Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tượng Phật cao nhất thế giới hiện nay

23/05/201316:42(Xem: 15705)
Tượng Phật cao nhất thế giới hiện nay

337px-Ushikudaibutsu-ibaraki-japan-daytime-fullimage




Tượng Phật
cao nhất thế giới hiện nay

Bài viết của Thích Nguyên Tạng

Tượng Phật A Di Đà (Daibutsu(大仏or 大佛) khổng lồ này được tôn trí ở giữa một ngọn đồi thuộc vùng Ushiku cách thủ đô Tokyo chừng 90 phút xe lửa hoặc buýt. Pho tượng do tông Tịnh Độ Nhật Bản (Pure Land Sect) kiến tạo vào năm 1993 và công trình này đã được đưa vào sách Guiness như là một pho tượng cao nhất thế giới hiện nay, 120 mét.

Khách hành hương thật sự kinh ngạc khi nhìn thấy quang cảnh đầu tiên qua cửa sổ xe buýt với chiều cao của pho tượng nổi bật trên cánh rừng, quang cảnh giống như một cảnh ở trong phim, thật là tuyệt vời.

Sau khi trlphí vào cng (1000 yên), tôi li ngc nhiên mt ln na khi đến gn tượng đài. Đã có mt sngười đang chiêm ngưỡng, hcố gắng ngước cnhìn lên pho tượng mt cách không bình thường, vì tượng đài quá cao.

Pho tượng cao 120 mét, tôn trí trên một pháp tòa và đài sen, (trước đây tượng Nữ Thần Tự Dođược xem là cao nhất thế giới cũng chỉ cao 93 mét). Cánh tay trái của Đức Phật dài 18 mét, khuôn mặt dài 20 mét, hai tai dài 20 mét và miệng rộng 4 mét. Tổng cộng tượng nặng 4000 tấn.

Bên trong pho tượng có một chiếc thang máy cao 85 mét. Con người ở dưới tượng đài được nhìn thấy như những hạt đậu nhỏ. Có bốn tầng dùng làm nơi quan sát, các tầng còn lại là nơi để các tăng sĩ viết kinh, dịch kinh, tụng kinh... đặc biệt có một phòng lớn dùng để tôn trí 3000 tượng Phật.

Các phòng bên trong không được rng rãi nhưhình nh người ta trông thy bên ngoài vì phn ln ca khong không gian bên trong đã bchoáng hết bi các khung king st thép.

adidaphat-nhatban-1



3031956502_05c8607842_o

Công trình tạo tượng này được khánh thành sau 5 năm thi công. Nói về mục đích kiến tạo pho tượng lớn nhất thế giới này, chủ công trình tôn tạo này, Hòa Thượng Yoshiyuki đã giải thích và nhấn mạnh đến chiều kích lớn của Đức Phật như sau:

Thật ra Đức Phật vĩ đại hơn nhiều so với pho tượng này, sự to lớn đó chúng ta không có đủ khả năng để giải thích hoặc làm gì cho xứng đáng. Thực tế, tôn giáo không tùy thuộc vào phạm vi ở bề ngoài để tương hợp với sự hiểu đạo. Tuy nhiên, tôn giáo ngày nay có khuynh hướng coi trọng về hình thức bên ngoài. Vì thế, mục đích của chúng tôi là để cho mọi người cảm thấy và nhận ra được sự quý báu trong lời dạy của Đức Phật và cả một khối lượng khổng lồ của giáo pháp nhà Phật”.

Nhiều người bị gây ấn tượng bởi chiều kích của pho tượng có lẽ sẽ quan tâm đến giáo lý Đạo Phật. Có khoảng 500.000 người đến viếng mỗi năm, phân nửa con số này không phải là Phật tử. Phần lớn du khách đến đây từ nhiều quốc gia ở Đông Nam Châu Á, nơi Phật Giáo được xem là tôn giáo chính của họ.

Thích Nguyên Tạng
Theo W. Mukai, Pacific Friend, 05/95
(Tài liệu do Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Sài gòn cung cấp)
.




day 8 dai phat a di da ushiku nhat ban (159)day 8 dai phat a di da ushiku nhat ban (165)day 8 dai phat a di da ushiku nhat ban (167)

 

Mời xem tiếp hình khác

của phái đoàn hành hương Tu Viện Quảng Đức
viếng thăm và đảnh lễ Đại Phật Di Đà Nhật Bản ngày 9/4/2019






Ushikudaibutsu-ibaraki-japan-daytime-fullimage1

Ushiku Daibutsu
(The big Buddha of Ushiku)

Aurélien Baron, International Affairs Division

Construction time: 10 years.

Recognized as: the tallest Buddha in the entire world (in the Guinness Book from 1995)

"In Ushiku, this Daibutsu(大仏)stands magnificently with its 120 meters height."

