Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Giới thiệu sách quý “Thực hành Đạo Phật để chuyển hóa tế bào ung thư”

11/01/201921:18(Xem: 6816)
Giới thiệu sách quý “Thực hành Đạo Phật để chuyển hóa tế bào ung thư”

Thuc hanh dao Phat de chuyen hoa te bao ung thu
Giới thiệu sách quý “Thực hành Đạo Phật để chuyển hóa tế bào ung thư”

Bạn sẽ giật mình khi biết rằng tổ chức Y tế thế giới WHO xếp Việt Nam nằm trong 50 nước thuộc top 2 của bản đồ ung thư. 

Bạn còn giật mình nữa khi đọc ngay bây giờ và lúc này rằng theo số liệu của Ghi nhận ung thư toàn cầu GLOBOCAL và ước tính của ghi nhận ung thư Việt Nam, mỗi năm nước ta có hơn 126.000 ca mắc mới và khoảng 94.000 người tử vong vì ung thư. Hai thống kê chắc chắn làm bạn phải giật mình.

Thêm nữa nhé, trong xếp hạng 172 quốc gia và vùng lãnh thổ về tỷ lệ chết vì bệnh ung thư do tổ chức Y tế Thế giới WHO công bố tháng 5/2014, Việt Nam đứng ở vị trí 78.

 

Cuối cùng, theo số liệu mới nhất trên trang http://Globalcancermap.com/, tỷ lệ trường hợp mắc ung thư hàng năm ở Việt Nam là 138.7/100.000 người. Theo đó, Việt Nam đứng ở 105 trên tổng số 179 nước trong bản đồ ung thư quốc tế về tỷ lệ mắc bệnh.

 

Cuối cùng, mong bạn ghi nhớ ngay luôn rằng chuông báo động đang rung rất mạnh và khẩn cấp khi 94.000 người Việt tử vong vì ung thư mỗi năm.

 

Như bạn đã biết đấy, ung thư đang trở thành gánh nặng lớn tại các quốc gia trên thế giới, đặc biệt với các nước nghèo. Tại Việt Nam chúng ta, bệnh ung thư ngày càng tăng và chưa có chiều hướng giảm. 

Các bạn có thể đã đọc cuốn sách rất đặc biệt có tên là “Ung thư - Sự thật, hư cấu, gian lận và những phương pháp chữa lành không độc hại”. Trong sách này, bạn biết hết sự thật về ung thư rồi, đúng không.

Có nhiều cách phòng ngừa và đối trị với bệnh ung thư. Nhưng hôm nay tôi muốn giới thiệu một cách rất đặc biệt. Nhân vật ở đây là Sandy Boucher, một nữ Phật tử và chính là tác giả của cuốn sách “Thực hành Đạo Phật để chuyển hóa tế bào ung thư”. 

Tháng 10 năm 1995, Sandy Boucher tới bệnh viện để soi đại tràng xích-ma. Kết quả nội soi cho thấy bà có một khối u lớn trong ruột. Các bác sỹ kết luận đó là một khối u ác tính.

 

Ngay khi biết tin, bà Sandy Boucher đã bị sốc hoàn toàn. Bà cảm thấy những ngày tối tăm đầy thử thách bắt đầu ập tới. Bà kinh hoàng vì sắp phải từ bỏ cuộc sống.

 

Hành trình đối trị với căn bệnh ung thư của bà bắt đầu đó. Đầu tiên là cuộc đại phẫu. Sau đó là những đợt hóa trị dài ngày. Công việc, họ hàng thân thích, nhà cửa, quan hệ với bạn bè, cơ thể và mọi yếu tố của cuộc đời bà kể từ đó dường như bị hút vào một vòng xoáy khiến bà cảm thấy choáng váng.

 

Có cách nào không? Chẳng nhẽ cứ hóa trị và chờ chết ư? Bởi dù có hóa trị thì vẫn phải chết cơ mà.

