Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lễ dựng Đài Tưởng niệm Tổ sư Phramongkolthepmuni tại Thái Lan

27/12/201518:52(Xem: 4841)
Lễ dựng Đài Tưởng niệm Tổ sư Phramongkolthepmuni tại Thái Lan

To Su Phramongkolthepmuni (7)

Thái Lan: Chùm ảnh Lễ dựng Đài Tưởng niệm Tổ sư Phramongkolthepmuni

                                                                                                                  

Hôm thứ Sáu, 25/12/2015, tại thành phố Nakhon Pathom, miền Trung Thái Lan đã diễn ra buổi lễ dựng Đài Tưởng niệm Sư tổ Phramongkolthepmuni, người sáng lập ra dòng thiền Dhammakaya (Pháp Thân) và cũng là Bổn sư của Ni trưởng Khun Yay, người sáng lập Trung tâm Dhammakaya (Pháp Thân Tự).

 

Buổi lễ có sự hiện diện của hàng vạn chư tôn đức Tăng già và quý Phật tử tham dự trong bầu không khí trang nghiêm trọng thể.

 

Tổ sư Phra Mongkhonthepmuni (Sodh Candasaro- พระ มงคล เทพ มุนี) sinh vào ngày 10/10/1884 và Viên tịch ngày 03/02/1959, Ngài Trụ trì ngôi Cổ tự Wat Paknam Bhasicharoen, là người sáng lập của Thiền phái Dhammakaya, Thái Lan vào năm 1914.

 

Ngài sinh trong gia đình nhà nông, tại huyện Song Phi Nong, Suphanburi, một tỉnh miền Trung của Bangkok.

 

Vào đầu tháng 07 năm 1906, Ngài thọ Cụ túc giới tại chùa Wat Songpinong, tại quê nhà và được pháp danh tiếng Pāli là Candasaro.

 

Là một Tăng sinh, nhưng Ngài là một đệ tử của hai truyền thống, không giống như những vị Tăng đương thời. Ngài bắt đầu say mê tu học thiền định ngay sau khi thọ Cụ túc giới, sau đó Ngài vân du đó đây các Tòng lâm Tự viện để học thiền với tất cả các bậc Thiền sư danh tiếng thời bấy giờ.

 

Tại Bangkok, Ngài dành thời gian để chuyên nghiên cứu Bộ Thanh Tịnh Đạo luận, và sau đó chuyên tâm thực hành Thiền định.

 

Vào ngày 15/09/1917, Ngài đã ngộ đạo, phát minh bản thể Thanh tịnh.

 

Sau khi thành công trong sự tu tập cá nhân mình, Ngài chuyên hoằng dương Chính pháp, chuyên giảng dạy Thiền định.

 

Suốt hơn nửa thế kỷ, Ngài đã không mệt mõi trong sự truyền hương lửa Từ bi Trí tuệ của chư Phật tổ.

 

Ngài chẳng những giáo hóa cho Phật tử tại gia, chư Tăng sĩ trong nước mà còn có nhân duyên hóa độ những người Tây phương theo Phật đạo. Năm 1954, Ngài đã cạo tóc xuất gia cho người Anh.

 

Duyên Ta bà quả mãn, Hóa duyên ký tất, thị hiện chút bệnh duyên, Ngài viên mãn báo thân vào ngày 03/02/1959. Hưởng thọ 75 Xuân.

 

Thiền sư Phra Mongkhonthepmuni (Sodh Candasaro- พระ มงคล เทพ มุนี) Tổ sư của dòng thiền Dhammakai (Dhamakaya).

 

Dù không phải là người sáng lập Tu viện Wat Dhammakaya (Pháp Thân Tự), nhưng Ngài có công khai sáng và truyền thừa dòng thiền Dhammakai cho Khun Yay Acharaya Chandra Khonnokyoong - người sáng lập Dhammakai sau này, nên người Thái đã tôn tạo tượng Ngài (bằng vàng thật) với trọng lượng một tấn vàng và đang tôn trí thờ tại Tu viện Wat Phra Dhammakaya (Pháp Thân Tự), Bangkok, Thái Lan.

