Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Cảm niệm Tri Ân Sư Phụ Thích Nguyên Tạng đã ban hơn 200 bài pháp thoại trong mùa Đại Dịch Covid-19 (bài của Phật tử Quảng Tịnh Tâm từ Montreal, Canada, do Phật tử Nguyên Như đọc)

30/12/202005:14(Xem: 14658)
Cảm niệm Tri Ân Sư Phụ Thích Nguyên Tạng đã ban hơn 200 bài pháp thoại trong mùa Đại Dịch Covid-19 (bài của Phật tử Quảng Tịnh Tâm từ Montreal, Canada, do Phật tử Nguyên Như đọc)

le man khoa lop giao ly online
quang tinh tamquang tinh tam

Cảm niệm Tri Ân
Sư Phụ Thích Nguyên Tạng đã ban hơn

200 bài pháp thoại trong mùa Đại Dịch Covid-19
(bài của Phật tử Quảng Tịnh Tâm từ Montreal, Canada)



Do Phật tử Nguyên Như (đọc thay thế tác giả)



Nam mô A Di Đà Phật

Kính bạch Sư Phụ,

 

Hôm nay là ngày cuối tháng 12-2020, chúng con những Phật tử hữu duyên phước báu từ lâu đời, trong mùa cách ly vì đại dịch Covid 19, khắp nơi trên thế giới chao đảo, tang thương, bao nhiêu gia đình bị ảnh hưởng nặng nề về mọi mặt không thể kể xiết, mà chúng con được bình an, tận hưởng những năm tháng qua, ngày ngày bình an thọ hưởng pháp Phật sâu mầu, một gia tài tâm linh vô giá cho chúng con.

Bạch Sư Phụ, thiện duyên lớn lao này chúng con có được do từ Tâm lượng lớn lao của Sư Phụ khởi phát trao truyền cho hàng Phật tử sơ cơ bước chân chập chững e dè vào chốn thiền tự uy nghi.

Sư Phụ đã dẫn dắt từng nghi lễ tiếng chuông, tiếng trống, tiếng mõ...Sư Phụ giải thích ý nghĩa của từng tôn tượng oai nghi, những bài kinh căn bản, 48 đại nguyện của Đức Phật A Di Đà. Chừng bao nhiêu hiểu biết này giúp cho chúng con hãnh diện tự tại bước chân đến chùa có đủ tư lương hoa trái trong giỏ, hạnh phúc trong niềm tôn kính chắp tay khiêm cung từng bước hiểu và hạnh hài hoà trong ngôi nhà chung thiêng liêng Phật đạo.

 

Bước đầu lợi lạc cho kiến thức khi về Chùa, thiên tai Covid vẫn còn leo thang, Sư Phụ vẫn an nhiên theo thời, hết lòng biên soạn trao truyền kế tiếp giáo pháp của Đức Thế Tôn. Suối nguồn pháp của Phật được tuôn chảy từ ngày thành đạo sau 49 ngày tọa thiền dưới cội Bồ Đề thiêng liêng.

Khởi phát cho Ngài Sơ Tổ Ca Diếp. Nguồn suối pháp được chảy dài xuyên suốt khắp quê hương Phật, qua đến Trung Hoa theo đường bộ của Tổ Bồ Đề Đạt Ma, theo đường biển đến Việt Nam, Đại Hàn, Nhật...cho đến ngày hôm nay chưa hề bị gián đoạn. Trên quả địa cầu này, dòng suối pháp luôn được gia trì của mười phương chư Phật trên kia qua sự thị hiện ra đời của các vị Tổ.

 

Trên hư không bao la trùm khắp vẫn còn mười phương Chư Phật, Chư Bồ Tát đủ uy lực, thần lực, tha lực, đại trí lực luôn hộ độ cho chúng sanh sáu cõi trầm luân còn u mê chìm trong biển khổ luân hồi sớm biết tu sửa.

Những vị Tổ Sư, Thiền Sư, Đại Hoà Thượng, Thượng Toạ...chân tu, là cánh tay nối dài của Chư Phật trên cõi hư không thiêng liêng của vũ trụ.

