Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Nghĩa Trang Phật Giáo đầu tiên ở Adelaide, Nam Úc

03/04/201608:39(Xem: 10964)
Nghĩa Trang Phật Giáo đầu tiên ở Adelaide, Nam Úc


Lễ Khánh Thành

Nghĩa Trang Phật Giáo tại Adelaide, Nam Úc
Chủ Nhật 3-4-2016


Đài Truyền Hình ABC Úc Châu đưa tin trực tiếp

Buddhist Garden at Enfield Memorial Park - Channel ABC 2 News 




Channel 7 News Úc Châu đưa tin trực tiếp

Buddhist Garden at Enfield Memorial Park - Channel 7 News 


Channel 7 News Úc Châu đưa tin trực tiếp
Buddhist Garden at Enfield Memorial Park - Channel 9 News 

Enfield Buddhist Garden in Adelaide (47)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (287)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (290)

Enfield Buddhist Garden in Adelaide (47)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (53)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (60)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (66)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (165)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (143)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (177)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (179)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (193)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (232)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (235)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (256)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (251)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (246)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (274)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (261)


Enfield Buddhist Cemetery
NGHĨA TRANG PHẬT GIÁO
ĐẦU TIÊN TẠI ADELAIDE, NAM ÚC
Jade Gailberger
Các bài báo nói về niềm tin



Một sai sót xảy ra trong một lễ tang của một Phật tử VN tại Adelaide Nam Úc, nhân viên nghĩa trang Enfiled đã xay nhuyễn phần tro cốt của người quá vãng trước khi gia đình muốn xem phần tro cốt  có lưu xá lợi hay không, đây là 1 bài học nhớ đời cho nhân viên nghĩa trang, chính vì sai sót này, Ban giám đốc nghĩa trang, ông Robert Pitt, đã làm việc với gia đình tang quyến, xin lỗi và an ủi (Kim Thoa, Hoàng Lan, cùng với sự cố vấn của TT Nguyên Tạng, ĐĐ Viên Trí) cuối cùng đã dẫn đến một kết quả có hậu, đó là đề án thiết lập một khu Nghĩa Trang Phật Giáo đầu tiên ở Nam Úc cho tôn giáo cổ xưa này.

Sự việc bắt đầu là tro cốt của bác Phật tử Đồng Ngọc Lê Viết Bửu (1946-2013) đã gần như bị nghiền thành tro sau khi hỏa táng, do một sự sai sót xảy ra tại một lễ hoả thiêu tại Enfield Memorial Park cách đây 2 năm rưỡi.

Giám đốc Ban Điều hành Các Công ty Hoả Thiêu Robert Pitt cho hay theo quy ước nhiều Phật tử được phép lựa một số mẩu xương để mang đi.

Ông Pitt cho biết Ban Điều hành đã xin lỗi gia đình về sai sót này và sau đó đã làm việc với cộng đồng Phật tử ở Adelaide để xây dựng một khu vực riêng dành cho Phật tử trong Enfield Memorial Park.


Enfield Buddhist Cemetery-4 ĐĐ Thích Viên Trí và  Robert Pitt Giám đốc Ban Điều hành Enfiled Ceretery
, hình chụp tại Nghĩa Trang Phật Giáo bên trong Enfield Memorial Park.



Đây sẽ là một khu vực mai táng riêng biệt dành cho Phật tử lần đầu tiên ở Nam Úc và sẽ có một tượng Phật cao 4m.

Tượng Phật được tôn trí tại trung tâm điểm của khu này đã được thỉnh và đưa từ Việt Nam sang và sẽ được chính thức khánh thành với sự có mặt của ông Toàn Quyền Nam Úc Lê Văn Hiếu vào ngày  chủ nhật, 03/04/2016.

Buỗi lễ này mong đợi sẽ có sự tham dự của hơn 400 người và sẽ bao gồm các hoạt động như diễu hành, múa lân, bắn pháo hoa và sái tịnh cầu nguyện.

Ông Robert Pitt nói dự án này rất thú vị. “Chúng tôi đã học rất nhiều về lễ  tang cho Phật tử, các phong tục liên quan và đây thật là những kinh nghiệm đáng giá,” ông chia sẻ.

Đại đức Thích Viên Trí, Trụ Trì Chùa Pháp Hoa, địa phương Nam Úc,  nói rằng ngôi mộ là căn nhà sau khi chết rằng “Chúng tôi đã mong đợi để có được một khu vực nghĩa trang riêng dành cho Phật tử, như là phần một không thể thiếu được trong cộng đồng” Thầy tâm sự.

 

Theo The Advertiser | Latest Adelaide and South Australia News , 28-02-2016
Việt dịch: Hoa Chí Nga Trương (xem bài khác)




 

 
Funeral_tradition_11_4_2014 (71)

TT Nguyên Tạng và ông Robert Pitt trong Hội Nghị Tang lễ của CCASA ở Nam Úc

(xem thêm)


 


