Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

27. Nhất Thiết Nghiêm Tịnh (Đại nguyện thứ 27 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)

06/02/202116:50(Xem: 18209)
27. Nhất Thiết Nghiêm Tịnh (Đại nguyện thứ 27 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)



TT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 27, Nhất Thiết Ngiêm Tịnh

Được Chánh báo và Y báo của cõi Cực Lạc  ...do nơi mình! 

Đại nguyện thứ 27 : NHẤT THIẾT NGHÊM TỊNH 

Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn và tất cả vạn vật trong nước tôi trang nghiêm thanh tịnh sáng rỡ hình sắc đặc biệt lạ lùng vi tột diệu không ai lường biết được, dầu là có thiên nhãn mà biện biệt được danh số ấy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.



Kính dâng Thầy bài thơ trình pháp về đại nguyện thứ 27 trong 48 đại nguyện của Đức Phật A Di Đà .Kính đa tạ những gì Thầy đã đọc và giải thích tường tận về Chánh báo và Y Báo , con rất tâm đắc khi Thầy dạy "Tướng tùng Tâm sanh, Tướng tuỳ Tâm chuyển ". Kính chúc sức khỏe Thầy, HH



Đại nguyện Hai Bảy ...

khó nghĩ bàn về hai chữ NGHIÊM và TỊNH

Đa tạ Giảng Sư đã giới thiệu Tịnh Độ pháp môn, 

Nghiên cứu được soạn thảo từ Cổ Đức Danh Tăng 

Hoà Thượng Thích Trí Thủ đã phổ biến năm 1961



Do đại duyên hồi hướng công đức  ....

đến công trình Tứ Ân Bảo Tháp ( 2009) 

Tu viện Quảng Đức ấn tống lại ngàn bản phát hành.

Chánh báo, Y báo ***cõi Cực Lạc giúp hành giả thâm rành 

Kính ghi lại toàn bộ những gì đọc, nghe pháp!  ( xem bên dưới ) 



Thật tuyệt vời Giảng Sư đã định nghĩa, phân biệt chính xác 

Chánh báo là Phước báo tự thân 

Y báo là  quốc độ hoàn cảnh xung quanh, 

Nhưng tựu trung hành giả phải  khởi tâm tu tập !



Tự mình có sử dụng được phần thưởng báu vật ?

Dù Đức Phật đã dọn cỗ sẵn sàng 

 Điều kiện tất yếu  để được .....vãng sanh? 

"Thập niệm tất sanh" ...đòi hỏi công phu rốt ráo! 



Cần đoạn trừ mười tập nhân gây phiền não!



***13 Phước báo mà một hành giả Tịnh Độ sẽ có tại cõi Cực Lạc khi thác sanh về nơi ấy. 

1- An lạc vô bịnh .

2- Thọ mạng lâu dài .

3- Thân tướng đẹp đẻ.

4- Không có sự bất bình đẳng về giàu nghèo.

5- Tâm tánh nhu hoà, đạo đức cao thượng .

6- Đạo tâm kiên cố,

7- Mọi người do Hoá sanh mà có, không do thai sanh .

8- Không có sự sai khác về lớn, nhỏ- già, trẻ- mạnh, yếu.

9- Không có nhơ bẩn, ô uế 

10- Tâm trí phóng khoáng, thông đạt

11- Hết luân hồi trong lục đạo 

12- Đủ 6 loại thần thông.

13- Đầy đủ Huệ nhãn và Chánh kiến .



***14 Y báo thuộc về  ( hoàn cảnh xã hội, quốc đôj 

Đây là 14 Y báo của An Dưỡng Quốc Cực Lạc cõi 

1- Đất đai bằng phẳng đều bằng châu ngọc trong suốt 

2- Không có các nạn thiên tai như bão lụt, hạn hán 

3- Bầu trời luôn quang đãng , không cần tới ánh sáng của mặt trời, mặt trăng hay đèn. 

4- Tất cả vật dụng luôn mới vì không vỡ,  không cũ.

5- Phong cảnh xanh tươi, lầu gác mỹ lệ không cần công trình kiến trúc.

6- Khí trời mát mẻ, thanh lương 

7- Âm nhạc nhiệm mầu muốn nghe bao lâu cũng được và muốn ngưng lúc nào cũng được. 

8- Không có động vật nào khác loài người trừ khi Đức Phật muốn biến hoá.

9- Hồ nước trong, thơm ngọt, cạn sâu, ấm mát tuỳ theo sở thích .

10- Cảnh vật tiếp xúc gây khoái cảm nhẹ nhàng. 

11- Bảy báu và vật dụng thành tựu để cung ứng không sao đếm xuể 

12- Không có các sự trần lao phiền não. 

13- Không có nạn nhân mãn. 

14- Nhân dân sống trong cảnh thái bình an lạc. 