 

Chùm ảnh Lễ dựng Đài Tưởng niệm Sư tổ Phramongkolthepmuni, trân trọng kính mời quý bạn đọc cùng chia sẻ với nước bạn Thái Lan Phật giáo Quốc đạo:

 

Thích Vân Phong

To Su Phramongkolthepmuni (6)To Su Phramongkolthepmuni (7)To Su Phramongkolthepmuni (9)

 

 

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
16/03/2011(Xem: 5118)
Vì sao khi đức Đạt Lai Lạt Ma tuyên bố từ bỏ quyền lãnh đạo chính trị, Bắc Kinh lại nổi điên? Ngày 20 tháng Ba này, cộng đồng Tây Tạng trên thế giới sẽ bầu cử để chọn người lên làm Thủ tướng của Chính phủ Lưu vong Tây Tạng, có trụ sở tại thành phố Dharamsala miền cực Bắc Ấn Độ.
14/03/2011(Xem: 13782)
“Đạo lý nhà Phật, là một nền đạo lý thâm trầm, siêu việt hơn hết”. Ấy là lời nói của nhiều nhà thông thái xưa nay trên hoàn võ, và cũng là một mối cảm của chúng tôi nữa.
04/03/2011(Xem: 4638)
Từ trước đến lúc bấy giờ, Phật Giáo được truyền bá qua Tây Phương thường qua các công trình của các nhà nghiên cứu ngôn ngữ và đông phương và các triết gia. Chưa có người Phật tử da trắng nào nghiên cứu đạo Phật và thực hành chánh pháp để truyền bá sang Tây phương, nói chi là cộng đồng ‘Phật tử’.
27/02/2011(Xem: 7010)
Trong sách này, tác giả đã diễn tả cả một nền văn minh truyền thống dưới cặp mắt của một người bản xứ nhìn vào mọi khía cạnh sinh hoạt, vật chất và tâm linh, của đất nước Tây Tạng...
19/02/2011(Xem: 4610)
Hiện nay Phật giáo được xem là tôn giáo phát triển nhanh nhứt ở Tây phương và theo những thống kê gần nhất, số người hành trì theo đạo Phật trên toàn thế giới có thể vượt qua cả con số tín đồ Ky Tô. Quan trọng nhất là đạo Phật được nhiều học giả nghiên cứu tôn giáo công nhận là tôn giáo hoà bình vĩ đại nhất của nhân loại.
18/02/2011(Xem: 5013)
Đại ý:Không phải chỉ có Phật giáo mà thiên văn, toán học và y khoa tạo nên mối quan hệ văn hóa lâu đời giữa Trung Hoa và Ấn Độ. Qua thời gian, sự hợp tác đa dạng này bị chìm vào lãng quên. Hiện nay, mối quan hệ này được xiết chặt trở lại, và hai nước có nhiều cơ hội tốt đẹp để học hỏi lẫn nhau. Trung Hoa có thể học hỏi hệ thống dân chủ đa đảng, phương tiện truyền thông đại chúng và các biện pháp cải thiện y tế công cộng tại Ấn Độ. Ngược lại, Ấn Độ sẽ học hỏi được những thành công vượt bực về các biện pháp cải cách kinh tế của Trung Hoa. Tinh thần vô úy trước bạo lực, nhiệt tình thảo luận công khai trước những bất đồng, sẵn sàng chấp nhận phê bình để sửa sai là một trong những truyền thống đặc sắc của Phật giáo mà Trung Hoa có thể học hỏi và áp dụng vào những cải cách chánh trị trong tương lai. (Người dịch)
16/02/2011(Xem: 4277)
Trong suốt thời kỳ Đại Cách mạng Văn hoá (1966 -1976), Phật giáo Trung Quốc đã hứng chịu một thảm họa kinh hoàng: chùa chiền bị triệt phá, đất chùa bị chiếm dụng, và tăng ni bị đẩy đến các nông trường. Tuy nhiên sau đó vào năm 1979, Đặng Tiểu Bình đã thực hiện một chính sách cải tổ kinh tế và hiện đại hoá, mở cửa với thế giới - một chính sách đưa đến sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng, giúp Trung Quốc trở thành một năng lực kinh tế mạnh mẽ của thế giới và sau đó gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới vào năm 2001.
11/02/2011(Xem: 4347)
Mùa xuân tuy không có pháo như truyền thống, nhưng bù lại tiếng vỗ tay của hội chúng cũng gây ấn tượng phần nào chào đón xuân sang.
19/01/2011(Xem: 16697)
Lời cầu nguyện cho Bồ đề tâm sanh ra và tăng trưởng : “Cầuchonguyện vọng quý giá đạt đến Giác Ngộ nảy sanh khắpnơi chỗ nào nó chưa có, và phát triển không bao giờ lui sụtở nơi nào nó đã có.” Bao giờ hư không vẫn còn tồn tại, Bao giờ vẫn còn dẫu một chúng sanh, Nguyện rằng tôi còn ở lại đời đời Để chấm dứt khổ đau cho thế giới. (Bài kệ kết thúc Diễn văn Nobel Hòa Bình)
13/01/2011(Xem: 4368)
Thông thường, truyền thọ giới pháp Bồ tát Du già, cần phải thỉnh ba vị Giới Sư làm Hòa thượng truyền giới, tức là: Đắc giới Hòa thượng (Đắc Giới Sư, đại diện cho Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni)...
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]