 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
31/08/2011(Xem: 8003)
Đối diện với cái chết trong một trạng thái an bình là một vấn đề khó. Theo ý nghĩa thông thường, dường như có hai cung cách để đối phó với rắc rối và khổ đau. Thứ nhất, đơn giản là cố gắng tránh rắc rối, đặt nó ngoài tâm thức chúng ta, mặc dù thực tế vấn đề vẫn ở đấy và không giảm thiểu. Một cung cách khác để đối phó với vấn đề này là nhìn một cách trực tiếp vào rắc rối và phân tích nó, làm cho nó quen thuộc với chúng ta và làm cho rõ ràng rằng nó là một phần trong đời sống của tất cả chúng ta... Chết là một phần của đời sống chúng ta. Cho dù chúng ta thích hay không, nó bắt buộc phải xảy ra. Thay vì tránh nghĩ về điều đó, chúng ta tốt hơn thấu hiểu ý nghĩa của nó.
22/08/2011(Xem: 5182)
Tất cả chúng ta đều ít nhiều ray rứt về vấn đề: làm thế nào để tìm thấy sự thanh thản trong lúc sống cũng như khi cái chết xảy đến? Chết là một hình thức của khổ đau, một thứ kinh nghiệm mà tất cả chúng ta đều tìm cách tránh né, thế nhưng sớm hay muộn thì cái chết cũng sẽ đến với mỗi người trong chúng ta... Cách mà chúng ta đang sống sẽ là một trong các nhân tố chính yếu có thể mang lại cho chúng ta sự thanh thản và điềm tĩnh trong giây phút lâm chung.
21/08/2011(Xem: 2885)
Rõ ràng, mình chính là vị cứu rỗi cho chính mình, chứ không hề có một năng lực nào khác nữa. Vậy thì, tại sao trong sinh hoạt của đạo Phật lại có mặt lễ cầu an và cầu siêu? Có phải điều đó đi trái lại với tinh thần đức Phật đã chỉ dạy? Có phải ta đang giao phó toàn bộ cuộc đời cho một đấng khuất mặt nào đó?
12/08/2011(Xem: 3141)
Hộ niệm là niệm Phật cầu nguyện cho một bệnh nhân khi nhận thấy thuốc chữa trị không còn tác dụng đối với người ấy nữa, khi mà người bệnh sắp qua đời. Sự nhất tâm của người trợ niệm cùng với công năng của sự niệm Phật sẽ gia hộ cho người bệnh sớm chấm dứt đoạn hành trình cuối cùng trong cuộc đời mình. Nhờ vậy, người bệnh sẽ được tự do, thanh thản và được vãng sanh về cảnh giới của chư Phật. Không có gì hạnh phúc hơn được sống và chết như thế.
03/08/2011(Xem: 10274)
Kinh Phạm Võng dạy rằng “Người Phật tử nếu lấy tâm từ mà làm việc phóng sinh thì thấy tất cả người nam đều là cha mình, tất cả người nữ đều là mẹ mình.
02/08/2011(Xem: 5348)
Dân làng An Bằng, Phú Vang (Thừa Thiên Huế) dành cả khu đất lớn xây những lăng mộ hoành tráng cho cả người chết lẫn người sống. Nơi đây được gọi ví von là 'thành phố tâm linh'.
31/07/2011(Xem: 5285)
Cái chết theo Tan-tra thừa là một quá trình tan biến tuần tự của thân xác vật chất và tâm thức, các hiện tượng tan biến này được phân loại thành nhiều cấp bậc...
19/07/2011(Xem: 3552)
Khi tôi ở trong trung hữu của sinh tới chết, tôi nguyện không uổng phí thời gian; Buông bỏ lười biếng, tôi nguyện chăm chú học, thấm nhập và thiền định về giáo pháp. Tôi nguyện thực hành thiền quán, hội nhập trên đạo lộ Hiện tướng và tâm. Liên Hoa Sinh . Tử thư Tây Tạng.
13/07/2011(Xem: 4185)
Người mới tắt hơi, điều thiết yếu là không nên vội di động. Hoặc kẻ chết thân mình dính chất dơ cũng không nên gấp lau rửa, phải đợi qua tám tiếng đồng hồ, hay ít nhứt cũng ba giờ, mới được tắm rửa thay đổi y phục. Trước và sau khi chết, người thân không được khóc lóc. Bởi khóc là vô ích mà lại có hại, vì làm cho kẻ mạng chung sanh niệm quyến luyến, không được giải thoát. Chỉ nên gắng sức niệm Phật mới thật có ích cho vong nhơn. Nếu muốn khóc lóc, phải đợi tám giờ sau. Tại sao thế? Vì bịnh nhơn tuy tắt hơi nhưng thức A Lại Da còn chưa đi. Nếu khi ấy lay động, tắm rửa thay y phục, hoặc kêu khóc, họ vẫn còn cảm giác đau đớn hoặc sanh buồn giận bi thương mà phải sa đọa. Điều này rất quan hệ, rất cần yếu, nên để ý ghi nhớ kỹ.
13/07/2011(Xem: 3841)
Cổ thi nói: "Ta thấy người khác chết. Trong lòng nóng xót xa! Chẳng phải xót kẻ mất. Vì sẽ đến phiên ta!" Giữa đời, việc buồn thảm lớn lao không chi hơn tử biệt. Nhưng sự chết, người đời lại chẳng ai tránh khỏi. Cho nên những kẻ có lòng muốn lợi mình lợi người, không thể không sớm dự bị lo toan. Thật ra, chữ chết nguyên là giả danh, vì đó chẳng qua là sự kết liễu của một thời quả báo, do nghiệp cảm liên chuyền giữa mỗi đời, khi xả thân này, lại thọ thân khác mà thôi. Kẻ không biết Phật pháp vẫn đành để cho tùy nghiệp xoay vần. Người đã nghe pháp môn Tịnh Độ của Như Lai, phải tín nguyện niệm Phật dự bị tư lương, để khi lâm chung được vãng sanh an thuận.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567