Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Giới thiệu sách quý “Thực hành Đạo Phật để chuyển hóa tế bào ung thư”

11/01/201921:18(Xem: 6774)
Giới thiệu sách quý “Thực hành Đạo Phật để chuyển hóa tế bào ung thư”

Thuc hanh dao Phat de chuyen hoa te bao ung thu
Giới thiệu sách quý “Thực hành Đạo Phật để chuyển hóa tế bào ung thư”

Bạn sẽ giật mình khi biết rằng tổ chức Y tế thế giới WHO xếp Việt Nam nằm trong 50 nước thuộc top 2 của bản đồ ung thư. 

Bạn còn giật mình nữa khi đọc ngay bây giờ và lúc này rằng theo số liệu của Ghi nhận ung thư toàn cầu GLOBOCAL và ước tính của ghi nhận ung thư Việt Nam, mỗi năm nước ta có hơn 126.000 ca mắc mới và khoảng 94.000 người tử vong vì ung thư. Hai thống kê chắc chắn làm bạn phải giật mình.

Thêm nữa nhé, trong xếp hạng 172 quốc gia và vùng lãnh thổ về tỷ lệ chết vì bệnh ung thư do tổ chức Y tế Thế giới WHO công bố tháng 5/2014, Việt Nam đứng ở vị trí 78.

 

Cuối cùng, theo số liệu mới nhất trên trang http://Globalcancermap.com/, tỷ lệ trường hợp mắc ung thư hàng năm ở Việt Nam là 138.7/100.000 người. Theo đó, Việt Nam đứng ở 105 trên tổng số 179 nước trong bản đồ ung thư quốc tế về tỷ lệ mắc bệnh.

 

Cuối cùng, mong bạn ghi nhớ ngay luôn rằng chuông báo động đang rung rất mạnh và khẩn cấp khi 94.000 người Việt tử vong vì ung thư mỗi năm.

 

Như bạn đã biết đấy, ung thư đang trở thành gánh nặng lớn tại các quốc gia trên thế giới, đặc biệt với các nước nghèo. Tại Việt Nam chúng ta, bệnh ung thư ngày càng tăng và chưa có chiều hướng giảm. 

Các bạn có thể đã đọc cuốn sách rất đặc biệt có tên là “Ung thư - Sự thật, hư cấu, gian lận và những phương pháp chữa lành không độc hại”. Trong sách này, bạn biết hết sự thật về ung thư rồi, đúng không.

Có nhiều cách phòng ngừa và đối trị với bệnh ung thư. Nhưng hôm nay tôi muốn giới thiệu một cách rất đặc biệt. Nhân vật ở đây là Sandy Boucher, một nữ Phật tử và chính là tác giả của cuốn sách “Thực hành Đạo Phật để chuyển hóa tế bào ung thư”. 

Tháng 10 năm 1995, Sandy Boucher tới bệnh viện để soi đại tràng xích-ma. Kết quả nội soi cho thấy bà có một khối u lớn trong ruột. Các bác sỹ kết luận đó là một khối u ác tính.

 

Ngay khi biết tin, bà Sandy Boucher đã bị sốc hoàn toàn. Bà cảm thấy những ngày tối tăm đầy thử thách bắt đầu ập tới. Bà kinh hoàng vì sắp phải từ bỏ cuộc sống.

 

Hành trình đối trị với căn bệnh ung thư của bà bắt đầu đó. Đầu tiên là cuộc đại phẫu. Sau đó là những đợt hóa trị dài ngày. Công việc, họ hàng thân thích, nhà cửa, quan hệ với bạn bè, cơ thể và mọi yếu tố của cuộc đời bà kể từ đó dường như bị hút vào một vòng xoáy khiến bà cảm thấy choáng váng.

 

Có cách nào không? Chẳng nhẽ cứ hóa trị và chờ chết ư? Bởi dù có hóa trị thì vẫn phải chết cơ mà.

 

Không. Bà đã tìm ra con đường của riêng mình. Điều duy nhất bà cần làm ngay là tu tập theo Đạo Phật. Bà bắt đầu ngay và dành suốt 15 năm qua hành thiền.

 

Chính việc hành thiền và tu tập Phật Giáo với những giờ ngồi tĩnh tại ngay trong khi các cảm xúc trào lên dữ dội và cơ thể la thét đòi nghỉ ngơi đã giúp bà, đã cứu bà. Bà Sandy Boucher đã học được cách có mặt trọn vẹn trong giây phút hiện tại. Bà chánh niệm chú tâm đến những cảm xúc của bản thân, nhận thức từng khoảnh khắc với những đau đớn, bất toàn, hay bất an như nó vốn thế.

 

Hiểu rằng đó chính là cuộc sống của mình, bà Sandy Boucher đã nhận ra rằng cuộc sống là vô thường, rằng không có gì là bất biến. Bà đã học được cách trải nghiệm những thay đổi đang diễn ra và nhìn nhận những ý nghĩ, tình cảm, cảm giác đó như một dòng chảy bất tận của vạn vật.

