Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Giới thiệu sách quý “Thực hành Đạo Phật để chuyển hóa tế bào ung thư”

11/01/201921:18(Xem: 7838)
Giới thiệu sách quý “Thực hành Đạo Phật để chuyển hóa tế bào ung thư”

Thuc hanh dao Phat de chuyen hoa te bao ung thu
Giới thiệu sách quý “Thực hành Đạo Phật để chuyển hóa tế bào ung thư”

Bạn sẽ giật mình khi biết rằng tổ chức Y tế thế giới WHO xếp Việt Nam nằm trong 50 nước thuộc top 2 của bản đồ ung thư. 

Bạn còn giật mình nữa khi đọc ngay bây giờ và lúc này rằng theo số liệu của Ghi nhận ung thư toàn cầu GLOBOCAL và ước tính của ghi nhận ung thư Việt Nam, mỗi năm nước ta có hơn 126.000 ca mắc mới và khoảng 94.000 người tử vong vì ung thư. Hai thống kê chắc chắn làm bạn phải giật mình.

Thêm nữa nhé, trong xếp hạng 172 quốc gia và vùng lãnh thổ về tỷ lệ chết vì bệnh ung thư do tổ chức Y tế Thế giới WHO công bố tháng 5/2014, Việt Nam đứng ở vị trí 78.

 

Cuối cùng, theo số liệu mới nhất trên trang http://Globalcancermap.com/, tỷ lệ trường hợp mắc ung thư hàng năm ở Việt Nam là 138.7/100.000 người. Theo đó, Việt Nam đứng ở 105 trên tổng số 179 nước trong bản đồ ung thư quốc tế về tỷ lệ mắc bệnh.

 

Cuối cùng, mong bạn ghi nhớ ngay luôn rằng chuông báo động đang rung rất mạnh và khẩn cấp khi 94.000 người Việt tử vong vì ung thư mỗi năm.

 

Như bạn đã biết đấy, ung thư đang trở thành gánh nặng lớn tại các quốc gia trên thế giới, đặc biệt với các nước nghèo. Tại Việt Nam chúng ta, bệnh ung thư ngày càng tăng và chưa có chiều hướng giảm. 

Các bạn có thể đã đọc cuốn sách rất đặc biệt có tên là “Ung thư - Sự thật, hư cấu, gian lận và những phương pháp chữa lành không độc hại”. Trong sách này, bạn biết hết sự thật về ung thư rồi, đúng không.

Có nhiều cách phòng ngừa và đối trị với bệnh ung thư. Nhưng hôm nay tôi muốn giới thiệu một cách rất đặc biệt. Nhân vật ở đây là Sandy Boucher, một nữ Phật tử và chính là tác giả của cuốn sách “Thực hành Đạo Phật để chuyển hóa tế bào ung thư”. 

Tháng 10 năm 1995, Sandy Boucher tới bệnh viện để soi đại tràng xích-ma. Kết quả nội soi cho thấy bà có một khối u lớn trong ruột. Các bác sỹ kết luận đó là một khối u ác tính.

 

Ngay khi biết tin, bà Sandy Boucher đã bị sốc hoàn toàn. Bà cảm thấy những ngày tối tăm đầy thử thách bắt đầu ập tới. Bà kinh hoàng vì sắp phải từ bỏ cuộc sống.

 

Hành trình đối trị với căn bệnh ung thư của bà bắt đầu đó. Đầu tiên là cuộc đại phẫu. Sau đó là những đợt hóa trị dài ngày. Công việc, họ hàng thân thích, nhà cửa, quan hệ với bạn bè, cơ thể và mọi yếu tố của cuộc đời bà kể từ đó dường như bị hút vào một vòng xoáy khiến bà cảm thấy choáng váng.

 

Có cách nào không? Chẳng nhẽ cứ hóa trị và chờ chết ư? Bởi dù có hóa trị thì vẫn phải chết cơ mà.

 

Không. Bà đã tìm ra con đường của riêng mình. Điều duy nhất bà cần làm ngay là tu tập theo Đạo Phật. Bà bắt đầu ngay và dành suốt 15 năm qua hành thiền.

