 Lynch Road, Fawkner, Victoria 3060, AUSTRALIA. Hoặc qua địa chỉ email: quangduc@quangduc.com

Thành kính nguyện cầu cho bánh xe Chánh Pháp tiếp tục lăn chuyển trên khắp thế gian này để mang ánh sáng, hòa bình và an lạc đến cho mọi người mọi nhà.

Viết tại Tu Viện Quảng Đức, Melbourne, Úc Châu

Mùa An Cư Kiết Hạ năm Tân Tỵ - 2001

Tác giả cẩn chí

Thích Nguyên Tạng

***^***

Phật Giáo Khắp Thế Giới
Sách vừa tái bản lần 2 tại VN
(tháng 12-2006)

phatgiaoktg-bia3

(Sách dày 665 trang, khổ 16 x 24)


Lời của tác giả
Nhân kỳ tái bản 2006


C
uối cùng tập sách cũng đã được ấn hành tại quê nhà, đây là ước mơ của tác giả bấy lâu nay. Tập sách này phần lớn là góp nhặt lại các bài báo đã từng đăng rải rác trên nguyệt san và tuần báo Giác Ngộ từ đầu những năm 90, sau đó được biên tập lại và in thành sách lần đầu tiên tại Melbourne, Úc Châu vào năm 2001, đồng thời cũng đã được phổ biến toàn bộ nội dung trên trang nhà quangduc.com

Nhân kỳ tái bản này (có thêm nhiều bài mới), tác giả xin chân thành cảm tạ: HT Thích Minh Châu, HT Thích Trí Quảng, HT Thích Phước Sơn, Giáo Sư Minh Chi, Giáo Sư Nguyên Tâm Trần Phương Lan, Thầy Đỗ Vĩnh Hảo, Thầy Lê Trung Hưng, Thầy Tùng, anh Huỳnh Công Hoàng…những người đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ soạn giả giai đoạn đầu trên bước đường nghiên cứu và dịch thuật.

Sách này hoàn tất cũng nhờ sự nhiệt thành hỗ trợ tận tình của quý đạo hữu Rich Fields, Elizabeth Kent, Brian Ashen, Kerry Trembath, Swee Beng Toh, Dr. Robert Topmiller, Dominque Bordan, Kathy Lee, Chúc Nhuận, Thu Hương, Nguyên Phúc Goodwin, Mỹ Nga, Nguyên Thanh, Quảng Như, Quỳnh Trâm, Waston Huệ Tâm, Diệu Giác Lệ Thu…(đã sưu tầm và gởi tặng tài liệu quý báu); quý đạo hữu Hải Hạnh, Đàm Thanh, Diệu Nga, Nhị Tường Diễm Tuyết, Nguyên Tâm, Diệu An, Lê Hiếu và Minh Khôi (chịu trách nhiệm bản thảo trên máy vi tính), chân thành sự đóng góp công sức của quý vị.

Chúng con cũng đê đầu đảnh lễ tạc dạ ghi ơn đối với Thầy Bổn Sư, Y Chỉ Sư, Thượng Tọa Thích Tâm Trí (Chùa An Dưỡng, Nha Trang), Cố Thượng Tọa Thích Chơn Kiến (Chùa Thiên Phú, Nha Trang), Thượng Tọa Thích Trí Khả (Chùa Pháp Vân, Quận Bình Thạnh, TP.HCM), Cố Hòa Thượng Thích Đức Nhuận (Chùa Giác Minh, TP HCM); Mẫu Thân Tâm Thái Ngô Thị Đắc và bào huynh Thượng Tọa Thích Tâm Phương (Viện Chủ Tu Viện Quảng Đức, Melbourne, Úc Đại Lợi), những người đã cưu mang, dành nhiều tình thương, khích lệ tinh thần và đời sống áo cơm để tác giả yên tâm tu học và làm việc.

Chúng con cũng xin chân thành đảnh lễ và tri ân cố Hòa Thượng Thích Trí Tạng và Hòa Thượng Thích Thanh Nghiệp, đã đọc qua bản thảo và viết lời giới thiệu cho tập sách này.

Viết tại Tu Viện Quảng Đức, Melbourne, Úc Châu

Mùa Vu Lan Báo Hiếu 2006.

