Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Nghĩa Trang Phật Giáo đầu tiên ở Adelaide, Nam Úc

03/04/201608:39(Xem: 10956)
Nghĩa Trang Phật Giáo đầu tiên ở Adelaide, Nam Úc


Lễ Khánh Thành

Nghĩa Trang Phật Giáo tại Adelaide, Nam Úc
Chủ Nhật 3-4-2016


Đài Truyền Hình ABC Úc Châu đưa tin trực tiếp

Buddhist Garden at Enfield Memorial Park - Channel ABC 2 News 




Channel 7 News Úc Châu đưa tin trực tiếp

Buddhist Garden at Enfield Memorial Park - Channel 7 News 


Channel 7 News Úc Châu đưa tin trực tiếp
Buddhist Garden at Enfield Memorial Park - Channel 9 News 

Enfield Buddhist Garden in Adelaide (47)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (287)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (290)

Enfield Buddhist Garden in Adelaide (47)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (53)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (60)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (66)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (165)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (143)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (177)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (179)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (193)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (232)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (235)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (256)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (251)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (246)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (274)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (261)


Enfield Buddhist Cemetery
NGHĨA TRANG PHẬT GIÁO
ĐẦU TIÊN TẠI ADELAIDE, NAM ÚC
Jade Gailberger
Các bài báo nói về niềm tin



Một sai sót xảy ra trong một lễ tang của một Phật tử VN tại Adelaide Nam Úc, nhân viên nghĩa trang Enfiled đã xay nhuyễn phần tro cốt của người quá vãng trước khi gia đình muốn xem phần tro cốt  có lưu xá lợi hay không, đây là 1 bài học nhớ đời cho nhân viên nghĩa trang, chính vì sai sót này, Ban giám đốc nghĩa trang, ông Robert Pitt, đã làm việc với gia đình tang quyến, xin lỗi và an ủi (Kim Thoa, Hoàng Lan, cùng với sự cố vấn của TT Nguyên Tạng, ĐĐ Viên Trí) cuối cùng đã dẫn đến một kết quả có hậu, đó là đề án thiết lập một khu Nghĩa Trang Phật Giáo đầu tiên ở Nam Úc cho tôn giáo cổ xưa này.

Sự việc bắt đầu là tro cốt của bác Phật tử Đồng Ngọc Lê Viết Bửu (1946-2013) đã gần như bị nghiền thành tro sau khi hỏa táng, do một sự sai sót xảy ra tại một lễ hoả thiêu tại Enfield Memorial Park cách đây 2 năm rưỡi.

Giám đốc Ban Điều hành Các Công ty Hoả Thiêu Robert Pitt cho hay theo quy ước nhiều Phật tử được phép lựa một số mẩu xương để mang đi.

Ông Pitt cho biết Ban Điều hành đã xin lỗi gia đình về sai sót này và sau đó đã làm việc với cộng đồng Phật tử ở Adelaide để xây dựng một khu vực riêng dành cho Phật tử trong Enfield Memorial Park.


Enfield Buddhist Cemetery-4 ĐĐ Thích Viên Trí và  Robert Pitt Giám đốc Ban Điều hành Enfiled Ceretery
, hình chụp tại Nghĩa Trang Phật Giáo bên trong Enfield Memorial Park.



Đây sẽ là một khu vực mai táng riêng biệt dành cho Phật tử lần đầu tiên ở Nam Úc và sẽ có một tượng Phật cao 4m.

Tượng Phật được tôn trí tại trung tâm điểm của khu này đã được thỉnh và đưa từ Việt Nam sang và sẽ được chính thức khánh thành với sự có mặt của ông Toàn Quyền Nam Úc Lê Văn Hiếu vào ngày  chủ nhật, 03/04/2016.

Buỗi lễ này mong đợi sẽ có sự tham dự của hơn 400 người và sẽ bao gồm các hoạt động như diễu hành, múa lân, bắn pháo hoa và sái tịnh cầu nguyện.

Ông Robert Pitt nói dự án này rất thú vị. “Chúng tôi đã học rất nhiều về lễ  tang cho Phật tử, các phong tục liên quan và đây thật là những kinh nghiệm đáng giá,” ông chia sẻ.

Đại đức Thích Viên Trí, Trụ Trì Chùa Pháp Hoa, địa phương Nam Úc,  nói rằng ngôi mộ là căn nhà sau khi chết rằng “Chúng tôi đã mong đợi để có được một khu vực nghĩa trang riêng dành cho Phật tử, như là phần một không thể thiếu được trong cộng đồng” Thầy tâm sự.