 

Kính Bạch Sư Phụ, thời cách ly do đại dịch Covid, thế giới bất an, trong cái rủi có cái may, hệ thống truyền thông hiện đại, Sư Phụ ngồi một chỗ trong phòng trao truyền giáo pháp của Như Lai, tất cả năm châu đều có thể nhìn thấy và lắng nghe, con là một con kiến bé nhỏ lỗi thời mà cũng có được phương tiện thần thông nhìn thấy và nghe SP giảng pháp Phật, thật là tuyệt vời diệu dụng.

Bạch Sư Phụ, với điều kiện tuyệt diệu này, Sư Phụ đã lần lượt trao truyền dòng suối pháp Phật từ Ấn Độ, đến Trung Hoa, Nhật, Việt Nam...qua các sự chứng đắc của những Thiền Sư. Tới nay, chúng con được học hơn trăm vị Thiền Sư. Mỗi vị Thiền Sư biểu hiện hoàn cảnh, hình thức chứng đắc khác nhau, nhưng cùng một cứu cánh là hiển lộ Tâm Phật là thật có, thường hằng trong tất cả chúng sanh vạn loại, con sâu, con kiến, ngạ quỷ, con người...đều có tánh Phật như nhau.

Man khoa lop giao ly online-covid (30)Man khoa lop giao ly online-covid (31)



 

Bạch Sư Phụ, sau hơn hai trăm bài giảng dày công biên soạn trao truyền sự chứng đắc Phật tánh của hơn trăm vị Thiền Sư, và nhờ con say mê sự chứng đắc này như là thần thông có chứng cớ hiện thực, con ghi chép, kính trình SP, ngày hôm nay con đã được một món quà trân quý vô giá cho con. Con kính xin khoe với Sư Phụ, tâm con như trưởng thành, pháp thực thắm vào con, một niềm tin tâm Phật trong con, con tĩnh lặng hơn, bảo trì tâm Phật như viên Ngọc sáng, luôn cố gắng, cố gắng chiếu soi từng cảm thọ tạp khí lâu đời, cạo gột tạp khí này như lời của HT ( trên núi ở Cali),  như cạo bò hóng trên bếp, thì mới được về cõi Phật.

 

Bạch Sư Phụ, nhờ thắm nhuận pháp Phật do SP hết lòng biên soạn trao truyền, tâm con như được trưởng thành, con biết lắng yên tri ơn tất cả những điều con được học hỏi từ Sư Phụ, từ lòng từ bi của SP chỉnh sửa sự sai sót của con rất nhiều và rất nhiều. Con không biết thưa trình sao cho hết, con chỉ biết kính xin ghi tạc lòng tri ân vô vàn mãi mãi của con đối với tâm lượng rộng lớn của Sư Phụ.

 

Cung kính và tri ơn Sư Phụ,

Đệ tử Quảng Tịnh Tâm
(từ Montreal, Canada)

