Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tượng Phật cao nhất thế giới hiện nay

23/05/201316:42(Xem: 17577)
Tượng Phật cao nhất thế giới hiện nay

337px-Ushikudaibutsu-ibaraki-japan-daytime-fullimage




Tượng Phật
cao nhất thế giới hiện nay

Bài viết của Thích Nguyên Tạng

Tượng Phật A Di Đà (Daibutsu(大仏or 大佛) khổng lồ này được tôn trí ở giữa một ngọn đồi thuộc vùng Ushiku cách thủ đô Tokyo chừng 90 phút xe lửa hoặc buýt. Pho tượng do tông Tịnh Độ Nhật Bản (Pure Land Sect) kiến tạo vào năm 1993 và công trình này đã được đưa vào sách Guiness như là một pho tượng cao nhất thế giới hiện nay, 120 mét.

Khách hành hương thật sự kinh ngạc khi nhìn thấy quang cảnh đầu tiên qua cửa sổ xe buýt với chiều cao của pho tượng nổi bật trên cánh rừng, quang cảnh giống như một cảnh ở trong phim, thật là tuyệt vời.

Sau khi trlphí vào cng (1000 yên), tôi li ngc nhiên mt ln na khi đến gn tượng đài. Đã có mt sngười đang chiêm ngưỡng, hcố gắng ngước cnhìn lên pho tượng mt cách không bình thường, vì tượng đài quá cao.

Pho tượng cao 120 mét, tôn trí trên một pháp tòa và đài sen, (trước đây tượng Nữ Thần Tự Dođược xem là cao nhất thế giới cũng chỉ cao 93 mét). Cánh tay trái của Đức Phật dài 18 mét, khuôn mặt dài 20 mét, hai tai dài 20 mét và miệng rộng 4 mét. Tổng cộng tượng nặng 4000 tấn.

Bên trong pho tượng có một chiếc thang máy cao 85 mét. Con người ở dưới tượng đài được nhìn thấy như những hạt đậu nhỏ. Có bốn tầng dùng làm nơi quan sát, các tầng còn lại là nơi để các tăng sĩ viết kinh, dịch kinh, tụng kinh... đặc biệt có một phòng lớn dùng để tôn trí 3000 tượng Phật.

Các phòng bên trong không được rng rãi nhưhình nh người ta trông thy bên ngoài vì phn ln ca khong không gian bên trong đã bchoáng hết bi các khung king st thép.

adidaphat-nhatban-1



3031956502_05c8607842_o

Công trình tạo tượng này được khánh thành sau 5 năm thi công. Nói về mục đích kiến tạo pho tượng lớn nhất thế giới này, chủ công trình tôn tạo này, Hòa Thượng Yoshiyuki đã giải thích và nhấn mạnh đến chiều kích lớn của Đức Phật như sau:

Thật ra Đức Phật vĩ đại hơn nhiều so với pho tượng này, sự to lớn đó chúng ta không có đủ khả năng để giải thích hoặc làm gì cho xứng đáng. Thực tế, tôn giáo không tùy thuộc vào phạm vi ở bề ngoài để tương hợp với sự hiểu đạo. Tuy nhiên, tôn giáo ngày nay có khuynh hướng coi trọng về hình thức bên ngoài. Vì thế, mục đích của chúng tôi là để cho mọi người cảm thấy và nhận ra được sự quý báu trong lời dạy của Đức Phật và cả một khối lượng khổng lồ của giáo pháp nhà Phật”.

Nhiều người bị gây ấn tượng bởi chiều kích của pho tượng có lẽ sẽ quan tâm đến giáo lý Đạo Phật. Có khoảng 500.000 người đến viếng mỗi năm, phân nửa con số này không phải là Phật tử. Phần lớn du khách đến đây từ nhiều quốc gia ở Đông Nam Châu Á, nơi Phật Giáo được xem là tôn giáo chính của họ.

Thích Nguyên Tạng
Theo W. Mukai, Pacific Friend, 05/95
(Tài liệu do Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Sài gòn cung cấp)
.




day 8 dai phat a di da ushiku nhat ban (159)day 8 dai phat a di da ushiku nhat ban (165)day 8 dai phat a di da ushiku nhat ban (167)

 

Mời xem tiếp hình khác

của phái đoàn hành hương Tu Viện Quảng Đức
viếng thăm và đảnh lễ Đại Phật Di Đà Nhật Bản ngày 9/4/2019






Ushikudaibutsu-ibaraki-japan-daytime-fullimage1

Ushiku Daibutsu
(The big Buddha of Ushiku)

Aurélien Baron, International Affairs Division

Construction time: 10 years.

