Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

1 & 2. Quốc Vô Ác Đạo & Bất Đọa Ác Đạo. Đại Nguyện thứ 1 và 2 của Phật A Di Đà do TT Thích Nguyên Tạng giảng trong thời gian cách ly đại dịch Covid-19)

01/02/202119:27(Xem: 14880)
1 & 2. Quốc Vô Ác Đạo & Bất Đọa Ác Đạo. Đại Nguyện thứ 1 và 2 của Phật A Di Đà do TT Thích Nguyên Tạng giảng trong thời gian cách ly đại dịch Covid-19)

Nam Mô A Di Đà Phật

Kính bạch Sư Phụ

Bạch Sư Phụ, hôm nay chúng con được học bài Đại nguyện thứ 1 và 2:

Quốc vô ác đạo

Bất đọa ác đạo.


Sư Phụ giải nghĩa, trên quốc độ của Đức Phật A Di Đà chúng sanh không có rơi vào ba đường ác và không bị rớt xuống địa ngục.
Sư Phụ nhắc lại, khi đọc kinh đại thừa thì luôn phải hiểu có hai phần.

Về sự là ,từ đây là từ địa cầu qua 10 muôn ức cõi có cõi tịnh độ của Đức Phật A Di Đà.

Sư Phụ nói có thể phi thuyền không gian có thể đến nhưng không nói trước được. Bạch Sư Phụ sao tự nhiên con có niềm tin là thật, cõi đó thân xác thần thánh nơi đó không thô ô uế như thân người, không cần ăn thô tạp như con người, di chuyển bằng ý tưởng, trong một sát na là vượt không gian là tới đâu cũng được, thần thông ngoài trí hiểu biết của con người.

Về lý, thì phải vượt qua 10 căn bản phiền não. Sư Phụ giảng đây là điều kiện cốt tủy xuyên suốt trong bản kinh A Di Đà.
Đại Nguyện thứ 18, người bình thường không có tu tập, nhưng lúc lâm chung niệm được 10 lần Nam Mô A Di Đà Phật rõ ràng, chậm rãi thì được vãng sanh về cõi Phật A Đi Đà.

Sư Phụ có kể là SP từng đi tiếp dẫn người sắp lâm chung gần như không có ai đạt được.

Về căn bản giáo lý, tất cả các hành giả dầu tu theo tiểu thừa, đại thừa, tịnh độ, mật tông, thiền đều phải loại trừ 10 căn bản phiền não. Lý sự viên dung xuyên suốt trong lời phát nguyện của Đức Phật A Di Đà.

Sư Phụ xác định là sự phát tâm lạy 48 đại nguyện là do Đại Lão Hoà Thượng Thích Trí Thủ khởi xướng có trong tập sách pháp tu tịnh độ của Ngài biên soạn.

Sư Phụ kể về tiền thân Đức Phật A Di Đà là Pháp Tạng Tỳ Kheo, là hậu thân của vua Vô Tránh Niệm là vị vua chuyển luân thánh vương cái trị bốn châu thiên hạ.

Vua Vô Tránh Niệm có đại thần là Bảo Hải siêu xuất trên thế gian.

Vị đại thần có một con tên là Bảo Tạng lúc sanh ra có 32 tướng tốt rất đẹp như một đại trượng phu.

Ngài thấy đời vô thường mỏng manh nên phát tâm xuất gia tu và đạt được chứng quả vô thượng chánh đẳng chánh giác thành Phật hiệu là Bảo Tạng .
Ngài đăng đàn thuyết pháp, vua Vô Tránh Niệm và cha của Ngài phát tâm tu.

Vua Vô Tránh Niệm xuất gia tu phát 48 đại nguyện được Phật Bảo Tạng thọ ký là đất nước tương lai của Ngài trị vì là cõi giới Cực Lạc và danh hiệu của Ngài là A Di Đà.

Vua Vô Tránh Niệm trải qua 3 A tăng tỳ kiếp tu tập và chứng quả.

