Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Vũ trụ và con người trở lại vấn đề tạo sinh vô tính

08/04/201319:41(Xem: 4554)
Vũ trụ và con người trở lại vấn đề tạo sinh vô tính

Giới Thiệu Bài Mới

Vũ Trụ Và Con Người Trở Lại Vấn Đề Tạo Sinh Vô Tính

Hoàng Quyên

Nguồn:Hoàng Quyên


TRONG LÚC CÁC CHÍNH PHỦ TRÊN THẾ GIỚI BÀN CẢI NÊN HAY KHÔNG CHO PHÉP CÁC KHOA HỌC GIA TẠO SINH VÔ TÍNH, thì Trung Quốc âm thầm cho ra đời 10 con vật.

Một nguồn tin phát ra từ Thượng Hải Trung Hoa lục địa, Trung Quốc âm thầm nghiên cứu và phát triển kỹ thuật cloning và nuôi tham vọng trở thành một cường quốc trong lĩnh vực này.

Ba con dê khỏe mạnh đang thong thả ăn được thu hình vào máy của phóng viên truyền hình Reuter, là kết quả tạo sinh vô tính của các nhà khoa học Trung Quốc, cho ra đời hồi tháng 5 năm 2001.

Khắp lãnh thổ Hoa Lục hiện có khoảng 10 con vật sinh ra từ kỹ thuật nhân giống vô tính, đã thực hiện với cừu và bò.

Tiến sĩ Cheng Guoxiang, giám đốc Viện Biến Giống Thượng Hải cho biết, kỹ thuật cloning là công cụ phục vụ tốt ngành chăn nuôi công nghiệp. Các nhà khoa học này đã bước qua thời kỳ ứng dụng vào các mục tiêu thực tế.

Theo lời ông chủ trương cấm đoán nhân giống người bằng kỹ thuật là điều dễ hiểu, nhưng không nên cấm hết cuộc nghiên cứu tế bào gốc để chữa các chứng bệnh nan y.

Sở thú Thượng Hải đã ký hợp đồng tài trợ một dự án nhân giống vô sinh loài cọp Hoa Nam hiện bị đe dọa tuyệt chủng.

ĐÀI BẮC CŨNG... THỰC HIỆN NHƯNG LÀ... HEO

Trong khi đó đã thực hiện "Tạo sinh vô tính Heo với DNA của Người. Các nhà khoa học Đài Loan đã tạo sinh vô tính được các con heo mang di truyền Người và Heo, một bước nhảy có thể dẫn tới việc chữa trị bệnh Hemophilia tức bệnh chảy máu vì máu không đông được, đồng thời còn chữa trị các bệnh khác, theo lời tiết lộ của các khoa học gia này.

Ba con heo cái được từ 2 tuần đến 2 tháng tuổi đã ra đời bằng kỹ thuật giải phẩu bệnh heo mẹ và có tình trạng sức khỏe tốt, theo lời Viện Kỹ Thuật Thú Vật, cơ quan do chính phủ đài thọ loan báo.

Để tạo sinh các khoa học gia trước tiên phải chuyển các di truyền thể từ cả tế bào người và heo vào một con heo được 3 tuổi, đó là lời tuyên bố của Wu Shinnchih - nhà nghiên cứu hàng đầu của Viện này.

Các khoa học gia đó lấy tế bào từ lỗ tai heo và chích chúng vào các tế bào trứng của các con heo khác hầu tạo ra thú tạo sinh vô tính, theo lời của ông Wu. Các con heo tạo sinh có thể tạo ra khi di truyền thể từ một tế bào đơn độc được chích vào một tế bào trứng, mà tế bào trứng này đã bị gỡ bỏ các di truyền thể riêng của chúng.

Wong Chung Nam - giám đốc của Viện này nói là có 5 tổ chức ngoại quốc đã tạo sinh heo thành công. Nhưng thành công trước tiên là Đài Loan sinh sản từ hai tế bào thay vì chỉ một tế bào.