Recognized as: the tallest Buddha in the entire world (in the Guinness Book from 1995)

"In Ushiku, this Daibutsu(大仏)stands magnificently with its 120 meters height."

What? You said 120 meters? Come on, you must be kidding. This would be 3 times as big as the Statue of Liberty. And yet, it does look incredibly big. But somehow it looks like another Buddha I think I saw somewhere else. Yes, it has a great resemblance with its much smaller model in Asakusa(浅草), at the Nishi-Honganji(西本願寺).

How could they achieve this gigantic Daibutsu in just 10 years? In Europe they needed decades and almost a century sometimes to build a church. Modern techniques are indeed incredible. They made a steal frame, then affixed 6,000 bronze squares, 6 millimeters thick (you read well! MILLIMETERS) and 4×4 meters wide. This is no hand-made job as you can imagine, cranes were used to lift the heavy squares (more than 150 kilos each) and assemble them together. The "final product" is Japanese but for the anecdote, the squares were made in Taiwan.

Well, this is quite a job that was done there. Look at the palm of the left hand of this Buddha! It is 18 meters long! That's right, the Buddha in Kamakura could sit in it. I am worried about one thing though . . . this Buddha is enormous, weighs 4,000 tons. What happens if an earthquake occurs? Well, this is Japan, and the guys who made it were very thoughtful. It is not supposed to fall. However, the steal frame could be twisted. . . .

So, what are the other particularities of this Daibutsu apart from its height?

First, this is a standing Daibutsu. You will notice in your travels through Japan that most of them are in a seated position. Not this one.

Second, the right foot is slightly moving forward, which means Buddha is actively going to help people. Moreover, his feet actually do not touch the ground. The Buddha walks on a bed of lotus flowers which separate it from our impure world, the Gense(現世), and world of the living.


The left hand

buddha-lefthand

Third, the position of its hands have an important meaning. The left hand's palm, totally visible, refers to the helpful mind of Buddha(念仏衆生接種不捨or Nenbutsu-Shujou-Sesshu-Fusha, as if it was saying: "I will help you. I will show you the path to Heaven". So, for those who misunderstood this and thought it was asking for money, you were WRONG. The hand is not asking for anything, the hand is giving help. I wish it would give money though . . . there is a car I would like to buy. . . .

The right hand

buddha-righthand

Jokes aside, the right hand is also very interesting and people familiar with the movie The Lord Of The Ring will surely find a stunning similitude. This hand forms a circle with the thumb and the index. This refers to the omnipresence of Buddha. Buddha is everywhere because it can see in every single direction, just like the eye in the above-mentioned film. Don't forget the name of the right hand, it is Koushou-Henshou-Jippou-Sekai. Not easy? Sorry, I thought it was. Here is the Kanji anyway for people interested in this: 光明編照十方世界.

Did you know that you can enter inside the Buddha? I am not lying. The Buddha contains many rooms worth seeing. The first one you can go into is totally dark. Obscurity in there lasts 50 seconds. A voice tells us in Japanese that Buddha gives his light through his wisdom to those who are lost, in the dark side. Buddha leads and gives life. In other words, this room symbolizes to the dark world (無明の世界or Mumyou No Sekai).

After this introduction, you will have full access to the 5 floors inside the Daibutsu. The World of Infinite Light and Life (光りの世界or Hikari No Sekai, the World of Gratitude and Thankfulness(知恩報徳の世界or Chion-Houtoku No Sekai, the World of the Lotus Sanctuary蓮華蔵世界or Renge-Zou-Sekaiand the Room of Mt. Grdhrakuta霊鷲山の間or Ryouju-Sen No MaA full description of these floors could take ages. We chose to mention the World of Lotus Sanctuary. In a circular shape, this floor is filled with 3,300 images of Buddha. It is possible to meet the priest and pray there. In fact, many families have their own statuette of Buddha there. Smaller ones can cost 300,000 yen while the bigger ones reach 1 million yen. The room is all golden. However, the only place with real gold is where the priest sits. This floor represents the Pure Land.

