Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Vũ trụ và con người trở lại vấn đề tạo sinh vô tính

08/04/201319:41(Xem: 4212)
Vũ trụ và con người trở lại vấn đề tạo sinh vô tính

Giới Thiệu Bài Mới

Vũ Trụ Và Con Người Trở Lại Vấn Đề Tạo Sinh Vô Tính

Hoàng Quyên

Nguồn:Hoàng Quyên


TRONG LÚC CÁC CHÍNH PHỦ TRÊN THẾ GIỚI BÀN CẢI NÊN HAY KHÔNG CHO PHÉP CÁC KHOA HỌC GIA TẠO SINH VÔ TÍNH, thì Trung Quốc âm thầm cho ra đời 10 con vật.

Một nguồn tin phát ra từ Thượng Hải Trung Hoa lục địa, Trung Quốc âm thầm nghiên cứu và phát triển kỹ thuật cloning và nuôi tham vọng trở thành một cường quốc trong lĩnh vực này.

Ba con dê khỏe mạnh đang thong thả ăn được thu hình vào máy của phóng viên truyền hình Reuter, là kết quả tạo sinh vô tính của các nhà khoa học Trung Quốc, cho ra đời hồi tháng 5 năm 2001.

Khắp lãnh thổ Hoa Lục hiện có khoảng 10 con vật sinh ra từ kỹ thuật nhân giống vô tính, đã thực hiện với cừu và bò.

Tiến sĩ Cheng Guoxiang, giám đốc Viện Biến Giống Thượng Hải cho biết, kỹ thuật cloning là công cụ phục vụ tốt ngành chăn nuôi công nghiệp. Các nhà khoa học này đã bước qua thời kỳ ứng dụng vào các mục tiêu thực tế.

Theo lời ông chủ trương cấm đoán nhân giống người bằng kỹ thuật là điều dễ hiểu, nhưng không nên cấm hết cuộc nghiên cứu tế bào gốc để chữa các chứng bệnh nan y.

Sở thú Thượng Hải đã ký hợp đồng tài trợ một dự án nhân giống vô sinh loài cọp Hoa Nam hiện bị đe dọa tuyệt chủng.

ĐÀI BẮC CŨNG... THỰC HIỆN NHƯNG LÀ... HEO

Trong khi đó đã thực hiện "Tạo sinh vô tính Heo với DNA của Người. Các nhà khoa học Đài Loan đã tạo sinh vô tính được các con heo mang di truyền Người và Heo, một bước nhảy có thể dẫn tới việc chữa trị bệnh Hemophilia tức bệnh chảy máu vì máu không đông được, đồng thời còn chữa trị các bệnh khác, theo lời tiết lộ của các khoa học gia này.

Ba con heo cái được từ 2 tuần đến 2 tháng tuổi đã ra đời bằng kỹ thuật giải phẩu bệnh heo mẹ và có tình trạng sức khỏe tốt, theo lời Viện Kỹ Thuật Thú Vật, cơ quan do chính phủ đài thọ loan báo.

Để tạo sinh các khoa học gia trước tiên phải chuyển các di truyền thể từ cả tế bào người và heo vào một con heo được 3 tuổi, đó là lời tuyên bố của Wu Shinnchih - nhà nghiên cứu hàng đầu của Viện này.

Các khoa học gia đó lấy tế bào từ lỗ tai heo và chích chúng vào các tế bào trứng của các con heo khác hầu tạo ra thú tạo sinh vô tính, theo lời của ông Wu. Các con heo tạo sinh có thể tạo ra khi di truyền thể từ một tế bào đơn độc được chích vào một tế bào trứng, mà tế bào trứng này đã bị gỡ bỏ các di truyền thể riêng của chúng.

Wong Chung Nam - giám đốc của Viện này nói là có 5 tổ chức ngoại quốc đã tạo sinh heo thành công. Nhưng thành công trước tiên là Đài Loan sinh sản từ hai tế bào thay vì chỉ một tế bào.

