Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Môi trường màu lá cây cho hiện tại và tương lai

04/09/201015:15(Xem: 2959)
Môi trường màu lá cây cho hiện tại và tương lai

greenleaves_laxanh1Trong quá khứ sự cần thiết chủ yếu của con người là đất trồng trọt. Người ta không phải nghĩ đến những thứ nhân tạo. Tuy thế, những tác động có hại đến rừng vì dân số đông đảo và sự pháttriển những loại hóa chất khác nhau trong không khí đã dẫn đến những loại mưa bất thường và trái đất ấm dần lên. Sự ấm dần của trái đất đã mang nhữngsự thay đổi trong khí hậu, bao gồm sự tan chảy của những lớp tuyết lâu đời trên núi, vì thế tác động tại hại không chỉ cho loài người mà cả cho những chủng loại sinh sống trên trái đất.

Tình trạng nguy hiểm nàyđang xảy ra rất nghiêm trọng trên thế giới. Trong quá
khứ núi tuyết lưu cữu của Tây Tạng có những lớp tuyết rất dày. Những người già nói rằng những núi non này được bao phủ bởi những lớp tuyết dày khi họ còn trẻ và những lớp tuyết này thì trở nên càng ngày càng mỏng manh hơn là dấu hiệu củasự hoại diệt của thế giới. Nó là một sự kiện làm thay đổi thời tiết làmột tiến trình đã xảy ra hàng nghìn năm mới nhận thấy tác động củanó. Đời sống thực vật và động vật trên hành tinh này cũng chịu thay đổi theo nó. Cấu trúc thân thể con người cũng thay đổi từ thế hệ này sang thếhệ khác cùng với sự thay đổi của những điều kiện khí hậu.

Do bởi sự tăng cao dânsố, một số lượng lớn cây cối đã được cưa cắt làm chất đốt, phát hoang đất chosự phát triển đất đai canh tác. Trong trường hợp của Tây Tạng cũng thế,hiện tại, chính quyền chiếm đóng đã tàn phá những rừng cây cổ thụ nguyên sinhtrong một cách tương tự như cạo tóc một người. Điều này không chỉphá hủy cây cối nhưng cũng có nghĩa làm tổn hại những gì thuộc về người Tây Tạng. Giống như thế , sự tiếp tục phá rừng trong nhiều nơi trên thế giới, kể cảMỹ Châu là một tác hại đã ảnh hưởng đến sự thay đổi khí hậu trên địa cầu, vìthế sự đảo lộn đời sống, không chỉ ở loài người những cũng cho tất cả mọi chủngloại sinh sống.

Tương tự như thế, ảnhhưởng tai hại trên khí uyển đã mang đến bởi sự ô nhiễm hóa học trong các quốcgia công nghiệp là dấu hiệu rất nguy hiểm. Mặc dù đây là một vấn đề cho nhữngngười Tây Tạng chúng tôi, thế giới hiện đang chú ý rất nhiều đến vấn đềnày. Nó là một trách nhiệm của chúng ta, những ai nói vì lợi ích của tấtcả chúng sinh, để cống hiến đến vấn đề này.

Vì thế chúng tôi cũng cótrách nhiệm trong vấn đề này, (đấy là hành động để bảo vệ môi trường và để thấynhững thế hệ hiện tại và tương lai của con người có thể làm cho viêc trồng mớicây cho bóng mát và hoa trái), chúng tôi mua những hạt giống cây ăn trái nàyvới một phần tiền trong giải Nobel Hòa bình của tôi để phân phát bây giờ, đếnnhững người đại diện những tôn giáo khác nhau (tất cả mọi lục địa trên thế giớiđang hiện diện ở đây) trong khóa tu Kalachakra này. Những hạt giống nàyđã được cất giữ gần Mạn đà la Kalachakra để được tinh khiết và gia hộ. Vìnhững hạt giống này bao gồm quả mơ, quả óc khỉ (walnut), đu đủ, ổi, v.v… có thểthích hợp cho việc gieo trồng những điều kiện địa lý khác nhau, các chuyên giacho từng nơi nên được tham vấn về trồng trọt và chăm sóc, và vì thế, tất cả cácbạn sẽ thấy sự cảm hứng chân thành của chúng tôi là hoàn toàn đầy đủ.

A Green Environment forNow and the Future
Thisspeech was made during the Kalachakra Initiation at Sarnath. IndiaonDecember 29. 1990 when His Holiness distributed seeds of fruit-bearing trees toencourage environmental protection through planting.
http://www.dalailama.com/page.80.htm

