Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Cảm niệm Tri Ân Sư Phụ Thích Nguyên Tạng đã ban hơn 200 bài pháp thoại trong mùa Đại Dịch Covid-19 (bài của Phật tử Quảng Tịnh Tâm từ Montreal, Canada, do Phật tử Nguyên Như đọc)

30/12/202005:14(Xem: 14806)
Cảm niệm Tri Ân Sư Phụ Thích Nguyên Tạng đã ban hơn 200 bài pháp thoại trong mùa Đại Dịch Covid-19 (bài của Phật tử Quảng Tịnh Tâm từ Montreal, Canada, do Phật tử Nguyên Như đọc)

le man khoa lop giao ly online
quang tinh tamquang tinh tam

Cảm niệm Tri Ân
Sư Phụ Thích Nguyên Tạng đã ban hơn

200 bài pháp thoại trong mùa Đại Dịch Covid-19
(bài của Phật tử Quảng Tịnh Tâm từ Montreal, Canada)



Do Phật tử Nguyên Như (đọc thay thế tác giả)



Nam mô A Di Đà Phật

Kính bạch Sư Phụ,

 

Hôm nay là ngày cuối tháng 12-2020, chúng con những Phật tử hữu duyên phước báu từ lâu đời, trong mùa cách ly vì đại dịch Covid 19, khắp nơi trên thế giới chao đảo, tang thương, bao nhiêu gia đình bị ảnh hưởng nặng nề về mọi mặt không thể kể xiết, mà chúng con được bình an, tận hưởng những năm tháng qua, ngày ngày bình an thọ hưởng pháp Phật sâu mầu, một gia tài tâm linh vô giá cho chúng con.

Bạch Sư Phụ, thiện duyên lớn lao này chúng con có được do từ Tâm lượng lớn lao của Sư Phụ khởi phát trao truyền cho hàng Phật tử sơ cơ bước chân chập chững e dè vào chốn thiền tự uy nghi.

Sư Phụ đã dẫn dắt từng nghi lễ tiếng chuông, tiếng trống, tiếng mõ...Sư Phụ giải thích ý nghĩa của từng tôn tượng oai nghi, những bài kinh căn bản, 48 đại nguyện của Đức Phật A Di Đà. Chừng bao nhiêu hiểu biết này giúp cho chúng con hãnh diện tự tại bước chân đến chùa có đủ tư lương hoa trái trong giỏ, hạnh phúc trong niềm tôn kính chắp tay khiêm cung từng bước hiểu và hạnh hài hoà trong ngôi nhà chung thiêng liêng Phật đạo.

 

Bước đầu lợi lạc cho kiến thức khi về Chùa, thiên tai Covid vẫn còn leo thang, Sư Phụ vẫn an nhiên theo thời, hết lòng biên soạn trao truyền kế tiếp giáo pháp của Đức Thế Tôn. Suối nguồn pháp của Phật được tuôn chảy từ ngày thành đạo sau 49 ngày tọa thiền dưới cội Bồ Đề thiêng liêng.

Khởi phát cho Ngài Sơ Tổ Ca Diếp. Nguồn suối pháp được chảy dài xuyên suốt khắp quê hương Phật, qua đến Trung Hoa theo đường bộ của Tổ Bồ Đề Đạt Ma, theo đường biển đến Việt Nam, Đại Hàn, Nhật...cho đến ngày hôm nay chưa hề bị gián đoạn. Trên quả địa cầu này, dòng suối pháp luôn được gia trì của mười phương chư Phật trên kia qua sự thị hiện ra đời của các vị Tổ.

 

Trên hư không bao la trùm khắp vẫn còn mười phương Chư Phật, Chư Bồ Tát đủ uy lực, thần lực, tha lực, đại trí lực luôn hộ độ cho chúng sanh sáu cõi trầm luân còn u mê chìm trong biển khổ luân hồi sớm biết tu sửa.

Những vị Tổ Sư, Thiền Sư, Đại Hoà Thượng, Thượng Toạ...chân tu, là cánh tay nối dài của Chư Phật trên cõi hư không thiêng liêng của vũ trụ.