 

Theo The Advertiser | Latest Adelaide and South Australia News , 28-02-2016
Việt dịch: Hoa Chí Nga Trương (xem bài khác)




 

 
Funeral_tradition_11_4_2014 (71)

TT Nguyên Tạng và ông Robert Pitt trong Hội Nghị Tang lễ của CCASA ở Nam Úc

(xem thêm)


 


 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
13/07/2011(Xem: 4813)
Người tu Tịnh Độ, khi bịnh chưa nặng cũng nên uống thuốc, nhưng vẫn tinh tấn niệm Phật, chớ tưởng nghĩ rằng: uống thuốc rồi sẽ lành bịnh. Lúc bịnh đã nặng, có thể không cần dùng thuốc. Hoằng Nhứt đại sư khi đau nặng, có kẻ thưa để xin rước thầy hốt thuốc. Ngài liền từ tạ và nói kệ rằng...
13/07/2011(Xem: 3407)
Tục ngữ Việt Nam chúng ta có câu “ sanh ký tử quy, nghĩa là ; Sống gởi trần gian, chết lại về”. Vậy khi chết chúng ta đi về đâu? Đây là câu hỏi rất khó trả lời, chỉ có bậc Đại giác ngộ mới thấy rõ con đường đi này và chỉ dạy cho chúng ta biết mà thôi. Đó là sáu con đường mà chúng sanh qua lại mãi: địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh, cõi Trời, Người, A-tu-la, còn gọi là sáu nẻo luân hồi. Khi con người còn sống, gây tạo nhân gì thì kết quả sẽ theo họ như thế ấy. Kết quả đó là động cơ thúc đẩy con người sau khi chết, đi vào các cảnh giới tương ưng trong sáu đường .
13/07/2011(Xem: 4089)
“Trợ giúp thành tựu cho một chúng sanh được vãng sanh, tức là thành tựu cho một chúng sanh tương lai thành Phật. Công đức này thật không thể nghĩ bàn”. Hộ niệm là trợ giúp cho một người được vãng sanh. Người hộ niệm cần phải biết rõ phương pháp cũng như đạo lý về vãng sanh thì mới đem lại lợi ích cho người được hộ niệm. Người không tu hành, không hiểu Phật pháp, không được hướng dẫn vãng sanh, không có hộ niệm, giờ lâm chung đa phần thần thức của họ thường bị dìm trong ác mộng, bị rơi vào những cạm bẫy dữ ác, rơi vào những cảnh hung hiểm. Bị lôi vào đó rồi thì rất khó thoát thân, thần thức sẽ theo nghiệp đi thọ báo.
09/07/2011(Xem: 6564)
Lúc này tôi nghĩ có ba vấn đề chúng ta phải thấu triệt nếu chúng ta muốn hiểu rõ toàn chuyển động của sống. Chúng là thời gian, đau khổ và chết.
01/07/2011(Xem: 8762)
Số đông quần chúng cần một thời gian dài mới quen thuộc với ý niệm về tái sinh. Tôi cũng đã trải qua nhiều giai đoạn trong tiến trình đưa đến sự xác tín vào tái sinh.
24/06/2011(Xem: 4527)
Đó là câu hỏi của một hãng Thông tấn ở phương Tây đưa ra trong một cuộc thăm dò ý kiến với đông đảo người dân ở nước Anh. Câu hỏi với tình huống giả định là một thiên thạch sắp đâm vào trái đất và bạn chỉ còn 60 phút nữa sống trên cõi đời, bạn sẽ làm gì trong 60 phút ngắn ngủi ấy…
19/06/2011(Xem: 8351)
Luật nhân quả không phải là luật riêng có tính cách tôn giáo. Trong vũ trụ, thiên nhiên, mọi sự vật đều chịu luật nhân quả, đó là luật chung của tự nhiên.
11/06/2011(Xem: 4321)
Chúng ta chết là chết như thế nào? Và sau khi chết, chúng ta đi về đâu? Đấy là những câu hỏi, những thắc mắc, những hoài nghi đeo bám tâm thức nhân loại từ xưa đến nay và dường như chúng vẫn đang còn treo lơ lửng ở đấy với những vấn nạn siêu hình nhức nhối và đầy bí ẩn. Đức Phật là bậc thầy của chư thiên và loài người (Thiên Nhân Sư), là bậc thông suốt thế gian, thông suốt tam giới (Thế Gian Giải), là bậc đã thấy biết toàn diện và chơn chánh (Chánh Biến Tri)... đã giảng giải cho những người học Phật và tu Phật như thế nào về “hiện tượng chết và tái sanh”? Bây giờ muốn đi vào nội dung ấy, chúng ta sẽ phải lần lượt nghiên cứu qua những tương quan liên hệ sau đây:
06/05/2011(Xem: 9245)
Khi truyền bá rộng rãi sang châu Á, Phật giáo thành công khi vượt qua một số vấn đề nổi bật từ những giới hạn về ngôn ngữ trong một số trường hợp phải phiên chuyển thành một ngôn ngữ rất khác với ngôn ngữ nói của Ấn Độ. Giáo lý đạo Phật được truyền đạt bằng lời nói qua vô số ngôn ngữ và tiếng nói địa phương. Còn Kinh tạng, khi đã được viết ra, lại được phiên dịch thành hàng tá ngôn ngữ ngay cả trước thời kỳ hiện đại. Do vì nguồn gốc lịch sử không cho phép các học giả dùng ngôn ngữ nói trong việc giảng dạy, bài viết này sẽ tập trung vào những ý tưởng được viết ra, nhằm khảo sát việc truyền dạy qua lời nói chỉ trong thời kỳ Phật giáo Ấn Độ.
05/05/2011(Xem: 7347)
Cuối cùng thì một con đường vô thường này mỗi người chúng ta đều phải đối diện! Tuy nhiên, Phật A-di-đà đã từng phát đại nguyện muốn cứu độ tất cả chúng sanh niệm Phật.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567