What? You said 120 meters? Come on, you must be kidding. This would be 3 times as big as the Statue of Liberty. And yet, it does look incredibly big. But somehow it looks like another Buddha I think I saw somewhere else. Yes, it has a great resemblance with its much smaller model in Asakusa(浅草), at the Nishi-Honganji(西本願寺).

How could they achieve this gigantic Daibutsu in just 10 years? In Europe they needed decades and almost a century sometimes to build a church. Modern techniques are indeed incredible. They made a steal frame, then affixed 6,000 bronze squares, 6 millimeters thick (you read well! MILLIMETERS) and 4×4 meters wide. This is no hand-made job as you can imagine, cranes were used to lift the heavy squares (more than 150 kilos each) and assemble them together. The "final product" is Japanese but for the anecdote, the squares were made in Taiwan.

Well, this is quite a job that was done there. Look at the palm of the left hand of this Buddha! It is 18 meters long! That's right, the Buddha in Kamakura could sit in it. I am worried about one thing though . . . this Buddha is enormous, weighs 4,000 tons. What happens if an earthquake occurs? Well, this is Japan, and the guys who made it were very thoughtful. It is not supposed to fall. However, the steal frame could be twisted. . . .

So, what are the other particularities of this Daibutsu apart from its height?

First, this is a standing Daibutsu. You will notice in your travels through Japan that most of them are in a seated position. Not this one.

Second, the right foot is slightly moving forward, which means Buddha is actively going to help people. Moreover, his feet actually do not touch the ground. The Buddha walks on a bed of lotus flowers which separate it from our impure world, the Gense(現世), and world of the living.


The left hand

buddha-lefthand

Third, the position of its hands have an important meaning. The left hand's palm, totally visible, refers to the helpful mind of Buddha(念仏衆生接種不捨or Nenbutsu-Shujou-Sesshu-Fusha, as if it was saying: "I will help you. I will show you the path to Heaven". So, for those who misunderstood this and thought it was asking for money, you were WRONG. The hand is not asking for anything, the hand is giving help. I wish it would give money though . . . there is a car I would like to buy. . . .

The right hand

buddha-righthand

Jokes aside, the right hand is also very interesting and people familiar with the movie The Lord Of The Ring will surely find a stunning similitude. This hand forms a circle with the thumb and the index. This refers to the omnipresence of Buddha. Buddha is everywhere because it can see in every single direction, just like the eye in the above-mentioned film. Don't forget the name of the right hand, it is Koushou-Henshou-Jippou-Sekai. Not easy? Sorry, I thought it was. Here is the Kanji anyway for people interested in this: 光明編照十方世界.

Did you know that you can enter inside the Buddha? I am not lying. The Buddha contains many rooms worth seeing. The first one you can go into is totally dark. Obscurity in there lasts 50 seconds. A voice tells us in Japanese that Buddha gives his light through his wisdom to those who are lost, in the dark side. Buddha leads and gives life. In other words, this room symbolizes to the dark world (無明の世界or Mumyou No Sekai).

After this introduction, you will have full access to the 5 floors inside the Daibutsu. The World of Infinite Light and Life (光りの世界or Hikari No Sekai, the World of Gratitude and Thankfulness(知恩報徳の世界or Chion-Houtoku No Sekai, the World of the Lotus Sanctuary蓮華蔵世界or Renge-Zou-Sekaiand the Room of Mt. Grdhrakuta霊鷲山の間or Ryouju-Sen No MaA full description of these floors could take ages. We chose to mention the World of Lotus Sanctuary. In a circular shape, this floor is filled with 3,300 images of Buddha. It is possible to meet the priest and pray there. In fact, many families have their own statuette of Buddha there. Smaller ones can cost 300,000 yen while the bigger ones reach 1 million yen. The room is all golden. However, the only place with real gold is where the priest sits. This floor represents the Pure Land.

However the Daibutsu is not all about Buddha. You have all around beautiful gardens and flowers and a pond where the fish are very popular among children. The zoo and the monkey stage close to the Daibutsu provide entertainment to kids not really involved in spirituality and Japanese culture. The Daibutsu welcomes about 190,000 visitors a year and is not very famous yet but its potentiality to attract visitors exists for sure. It is a nice place to go, surrounded by greenery, easy to access by shuttle bus from the Southern side of Ushiku station. Access will become easier by car from December. The new highway will be stopping by really close with the appearance of a new interchange.

Take a break and go to the Daibutsu, the only one of its kind. If the weather is fine, this is surely a good opportunity to visit it for really cheap! We recommend it!

Entrance fee from April to November: 500 yen/adult and 300 yen/children for anything but the inside visit of the Daibutsu. If you want to get inside too: 800 yen/adult and 400yen.