 

Không. Bà đã tìm ra con đường của riêng mình. Điều duy nhất bà cần làm ngay là tu tập theo Đạo Phật. Bà bắt đầu ngay và dành suốt 15 năm qua hành thiền.

 

Chính việc hành thiền và tu tập Phật Giáo với những giờ ngồi tĩnh tại ngay trong khi các cảm xúc trào lên dữ dội và cơ thể la thét đòi nghỉ ngơi đã giúp bà, đã cứu bà. Bà Sandy Boucher đã học được cách có mặt trọn vẹn trong giây phút hiện tại. Bà chánh niệm chú tâm đến những cảm xúc của bản thân, nhận thức từng khoảnh khắc với những đau đớn, bất toàn, hay bất an như nó vốn thế.

 

Hiểu rằng đó chính là cuộc sống của mình, bà Sandy Boucher đã nhận ra rằng cuộc sống là vô thường, rằng không có gì là bất biến. Bà đã học được cách trải nghiệm những thay đổi đang diễn ra và nhìn nhận những ý nghĩ, tình cảm, cảm giác đó như một dòng chảy bất tận của vạn vật.

 

Bà Sandy Boucher đã vượt qua thần chết và làm kinh ngạc chính các bác sỹ và các nhà khoa học cũng như người thân và bạn bè. Và có thể cả bạn nữa, người đang đọc những dòng chữ này.

 

Trong cuốn sách “Thực hành Đạo Phật để chuyển hóa tế bào ung thư”, bà Sandy Boucher đã cố gắng thuật lại thật rõ ràng cách mình tu tập và được hưởng lợi lạc từ thế giới Phật Giáo trong hầu hết những tình huống khó khăn nhất. Bà hy vọng rằng kinh nghiệm của bà sẽ có ích lợi cho nhiều người và có thêm nhiều người hiểu giá trị của thiền và học thiền sớm nhất có thể, trở thành Phật tử sớm nhất có thể.

Tôi đang nghĩ đến cách để lan truyền cuốn sách sách “Thực hành Đạo Phật để chuyển hóa tế bào ung thư” quý giá này, nhưng hoàn toàn chưa biết cách. Tôi muốn cuốn sách này đến sớm nhất với những ai đang bị ung thư và cả những ai có nguy cơ bị ung thư. Mà không chỉ thế, tôi muốn tất cả, tất cả cùng đọc để hiểu và thực hành thiền mỗi ngày để không mắc bệnh ung thư.

Nếu bạn muốn hành thiền cùng tôi, tu tập theo con đường mà Đức Phật đã tìm ra cùng chúng tôi, xin liên lạc ngay. Ít nhất tôi đã hành thiền hơn chục năm nay rồi và kết quả của tôi cũng rất tốt. Tôi cũng đã hướng dẫn và giúp anh John ở Frankfurt bị ung thư não 2 năm trước mà khồng cần mổ và vẫn đang sống khỏe mạnh mà. Còn nhiều người khác nữa chính tôi đã hướng dẫn và giúp đỡ. 

 

 Xin giới thiệu thêm về tác giả Sandy Boucher. Bà là một giáo viên, một Phật tử. Bà từng có thời gian xuống tóc đi tu ở Sri Lanka, Thái Lan và Myanmar. Sandy nghiên cứu nhiều tài liệu về đạo Phật, là tác giả của nhiều cuốn sách viét về Phật giáo với đời sống.

 

Mà nếu bạn muốn, chúng ta sẽ làm một chuyến đến thăm bà Sandy Boucher hoặc người thân ngay trong năm 2019 này.

