Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Trí Quang

13/11/201920:29(Xem: 7210)
Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Trí Quang

Chan Dung Duc Truong Lao HT Thich Tri Quang_1923_2019--2
TR
ƯỠNG LÃO HÒA THƯỢNG

THÍCH TRÍ QUANG

oOo

Lâm Như-Tạng

oOo

 

Theo nhận thức của riêng tôi

Ngài là:

VĨ NHÂN, ĐẠI VĨ NHÂN, SIÊU NHÂN, ĐẠI SIÊU NHÂN, ĐẠI ĐẠI SIÊU NHÂN, BẬC HIỀN TRIẾT, BẬC GIÁC NGỘ GIẢI THOÁT.



1/-BẬC VĨ NHÂN

Nếu một nhân vật có năng lực siêu phàm có thể thuyết phục hàng tỳ người nghe theo mình trên đường hướng phụng sự nhân sinh đưa đến hạnh phúc, hòa bình, an sinh xã hội; đó là một BẬC VĨ NHÂN.

2/-BẬC ĐẠI VĨ NHÂN

Nếu một nhân vật có năng lực siêu phàm có thể thuyết phục hàng tỷ tỷ người nghe theo trên đường hướng phụng sự an bình xã hội, đưa đến hòa bình thế giới, giải phóng thuộc địa nô lệ và phân biệt chủng tộc; đó là một BẬC ĐẠI VĨ NHÂN.

3/-BẬC SIÊU NHÂN

Nếu một nhân vật có năng lực siêu phàm có khả năng làm lung lay một ĐẠI SIÊU CƯỜNG QUỐC SỐ MỘT THẾ GIỚI khiến họ phải thay đổi chính sách chiến tranh thuộc địa kiểu mới, lập lại hòa bình, chấm dứt chính sách chia cắt các nước khác theo cách thức chủ nghĩa đế quốc, quốc tế kiểu mới đem lại lợi ích riêng cho quốc gia dân tộc của họ; đó là một BẬC SIÊU NHÂN.

4/-BẬC ĐẠI SIÊU NHÂN

Nếu một nhân vật có năng lực siêu phàm có khả năng lật đổ chế độ gia đình trị, đàn áp, phân biệt, kỳ thị tôn giáo, chi rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, đưa dân tộc đến nô lệ ngoại bang, âm mưu chia cắt Tổ Quốc và Dân Tộc ta lâu dài để phục vụ quyền lợi cho siêu cường đế quốc; đó là một BẬC ĐẠI SIÊU NHÂN.

5/-BẬC ĐẠI ĐẠI SIÊU NHÂN

Nếu một nhân vật có năng lực siêu phàm có khả năng xóa sổ chế độ ngoại lai, ăn lương của siêu cường đế quốc, duy trì chế độ chia cắt đất nước ta lâu dài để phục vụ cho chính sách thực dân kiểu mới của đế quốc dưới chiêu bài nhân quyền, tự do dân chủ, mục đích là phục vụ cho quyền lợi của đế quốc; đưa Tổ Quốc ta đến Độc Lập, Thống Nhất, Toàn Vẹn Lãnh Thổ, hòa bình, phát triễn; đó là một BẬC ĐẠI ĐẠI SIÊU NHÂN.

6/-BẬC HIỀN TRIẾT

Khi Quê Hương Tổ Quốc đã Thống Nhất, An Bình, trên đà phát triễn vững mạnh, Bậc Siêu Phàm trở về bản tính yên lặng đưa nhân cách và trí tuệ lên đỉnh cao, cao hơn tất cả những đỉnh cao tầm thường khác, đi sâu, thâm cứu nền DÂN TỘC HỌC, diễn dịch và phố hóa những trang sử SIÊU VIỆT, HÀO HÙNG đến toàn thế nhân loại; đó là BẬC HIỀN TRIẾT.

7/-BẬC GIÁC NGỘ, GIẢI THOÁT

Trên ĐỈNH CAO CỦA YÊN LẶNG SIÊU VIỆT, Ngài đã phiên dịch Kinh, Luật, Luận của Phật Giáo và viết khảo luận về Phật Học, phổ cập giáo pháp giải thoát của Chư Phật để giáo hóa nhân loại, hướng dẫn con người phương pháp thoát khổ đau để được an lạc giải thoát khỏi những triền phượt của cảnh đời thường, cuối cùng là GIÁC NGỘ GIẢI THOÁT THÀNH QUẢ VỊ TOÀN GIÁC; đó là BẬC GIÁC NGỘ, GIẢI THOÁT.

Nhất tâm đảnh lễ BẬC ĐẠI TRÍ, ĐẠI BI, ĐẠI NGUYỆN, ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT THÍCH TRÍ QUANG.

 

Sydney 12 tháng 11 năm 2019.