 

Chính việc hành thiền và tu tập Phật Giáo với những giờ ngồi tĩnh tại ngay trong khi các cảm xúc trào lên dữ dội và cơ thể la thét đòi nghỉ ngơi đã giúp bà, đã cứu bà. Bà Sandy Boucher đã học được cách có mặt trọn vẹn trong giây phút hiện tại. Bà chánh niệm chú tâm đến những cảm xúc của bản thân, nhận thức từng khoảnh khắc với những đau đớn, bất toàn, hay bất an như nó vốn thế.

 

Hiểu rằng đó chính là cuộc sống của mình, bà Sandy Boucher đã nhận ra rằng cuộc sống là vô thường, rằng không có gì là bất biến. Bà đã học được cách trải nghiệm những thay đổi đang diễn ra và nhìn nhận những ý nghĩ, tình cảm, cảm giác đó như một dòng chảy bất tận của vạn vật.

 

Bà Sandy Boucher đã vượt qua thần chết và làm kinh ngạc chính các bác sỹ và các nhà khoa học cũng như người thân và bạn bè. Và có thể cả bạn nữa, người đang đọc những dòng chữ này.

 

Trong cuốn sách “Thực hành Đạo Phật để chuyển hóa tế bào ung thư”, bà Sandy Boucher đã cố gắng thuật lại thật rõ ràng cách mình tu tập và được hưởng lợi lạc từ thế giới Phật Giáo trong hầu hết những tình huống khó khăn nhất. Bà hy vọng rằng kinh nghiệm của bà sẽ có ích lợi cho nhiều người và có thêm nhiều người hiểu giá trị của thiền và học thiền sớm nhất có thể, trở thành Phật tử sớm nhất có thể.

Tôi đang nghĩ đến cách để lan truyền cuốn sách sách “Thực hành Đạo Phật để chuyển hóa tế bào ung thư” quý giá này, nhưng hoàn toàn chưa biết cách. Tôi muốn cuốn sách này đến sớm nhất với những ai đang bị ung thư và cả những ai có nguy cơ bị ung thư. Mà không chỉ thế, tôi muốn tất cả, tất cả cùng đọc để hiểu và thực hành thiền mỗi ngày để không mắc bệnh ung thư.

Nếu bạn muốn hành thiền cùng tôi, tu tập theo con đường mà Đức Phật đã tìm ra cùng chúng tôi, xin liên lạc ngay. Ít nhất tôi đã hành thiền hơn chục năm nay rồi và kết quả của tôi cũng rất tốt. Tôi cũng đã hướng dẫn và giúp anh John ở Frankfurt bị ung thư não 2 năm trước mà khồng cần mổ và vẫn đang sống khỏe mạnh mà. Còn nhiều người khác nữa chính tôi đã hướng dẫn và giúp đỡ. 

 

 Xin giới thiệu thêm về tác giả Sandy Boucher. Bà là một giáo viên, một Phật tử. Bà từng có thời gian xuống tóc đi tu ở Sri Lanka, Thái Lan và Myanmar. Sandy nghiên cứu nhiều tài liệu về đạo Phật, là tác giả của nhiều cuốn sách viét về Phật giáo với đời sống.

 

Mà nếu bạn muốn, chúng ta sẽ làm một chuyến đến thăm bà Sandy Boucher hoặc người thân ngay trong năm 2019 này.

 

TS Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch công ty sách Thái Hà 

 