 

Kính Bạch Sư Phụ, thời cách ly do đại dịch Covid, thế giới bất an, trong cái rủi có cái may, hệ thống truyền thông hiện đại, Sư Phụ ngồi một chỗ trong phòng trao truyền giáo pháp của Như Lai, tất cả năm châu đều có thể nhìn thấy và lắng nghe, con là một con kiến bé nhỏ lỗi thời mà cũng có được phương tiện thần thông nhìn thấy và nghe SP giảng pháp Phật, thật là tuyệt vời diệu dụng.

Bạch Sư Phụ, với điều kiện tuyệt diệu này, Sư Phụ đã lần lượt trao truyền dòng suối pháp Phật từ Ấn Độ, đến Trung Hoa, Nhật, Việt Nam...qua các sự chứng đắc của những Thiền Sư. Tới nay, chúng con được học hơn trăm vị Thiền Sư. Mỗi vị Thiền Sư biểu hiện hoàn cảnh, hình thức chứng đắc khác nhau, nhưng cùng một cứu cánh là hiển lộ Tâm Phật là thật có, thường hằng trong tất cả chúng sanh vạn loại, con sâu, con kiến, ngạ quỷ, con người...đều có tánh Phật như nhau.

Man khoa lop giao ly online-covid (30)Man khoa lop giao ly online-covid (31)



 

Bạch Sư Phụ, sau hơn hai trăm bài giảng dày công biên soạn trao truyền sự chứng đắc Phật tánh của hơn trăm vị Thiền Sư, và nhờ con say mê sự chứng đắc này như là thần thông có chứng cớ hiện thực, con ghi chép, kính trình SP, ngày hôm nay con đã được một món quà trân quý vô giá cho con. Con kính xin khoe với Sư Phụ, tâm con như trưởng thành, pháp thực thắm vào con, một niềm tin tâm Phật trong con, con tĩnh lặng hơn, bảo trì tâm Phật như viên Ngọc sáng, luôn cố gắng, cố gắng chiếu soi từng cảm thọ tạp khí lâu đời, cạo gột tạp khí này như lời của HT ( trên núi ở Cali),  như cạo bò hóng trên bếp, thì mới được về cõi Phật.

 

Bạch Sư Phụ, nhờ thắm nhuận pháp Phật do SP hết lòng biên soạn trao truyền, tâm con như được trưởng thành, con biết lắng yên tri ơn tất cả những điều con được học hỏi từ Sư Phụ, từ lòng từ bi của SP chỉnh sửa sự sai sót của con rất nhiều và rất nhiều. Con không biết thưa trình sao cho hết, con chỉ biết kính xin ghi tạc lòng tri ân vô vàn mãi mãi của con đối với tâm lượng rộng lớn của Sư Phụ.

 

Cung kính và tri ơn Sư Phụ,

Đệ tử Quảng Tịnh Tâm
(từ Montreal, Canada)