 

Bà Sandy Boucher đã vượt qua thần chết và làm kinh ngạc chính các bác sỹ và các nhà khoa học cũng như người thân và bạn bè. Và có thể cả bạn nữa, người đang đọc những dòng chữ này.

 

Trong cuốn sách “Thực hành Đạo Phật để chuyển hóa tế bào ung thư”, bà Sandy Boucher đã cố gắng thuật lại thật rõ ràng cách mình tu tập và được hưởng lợi lạc từ thế giới Phật Giáo trong hầu hết những tình huống khó khăn nhất. Bà hy vọng rằng kinh nghiệm của bà sẽ có ích lợi cho nhiều người và có thêm nhiều người hiểu giá trị của thiền và học thiền sớm nhất có thể, trở thành Phật tử sớm nhất có thể.

Tôi đang nghĩ đến cách để lan truyền cuốn sách sách “Thực hành Đạo Phật để chuyển hóa tế bào ung thư” quý giá này, nhưng hoàn toàn chưa biết cách. Tôi muốn cuốn sách này đến sớm nhất với những ai đang bị ung thư và cả những ai có nguy cơ bị ung thư. Mà không chỉ thế, tôi muốn tất cả, tất cả cùng đọc để hiểu và thực hành thiền mỗi ngày để không mắc bệnh ung thư.

Nếu bạn muốn hành thiền cùng tôi, tu tập theo con đường mà Đức Phật đã tìm ra cùng chúng tôi, xin liên lạc ngay. Ít nhất tôi đã hành thiền hơn chục năm nay rồi và kết quả của tôi cũng rất tốt. Tôi cũng đã hướng dẫn và giúp anh John ở Frankfurt bị ung thư não 2 năm trước mà khồng cần mổ và vẫn đang sống khỏe mạnh mà. Còn nhiều người khác nữa chính tôi đã hướng dẫn và giúp đỡ. 

 

 Xin giới thiệu thêm về tác giả Sandy Boucher. Bà là một giáo viên, một Phật tử. Bà từng có thời gian xuống tóc đi tu ở Sri Lanka, Thái Lan và Myanmar. Sandy nghiên cứu nhiều tài liệu về đạo Phật, là tác giả của nhiều cuốn sách viét về Phật giáo với đời sống.

 

Mà nếu bạn muốn, chúng ta sẽ làm một chuyến đến thăm bà Sandy Boucher hoặc người thân ngay trong năm 2019 này.

 

TS Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch công ty sách Thái Hà 

 