Sau khi các heo tạo sinh này lớn lên, sữa của chúng sẽ chứa đựng một yếu tố làm đông máu người để có thể dùng chữa bệnh hemophilia. Sữa heo này cũng sẽ có chất đạm heo, ngăn cản được cả những bệnh tiêu chảy. Won nói: "viện này cũng tính làm việc với các cơ quan nghiên cứu nước ngoài để đẩy mạnh tạo sinh hầu dùng heo tạo sinh mà có cơ phận thế được ghép cho con người mà không bị cơ thể từ chối.

NAM HÀN CŨNG TUYÊN BỐ ĐÃ THÀNH CÔNG TẾ BÀO NGƯỜI CẤY NOÃN SÀO BÒ

Tin từ Seoul đánh đi cho biết là các bác sĩ tại Nam hàn vừa tuyên bố là họ đã thành công trong việc tạo sinh vô tính một bào thai con người (human embryo) bằng cách dùng tế bào loài người và cấy vào noãn sào của con bò cái. Điều này được dự đoán là sẽ gây nhiều phẫn nộ trong các đoàn thể tôn giáo và những nhóm chống đối cuộc thí nghiệm tương tự.

Trung tâm nghiên cứu về Đời sống Maria (Maria Life Engineering Research Institute),dưới sự quản trị của bác sĩ Park Sae Pil, tuyên bố cách đây không bao lâu là họ đã lấy một nguyên tử từ một tế bào con người và cấy vào một noãn sào của một con bào cái, đây là tiến trình để tạo gốc (stem cells).

Tế bào gốc có thể tự sinh ra thành những tế bào khác, với tiềm năng sinh sản để thay thế những phần hoặc những tế bào trong thân thể đã bị hư hại.

Dầu vậy, công trình nghiên cứu của bác sĩ Park được dự đoán là sẽ gây nên nhiều phẫn nộ và tranh cãi trên phương diện đạo đức của sự tạo sinh vô tính của tế bào loài người với noãn sào của giống bò.

Trung tâm nghiên cứu về Đời sống Maria đã tuyên bố là họ đã dùng một nguyên tử lấy từ một tế bào loài người và cấy vào noãn sào của một con bò cái, một tiến trình hòa hợp liên quan giữa hai giống khác nhau.

Bào thai thành hình bởi phương pháp tạo sinh vô tính chứa 99% DNA của con người,theo bản báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu về Đời sống Maria. Bác sĩ Park cho biết những tế bào gốc dùng trong việc thay thế cơ phận con người được cấy từ noãn sào của con người rất khó tìm.

Bác sĩ Park cũng cảnh báo là việc tạo sinh vô tính một bào thai con người theo phương pháp này chỉ nhằm mục đích để tạo nên tế bào gốc, không mục đích để tạo nên một con người lai bò, theo ông, không thể thực hiện được với kỹ thuật hiện tại.