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
05/06/2012(Xem: 28065)
Mới đây theo công trình nghiên cứu của giáo sư Eric Sharp thuộc Đại học Sydney, Australia, trong số những thánh nhân của thế kỷ thứ 20 này, có ba thánh nhân người châu Á. Đó là cố thi hào Ấn Độ Rabindranath Tagore (1861-1941), Thánh Mahatma Gandhi (1869 - 1948) và một vị hiện sống là Tenzin Gyatso, Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 (1935-?). Vâng, Tenzin Gyatso, Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 hiện nay được nhiều nơi trên thế giới công nhận là một hóa thân Quan Âm và một bậc thầy tâm linh vĩ đại của nhân loại
02/06/2012(Xem: 5876)
Tôi rất vui mừng có cơ hội tiếp xúc với Phật tử Thái Lan có một số vị Tì Kheo. Các anh chị em, tôi rất vui, như tôi đã đề cập, tôi đã ở Thái Lan trong năm 1960, và tôi đã gặp gỡ với vị Tăng Vương Thái Lan. Tôi không nhớ tên, vị thứ nhất, vị thứ hai, Buddhadasa[1], rất cao, là một học giả, một tu sĩ rất tuyệt, một hành giả chuyên cần, một tu sĩ thánh thiện, nghiên cứu thâm sâu.
26/04/2012(Xem: 4178)
Gần đây các Các nhà nghiên cứu tại viện công nghệ UT Dallas đã kếthợp chip CMOS và sóng Terahertz-sóng nằm giữa sóng hồng ngoại và vi sóng. Chỉ cần đặt con chip và bộ thu vào mặt sau chiếc điện thoại, thiếtbị này có thể nhìn xuyên thấu mọi chất liệu như tường, gỗ, nhựa, giấy…
18/04/2012(Xem: 4856)
Tối nay tôi được yêu cầu để nó về sự phân biệt Phật Pháp, giáo lý của Đức Phật, với văn hóa Á châu hay văn hóa Tây Tạng. Đây là một câu hỏi rất quan trọng, một cách đặc biệt nếu chúng ta đang hoạt động để làm lợi ích cho người khác. Thí dụ, chính chúng ta có thể bị quyến rũ với văn hóa Tây Tạng hay Á châu một cách tổng quát và thích như thế; nhưng nếu chúng ta muốn hổ trợ người khác và dạy họ về giáo lý nhà Phật, thì nó có lợi lạc cho họ không? Tôi nghĩ đấy thật sự là vấn đề, có phải không? Và giống như chúng ta có thể có và có thể không thích những khía cạnh của văn hóa Tây Tạng, tương tự họ sẽ là những người mà chúng ta cố gắng để giúp đở mà cũng có thể thích hay không thích? Do thế chúng ta cần uyển chuyển trong dạng thức của việc hành động với người khác, hổ trợ người khác. Quý vị có khuyến khích họ đốt đèn bơ hay treo những lá cờ cầu nguyện, những loại như thế ấy không, hay có phải có điều gì đó sẽ làm cho họ quay lưng với Phật Giáo, được dập tắt không? Do vậy có hai sự cân nhắc
03/04/2012(Xem: 4557)
Đối với vũ trụ học Phật Giáo, vòng lưu chuyển của đời sống của một vũ trụ là tuần hoàn. Có một thời điểm hình thành (thành), một thời điểm trải qua (trụ), một thời điểm suy tàn...
12/03/2012(Xem: 4072)
Con người quyện kết với lòng trắc ẩn, yêu thương và hợp tác. Bởi vì chúng ta là những động vật tâm lý, tuy thế, một nhân tố luôn tái hiện khống chế nhiều hành vi của chúng ta. "Chiếc bóng" của chúng ta như C.G. Jung đã gọi, là nhân tố [tiềm ẩn và thường hoạt hóa] kiềm chế cá tính, có khuynh hướng cho rằng đời sống của chính nó bởi vì nó được hình thành như một bộ phận của chính chúng ta mà ta không biết và do thế không thể hợp thành một thể thống nhất vào trong đời sống ý thức của chúng ta. Điều làm cho chiếc bóng này ngay cả rắc rối hơn không chỉ là một vấn đề cá nhân. Những chiếc bóng của chúng ta có thể hợp nhất lại với nhau, như thường xảy trong thời chiến tranh, thí dụ, khi kẻ thù đi đến biểu tượng hóa mọi thứ xấu xa và đáng khinh bỉ về bản chất con người.
04/03/2012(Xem: 45948)
Một cuộc đời một vầng nhật nguyệt (tập 4), mục lục: Sắc đẹp hoa sen Chuyện hai mẹ con cùng lấy một chồng Cảm hóa cô dâu hư Bậc Chiến Thắng Bất Diệt - Bạn của ta, giờ ở đâu? Đặc tính của biển lớn Người đàn tín hộ trì tối thượng Một doanh gia thành đạt Đức hạnh nhẫn nhục của tỳ-khưu Punna (Phú-lâu-na) Một nghệ sĩ kỳ lạ Vị Thánh trong bụng cá Những câu hỏi vớ vẩn Rahula ngủ trong phòng vệ sinh Voi, lừa và đa đa Tấm gương học tập của Rahula Bài học của nai tơ Cô thị nữ lưng gù
28/02/2012(Xem: 6394)
Phật pháp vô lượng Giáo lý vô biên Ta bước lên thuyền Mong qua khỏi bến Niết bàn sẽ đến Chú trọng tinh thần Suy lý tìm chân Ấy là thức ngộ Hành là tự độ Rồi mới độ tha Vượt biển ta bà Về nơi an lạc
27/02/2012(Xem: 4396)
Nhiều người muốn tạo sinh vì nhiều lý do khác nhau. Hoặc là họ muốn làm sống lại một người thân yêu đã chết. Hoặc là họ muốn mình trường sanh bất tử.
17/02/2012(Xem: 3600)
Đức Phật khi còn tại thế đã luôn luôn từ chối việc dùng giáo lý để thỏa mãn khao khát kiến thức con người... Nguyễn Điều
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567