Entrance fee from December to March: 400 yen/adult and 200 yen/children (no inside visit) or 700 yen/adult and 400 yen/children (inside visit included)

Free entrance on New Year and August 15th (from 5 p.m.)

Thank-you so much to Tananashi-san, who kindly showed us around the Daibutsu


----o0o---

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
04/04/2022(Xem: 2106)
Nhà tâm lý học và triết gia người Đức Karl Jaspers (1883-1969) nhận định rằng, một số hình thức phát triển tâm linh quy mô toàn cầu, đã xảy ra vào thế kỷ thứ 8 đến thế kỷ thứ 2 trước kỷ nguyên Tây lịch ở Trung Quốc, Ấn Độ, Ba Tư và Trung Đông Địa Trung Hải, một sự chuyển dịch từ đa thần giáo ma thuật sang tôn giáo nhiều hơn như ngày nay chúng ta nghĩ về nó. Sự thay đổi kiến tạo ban đầu trong ma thuật hiện đại của thời kỳ Phục hưng, Cải cách và Khai sáng đã ưu tiên nhân loại đi trước Đức Chúa và Khoa học hơn tất cả. Những năm hỗn loạn của thế kỷ 21 mới này có thể tạo ra một cơn địa chấn khác như thế.Một số điểm cần quan sát có thể bao gồm:* Hầu hết tất cả tôn giáo lớn điều yêu chuộng hòa bình trên tinh thần Từ bi, Bác ái, Hòa hợp và tính toàn cầu.* Tất cả các tôn giáo đều đều chứa đựng những lời khuyến giục và cung cấp tính hợp pháp nội bộ cho sự nghiêm khắc khi nhiếp phục những phần tử kiêu căng và ngông cuồng. * Kinh nghiệm hiện đại đưa ra bằng chứng kết luận hậu Hòa ước Westphalia
03/04/2022(Xem: 2414)
Shedrub Ling, tu viện Phật giáo duy nhất ở vùng liên bang Ural, một trong 8 vùng liên bang của Nga, nằm dọc biên giới giữa các khu vực châu Âu và châu Á, đã bị phá hủy vào cuối tháng 03 vừa qua để nhường chỗ cho các lợi ích khai thác thương mại. Việc cơ sở tự viện Phật giáo bị phá hủy trong vùng hẻo lánh và đẹp như tranh vẽ là một tổn thất lớn đối với người Phật tử trong vùng. Shedrub Ling, tu viện Phật giáo duy nhất ở núi Kachkanar, thuộc khu vực vùng liên bang Ural, Nga. Tu viện Shedrub Ling được thành lập vào năm 1996, do Lạt ma Tendzin Dokchit, tục danh Mikhail Vasilyevich Sannikov khai sơn.
02/04/2022(Xem: 2060)
Nghiên cứu Công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) từ quan điểm Phật giáo dẫn đến một chuỗi điều tra mới thú vị. Có thể nói, công nghệ tin học tiêu biểu đỉnh cao nhận thức của nhân loại, nơi tụ hội các công nghệ khoa học tiên tiến trong triết học, logic, toán học, lập trình và kỹ thuật để phát triển những tiến bộ khoa học kỹ thuật. Công trình này không chỉ tiêu biểu cho một ngành khoa học theo đúng nghĩa của nó, mà còn giúp tạo ra nền tảng và cơ sở hạ tầng quan trọng cần thiết cho sự tiến bộ trong các lĩnh vực trí thức khác của nhân loại - bao gồm cả khoa học vật lý và vật liệu.
01/04/2022(Xem: 2184)
Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết trong một phát biểu sau khi quan sát: "Trong hai năm qua, chúng tôi thực sự đã thực hiện những cải thiện lớn đối với môi trường, cảnh quan Thánh địa Phật giáo Borobudur, Di sản Thế giới, bên trong lẫn bên ngoài, chúng tôi cũng làm đẹp lối vào khu vực Thánh địa Phật giáo này. Đây là một trong những điểm thu hút du khách thập phương hành hương chiêm bái, ưu tiên để chúng tôi cải thiện thật hoàn hảo hơn".
31/03/2022(Xem: 2268)
Trang web phi lợi nhuận The Irrawaddy đưa tin trong tuần này, Quân đội Myanmar đã lật đổ Chính phủ dân cử và trở thành Chính quyền quân phiệt độc tài Myanmar, hơn một năm trước họ đã phá hủy hơn 100 cơ sở tự viện Phật giáo và Thiên Chúa giáo tại các trung tâm, tây bắc và đông nam Myanmar, khi các hoạt động quân sự đang diễn ra nhằm dập tắt sự phản đối của thường dân đối với cuộc đảo chính quân sự đã đưa quốc gia Phật giáo đến bờ vực thẳm của nội chiến.