Hoàng Quyên

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
01/11/2024(Xem: 376)
Quý Phật tử (bất bộ phái: theo Nam Tông, Phật Giáo Nguyên Thủy, theo Bắc Tông, hay Tịnh Độ Tông, Mật Tông vv) với lòng tin chân thành, nhất tâm hướng về Như Lai và Pháp của Như Lai, không một chút phân vân, không một chút nghi ngờ về Như Lai và Pháp của Như Lai, thời sẽ vui như hội trăng rằm quanh năm vì Chân Pháp của Thế Tôn là Pháp Quang, vượt xa ánh sáng mặt trời, mặt trăng, tỏa rạng khắp nơi, làm cho khai ngộ, mang lại niềm hỷ lạc cho bất kể hữu tình nào với tâm hân hoan tín thọ, và pháp thọ. Trong kho tàng Pháp Bảo đồ sộ của bậc Thiện Thệ, Bát Trai Giới thanh tịnh dù chỉ trong một ngày một đêm, sẽ mang lại công đức không thể luận bàn cho bất kể Quý Pháp hữu nào hân hoan tín thọ, vì với công đức chân thật này, sẽ tái sanh lên cõi trời, một trong sáu tầng trời dục giới, hoặc sẽ tái sanh về Tây Phương Cực Lạc tùy theo tâm nguyện của họ.
22/08/2024(Xem: 1169)
Khi thấy Đức A Di Đà Phật xuất hiện, Cụ Ông 80 tuổi, vào hai đêm trước ngày ra đi, mặc dù bị bệnh ung thư đại tràng giai đoạn cuối, vẫn mỉm cười niệm Nam Mô A Di Đà Phật; ngay trước giờ xả bỏ báo thân, Cụ Ông, lại một lần nữa, thấy Đức A Di Đà Phật hiện ra; và sau đó tỉnh táo, sáng suốt ra đi an lành. Tâm Tịnh và Hoa Chí cùng con cháu của Cụ có duyên lành hỗ trợ Cụ Niệm Phật suốt tám ngày và tám đêm, khai thị, khuyến khích, làm cho Cụ phấn chấn, đặc biệt, Tâm Tịnh đã tận mắt chứng kiến sự ra đi nhẹ nhàng của Cụ vào lúc 9.40 sáng ngày 11 tháng 07 Quý Mão (2023). Để kỷ niệm một năm giỗ đầu của Cụ, và như một lời hứa khả với quý đạo hữu Tịnh Độ, Tâm Tịnh xin hân hoan tường thuật lại những gì mắt thấy, tai nghe trong suốt thời gian trợ duyên Niệm Phật cùng với Cụ cho đến thời khắc ra đi, kể cả thời gian ban đầu khi nhập viện và thời gian hộ niệm sau khi tắt thở. Từ những gì diễn ra trong những ngày cùng Cụ Niệm Phật, có thể đúc kết thành 14 chỉ dấu sau đây, làm cơ sở cho niềm tin rằng Th
21/01/2024(Xem: 1831)
Tỉnh Thức Đối Diện với Bệnh tật và Cái Chết_Tỳ Kheo Analayo_Bình Anson dịch
06/06/2023(Xem: 7103)
Bất cứ trong một tôn giáo, một triết học nào, phần nhân sinh quan vẫn là quan trọng. Chúng ta theo một tôn giáo mà không biết quan niệm nhân sinh trong tôn giáo ấy như thế nào, thực là một khuyết điểm lớn lao. Ở đây, chúng ta chỉ riêng bàn về phần nhân sinh quan Phật giáo để tìm hiểu Phật giáo quan niệm về đời sống con người như thế nào ?
21/05/2023(Xem: 2000)
Con người thường sợ cái chết nên làm mọi cách để níu kéo sự sống, níu kéo bằng tiền bạc, bằng thuốc men, thức ăn, bằng các hoạt động thể chất. Việc giữ gìn, duy trì sự sống là một điều cơ bản mà bất cứ ai sống trên đời này cũng phải làm để mong mình sống lâu, sống thọ chứ không ai mong mình chết sớm, hay nói đúng hơn là ai cũng sợ cái chết bởi không có một loài động vật có máu huyết nào lại không sợ chết, nhưng sợ chết, không muốn chết thì con người vẫn không thể thoát được cái chết, cho nên thay vì sợ hãi thì chúng ta hãy tập đối diện với quy luật sinh tử như thế nào để vừa giữ được tinh thần lạc quan, vừa duy trì được sự sống của mình một cách trọn vẹn nhất.
22/03/2022(Xem: 3650)