However the Daibutsu is not all about Buddha. You have all around beautiful gardens and flowers and a pond where the fish are very popular among children. The zoo and the monkey stage close to the Daibutsu provide entertainment to kids not really involved in spirituality and Japanese culture. The Daibutsu welcomes about 190,000 visitors a year and is not very famous yet but its potentiality to attract visitors exists for sure. It is a nice place to go, surrounded by greenery, easy to access by shuttle bus from the Southern side of Ushiku station. Access will become easier by car from December. The new highway will be stopping by really close with the appearance of a new interchange.

Take a break and go to the Daibutsu, the only one of its kind. If the weather is fine, this is surely a good opportunity to visit it for really cheap! We recommend it!

Entrance fee from April to November: 500 yen/adult and 300 yen/children for anything but the inside visit of the Daibutsu. If you want to get inside too: 800 yen/adult and 400yen.

Entrance fee from December to March: 400 yen/adult and 200 yen/children (no inside visit) or 700 yen/adult and 400 yen/children (inside visit included)

Free entrance on New Year and August 15th (from 5 p.m.)

Thank-you so much to Tananashi-san, who kindly showed us around the Daibutsu


----o0o---

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
08/01/2022(Xem: 4068)
Ung Chính lên ngôi lấy hiệu "Thuận Trị Hoàng đế, 順治皇帝" từ nhỏ đã thích đọc kinh sách Phật giáo, quảng giao tăng chúng, tinh thông Phật lý. Vua học thiền với Quốc sư Chương Gia, được hướng dẫn Thiền tọa liên tục trong hai ngày, đương thời Quốc sư Chương Gia (章嘉國師) khen ngợi vua có Chủng Tính Tối Thượng Thừa, khuyến khích bế quan nhập Thất Thiền tu, 14 ngày đêm miên mật tham cứu công án thoại đầu...
08/01/2022(Xem: 6457)
Bengal cổ đại là một trung tâm chính của Phật học, nghệ thuật và chủ nghĩa đế quốc; quả thực, đạo Phật là nền tảng của di sản văn hóa và ngôn ngữ của Bengal - bài thơ đầu tiên ở Bengali là Charyapada, được sáng tác bởi Chư tôn thiền đức Tăng già Phật giáo thời bấy giờ. Các Charyapada là tập hợp các bài thơ Thần kỳ, những bài tán thán sự chứng ngộ trong Kim Cương thừa truyền thống của Phật giáo mật tông ở các nơi Assam, Bengal, Bihar và Orissa. Theo các học giả đương đại, thuật ngữ Dharma trong tiếng Bengal có nghĩa là "Bauddha Dharma" (Buddhadharma) hoặc Phật pháp (佛法) và thuật ngữ Dharmapuja có nghĩa là "Buddhapuja". Khi Phật giáo bắt đầu suy tàn ở nhiều nơi khác nhau của Ấn Độ, nơi trú ẩn cuối cùng của Phật giáo là ở Bengal.
08/01/2022(Xem: 7570)
Các trung tâm giáo dục Phật giáo ở Ấn Độ và Sri Lanka như Đại học Phật giáo Nālanda và Đại học Phật giáo Mahāvihāra đã đem lại một nguồn năng lượng trong sự nghiệp giáo dục tuyệt vời. Không chỉ duy trì mạng mạch Phật giáo, các trung tâm giáo dục Phật giáo còn tạo ra một xã hội hòa bình ở hầu hết các quốc gia châu Á trong hơn 25 thế kỷ qua.
06/01/2022(Xem: 5809)
Vương quốc Phật giáo Bhutan là quốc gia duy nhất đặt hạnh phúc vào cốt lõi cấu trúc chính sách công. “Tổng Hạnh phúc quốc gia” (GNH) không chỉ mang tính kế thừa ấm áp trong ánh dương trí tuệ và tươi mát, trong suối nguồn từ bi Phật giáo; mà còn là tiêu chí không thể thiếu đối với an ninh văn hóa, và chính trị của quốc gia.
06/01/2022(Xem: 7270)