28/03/2022(Xem: 2328)
Kiến trúc sư Hoàng Tuấn Long sinh năm 1974, ở TP HCM, tốt nghiệp thạc sĩ khoa Kiến trúc Đại học Bách khoa Quốc gia Belarus. Anh là tác giả của hàng chục mô hình kiến trúc nổi tiếng như Chùa Một Cột, Ngọ Môn Huế, chợ Bến Thành, tháp đồng hồ Big Ben, đền Taj Mahal... làm từ cây tăm giang. Năm 2016, dự án Chùa Một Cột được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập mô hình làm từ gần 110.000 cây tăm giang trong sáu tháng. Năm 2020, anh được Liên minh Kỷ lục thế giới Worldking công nhận "Người đầu tiên trên thế giới sáng tạo, tái hiện các mô hình công trình di sản kiến trúc nổi tiếng trên thế giới bằng nghệ thuật Boarc".
25/03/2022(Xem: 2351)
Các học giả có thể vạch trần bức màn sự thật, ngay cả khi phải trả giá bằng sự mất hài hòa xã hội? Hay là tiếp tục tuyên truyền ảo tưởng, nếu ảo tưởng đó giúp giữ gìn trật tự xã hội? Trong cuốn sách mới nhất mà tôi viết "21 bài học cho thế kỷ 21", tôi đã phải đấu tranh với thế tiến thoái lưỡng nan này khi nói về Chủ nghĩa Tự do. Một mặt tôi tin rằng câu chuyện về tự do cá nhân đầy sai lầm, nó không lột tả sự thật về nhân loại và nếu muốn tồn tại và phát triển qua thế kỷ 21, chúng ta phải vượt qua được nó. Mặt khác, thời buổi hiện tại câu chuyện về Chủ nghĩa Tự do vẫn là điều căn bản thiết yếu nhằm duy trì trật tự toàn cầu. Hơn nữa, Chủ nghĩa Tự do bị tấn công bởi những kẻ điên cuồng vì chủ nghĩa dân tộc và tôn giáo, những kẻ cuồng tín vào những ảo vọng dĩ vãng thậm chí còn nguy hiểm và tai hại hơn rất nhiều.
23/03/2022(Xem: 2295)
Hôm thứ Tư, ngày 10 tháng 03 vừa qua, Liên minh của các tổ chức người Dalit ở Chik Ballapur, một thị xã và là nơi đặt hội đồng thành phố của quận Kolar thuộc bang Karnataka, Ấn Độ, đã đưa ra một tuyên bố yêu cầu Bộ trưởng Y tế bang Karnataka (BJP), Tiến sĩ K Sudhakar phải ngay lập tức từ chức. Tuyên bố do tổ chức Dalit Sanghatanegala Okkoota, Chikkaballapura, đưa ra trước những xúc phạm bởi Tiến sĩ K Sudhakar đã tố cáo Phật giáo và tuyên bố "Những tín đồ Bà La Môn đã cứu Ấn Độ thoát khỏi hiểm họa bởi Phật giáo".
22/03/2022(Xem: 2541)
Ở giai đoạn đầu cuộc đối thoại giữa đạo Phật và Cộng sản, hình như không thể đội trời chung, bất cộng đới thiên. Những người hy vọng về cùng sống hòa bình, đã suy đoán về những điểm tương đồng giữa Chủ nghĩa Cộng sản và đạo Phật: Người Phật tử và người Cộng sản đều không tin vào một đấng Thần linh sáng tạo thế giới vũ trụ muôn loài, và cả đạo Phật và Chủ nghĩa Cộng sản đều dựa trên tầm nhìn phổ quát của Chủ nghĩa Bình đẳng. Thậm chí trên thực tế Tăng đoàn Phật giáo (Sangha, 僧伽) còn được so sánh với một Xã hội Cộng sản.
22/03/2022(Xem: 2272)
Bìa cuốn sách: "100 Hành động Tàn ác của Đảng Cộng sản Trung Quốc gây Nợ máu với Nhân dân Tây Tạng". Ngày 01 tháng 07 vừa qua, lễ kỷ niệm 100 năm (1921-2021) ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCP) đã được tổ chức tại quảng trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh, Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có bài phát biểu quan trọng tại sự kiện này, tác động dư luận quốc tế. "Chỉ có chủ nghĩa xã hội mới có thể cứu Trung Quốc, chỉ có chủ nghĩa xã hội mang đặc sắc Trung Quốc mới có thể phát triển Trung Quốc", ông Tập phát biểu trong video được truyền thông Trung Quốc phát trực tiếp. Ông tự ca ngợi về sự phát triển vượt bậc và hiện đại hóa của Trung Hoa mà Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đạt được 100 năm.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567