 

TS Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch công ty sách Thái Hà 

 

Ý kiến bạn đọc
12/01/201913:22
Khách
A Di Đà Phât, thât hoan Hỷ
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
30/08/2010(Xem: 5250)
Đức Phật có đề cập gì đến sinh hoạt kinh tế hay không. Khi theo dõi những hậu quả của kinh tế thị trường, tôi còn phải đi tìm hiểu lập trường của Phật giáo về các vấn đề môi sinh, nhất là đối với việc khai thác tài nguyên không tái tạo, thái độ đối với sự nghèo khổ (và những chế độ chính trị đưa đến nghèo khổ), đối với chủ trương tiêu thụ hàng hóa thả cửa, đối với công ăn việc làm, vai trò của từ bi trong các hoạt động thương mãi và cuối cùng đến một câu hỏi tối hậu mà mọi tôn giáo đều muốn có câu trả lời: ý nghĩa của đời sống là gì?
28/08/2010(Xem: 52411)
Quyển 6 • Buổi Pháp Thoại Trên Đỉnh Cao Linh Thứu (Gijjhakūṭa) • Ruộng Phước • Tuệ Phân Tích Của Tôn Giả Sāriputta • MÙA AN CƯ THỨ MƯỜI CHÍN (Năm 569 trước TL)- Mỹ Nhân Giá Mấy Xu? • Chuyện Cô Sirimā • Móc Cho Con Mắt Đẹp • Ngạ Quỷ Mình Trăn • Cùng Một Nguyên Lý • “Hớt” Phước Của Người Nghèo! • Ghi chú đặc biệt về hạ thứ 19: • MÙA AN CƯ THỨ HAI MƯƠI (Năm 568 trước TL)-Phước Cho Quả Hiện Tại • Bảy Thánh Sản • Chuyện Kể Về Cõi Trời • Hóa Độ Gia Đình Thợ Săn • Nhân Duyên Quá Khứ
28/08/2010(Xem: 51735)
Sau khi sinh hoạt của hội chúng đã tạm thời đi vào quy củ, nền nếp; đức Phật thấy thời tiết có nắng nhẹ, trời không lạnh lắm, thuận lợi cho việc du hành nên quyết định rời Gayāsīsa, đến kinh đô Rājagaha, đường xa chừng sáu do-tuần. Thấy đoàn sa-môn quá đông, khó khăn cho việc khất thực, đức Phật gợi ý với ba anh em Kassapa cho chúng đệ tử phân thành từng nhóm,
27/08/2010(Xem: 9440)
Theo quan kiến của các luận sư Phật học, kinh điển của Phật giáo Đại thừa, thì phần văn lý hàm chứa nhiều ý nghĩa sâu xa và linh hoạt như: các bộ Kinh Hoa Nghiêm, Duy Ma, Pháp Hoa… được xây dựng trên tinh thần phát triển nội dung nên giáo lý được phân định theo hai phần: Phương tiện môn và Chân thật môn. Về phương tiện môn, như có lần đức Phật ví pháp đó như nắm lá trong tay đã rời khỏi sự sống, còn sự hiểu biết và diệu dụng của Ngài như lá trong rừng luôn luôn xanh tươi, vận hành theo bốn mùa.
03/08/2010(Xem: 12401)
Mặc dù được xem như là một tôn giáo, thì Phật giáo vẫn là một trong các truyền thống tri kiến vĩ đại nhất của thế giới, được dựa trên cơ sở về trải nghiệm và lập luận hơn là việc tin tưởng không điều kiện vào thần quyền. Trong nhiều thế kỷ, đạo Phật đã đối thoại với các truyền thống khác ở châu Á như là Ấn giáo, Khổng giáo và Lão giáo, đó là các truyền thống vốn có các luận điểm riêng về thực tại. Nhưng đến kỷ nguyên mới này, thì sự thống trị lại thuộc về khoa học hiện đại vốn là một hệ thống truy cứu và tri kiến về thế giới tự nhiên một cách có lập luận, cho nên nếu muốn duy trì vị thế sẵn có như là một truyền thống thực nghiệm và tập luận truy cứu nghiêm cẩn, thì Phật giáo phải đối mặt với khoa học.