Kính bạch Sư Phụ, chúng con được Sư Phụ ban cho bài pháp về Đức Phật A Di Đà rất siêu kỳ, cõi cực lạc tuy chỉ cần 10 niệm nhất tâm bất loạn lúc lâm chung không phải dễ, và bình thường thì phải vượt qua 10 tập nhân gây khổ cho chúng sanh.

Bạch Sư Phụ, con cũng cố gắng vượt qua vài tập nhân hy vọng được về dự lưu hạ phẩm hạ sanh cũng được vĩnh viễn không rớt xuống trần gian.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Cung kính và tri ơn Sư Phụ,
Đệ tử Quảng Tịnh Tâm
( Montréal, Canada).


TT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ  1 và 2, Quốc Vô Ác Đạo



Lời nhắc nhở khi học
48 đại nguyện của Phật A Di Đà ! 
Con kính dâng Thầy bài thơ trình pháp về đại nguyện thứ 1, 2 của 48 đại nguyện.
Kính đa tạ Thầy đã nhắc nhở về Sự Lý viên dung
khi học về Trang Nghiêm Tịnh Độ . Kính chúc Sức khỏe Thầy, HH



Đại nguyện khởi phát  từ Tỳ  kheo Pháp Tạng 
Là hậu thân Vô Tránh Niệm Chuyển Luân Thánh Vương 
Phát tâm xuất gia ...khi được xem tịnh độ 10 phương 
Và được thọ ký tương lai :Giáo chủ cõi  giới Cực lạc! 


Sau ba A Tăng kỳ kiếp ...Phật A Đi Đà toàn giác  
Vô lượng công đức , vô lượng thọ, vô lượng quang
Đa tạ giảng Sư ... 
" 48 đại nguyện này từ lâu tụng niệm tại Việt Nam " 
Cố Đại  Lão Hoà Thượng Thích Trí Thủ biên soạn cho già lam 
Người đầu tiên phát kiến pháp tu 48 lạy 


Sự Lý viên dung ...phải xuyên suốt Giảng Sư luôn nhắc dạy 
Bản thân người niệm phải dút được  mười triền 
Là tập nhân những căn bản não phiền 
Gọi là Lý trong khi Sự ...có thế giới qua mười ức cõi ! 


Nguyện thứ nhất quốc độ tôi : 
không có địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh các loại! 
Nay Ngài đã thành Phật .... không thể nghĩ bàn 
Nguyện thứ hai chúng sinh về đến nước tôi  ...hỷ lạc vô vàn 
Thọ  giáo pháp xong, không đọa lại ba đường ác nữa.! 