Nam Mô Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật 

Huệ Hương 





***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
03/04/2012(Xem: 4941)
Đối với vũ trụ học Phật Giáo, vòng lưu chuyển của đời sống của một vũ trụ là tuần hoàn. Có một thời điểm hình thành (thành), một thời điểm trải qua (trụ), một thời điểm suy tàn...
12/03/2012(Xem: 4420)
Con người quyện kết với lòng trắc ẩn, yêu thương và hợp tác. Bởi vì chúng ta là những động vật tâm lý, tuy thế, một nhân tố luôn tái hiện khống chế nhiều hành vi của chúng ta. "Chiếc bóng" của chúng ta như C.G. Jung đã gọi, là nhân tố [tiềm ẩn và thường hoạt hóa] kiềm chế cá tính, có khuynh hướng cho rằng đời sống của chính nó bởi vì nó được hình thành như một bộ phận của chính chúng ta mà ta không biết và do thế không thể hợp thành một thể thống nhất vào trong đời sống ý thức của chúng ta. Điều làm cho chiếc bóng này ngay cả rắc rối hơn không chỉ là một vấn đề cá nhân. Những chiếc bóng của chúng ta có thể hợp nhất lại với nhau, như thường xảy trong thời chiến tranh, thí dụ, khi kẻ thù đi đến biểu tượng hóa mọi thứ xấu xa và đáng khinh bỉ về bản chất con người.
04/03/2012(Xem: 53022)
Một cuộc đời một vầng nhật nguyệt (tập 4), mục lục: Sắc đẹp hoa sen Chuyện hai mẹ con cùng lấy một chồng Cảm hóa cô dâu hư Bậc Chiến Thắng Bất Diệt - Bạn của ta, giờ ở đâu? Đặc tính của biển lớn Người đàn tín hộ trì tối thượng Một doanh gia thành đạt Đức hạnh nhẫn nhục của tỳ-khưu Punna (Phú-lâu-na) Một nghệ sĩ kỳ lạ Vị Thánh trong bụng cá Những câu hỏi vớ vẩn Rahula ngủ trong phòng vệ sinh Voi, lừa và đa đa Tấm gương học tập của Rahula Bài học của nai tơ Cô thị nữ lưng gù
28/02/2012(Xem: 7532)
Phật pháp vô lượng Giáo lý vô biên Ta bước lên thuyền Mong qua khỏi bến Niết bàn sẽ đến Chú trọng tinh thần Suy lý tìm chân Ấy là thức ngộ Hành là tự độ Rồi mới độ tha Vượt biển ta bà Về nơi an lạc
27/02/2012(Xem: 4952)
Nhiều người muốn tạo sinh vì nhiều lý do khác nhau. Hoặc là họ muốn làm sống lại một người thân yêu đã chết. Hoặc là họ muốn mình trường sanh bất tử.
17/02/2012(Xem: 4080)
Đức Phật khi còn tại thế đã luôn luôn từ chối việc dùng giáo lý để thỏa mãn khao khát kiến thức con người... Nguyễn Điều
04/02/2012(Xem: 12607)
Được xuất bản nhân dịp một trăm năm ngày sinh của J.Krishnamurti, Lửa trong Cái Trílàmột quyển sách của sự thâm nhập quan trọng được hướng dẫn bởi Krishnamurti.Được tổ chức từ cuối những năm 1960 đến ngày 28 tháng 12 năm 1985, bảy tuầntrước khi ông chết vào ngày 17 tháng 2 năm 1986, những đối thoại này bao gồm vôvàn những quan tâm của con người – sợ hãi, đau khổ, chết, thời gian, lão hóa vàsự mới mẻ lại của bộ não.
17/01/2012(Xem: 8690)
Vô tận trong lòng bàn tay, Sự dị biệt giữa tôn giáo và khoa học được đánh dấu khởi đầu từ luận đề của Galilée và từ đó đã khiến nhiều người cho là hai thế giới này không thể nào gặp nhau được. Einstein khi đối chiếu Phật Giáo với các tôn giáo khác đã cho là: nếu có một tôn giáo có thể đáp ứng được những nhu cầu đòi hỏi của khoa học, thì chính đó là Phật giáo. Einstein muốn nói tới tính cách thuần lý và thực tiển của Phật Giáo, khi ông so sánh thấy các tôn giáo khác chỉ dựa trên kinh điển và giáo điều. Đúng như điều Einstein cảm nhận, Ph
15/01/2012(Xem: 5111)
Theo Phân tâm học, tâm của con người chia làm hailà ý thức và vô thức. Duy thức học thì phân làm tám và ý thức là một trong támphần đó. Như vậy, nhìn theo quan điểm nào thì ý thức cũng chỉ là một phần củatâm. Tuy vậy, ý thức rất năng động và có phạm vi hoạt động rất lớn... Với Duy thức học, mắt, tai… là các căn. Căn có hai phần, là “phù trần căn” và “thắng nghĩa căn”. “Phù trần căn” là năm giác quan mắt, tai… mà ta có thể nhận biết.
15/01/2012(Xem: 5819)
Từ một tình trạng không có gì, phi thời gian không gian, không cần một nguyên nhân ngoại lai, có một sự bùng nổ, phát ra năng lượng và vật chất. Đó là hiệu ứng được mệnh danh là “hiệu ứng lượng tử”, xuất phát từ sự tăng giảm không đều của năng lượng. Nói tóm gọn, vũ trụ là kết quả của một sự sáng tạo mà không có người sáng tạo.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]