Ý kiến bạn đọc
12/01/201913:22
Khách
A Di Đà Phât, thât hoan Hỷ
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
12/04/2023(Xem: 3705)
Tôi muốn chia sẻ về mối quan hệ tôn giáo và xã hội hiện đại. Vì bản tính tự nhiên, mỗi cá nhân đều có sự cảm nhận về tự ngã. Từ đó, mỗi cá nhân đều trải qua các hiện tượng mà họ nhận thức được bằng cảm giác thống khổ, cảm xúc vui sướng hay yên tĩnh. Đây là sự thật, không cần phải trình bày tỉ mỉ nữa. Động vật cũng thế. Vì bản tính tự nhiên, tất cả chúng ta đều muốn đạt được an lạc hạnh phúc, không muốn thống khổ và bất hạnh. Ta khỏi cần phải chứng minh điều này. Trên cơ sở này, chúng ta đàm luận về quyền của mọi người được hưởng cuộc sống an lạc hạnh phúc, quyền vượt qua mọi thống khổ.
22/03/2023(Xem: 3446)
Năm 2011, chuyên mục này đã đưa ra một số chủ đề lớn, từ những phương pháp hay nhất, dành cho tăng đoàn Phật giáo với khoa học công nghệ best practices with technology for sanghas, đến việc khám phá các mối quan hệ giữa sự thật khoa học thần kinh và Phật pháp relationship between truth, neuroscience, and the Dharma. Sau đó, chúng tôi đề cập đến tính hai mặt dưới góc nhìn khoa học thần kinh duality in light of neuroscience, và bắt đầu chỉ ra những lợi ích của việc xây dựng một lý thuyết khoa học về sự văn minh a scientific theory of enlightenment. Bởi thắc mắc này đang đưa ra những chủ đề mới dịp đầu xuân này, có lẽ tôi nên nhấn mạnh điều gì đó.
18/03/2023(Xem: 6358)
Tây phương Kinh tế học có thể bị chỉ trích bởi dựa trên sự hợp lý hóa hành vi cạnh tranh, tối đa hóa lợi nhuận vì lợi ích của một nhóm nhỏ, phụ thuộc vào sự cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên và sự suy thoái môi trường chung của chúng ta. Trong khi đó, Kinh tế học Phật giáo được hình thành dựa trên sự tương tác phụ thuộc lẫn nhau của con người và môi trường, do đó mang lại sự an lạc hạnh phúc dựa trên từ bi tâm đối với tất cả chúng sinh. Mục tiêu của nó là duy sự phát triển bền vững gắn liền bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu hiện nay, đồng thời khẳng định sự thịnh vượng chung và mang đến sự an lạc thịnh đạt cho người lao động, khách hàng, cổ đông và xã hội.
18/03/2023(Xem: 3691)
Công nghệ phát triển thay đổi cuộc sống con người, tuy nhiên sẽ thật ngây thơ khi tin rằng công nghệ chỉ mang lại lợi ích mà không phải trả giá. Một chủ đề lặp đi lặp lại trong lịch sử là sự ra đời của các công cụ và cơ bản công nghệ đổi mới, sẽ thay đổi cách chúng ta nhìn nhận bản thân và thế giới, cũng như trong đó có vai trò của chúng ta. Từ sự phát triển động cơ hơi nước, hàng không, xử lý máy tính và gần đây hơn là trí tuệ nhân tạo (AI), các công cụ và công nghệ đã cải thiện phúc lợi đáng kể và năng suất của con người nhưng không nhất thiết là phúc lợi của con người và các hệ sinh thái của thế giới.
03/02/2023(Xem: 5592)
Đã có rất nhiều tài liệu đề cập về Thiền bao gồm Thiền Định, Thiền Chỉ, Thiền Quán, Thiền Tọa, Thiền Hành, Thiền Phàm Phu, Thiền Ngoại Đạo, Thiền Tiểu Thừa, Thiền Trung Thừa, Thiền Đại Thừa, Thiền Tối Thượng Thừa...Tất cả đều là những sắc thái, tướng trạng, hiện tượng và tác động từ tâm thức chúng ta trong ý hướng tu tập trên đường giải thoát, giác ngộ Phật đạo. Sự giác ngộ giải thoát nơi Phật Đạo, tuy nhiên, lại quá phong phú, đa diện với sắc thái tâm thức rất sâu xa vi tế nên dù Phật tánh
31/01/2023(Xem: 6267)
Kinh Châu Báu, thuộc kinh điển Nam Truyền, Tiểu Bộ Kinh, là một bài kinh Hộ Trì hay Cầu An, do Đức Phật Thích Ca nói ra khi Ngài được thỉnh đến thành Vesali, dân chúng đang chịu ba thứ nạn, nạn dịch bệch, nạn đói và nạn Phi Nhân. Dân chúng ở đây cầu mong nhờ ân đức cao trọng của Đức Phật, nhờ Phật Lực mà các hoạn nạn được tiêu trừ.
07/01/2023(Xem: 5297)
Phương pháp phát triển cá nhân mà nhà sư Sangharakshita nói đến trong bài này là phép thiền định của Phật giáo, một phép luyện tập nhằm biến cải một con người bình dị trở thành một con người đạo đức, sáng suốt và cao quý hơn, và ở một cấp bậc sâu xa hơn nữa còn có thể giúp con người đạo đức, sáng suốt và cao quý ấy thoát ra khỏi thế giới hiện tượng luôn trong tình trạng chuyển động và khổ đau này.
23/12/2022(Xem: 13539)
Các video sau được sưu tập và biên tập sao cho mỗi video đều có mục lục chi tiết (ngoại trừ các bài giảng lẻ), kèm theo thời điểm lúc giảng các mục để người xem có thể dễ dàng theo dõi. Ngoài ra nếu vô tình nghe một đoạn bất kỳ cũng có thể biết được Sư bà đang giảng tới mục nào vì tên mục đó có ghi phía dưới màn hình.
02/11/2022(Xem: 18235)
Đức Phật thuyết giảng giáo nghĩa Đại thừa vì tám lý do, được nêu lên ở trong bài kệ của Đại thừa trang nghiêm kinh luận: "Bất ký diệc đồng hành Bất hành diệc thành tựu Thể, phi thể, năng trị Văn dị bát nhân thành". Bài kệ này nêu lên tám lý do, tám bằng chứng kinh điển Đại thừa là do đức Phật nói chứ không phải là ai khác. Hàng Thanh văn không đủ khả năng để nói đến kinh điển Đại thừa. Hàng Duyên giác không có khả năng để nói đến kinh điển Đại thừa. Bồ tát cũng chưa đủ sự toàn giác để nói kinh điển Đại thừa. Còn đối với ngoại đạo thì đương nhiên không thể nói được một từ nào ở trong kinh điển Đại thừa. Có nhiều vị cố chấp, thiên kiến nói rằng kinh điển Đại thừa do ngoại đạo tuyên thuyết; nói như vậy là hồ đồ, không có luận cứ. Tu tập đến cỡ như hàng Thanh văn, hàng Duyên giác mà còn không nói được kinh điển Đại thừa thì làm gì cái đám ngoại đạo chấp ngã, chấp trước, chấp danh, chấp lợi mà nói được kinh điển Đại thừa. Cho nên nói kinh điển Đại thừa do ngoại đạo nói, đó
02/11/2022(Xem: 13772)
Bấy giờ, tôi khoảng chín tuổi, một hôm đi xem đưa đám tang ông Võ Hờ trong xóm, thấy mọi người đi sau đám tang đều khóc nức nở và tức tối. Thấy họ khóc, tôi cũng khóc, nhưng bấy giờ tôi không biết tại sao tôi lại khóc như vậy.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567