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
03/06/2018(Xem: 21774)
CHÁNH PHÁP Số 79, tháng 06.2018 NỘI DUNG SỐ NÀY:  THƯ TÒA SOẠN, trang 2  TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (Diệu Âm lược dịch), trang 3  THÁNG SÁU EM VỀ HẠ CHỨA CHAN (thơ Tiểu Lục Thần Phong), trang 7  CÚNG DƯỜNG CHÁNH PHÁP (Sa môn Thích Tín Nghĩa), trang 8
17/03/2018(Xem: 10546)
Con người càng ngày càng đông đảo trên thế gian nhưng từ trước đến nay có được bao người giác ngộ, giải thoát khỏi nghiệp chướng, khổ đau? Cho dù, Phật Pháp có đơn giản, dễ dạy đến đâu nhưng khi mà nhân duyên chưa tới với những kẻ độn căn thì cho dù bồ tát có tái sinh, cố tâm chỉ độ pháp Phật cao siêu vi diệu cho nhân sinh còn đầy vô minh cũng chỉ tốn công vô ích, chẳng khác gì đem đàn gảy cho trâu nghe. Một trong những pháp môn đơn giản nhứt của Phật Pháp đó là thiền định (Zen). Zen khả dĩ có thể giúp cho hành giả giảm bớt căn thẳng tâm thần. Nếu luyện tập chuyên cần, Zen có khả năng giúp thân tâm có đủ sức mạnh lẫn nghị lực tinh thần để chuẩn bị đối phó với trở ngại xãy ra. Zen có thể giúp ta hóa giải tâm lý lúc mà đau khổ tái phát làm khổ tâm thân trong cuộc sống thay vì mong tu hành giác ngộ, giải thoát, thành Phật quá xa vời. Cũng như những pháp môn khác, Zen có mục đích giúp ta lúc “đa tâm bấn lo
14/03/2018(Xem: 10266)
Sài Gòn- Trần Củng Sơn- Sáng ngày Thứ Sáu 9 tháng 3 năm 2018, giáo sư Vũ Thế Ngọc đã trình bày về triết học của Tổ sư Long Thọ tại chùa Xá Lợi Sài Gòn với sự tham dự khoảng một trăm thiện hữu tri thức Phật Giáo. Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc- một cây bút nổi tiếng trong nước về những bài viết về tuổi trẻ và Phật Giáo- đại diện Ban tổ chức giới thiệu diễn giả.
13/03/2018(Xem: 11388)
Từ lúc sinh ra, tất cả chúng ta muốn sống một đời sống hạnh phúc và đó là quyền của chúng ta. Tuy nhiên, nhiều người cùng chia sẻ quan điểm rằng hệ thốn giáo dục hiện hữu của chúng ta là không đầy đủ khi đi đến việc chuẩn bị cho con người yêu thương hơn – một trong những điều kiện để hạnh phúc. Như một người anh em nhân loại, tôi nguyện làm cho mọi người biết rằng tất cả chúng ta cùng sở hữu những hạt giống của từ ái và bi mẫn. Có một bộ não thông minh chưa đủ; vì chúng ta cũng cần một trái tim nhiệt tình
03/03/2018(Xem: 23280)
CHÁNH PHÁP Số 76, tháng 03.2018 Hình bìa của Google Images NỘI DUNG SỐ NÀY: ¨ THƯ TÒA SOẠN, trang 2 ¨ TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (Diệu Âm lược dịch), trang 3 ¨ VU VƠ, CAFÉ PALOMA (thơ Nguyễn Bá Trạc), trang 8 ¨ NỘI DUNG KINH DIỆU PHÁP LIÊN HOA, t.t. (HT. Thích Thắng Hoan), trang 9 ¨ ĐIỂM HẸN, MƯỢN TỪ ĐÂU (thơ NT Khánh Minh), trang 12 ¨ CŨNG LẠI LÀ TIM SEN (ĐNT Tín Nghĩa), trang 13 ¨ XUÂN ĐẠO, HƯƠNG XUÂN (thơ Chúc Hiền), trang 15 ¨ THƯ MỜI THAM DỰ LỄ HÚY NHẬT ĐLHT. THÍCH TRÍ CHƠN (TT. Thích Hải Chánh), trang 16 ¨ TÂM THƯ VẬN ĐỘNG MUA CƠ SỞ MỚI LÀM CHÙA BÁT NHà (HT. Thích Nguyên Trí) 17 ¨ ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA NÓI VỀ PHẬT GIÁO ỨNG DỤNG (Tuệ Uyển dịch), trang 18 ¨ MÙA XUÂN & CỎ HOA (thơ Mặc Phương Tử), trang 21 ¨ Ở ĐỜI VUI ĐẠO (Nguyễn Thế Đăng), trang 22 ¨ ĐÊM NGHE CHUÔNG VỌNG (thơ Huệ Trân), trang 23 ¨ MÙA XUÂN, THI CA VÀ THIỀN ĐẠO (Sakya Minh Quang), trang 24 ¨ TA ÚP MẶT (thơ Quách Thoại), trang 27 ¨ FRANCIS STORY (1910 – 1971) (H