Tác giả cẩn chí,
Tỳ Kheo Thích Nguyên Tạng



Phat giao the gioi_thich nguyen tang-2006

Xin thỉnh sách này tại

Nhà sách Văn Thành
235/53 Nam Kỳ Khởi Nghĩa
P 7, Q 3, TP HCM
Tel: 84.8. 82028 ; Mobile: 0909 093 106

---o0o---

Kỹ thuật vi tính:Hải Hạnh, Đàm Thanh,

Diệu Nga, Tâm Chánh, Nguyên Tâm
Trình bày: Nhị Tường


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
04/04/2022(Xem: 2108)
Nhà tâm lý học và triết gia người Đức Karl Jaspers (1883-1969) nhận định rằng, một số hình thức phát triển tâm linh quy mô toàn cầu, đã xảy ra vào thế kỷ thứ 8 đến thế kỷ thứ 2 trước kỷ nguyên Tây lịch ở Trung Quốc, Ấn Độ, Ba Tư và Trung Đông Địa Trung Hải, một sự chuyển dịch từ đa thần giáo ma thuật sang tôn giáo nhiều hơn như ngày nay chúng ta nghĩ về nó. Sự thay đổi kiến tạo ban đầu trong ma thuật hiện đại của thời kỳ Phục hưng, Cải cách và Khai sáng đã ưu tiên nhân loại đi trước Đức Chúa và Khoa học hơn tất cả. Những năm hỗn loạn của thế kỷ 21 mới này có thể tạo ra một cơn địa chấn khác như thế.Một số điểm cần quan sát có thể bao gồm:* Hầu hết tất cả tôn giáo lớn điều yêu chuộng hòa bình trên tinh thần Từ bi, Bác ái, Hòa hợp và tính toàn cầu.* Tất cả các tôn giáo đều đều chứa đựng những lời khuyến giục và cung cấp tính hợp pháp nội bộ cho sự nghiêm khắc khi nhiếp phục những phần tử kiêu căng và ngông cuồng. * Kinh nghiệm hiện đại đưa ra bằng chứng kết luận hậu Hòa ước Westphalia
03/04/2022(Xem: 2416)
Shedrub Ling, tu viện Phật giáo duy nhất ở vùng liên bang Ural, một trong 8 vùng liên bang của Nga, nằm dọc biên giới giữa các khu vực châu Âu và châu Á, đã bị phá hủy vào cuối tháng 03 vừa qua để nhường chỗ cho các lợi ích khai thác thương mại. Việc cơ sở tự viện Phật giáo bị phá hủy trong vùng hẻo lánh và đẹp như tranh vẽ là một tổn thất lớn đối với người Phật tử trong vùng. Shedrub Ling, tu viện Phật giáo duy nhất ở núi Kachkanar, thuộc khu vực vùng liên bang Ural, Nga. Tu viện Shedrub Ling được thành lập vào năm 1996, do Lạt ma Tendzin Dokchit, tục danh Mikhail Vasilyevich Sannikov khai sơn.
02/04/2022(Xem: 2064)
Nghiên cứu Công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) từ quan điểm Phật giáo dẫn đến một chuỗi điều tra mới thú vị. Có thể nói, công nghệ tin học tiêu biểu đỉnh cao nhận thức của nhân loại, nơi tụ hội các công nghệ khoa học tiên tiến trong triết học, logic, toán học, lập trình và kỹ thuật để phát triển những tiến bộ khoa học kỹ thuật. Công trình này không chỉ tiêu biểu cho một ngành khoa học theo đúng nghĩa của nó, mà còn giúp tạo ra nền tảng và cơ sở hạ tầng quan trọng cần thiết cho sự tiến bộ trong các lĩnh vực trí thức khác của nhân loại - bao gồm cả khoa học vật lý và vật liệu.
01/04/2022(Xem: 2184)
Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết trong một phát biểu sau khi quan sát: "Trong hai năm qua, chúng tôi thực sự đã thực hiện những cải thiện lớn đối với môi trường, cảnh quan Thánh địa Phật giáo Borobudur, Di sản Thế giới, bên trong lẫn bên ngoài, chúng tôi cũng làm đẹp lối vào khu vực Thánh địa Phật giáo này. Đây là một trong những điểm thu hút du khách thập phương hành hương chiêm bái, ưu tiên để chúng tôi cải thiện thật hoàn hảo hơn".
31/03/2022(Xem: 2270)
Trang web phi lợi nhuận The Irrawaddy đưa tin trong tuần này, Quân đội Myanmar đã lật đổ Chính phủ dân cử và trở thành Chính quyền quân phiệt độc tài Myanmar, hơn một năm trước họ đã phá hủy hơn 100 cơ sở tự viện Phật giáo và Thiên Chúa giáo tại các trung tâm, tây bắc và đông nam Myanmar, khi các hoạt động quân sự đang diễn ra nhằm dập tắt sự phản đối của thường dân đối với cuộc đảo chính quân sự đã đưa quốc gia Phật giáo đến bờ vực thẳm của nội chiến.