20/07/2010(Xem: 15167)
Với quyển Phật Pháp Cho Mọi Người, chúng tôi tương đối đã đạt được phần nào kết quả khi có thể mang những bài pháp thoại của nhiều tác giả đến với người đọc, nhất là những người sơ cơ như chúng tôi. Cũng đã ba năm kể từ quyển sách đó được phát hành, cũng đã có thêm nhiều bài pháp được chúng tôi chuyển ngữ. Theo sự gợi ý của một số thân hữu, lần này chúng tôi cũng xin tổng hợp các bài dịch rải rác đó đây để mang đến cho quý độc giả xa gần một luồng gió mát của chân Pháp. Mong là chúng tôi không phụ lòng mong đợi của quý độc giả. Dầu đã hết sức cố gắng, nhưng chúng tôi chắc rằng sẽ khó thể tránh những thiếu sót trong phần dịch thuật và biên tập, mong quý tôn sư, quý độc giả hoan hỷ chỉ bày. Lần nữa chúng tôi xin cảm tạ quý đạo hữu luôn chung tay với chúng tôi trong Phật sự này, để một số sách luôn đến tay quý độc giả dưới dạng ấn tống. Nguyện cho phước báu trong Pháp thí này được chia sẻ đến chư thiên, quý ân sư, quý ân nhân, đạo hữu, thân quyến và mọi chúng sanh. Na
18/07/2010(Xem: 12740)
Bất cứ người nào có nghiên cứu Phật học, có kiến thức về giáo lý đạo Phật như được ghi trong ba tạng kinh điển, đều thừa nhận đang có một khoảng cách lớn, phân biệt đạo Phật trong kinh điển (mà tôi tạm gọi là đạo Phật lý thuyết) với đạo Phật ở ngoài đời, trong cuộc sống thực tế. Đạo Phật lý thuyết là đạo Phật lý tưởng. Khoảng cách giữa lý tưởng và thực tế là chuyện tất nhiên và tất yếu. Bởi lẽ nếu không có khoảng cách đó giữa đạo Phật lý tưởng và đạo Phật thực tế thì mọi người chúng ta đều thành Phật cả rồi, và cõi đất này là cõi Phật rồi.
18/07/2010(Xem: 13106)
Chúng ta không ai không hấp thụ một nền giáo dục, hay ít ra tiếp nhận một hình thức giáo dục. Thế nhưng chắc chúng ta không khỏi lúng túng khi gặp câu hỏi bất ngờ như trên và khó trả lời ngay một cách vắn tắt trọn nghĩa và trôi chảy.
11/07/2010(Xem: 9949)
Có nhiều bài báo, nhiều công trình khảo cứu công phu viết về con số 0 cả từ thế kỷ trước sang đến thế kỷ này. Quả tình, đó là con số kì diệu. Có những câu hỏi tưởng chừng ngớ ngẩn, chẳng hạn, “số không có phải là con số?”, nhưng đó lại là câu hỏi gây nên những trả lời dị biệt, và ở mỗi khuynh hướng tiếp cận khác nhau, những câu trả lời khẳng hoặc phủ định đều có những hợp lý riêng của chúng. Thế nhưng, hầu như ngoài những nhà toán học thì chẳng mấy ai quan tâm đến con số không; có thể nói người ta đã không cần đến nó từ các nhu cầu bình nhật như cân đo đong đếm.
03/03/2010(Xem: 9836)
Cách đây hơn 25 thế kỷ, vào khoảng 560 năm trước "thời đại hoang mang" (560 BC): từ của LLoyd M. Graham trong cuốn Deceptions and Myths of the Bible), một nhân vật lịch sử với một tiểu sử rõ ràng đã sinh ra đời để mở đường cho chúng sinh thấy, giác ngộ và hội nhập cái biết và thấy của Phật (Khai, Thị, Ngộ, Nhập Phật tri kiến). Nhân vật lịch sử này chính là Thái Tử Tất Đạt Đa, con vua Tịnh Phạn ở miền Nam Népal ngày nay.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567