Tôi không ngạc nhiên lắm khi biết dù tác phẩm Chết và Tái sinh ( Death & Rebirth ) đó TT Thích Nguyên Tạng soạn dịch ấn bản lần đầu tiên vào năm 2001 và được tái bản đến 9 lần rồi mà vẫn không đủ cung cấp, cho nên sắp tới Tu Viện Quảng Đức cho tái bản lần thứ 10 để cống hiến bạn đọc gần xa. May mắn thay trong thư viện tí hon của tôi có tác phẩm này được tái bản lần thứ bảy vào mùa Vu Lan báo Hiếu 2007 mà lời ngỏ của tác giả đã đánh động đến con tim của người đọc …qua câu chuyện Luật Sư Brendan Keilar sinh sống tại Melbourne / Australia đã bị bắn chết thật kinh hoàng khi tuổi mới 43 để trả giá cho hành động rất ngưỡng phục ( vì đã can thiệp cứu người).
02/12/2021(Xem: 19998)
Nam Mô A Di Đà Phật. Kính bạch Chư Tôn Thiền Đức, Kính thưa quý đồng hương Phật tử thân mến, Kể từ ngày 12/04/2020, nước Úc của chúng ta cũng như các nước khác trên toàn thế giới đã bắt đầu bị đại dịch Covid hoành hành và lây lan một cách nhanh chóng. Hai năm qua toàn thế giới đã phải chịu ảnh hưởng về mặt kinh tế, chính trị, xã hội, thương trường. Ngay cả đời sống tinh thần của mọi người dân cũng bị ảnh hưởng không ít, nhất là đối với những gia đình đã phải nhìn thấy người thân ra đi trong sự cô đơn lạnh lẽo, không người đưa tiễn. Biết bao hoàn cảnh đau thương... Tính đến hôm nay nước Úc của chúng ta đã được ổn định phần nào, trên 80% người dân đã được tiêm ngừa theo quy định của chính phủ, cũng như việc không còn phải lockdown, người dân được đi lại tự do giữa các tiểu bang cũng như được hội họp, sinh hoạt hội đoàn và tôn giáo. Trong đại dịch, 2 năm qua nước Úc số người bị nhiễm Covid lên đến 113,411 người và số người không may mắn đã ra đi vĩnh viễn là 1,346 người.
01/08/2021(Xem: 12633)
Chuông mõ gia trì là 2 pháp khí rất quan trọng trong nghi thức hành trì và tu tập mỗi ngày đối với người đệ tử Phật. Tiếng chuông, tiếng mõ rất là quen thuộc gần gũi trong sự hành trì tu tập hằng ngày của người Phật tử, nhất là Phật tử theo truyền thống Bắc tông. Phật tử theo truyền thống Nam tông trước kia thì không có gõ mõ, thỉnh chuông khi tụng kinh, nhưng bây giờ đã có chuông rồi, còn bên Bắc tông thì chuông mõ đã có từ ngàn xưa.
26/06/2021(Xem: 15492)
LỜI GIỚI THIỆU “Chết đi về đâu” là tuyển tập các bài pháp thoại của thầy Nhật Từ tại Hoa Kỳ, Úc châu và Việt Nam. Dựa vào kinh điển Phật giáo thuộc các truyền thống khác nhau, thầy Nhật Từ đã phân tích những trở ngại về tâm lí trước cái chết thường làm cho cái chết diễn ra sớm hơn và đau đớn hơn. Nếu chết được hiểu là tiến trình tự nhiên mà mỗi hữu thể đều phải trải qua thì nỗi sợ hãi về cái chết sẽ trở thành nỗi ám ảnh, trước nhất là từ hữu thức sau đó là từ vô thức, làm cho cuộc sống con người trở nên tẻ nhạt và đáng sợ.
01/11/2020(Xem: 19950)
1/Đệ nhất đại nguyện: quốc vô ác đạo. Đại nguyện thứ nhất: Cõi Cực-lạc không có các đường ác. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy) 2/Đệ nhị đại nguyện: bất đọa ác đạo. Đại nguyện thứ hai: Chúng sinh ở cõi Cực-lạc không đọa vào các đường ác. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 3/ Đệ tam đại nguyện: thân chơn kim sắc. Đại nguyện thứ ba: Thân của chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều có sắc vàng. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 4/ Đệ tứ đại nguyện: hình sắc tương đồng. Đại nguyện thứ tư: Hình sắc của chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều bình đẳng, không đẹp xấu khác nhau. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 5/Đệ ngũ đại nguyện: túc mạng trí thông. Đại nguyện thứ năm: Chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều có túc mạng thông, biết rõ các kiếp quá khứ. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy)
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]