Ý kiến bạn đọc
12/01/201913:22
Khách
A Di Đà Phât, thât hoan Hỷ
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/03/2021(Xem: 8563)
Anton đã nói với tôi rằng một người bạn nổi tiếng của ông một lần nọ đã lưu ý rằng hầu hết những nhà vật lý lượng tử liên hệ đến lãnh vực này thì ở trong phong thái tâm thần phân liệt. Khi họ ở trong phòng thí nghiệm và chơi đùa với mọi thứ, thì họ là những người thực tế. Họ nói về những quang tử (photon) và điện tử đi đây và đi đó. Tuy nhiên, lúc chuyển sang việc thảo luận triết lý, và hỏi họ về nền tảng của cơ học lượng tử, thì hầu hết sẽ nói rằng không có gì thật sự tồn tại mà không có cơ cấu nhận – định nó.
29/11/2020(Xem: 14562)
“Ma” tiếng Phạn gọi là Mara, Tàu dịch là “Sát,” bởi nó hay cướp của công đức, giết hại mạng sống trí huệ của người tu. “Ma” cũng chỉ cho những duyên phá hoại làm hành giả thối thất đạo tâm, cuồng loạn mất chánh niệm, hoặc sanh tà kiến làm điều ác, rồi kết cuộc bị sa đọa. Những việc phát sanh công đức trí huệ, đưa loài hữu tình đến Niết-bàn, gọi là Phật sự. Các điều phá hoại căn lành, khiến cho chúng sanh chịu khổ đọa trong luân hồi sanh tử, gọi là Ma sự. Người tu càng lâu, đạo càng cao, mới thấy rõ việc ma càng hung hiểm cường thạnh. Theo Hòa Thượng Thích Thiền Tâm trong "Niệm Phật Thập Yếu", Ma tuy nhiều, nhưng cốt yếu chỉ có ba loại: Phiền não ma, Ngoại ma và Thiên ma
04/11/2020(Xem: 9088)
Những chúng sanh thuộc hàng Thanh Văn: Các chúng sanh thuộc hàng Thanh Văn được chứng ngộ khi nghe được những học thuyết về các Uẩn, Giới, Xứ, nhưng lại không đặc biệt lưu tâm đến lý nhân quả. Họ giải thoát được sự trói buộc của các phiền não nhưng vẫn chưa đoạn diệt được tập khí của mình. Họ đạt được sự thể chứng Niết-Bàn, và an trú trong trạng thái ấy, họ tuyên bố rằng họ đã chấm dứt sự hiện hữu, đạt được đời sống Phạm hạnh, tất cả những gì cần phải làm đã được làm, họ sẽ không còn tái sinh nữa. Những vị nầy đã đạt được Tuệ kiến về sự Phi hiện hữu của “Ngã thể” trong một con người, nhưng vẫn chưa thấy được sự Phi hiện hữu trong các sự vật. Những nhà lãnh đạo triết học nào tin vào một "Đấng Sáng Tạo" hay tin vào “Linh hồn” cũng có thể được xếp vào đẳng cấp nầy.
03/10/2020(Xem: 24269)
Đây là một bài nghị luận về Lý Duyên Khởi được Ajahn Brahm viết lần đầu tiên hơn hai thập niên trước. Vào lúc đó, ngài quan tâm nhiều hơn đến những chi tiết phức tạp trong việc giảng dạy kinh điển. Vì lý do đó bài nghị luận này có tính cách hoàn toàn chuyên môn, so với những gì ngài giảng dạy hiện nay. Một trong những học giả Phật học nổi tiếng nhất hiện nay về kinh điển Phật giáo đương đại là Ngài Bhikkhu Bodhi, đã nói với tôi rằng “Đây là bài tham luận hay nhất mà tôi được đọc về đề tài này”.
23/03/2020(Xem: 12085)