Sau khi các heo tạo sinh này lớn lên, sữa của chúng sẽ chứa đựng một yếu tố làm đông máu người để có thể dùng chữa bệnh hemophilia. Sữa heo này cũng sẽ có chất đạm heo, ngăn cản được cả những bệnh tiêu chảy. Won nói: "viện này cũng tính làm việc với các cơ quan nghiên cứu nước ngoài để đẩy mạnh tạo sinh hầu dùng heo tạo sinh mà có cơ phận thế được ghép cho con người mà không bị cơ thể từ chối.

NAM HÀN CŨNG TUYÊN BỐ ĐÃ THÀNH CÔNG TẾ BÀO NGƯỜI CẤY NOÃN SÀO BÒ

Tin từ Seoul đánh đi cho biết là các bác sĩ tại Nam hàn vừa tuyên bố là họ đã thành công trong việc tạo sinh vô tính một bào thai con người (human embryo) bằng cách dùng tế bào loài người và cấy vào noãn sào của con bò cái. Điều này được dự đoán là sẽ gây nhiều phẫn nộ trong các đoàn thể tôn giáo và những nhóm chống đối cuộc thí nghiệm tương tự.

Trung tâm nghiên cứu về Đời sống Maria (Maria Life Engineering Research Institute),dưới sự quản trị của bác sĩ Park Sae Pil, tuyên bố cách đây không bao lâu là họ đã lấy một nguyên tử từ một tế bào con người và cấy vào một noãn sào của một con bào cái, đây là tiến trình để tạo gốc (stem cells).

Tế bào gốc có thể tự sinh ra thành những tế bào khác, với tiềm năng sinh sản để thay thế những phần hoặc những tế bào trong thân thể đã bị hư hại.

Dầu vậy, công trình nghiên cứu của bác sĩ Park được dự đoán là sẽ gây nên nhiều phẫn nộ và tranh cãi trên phương diện đạo đức của sự tạo sinh vô tính của tế bào loài người với noãn sào của giống bò.

Trung tâm nghiên cứu về Đời sống Maria đã tuyên bố là họ đã dùng một nguyên tử lấy từ một tế bào loài người và cấy vào noãn sào của một con bò cái, một tiến trình hòa hợp liên quan giữa hai giống khác nhau.

Bào thai thành hình bởi phương pháp tạo sinh vô tính chứa 99% DNA của con người,theo bản báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu về Đời sống Maria. Bác sĩ Park cho biết những tế bào gốc dùng trong việc thay thế cơ phận con người được cấy từ noãn sào của con người rất khó tìm.

Bác sĩ Park cũng cảnh báo là việc tạo sinh vô tính một bào thai con người theo phương pháp này chỉ nhằm mục đích để tạo nên tế bào gốc, không mục đích để tạo nên một con người lai bò, theo ông, không thể thực hiện được với kỹ thuật hiện tại.