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
27/02/2012(Xem: 4440)
Nhiều người muốn tạo sinh vì nhiều lý do khác nhau. Hoặc là họ muốn làm sống lại một người thân yêu đã chết. Hoặc là họ muốn mình trường sanh bất tử.
17/02/2012(Xem: 3645)
Đức Phật khi còn tại thế đã luôn luôn từ chối việc dùng giáo lý để thỏa mãn khao khát kiến thức con người... Nguyễn Điều
04/02/2012(Xem: 11356)
Được xuất bản nhân dịp một trăm năm ngày sinh của J.Krishnamurti, Lửa trong Cái Trílàmột quyển sách của sự thâm nhập quan trọng được hướng dẫn bởi Krishnamurti.Được tổ chức từ cuối những năm 1960 đến ngày 28 tháng 12 năm 1985, bảy tuầntrước khi ông chết vào ngày 17 tháng 2 năm 1986, những đối thoại này bao gồm vôvàn những quan tâm của con người – sợ hãi, đau khổ, chết, thời gian, lão hóa vàsự mới mẻ lại của bộ não.
17/01/2012(Xem: 7555)
Vô tận trong lòng bàn tay, Sự dị biệt giữa tôn giáo và khoa học được đánh dấu khởi đầu từ luận đề của Galilée và từ đó đã khiến nhiều người cho là hai thế giới này không thể nào gặp nhau được. Einstein khi đối chiếu Phật Giáo với các tôn giáo khác đã cho là: nếu có một tôn giáo có thể đáp ứng được những nhu cầu đòi hỏi của khoa học, thì chính đó là Phật giáo. Einstein muốn nói tới tính cách thuần lý và thực tiển của Phật Giáo, khi ông so sánh thấy các tôn giáo khác chỉ dựa trên kinh điển và giáo điều. Đúng như điều Einstein cảm nhận, Ph
15/01/2012(Xem: 4734)
Theo Phân tâm học, tâm của con người chia làm hailà ý thức và vô thức. Duy thức học thì phân làm tám và ý thức là một trong támphần đó. Như vậy, nhìn theo quan điểm nào thì ý thức cũng chỉ là một phần củatâm. Tuy vậy, ý thức rất năng động và có phạm vi hoạt động rất lớn... Với Duy thức học, mắt, tai… là các căn. Căn có hai phần, là “phù trần căn” và “thắng nghĩa căn”. “Phù trần căn” là năm giác quan mắt, tai… mà ta có thể nhận biết.
15/01/2012(Xem: 5381)
Từ một tình trạng không có gì, phi thời gian không gian, không cần một nguyên nhân ngoại lai, có một sự bùng nổ, phát ra năng lượng và vật chất. Đó là hiệu ứng được mệnh danh là “hiệu ứng lượng tử”, xuất phát từ sự tăng giảm không đều của năng lượng. Nói tóm gọn, vũ trụ là kết quả của một sự sáng tạo mà không có người sáng tạo.
07/01/2012(Xem: 6416)
Chúng ta hãy đừng lừa dối chính mình, điều này tưởng chừng như không khó khăn nhưng thật sự đó là điều khó nhất trong tất cả các trạng thái mà chúng ta có thể đạt được. Bằng cách "Không lừa dối chính mình", nghĩa là tôi muốn nói chúng ta hãy ngưng vẽ một bức tranh của thế giới ngày nay bằng những sai lầm với các màu sắc khoái lạc, vì tiện nghi và an toàn cho riêng mình. Chúng ta, toàn thế giới, phải đương đầu với sự sai lầm này, thật là tệ. Chúng ta phải thật sự lưu tâm đến hoàn cảnh của chúng ta đang sống. Chúng ta cần phải truy nguyên tận căn để của tất cả các mối nghi ngờ và hiểu lầm của mình, và chúng ta có thể bắt đầu như thế nào để loại trừ nó một cách tốt nhất. Và chúng ta phải luôn luôn nhớ rằng, nếu chúng ta không thực hiện điều này, chúng ta phải đối đầu với các trở ngại đó.
02/01/2012(Xem: 2790)
Với tư cách một nhà vật lý thiên văn học nghiên cứu sự hình thành và tiến hóa của những thiên hà, công việc làm tôi không ngừng tự vấn về những khái niệm về thực tại, vật chất, thời gian và không gian. Là một người Việt lớn lên trong truyền thống đạo Bụt, tôi không thể không tự hỏi đạo Bụt chú ý tới những khái niệm này như thế nào. Thế nhưng, lập luận dựa vào việc đối chiếu khoa học và đạo Bụt chưa chắc sẽ có ý nghĩa. Nhất là ở phương diện thực tập của đạo Bụt, con đường giúp đạt tới sự hiểu biết về cái ngã, phát triển tâm linh hoặc trở thành một con người tốt đẹp hơn.
30/12/2011(Xem: 6031)
Trên đời này có hai thứ cao quý nhất đó là bảy thứ: vàng, bạc, ngọc lưu ly, pha lê, xa cừ, xích châu, mã não còn được gọi là thất bảo và phật pháp tăng. Các thứ cao quý ấy được xuất phát từ thế gian. Các loại ngọc và vàng bạc được có trong lòng đất với thời gian cả ngàn năm, tỷ năm do môi trường của đất tạo nên. Các thứ ngọc gọi là đá quý, còn vàng bạc gọi là kim loại quý.
25/10/2011(Xem: 6790)
Thái độ của Phật giáo liên quan đến sự hòa điệu phi thường này như thế nào? Phật giáo có chấp nhận ý niệm có một Đấng Sáng Tạo toàn tri hay là một nguyên lý sáng tạo có khả năng điều chỉnh sự tiến triển của vũ trụ một cách tuyệt vời? Hay Phật giáo cho rằng sự hòa điệu chính xác và tuyệt vời của vũ trụ chẳng qua chỉ là một tình cờ may mắn? Vấn đề có hay không một Đấng Sáng Tạo?
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567