 

TS Lâm Như-Tạng

 

 






 

Ý kiến bạn đọc
21/11/201909:02
Khách
Không ngòi bút nào đủ khá năng diễn tả hết những đức tính ĐẠI TRÍ, ĐẠI BI, ĐẠI NGUYỆN của Ngài. LNT
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
01/06/2011(Xem: 5498)
Cuộc đời và sự nghiệp của Khương Tăng Hội, ta hiểu biết qua hai bản tiểu sử xưa nhất, một của Tăng Hựu (446 - 511) trong Xuất tam tạng ký tập 13 ĐTK 2145 tờ 96a29-97a 17 và một của Huệ Hạo trong Cao Tăng truyện 1 ĐTK 2059 tờ 325a13-326b13. Bản của Huệ Hạo thực ra là một sao bản của bản Tăng Hựu với hai thêm thắt. Đó là việc nhét tiểu sử của Chi Khiêm ở đoạn đầu và việc ghi ảnh hưởng của Khương Tăng Hội đối với Tô Tuấn và Tôn Xước ở đoạn sau, cùng lời bình về sai sót của một số tư liệu. Việc nhét thêm tiểu sử của Chi Khiêm xuất phát từ yêu cầu phải ghi lại cuộc đời đóng góp to lớn của Khiên đối với lịch sử truyền bá Phật giáo của Trung Quốc, nhưng vì Khiêm là một cư sĩ và Cao Tăng truyện vốn chỉ ghi chép về các Cao Tăng, nên không thể dành riêng ra một mục, như Tăng Hựu đã làm trong Xuất tam tạng ký tập 13 ĐTK 2145 tờ 97b13-c18, cho Khiêm.
31/05/2011(Xem: 14251)
Quy ẩn, thế thôi ! (Viết để thương một vị Thầy, mỗi lần gặp nhau thường nói “mình có bạn rồi” dù chỉtrong một thời gian rất ngắn. Khi Thầy và tôi cách biệt, thỉnh thoảng còn gọi điệnthoại thăm nhau) Hôm nay Thầy đã đi rồi Sắc không hai nẻo xa xôi muôn ngàn Ai đem lay ánh trăng vàng Để cho bóng nguyệt nhẹ nhàng lung linh Vô thường khép mở tử sinh Rong chơi phù thế bóng hình bụi bay Bảo rằng, bản thể xưa nay Chơn như hằng viễn tỏ bày mà chi
27/05/2011(Xem: 7576)
Vào năm 247, một vài năm sau khi Chi Khiêm rời khỏi kinh đô Kiến Nghiệp, Khương Tăng Hội, một vị cao tăng gốc miền Trung Á, đã đến đây. Ngài đến từ Giao Chỉ, thủ phủ của Giao Châu ở miền cực Nam của đế quốc Trung Hoa (gần Hà nội ngày nay). Gia đình của Ngài đã sinh sống ở Ấn độ trải qua nhiều thế hệ; thân phụ của Ngài, một thương gia, đến định cư ở thành phố thương mại quan trọng này.
25/05/2011(Xem: 4193)
Đại lão Hòa Thượng Thích Đồng Huy HT. Thích Đồng Huy - Thành viên HĐCM, Ủy viên HĐTSTW GHPGVN, Trưởng ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Trưởng ban Quản trị Đại Tòng Lâm, Viện chủ Tu viện Vạn Hạnh.
05/05/2011(Xem: 4879)
Từ hôm hay tin Thầy lâm bịnh và tiếng nói yếu ớt của Thầy qua điện thoại làm con rất lo. Nhiều năm qua con cố gắng về thăm Thầy một lần nhưng ước vọng đơn sơ ấy đã không toại nguyện. Hơn hai mươi năm con xa Thầy, xa Tu viện, xa đồi núi thương yêu thưở nào. Mai này nếu được về thăm thì thầy đã ra đi biền biệt.
23/04/2011(Xem: 4077)
Thầy đã đọc toàn bộ bài “Tham luận” Nhân trong ngày “Hội thảo” nhớ “Tổ Sư”, Sự nghiệp tu chứng đắc lý chơn như “Ngài Liễu Quán”, sáng gương ngàn thế hệ.
21/04/2011(Xem: 7166)
Hòa Thượng THÍCH BẢO AN, húy thượng THỊ hạ HUỆ tự HẠNH GIẢI, thế danh LÊ BẢO AN, thuộc đời Lâm Tế Chánh Tông thứ Bốn mươi hai.
16/04/2011(Xem: 5874)
Kính lạy thầy, Trước mắt con là di bút Thầy để lại, nét chữ thân quen với màu mực còn đậm nét tinh khôi. Nghiệp đã qua rồi lòng nhẹ nhõm Ngàn xưa mây bạc vẫn thong dong Thầy vừa an nhiên xã bỏ báo thân, dãi mây bạc giờ nương theo gió loãng tan mất dấu. Nẻo sinh tử Thầy thong dong qua lại, như đi trên những dặm đường quen để gieo trồng hạt giống từ bi, giáo hóa, độ sinh. Thân bệnh Thầy mang trong những năm tháng sau này, cho con biết rõ vô thường tất đến. Vậy mà nỗi đau đớn, bàng hoàng vẫn khơi động trong con khi đón nhận tin xa, bởi từ đây con vĩnh viễn mất Thầy trong kiếp sống này.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567