28/03/2022(Xem: 2331)
Kiến trúc sư Hoàng Tuấn Long sinh năm 1974, ở TP HCM, tốt nghiệp thạc sĩ khoa Kiến trúc Đại học Bách khoa Quốc gia Belarus. Anh là tác giả của hàng chục mô hình kiến trúc nổi tiếng như Chùa Một Cột, Ngọ Môn Huế, chợ Bến Thành, tháp đồng hồ Big Ben, đền Taj Mahal... làm từ cây tăm giang. Năm 2016, dự án Chùa Một Cột được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập mô hình làm từ gần 110.000 cây tăm giang trong sáu tháng. Năm 2020, anh được Liên minh Kỷ lục thế giới Worldking công nhận "Người đầu tiên trên thế giới sáng tạo, tái hiện các mô hình công trình di sản kiến trúc nổi tiếng trên thế giới bằng nghệ thuật Boarc".
25/03/2022(Xem: 2352)
Các học giả có thể vạch trần bức màn sự thật, ngay cả khi phải trả giá bằng sự mất hài hòa xã hội? Hay là tiếp tục tuyên truyền ảo tưởng, nếu ảo tưởng đó giúp giữ gìn trật tự xã hội? Trong cuốn sách mới nhất mà tôi viết "21 bài học cho thế kỷ 21", tôi đã phải đấu tranh với thế tiến thoái lưỡng nan này khi nói về Chủ nghĩa Tự do. Một mặt tôi tin rằng câu chuyện về tự do cá nhân đầy sai lầm, nó không lột tả sự thật về nhân loại và nếu muốn tồn tại và phát triển qua thế kỷ 21, chúng ta phải vượt qua được nó. Mặt khác, thời buổi hiện tại câu chuyện về Chủ nghĩa Tự do vẫn là điều căn bản thiết yếu nhằm duy trì trật tự toàn cầu. Hơn nữa, Chủ nghĩa Tự do bị tấn công bởi những kẻ điên cuồng vì chủ nghĩa dân tộc và tôn giáo, những kẻ cuồng tín vào những ảo vọng dĩ vãng thậm chí còn nguy hiểm và tai hại hơn rất nhiều.
23/03/2022(Xem: 2297)
Hôm thứ Tư, ngày 10 tháng 03 vừa qua, Liên minh của các tổ chức người Dalit ở Chik Ballapur, một thị xã và là nơi đặt hội đồng thành phố của quận Kolar thuộc bang Karnataka, Ấn Độ, đã đưa ra một tuyên bố yêu cầu Bộ trưởng Y tế bang Karnataka (BJP), Tiến sĩ K Sudhakar phải ngay lập tức từ chức. Tuyên bố do tổ chức Dalit Sanghatanegala Okkoota, Chikkaballapura, đưa ra trước những xúc phạm bởi Tiến sĩ K Sudhakar đã tố cáo Phật giáo và tuyên bố "Những tín đồ Bà La Môn đã cứu Ấn Độ thoát khỏi hiểm họa bởi Phật giáo".
22/03/2022(Xem: 2543)
Ở giai đoạn đầu cuộc đối thoại giữa đạo Phật và Cộng sản, hình như không thể đội trời chung, bất cộng đới thiên. Những người hy vọng về cùng sống hòa bình, đã suy đoán về những điểm tương đồng giữa Chủ nghĩa Cộng sản và đạo Phật: Người Phật tử và người Cộng sản đều không tin vào một đấng Thần linh sáng tạo thế giới vũ trụ muôn loài, và cả đạo Phật và Chủ nghĩa Cộng sản đều dựa trên tầm nhìn phổ quát của Chủ nghĩa Bình đẳng. Thậm chí trên thực tế Tăng đoàn Phật giáo (Sangha, 僧伽) còn được so sánh với một Xã hội Cộng sản.
22/03/2022(Xem: 2279)
Bìa cuốn sách: "100 Hành động Tàn ác của Đảng Cộng sản Trung Quốc gây Nợ máu với Nhân dân Tây Tạng". Ngày 01 tháng 07 vừa qua, lễ kỷ niệm 100 năm (1921-2021) ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCP) đã được tổ chức tại quảng trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh, Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có bài phát biểu quan trọng tại sự kiện này, tác động dư luận quốc tế. "Chỉ có chủ nghĩa xã hội mới có thể cứu Trung Quốc, chỉ có chủ nghĩa xã hội mang đặc sắc Trung Quốc mới có thể phát triển Trung Quốc", ông Tập phát biểu trong video được truyền thông Trung Quốc phát trực tiếp. Ông tự ca ngợi về sự phát triển vượt bậc và hiện đại hóa của Trung Hoa mà Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đạt được 100 năm.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567