Có một con sư tử mẹ đang đi kiếm ăn. Nó sắp làm mẹ. Buổi sáng đó nó chạy đuổi theo một chú nai. Chú nai con chạy thật nhanh dù sức yếu. Sư tử mẹ dầu mạnh, nhưng đang mang thai, nên khá chậm chạp. Sư tử mẹ chạy sau chú nai con rất lâu, khoảng 15 phút, mà vẫn chưa bắt kịp. Sau đó chúng tới một rãnh sâu. Chú nai lẹ làng nhảy qua rãnh, sang bờ bên kia. Sư tử mẹ rất bực tức vì không bắt kịp con mồi, và vì nó đang cần thức ăn cho cả nó và đứa con trong bụng. Vì thế, nó cố hết sức để nhảy qua cái rãnh sâu. Nhưng tai họa đã xảy ra, sư tử mẹ đã sẩy đứa con khi cố nhảy qua rãnh. Dầu qua được bờ bên kia, nhưng sư tử mẹ biết rằng mình đã đánh mất đứa con mà nó đã chờ đợi từ bao lâu, đã yêu thương hết lòng, chỉ vì một phút vô tâm của mình. Nó đã quên rằng nó đang mang một bào thai trong bụng, và nó cần phải hết sức cẩn trọng. Chỉ một phút lơ đễnh, nó đã không giữ được đứa con của mình.
01/03/2020(Xem: 13623)
Kinh Viên Giác là kinh đại thừa đốn giáo được Phật cho đó là “Con mắt của 12 bộ kinh”. “Con mắt” ở đây theo thiển ý có nghĩa là Viên Giác soi sáng nghĩa lý, là điểm tựa, là ngọn hải đăng cho các bộ kinh để đi đúng “chánh pháp nhãn tạng”, không lạc vào đường tà và tu thành Phật. Khi nghe kinh này, đại chúng kể cả chư Phật và chư Bồ Tát đều phải vào chánh định/tam muội, không bình thường như những pháp hội khác.
06/01/2020(Xem: 12932)
Đức Tổng Giám mục Colombo, Đức Hồng Y Malcolm Ranjith người Sri Lanka,Chủ tịch Hội đồng Giám mục Sri Lanka, phục vụ Giáo hội Công giáo La Mã của Thánh Matthew ở Ekala, Sri Lanka, gần đây đã nói điều gì đó dọc theo dòng “Nhân quyền đã trở thành tôn giáo mới nhất ở phương Tây. . . Người dân Sri Lanka đã nghiêng về con người thông qua Phật giáo, truyền thống tôn giáo chính thống của họ đã trải qua hàng nghìn năm lịch sử. . . Những người không thực hành tôn giáo là những người bị treo lên Nhân quyền”.
04/01/2020(Xem: 9392)
Trong Ngũ Đăng Hội Nguyên có thiền truyện thuật lại cuộc hỏi đáp giữa Triệu Châu và Nam Tuyền: " Triệu Châu hỏi Nam Tuyền: 'Thế nào là đạo?' Nam Tuyền đáp : ‘Tâm bình thường là đạo’ (Bình Thường Tâm thị Đạo). _’Lại có thể nhằm tiến đến chăng?’ _ ‘Nghĩ nhằm tiến đến là trái’. _ ‘Khi chẳng nghĩ làm sao biết là đạo?’ _ ‘Đạo chẳng thuộc biết và chẳng biết. Biết là vọng giác, không biết là vô ký. Nếu thật đạt đạo thì chẳng nghi, ví như hư không rỗng rang đâu thể gắng nói phải quấy’. Ngay nơi lời này Triệu Châu ngộ lý, bèn đi thọ giới...." Vậy, thế nào là “Tâm Bình Thường”?
08/12/2019(Xem: 27553)
Kính lễ Phật Pháp Tăng là thể hiện niềm tin sâu xa của Tứ chúng đệ tử đức Phật mỗi ngày đối với Tam bảo. Đệ tử Phật dù tu tập chứng A-la-hán vẫn suốt đời nương tựa và kính lễ Phật Pháp Tăng không hề xao lãng. Các vị Bồ tát từ khi phát Bồ đề tâm, tu tập trải qua các địa vị từ Tín, Trú, Hạnh, Hướng, Địa cho đến Đẳng giác không phải chỉ nương tựa và kính lễ Phật Pháp Tăng một đời mà đời đời, kiếp kiếp đều nương tựa và kính lễ Phật Pháp Tăng. Nhờ sự nương tựa và kính lễ Phật Pháp Tăng như vậy, mà Bồ tát không rơi mất hay quên lãng tâm bồ đề, khiến nhập được vào cảnh giới Tịnh độ không thể nghĩ bàn của chư Phật, nhập vào thể tính bất sinh diệt cùng khắp của Pháp và nhập vào bản thể hòa hợp-thanh tịnh, sự lý dung thông vô ngại của Tăng.
08/12/2019(Xem: 29392)
Phật Giáo và Những Dòng Suy Tư (sách pdf)
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]