Phong trào Thanh niên Hồi giáo Malaysia hay Angkatan Belia Islam Malaysia (ABIM) đã cung thỉnh nhà lãnh đạo tinh thần lưu vong của Tây Tạng, Đức Đạt Lai Lạt Ma tham gia diễn đàn về các vấn đề biến đổi khí hậu tại một cuộc đối thoại được tổ chức từ ngày 15 đến 16 tháng 1 năm 2022, theo đưa tin từ thestar.com.my ngày 3 tháng 1 vừa qua. Ngài sẽ cùng tham gia với các học giả đa ngành nổi tiếng trong các lĩnh vực nghiên cứu Hồi giáo, Phật giáo, đạo đức sinh học và khoa học môi trường.
06/01/2022(Xem: 3623)
Tổng công ty phát triển du lịch Telangana (Telangana Tourism Development Corporation), có trụ sở tại bang Telangana, miền trung Ấn Độ đã công bố kế hoạch cập nhật trong việc phát triển Sriparvatarama hay Buddhavanam – công viên chủ đề di sản Phật giáo, công viên chủ đề Phật giáo đầu tiên ở Ấn Độ với những tổ hợp miêu tả các sự kiện lớn trong cuộc đời Đức Phật cũng như các câu chuyện tiền thân Đức Phật. Buddhavanam tọa lạc tại Nagarjunasagar cách Hyderbad khoảng 159 km về phía đông nam, đã tiết lộ một kho tàng di tích Phật giáo cổ đại, dự kiến mở cửa sớm, mặc dù ngày khánh thành vẫn chưa được công bố.
04/01/2022(Xem: 9099)
Đại Bảo tháp tại Sanchi được kiến tạo vào thời trị vì của vị minh quân thánh triết Ashoka, nhân vật vĩ đại trong lịch sử của Ấn Độ, vị vua Phật tử hộ trì chính pháp Phật đà, người đã có công trải rộng và phát triển giáo pháp đức Phật trong suốt những năm ông ta trị vì; và luôn luôn mong mỏi được truyền bá khắp 5 Châu 4 bể. Một cấu trúc vòm bằng gạch, được xây dựng theo kiểu mẫu vũ trụ Phật giáo. Xuyên qua tam vòng tròn là một cột trụ vươn lên, qua đỉnh vòm, tượng trưng cho cột đỡ vũ trụ. Trên cùng của nó là 3 đĩa tròn, biểu thị Tam bảo (ba ngôi báu, Phật, Pháp, Tăng), được xem là một trong những khu kiến trúc bằng đá cổ nhất Ấn Độ, những di tích Phật giáo tại Sanchi là những miêu tả kinh điển cho nghệ thuật và kiến trúc của triều đại Maurya dưới hình thức Bảo tháp (Stupa), những ngôi tự viện linh thiêng của đạo Phật.
04/01/2022(Xem: 5336)
Ngôi già lam cổ tự Ta Som (tiếng Khmer: ប្រាសាទតាសោម), ngôi chùa nhỏ ở trong quần thể Thánh địa Phật giáo Angkor, Vương quốc Phật giáo Campuchia, được kiến tạo vào cuối thế kỷ 12 cho Quốc vương Jayavarman VII (tại vị: 1181-1215?). Ngôi già lam cổ tự tọa lạc tại dông bắc của Angkor Thom và ngay phía đông của Neak Pean ("con rắn quấn") tại Angkor, một hòn đảo nhân tạo với một chùa trên một đảo hình tròn ở Preah Khan Baray được xây trong thời kỳ trị vì của đức Quốc vương Jayavarman VII vị anh minh Phật tử hộ pháp Đại thừa Phật giáo, vị vua thần hộ trì chính pháp đầy nhân ái, người đã xả thân lưu lại trần gian vì lợi ích của muôn dân. Đức Quốc vương Jayavarman VII còn có công xây dựng vô số bệnh viện khắp đất nước Campuchia.
03/01/2022(Xem: 4365)
Lời Giới Thiệu: Bài viết “How a Vietnam War veteran became a Zen Buddhist monk” (Tiến trình một cựu chiến binh Hoa Kỳ thời Cuộc Chiến VN trở thành một Thiền sư Phật giáo) trên đài ABC Radio National là của hai tác giả Karen Tong và Meredith Lake viết cho mục Soul Search trên đài ABC Radio National. Bản dịch ra tiếng Việt do Nguyên Giác thực hiện như sau.
03/01/2022(Xem: 5357)
Lần đầu tiên tôi được cảm giác "Hòa bình"*, như một câu khẩu hiệu nhóm nhạc, trở lại vào sau giữa thế kỷ 20 thập niên 1950 từ các nhạc sĩ be-bop trong làng nhạc jazz khu vực Toronto, Canada, những người đã quen với việc giao tiếp bằng biệt ngữ Tiểu văn hóa (Hipster) và được mã hóa. "Hòa bình" biểu thị việc cố gắng không trở nên nổi khùng trong thế giới điên cuồng thát loạn, tàn nhẫn, bất cần. Chúng tôi đang tổn thương tâm lý và chúng tôi cần được an ủi.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]