Hoàng Quyên

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
06/12/2010(Xem: 3962)
Do quan niệm linh hồn theo nhiều cách khác nhau nên người ta vẫn bàn cãi về có hay không có linh hồn. Thường thì linh hồn được hiểu là phần tinh anh, cái tinh thể, tinh thần của con người, đối lập với vật chất, với bất cứ cơ quan sinh học nào của cơ thể.
06/12/2010(Xem: 3171)
Thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn (Hoà Bình) đang tồn tại câu chuyện khá ly kỳ. Một cháu bé cứ nằng nặc nhận mình là đứa trẻ đã chết cách đây hơn mười năm và đòi về ở với bố mẹ người đã chết. Sau khi đưa ra nhiều “bằng chứng” chứng tỏ mình là người đã chết, cháu bé đã được nhận về nuôi như một sự sống lại của linh hồn đã chết trước đó.
01/12/2010(Xem: 4000)
Hộ niệm là niệm Phật cầu nguyện cho một bệnh nhân khi nhận thấy thuốc chữa trị không còn tác dụng đối với người ấy nữa, khi mà người bệnh sắp qua đời.
18/11/2010(Xem: 5794)
THIỀN ĐỊNH: HÃY NGẮM NHÌN MỌI SỰ– bản ngã, hành động, đối tượng; bằng hữu, kẻ thù, người không quen biết, những người là đối tượng của sự tham luyến của bạn, sự sân hận, và sự vô minh; mọi hiện tượng mang lại kết quả – với sự tỉnh giác về thực tại: tất cả những điều này đều phù du, và có thể ngừng dứt bất kỳ lúc nào. Tất cả những hiện tượng này không chỉ biến đổi trong từng giây phút do bởi những nguyên nhân và điều kiện (duyên), nhưng chúng có thể kết thúc bất cứ lúc nào.
09/11/2010(Xem: 18216)
Qua sự huân tập và ảnh hưởng của tam độc tham, sân, si, ác nghiệp đã hình thành, thiết lập những mối liên kết với tâm thức qua những khuynh hướng có mục tiêu.
31/10/2010(Xem: 7450)
Tham sống sợ chết, đó là sự thật của người đời. Thế nhưng tại sao lại giết hại, cắt đứt sự sống của chúng sanh khác? Trong bài viết ngắn này chúng tôi sẽ đề cập đến vấn đề "Không sát sanh" hay "tôn trọng sự sống" như là thái độ sống của một người Phật tử.
29/10/2010(Xem: 6510)
Kính lễ Tam Bảo. Kính lễ các luận sư Jamyang Khyentse Rinpoche, Dilgo Khyentse Rinpoche và Sogyal Rinpoche đã giải thích giáo lý trung ấm. Trước hết nhắc lại có sáu trung ấm hay bạt đô: trung ấm trong mộng, trung ấm trong đại định, trung ấm tự nhiên của đời sống; trung ấm đau đớn của cái chết; trung ấm pháp tính (thời gian của Ánh sáng căn bản xuất hiện ngay sau khi chết); và trung ấm tái sinh. Sở dĩ có trung ấm là vì tâm vô minh bất giác: bất giác lúc sống, bất giác lúc chết, bất giác lúc gặp ánh sáng chân lý, bất giác lúc tìm tái sinh. Để hiểu bạt đô tái sinh, có lẽ nên nói thêm về tính chất của tâm.
28/10/2010(Xem: 5016)
Dưới đây là một bài thuyết giảng của Lạt-ma Dagpo Rimpoché tại ngôi chùa Tây tạngKadam Tcheuling tọa lạc tại Aix-En-Provence miền nam nước Pháp, vào ngày 23tháng 3, năm 2003. Thôngdịch viên : Marie-Stelle Boussemart. Ghi chép : Laurence Harlé, MichelLanglois, Cathérine Baguet, Marie-Stella Boussemart
21/10/2010(Xem: 4948)
Khi Đức Phật còn là thái tử, trong lúc đi dạo chơi, Ngài đã trông thấy những cảnh khổ đau của kiếp sống con người là bệnh hoạn, già yếu và chết. Từ đó, cuộc sống khổ đau và tạm bợ của con người đã khiến cho thái tử suy tư rất nhiều và thôi thúc Ngài quyết tâm đi tìm cuộc sống an lạc, vĩnh hằng, bất tử. Trải qua năm năm tìm đạo, sáu năm khổ hạnh chốn rừng già và sau 49 ngày Thiền định ở Bồ đề đạo tràng, Đức Phật đã nhận thấy rõ đặc tính của cuộc sống con người nói riêng và của muôn vật, muôn loài nói chung ở trong thế giới sanh diệt là vô thường (Anicca), khổ (Dukkha) và vô ngã (Anatta).
13/10/2010(Xem: 3605)
Nếu bạn có bạn bè hay người thân đang lâm trọng bệnh hoặc sắp qua đời, tôi biết là không có ai bảo bạn hãy cứ thản nhiên với họ. Mọi người đồng ý rằng bạn nên khởi lòng bi mẫn. Vấn đề là, cách lòng bi mẫn chuyển thành những hành động cụ thể thì lại không mấy giống nhau. Đối với một số người, bi mẫn có nghĩa là kéo dài mạng sống càng lâu càng tốt; nhưng đối với một số người khác, bi mẫn là chấm dứt đời sống - thông qua việc trợ tử - khi mà phẩm chất đời sống của người bệnh không còn là bao. Và không có ai trong hai nhóm này xem nhóm khác là có lòng bi mẫn thực sự. Nhóm trước xem nhóm sau là tội phạm; còn nhóm sau xem nhóm trước là tàn nhẫn và độc ác.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567