Chỉ mới hai đại nguyện đầu ..ngầm  khả thi toại hứa ! 
Nam Mô A Di Đà Phật 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
03/06/2018(Xem: 21762)
CHÁNH PHÁP Số 79, tháng 06.2018 NỘI DUNG SỐ NÀY:  THƯ TÒA SOẠN, trang 2  TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (Diệu Âm lược dịch), trang 3  THÁNG SÁU EM VỀ HẠ CHỨA CHAN (thơ Tiểu Lục Thần Phong), trang 7  CÚNG DƯỜNG CHÁNH PHÁP (Sa môn Thích Tín Nghĩa), trang 8
17/03/2018(Xem: 10541)
Con người càng ngày càng đông đảo trên thế gian nhưng từ trước đến nay có được bao người giác ngộ, giải thoát khỏi nghiệp chướng, khổ đau? Cho dù, Phật Pháp có đơn giản, dễ dạy đến đâu nhưng khi mà nhân duyên chưa tới với những kẻ độn căn thì cho dù bồ tát có tái sinh, cố tâm chỉ độ pháp Phật cao siêu vi diệu cho nhân sinh còn đầy vô minh cũng chỉ tốn công vô ích, chẳng khác gì đem đàn gảy cho trâu nghe. Một trong những pháp môn đơn giản nhứt của Phật Pháp đó là thiền định (Zen). Zen khả dĩ có thể giúp cho hành giả giảm bớt căn thẳng tâm thần. Nếu luyện tập chuyên cần, Zen có khả năng giúp thân tâm có đủ sức mạnh lẫn nghị lực tinh thần để chuẩn bị đối phó với trở ngại xãy ra. Zen có thể giúp ta hóa giải tâm lý lúc mà đau khổ tái phát làm khổ tâm thân trong cuộc sống thay vì mong tu hành giác ngộ, giải thoát, thành Phật quá xa vời. Cũng như những pháp môn khác, Zen có mục đích giúp ta lúc “đa tâm bấn lo
14/03/2018(Xem: 10260)
Sài Gòn- Trần Củng Sơn- Sáng ngày Thứ Sáu 9 tháng 3 năm 2018, giáo sư Vũ Thế Ngọc đã trình bày về triết học của Tổ sư Long Thọ tại chùa Xá Lợi Sài Gòn với sự tham dự khoảng một trăm thiện hữu tri thức Phật Giáo. Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc- một cây bút nổi tiếng trong nước về những bài viết về tuổi trẻ và Phật Giáo- đại diện Ban tổ chức giới thiệu diễn giả.
13/03/2018(Xem: 11381)
Từ lúc sinh ra, tất cả chúng ta muốn sống một đời sống hạnh phúc và đó là quyền của chúng ta. Tuy nhiên, nhiều người cùng chia sẻ quan điểm rằng hệ thốn giáo dục hiện hữu của chúng ta là không đầy đủ khi đi đến việc chuẩn bị cho con người yêu thương hơn – một trong những điều kiện để hạnh phúc. Như một người anh em nhân loại, tôi nguyện làm cho mọi người biết rằng tất cả chúng ta cùng sở hữu những hạt giống của từ ái và bi mẫn. Có một bộ não thông minh chưa đủ; vì chúng ta cũng cần một trái tim nhiệt tình
03/03/2018(Xem: 23235)
CHÁNH PHÁP Số 76, tháng 03.2018 Hình bìa của Google Images NỘI DUNG SỐ NÀY: ¨ THƯ TÒA SOẠN, trang 2 ¨ TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (Diệu Âm lược dịch), trang 3 ¨ VU VƠ, CAFÉ PALOMA (thơ Nguyễn Bá Trạc), trang 8 ¨ NỘI DUNG KINH DIỆU PHÁP LIÊN HOA, t.t. (HT. Thích Thắng Hoan), trang 9 ¨ ĐIỂM HẸN, MƯỢN TỪ ĐÂU (thơ NT Khánh Minh), trang 12 ¨ CŨNG LẠI LÀ TIM SEN (ĐNT Tín Nghĩa), trang 13 ¨ XUÂN ĐẠO, HƯƠNG XUÂN (thơ Chúc Hiền), trang 15 ¨ THƯ MỜI THAM DỰ LỄ HÚY NHẬT ĐLHT. THÍCH TRÍ CHƠN (TT. Thích Hải Chánh), trang 16 ¨ TÂM THƯ VẬN ĐỘNG MUA CƠ SỞ MỚI LÀM CHÙA BÁT NHà (HT. Thích Nguyên Trí) 17 ¨ ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA NÓI VỀ PHẬT GIÁO ỨNG DỤNG (Tuệ Uyển dịch), trang 18 ¨ MÙA XUÂN & CỎ HOA (thơ Mặc Phương Tử), trang 21 ¨ Ở ĐỜI VUI ĐẠO (Nguyễn Thế Đăng), trang 22 ¨ ĐÊM NGHE CHUÔNG VỌNG (thơ Huệ Trân), trang 23 ¨ MÙA XUÂN, THI CA VÀ THIỀN ĐẠO (Sakya Minh Quang), trang 24 ¨ TA ÚP MẶT (thơ Quách Thoại), trang 27 ¨ FRANCIS STORY (1910 – 1971) (H