03/03/2018(Xem: 7889)
Có những vần thơ gắn liền với mỗi người từ thuở biết viết, biết đọc cho đến lúc trưởng thành, đi theo suốt cuộc đời, và cũng có thể…cho đến hơi thở cuối cùng. Những vần thơ hay những câu thơ của những thi sĩ nổi danh mà mình đã thuộc nằm lòng, đã ghi nhớ tận đáy sâu của ký ức, và bỗng một lúc nào đó, ở một tình huống nào đó, một nhân duyên nào đó, tự chúng hiện ra một cách tự nhiên trong dòng tư tưởng, sự nghĩ suy, và bộc ra thành lời nói như là của chính mình và đôi lúc, chỉ nhớ đến vần thơ, câu thơ đó mà cũng không hề nhớ đến tác giả là ai nữa ! Các vần thơ, các câu thơ ấy thực sự đã gắn liền với mình, với đời sống mình, đôi lúc còn được xem như là kim chỉ Nam để giúp mình phản ứng, cư xử trước mọi hoàn cảnh, vui hay buồn, tốt hay xấu đang xảy ra.
03/02/2018(Xem: 14328)
Tương quan là có quan hệ qua lại với nhau, tương cận là mối tương quan gần gủi nhất. Vấn đề này, mang tính tương tác mà trong Phật giáo gọi là: “cái này có thì cái kia có, cái này sinh thi cái kia sinh, cái này diệt thì cái kia diệt…”
22/01/2018(Xem: 7848)
Tôi nghe Đức Đạt Lai Lạt Ma giảng lần đầu tiên vào năm 1972. Chỉ ba ngày sau khi tôi đến Dharamsala ở miền bắc Ấn, ngài đã bắt đầu khóa thuyết giảng 16 ngày, bốn đến sáu tiếng mỗi ngày về những giai đoạn của con đường Giác Ngộ. Tôi đã bắt đầu học Tạng ngữ và thực tập Phật giáo Tây Tạng vào năm 1962, và những vị thầy của tôi, đặc biệt chỉ bảo về những sự phức tạp của các luận điển Tây Tạng, đã chuẩn bị cho tôi việc học hỏi với những học giả du già Tây Tạng tị nạn ở Ấn Độ. Nhưng thật tình mà nói, tôi không nghĩ rằng một vị tái sanh được chỉ định nắm quyền sinh ra ở đông bắc Tây Tạng năm 1935 và được nhìn nhận qua những sự tiên đoán, các giấc mộng, những biến cố cực kỳ phi thường, và các thử nghiệm như Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 vào lúc 2 tuổi – có thể đảm đương nhiệm vụ quan trọng như vậy.
22/01/2018(Xem: 6740)
Chúng ta biết rằng nhà khoa học Albert Einstein có những quan điểm rất gần với nhà Phật. Nhưng rồi cũng sẽ bất ngờ, khi thấy có lúc Einstein nói y hệt, gần như 100% y hệt như giáo lý nhà Phật. Đặc biệt là khi Einstein viết thư chia buồn một người bạn thân năm 1950... Thí dụ, các pháp là Không. Thí dụ, vạn pháp là thức. Einstein đều nói lên cả hai quan điểm này. Trong Kinh Tiểu Không MN 121, và Kinh Đại Không MN 122, Đức Phật hướng dẫn cách chú tâm từ một nội dung có nhiều dẫn tới nội dung có ít, và từ có ít sẽ bước vào Không để an trú.
08/01/2018(Xem: 5279)
Phật Giáo là Khoa Học Tâm Linh (Jason Gots, chuyển Việt ngữ: Thích Nữ Đức Trí & Thích Nữ Giới Hương) “Đạo Phật nhấn mạnh sư tu tập giúp chúng ta loại bỏ những tà kiến, chứ không phải là nơi tập hợp các hí luận”. (Thích Nhất Hạnh, Trái Tim Của Bụt) Ý Tưởng lớn là gì? Tôi đã có thể dự đoán những lời phê bình. Khoa học thì nói về kinh nghiệm được thực chứng khách quan. Trong khi đó, Thiền Phật giáo, là nói về bạn, sự trải nghiệm chủ quan của riêng bạn trong tâm trí của chính bạn. Tất cả những điều đó có thể gọi là “chứng nghiệm” cho những tác động tích cực của trạng thái thiền, về khả năng vô tận của tâm thức con người như an lạc, từ bi và định tĩnh, vv…
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567