03/03/2018(Xem: 7888)
Có những vần thơ gắn liền với mỗi người từ thuở biết viết, biết đọc cho đến lúc trưởng thành, đi theo suốt cuộc đời, và cũng có thể…cho đến hơi thở cuối cùng. Những vần thơ hay những câu thơ của những thi sĩ nổi danh mà mình đã thuộc nằm lòng, đã ghi nhớ tận đáy sâu của ký ức, và bỗng một lúc nào đó, ở một tình huống nào đó, một nhân duyên nào đó, tự chúng hiện ra một cách tự nhiên trong dòng tư tưởng, sự nghĩ suy, và bộc ra thành lời nói như là của chính mình và đôi lúc, chỉ nhớ đến vần thơ, câu thơ đó mà cũng không hề nhớ đến tác giả là ai nữa ! Các vần thơ, các câu thơ ấy thực sự đã gắn liền với mình, với đời sống mình, đôi lúc còn được xem như là kim chỉ Nam để giúp mình phản ứng, cư xử trước mọi hoàn cảnh, vui hay buồn, tốt hay xấu đang xảy ra.
03/02/2018(Xem: 14320)
Tương quan là có quan hệ qua lại với nhau, tương cận là mối tương quan gần gủi nhất. Vấn đề này, mang tính tương tác mà trong Phật giáo gọi là: “cái này có thì cái kia có, cái này sinh thi cái kia sinh, cái này diệt thì cái kia diệt…”
22/01/2018(Xem: 7840)
Tôi nghe Đức Đạt Lai Lạt Ma giảng lần đầu tiên vào năm 1972. Chỉ ba ngày sau khi tôi đến Dharamsala ở miền bắc Ấn, ngài đã bắt đầu khóa thuyết giảng 16 ngày, bốn đến sáu tiếng mỗi ngày về những giai đoạn của con đường Giác Ngộ. Tôi đã bắt đầu học Tạng ngữ và thực tập Phật giáo Tây Tạng vào năm 1962, và những vị thầy của tôi, đặc biệt chỉ bảo về những sự phức tạp của các luận điển Tây Tạng, đã chuẩn bị cho tôi việc học hỏi với những học giả du già Tây Tạng tị nạn ở Ấn Độ. Nhưng thật tình mà nói, tôi không nghĩ rằng một vị tái sanh được chỉ định nắm quyền sinh ra ở đông bắc Tây Tạng năm 1935 và được nhìn nhận qua những sự tiên đoán, các giấc mộng, những biến cố cực kỳ phi thường, và các thử nghiệm như Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 vào lúc 2 tuổi – có thể đảm đương nhiệm vụ quan trọng như vậy.
22/01/2018(Xem: 6740)
Chúng ta biết rằng nhà khoa học Albert Einstein có những quan điểm rất gần với nhà Phật. Nhưng rồi cũng sẽ bất ngờ, khi thấy có lúc Einstein nói y hệt, gần như 100% y hệt như giáo lý nhà Phật. Đặc biệt là khi Einstein viết thư chia buồn một người bạn thân năm 1950... Thí dụ, các pháp là Không. Thí dụ, vạn pháp là thức. Einstein đều nói lên cả hai quan điểm này. Trong Kinh Tiểu Không MN 121, và Kinh Đại Không MN 122, Đức Phật hướng dẫn cách chú tâm từ một nội dung có nhiều dẫn tới nội dung có ít, và từ có ít sẽ bước vào Không để an trú.
08/01/2018(Xem: 5279)
Phật Giáo là Khoa Học Tâm Linh (Jason Gots, chuyển Việt ngữ: Thích Nữ Đức Trí & Thích Nữ Giới Hương) “Đạo Phật nhấn mạnh sư tu tập giúp chúng ta loại bỏ những tà kiến, chứ không phải là nơi tập hợp các hí luận”. (Thích Nhất Hạnh, Trái Tim Của Bụt) Ý Tưởng lớn là gì? Tôi đã có thể dự đoán những lời phê bình. Khoa học thì nói về kinh nghiệm được thực chứng khách quan. Trong khi đó, Thiền Phật giáo, là nói về bạn, sự trải nghiệm chủ quan của riêng bạn trong tâm trí của chính bạn. Tất cả những điều đó có thể gọi là “chứng nghiệm” cho những tác động tích cực của trạng thái thiền, về khả năng vô tận của tâm thức con người như an lạc, từ bi và định tĩnh, vv…
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567