Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Vũ trụ và con người trở lại vấn đề tạo sinh vô tính

08/04/201319:41(Xem: 4216)
Vũ trụ và con người trở lại vấn đề tạo sinh vô tính

Giới Thiệu Bài Mới

Vũ Trụ Và Con Người Trở Lại Vấn Đề Tạo Sinh Vô Tính

Hoàng Quyên

Nguồn:Hoàng Quyên


TRONG LÚC CÁC CHÍNH PHỦ TRÊN THẾ GIỚI BÀN CẢI NÊN HAY KHÔNG CHO PHÉP CÁC KHOA HỌC GIA TẠO SINH VÔ TÍNH, thì Trung Quốc âm thầm cho ra đời 10 con vật.

Một nguồn tin phát ra từ Thượng Hải Trung Hoa lục địa, Trung Quốc âm thầm nghiên cứu và phát triển kỹ thuật cloning và nuôi tham vọng trở thành một cường quốc trong lĩnh vực này.

Ba con dê khỏe mạnh đang thong thả ăn được thu hình vào máy của phóng viên truyền hình Reuter, là kết quả tạo sinh vô tính của các nhà khoa học Trung Quốc, cho ra đời hồi tháng 5 năm 2001.

Khắp lãnh thổ Hoa Lục hiện có khoảng 10 con vật sinh ra từ kỹ thuật nhân giống vô tính, đã thực hiện với cừu và bò.

Tiến sĩ Cheng Guoxiang, giám đốc Viện Biến Giống Thượng Hải cho biết, kỹ thuật cloning là công cụ phục vụ tốt ngành chăn nuôi công nghiệp. Các nhà khoa học này đã bước qua thời kỳ ứng dụng vào các mục tiêu thực tế.

Theo lời ông chủ trương cấm đoán nhân giống người bằng kỹ thuật là điều dễ hiểu, nhưng không nên cấm hết cuộc nghiên cứu tế bào gốc để chữa các chứng bệnh nan y.

Sở thú Thượng Hải đã ký hợp đồng tài trợ một dự án nhân giống vô sinh loài cọp Hoa Nam hiện bị đe dọa tuyệt chủng.

ĐÀI BẮC CŨNG... THỰC HIỆN NHƯNG LÀ... HEO

Trong khi đó đã thực hiện "Tạo sinh vô tính Heo với DNA của Người. Các nhà khoa học Đài Loan đã tạo sinh vô tính được các con heo mang di truyền Người và Heo, một bước nhảy có thể dẫn tới việc chữa trị bệnh Hemophilia tức bệnh chảy máu vì máu không đông được, đồng thời còn chữa trị các bệnh khác, theo lời tiết lộ của các khoa học gia này.

Ba con heo cái được từ 2 tuần đến 2 tháng tuổi đã ra đời bằng kỹ thuật giải phẩu bệnh heo mẹ và có tình trạng sức khỏe tốt, theo lời Viện Kỹ Thuật Thú Vật, cơ quan do chính phủ đài thọ loan báo.

Để tạo sinh các khoa học gia trước tiên phải chuyển các di truyền thể từ cả tế bào người và heo vào một con heo được 3 tuổi, đó là lời tuyên bố của Wu Shinnchih - nhà nghiên cứu hàng đầu của Viện này.

Các khoa học gia đó lấy tế bào từ lỗ tai heo và chích chúng vào các tế bào trứng của các con heo khác hầu tạo ra thú tạo sinh vô tính, theo lời của ông Wu. Các con heo tạo sinh có thể tạo ra khi di truyền thể từ một tế bào đơn độc được chích vào một tế bào trứng, mà tế bào trứng này đã bị gỡ bỏ các di truyền thể riêng của chúng.

Wong Chung Nam - giám đốc của Viện này nói là có 5 tổ chức ngoại quốc đã tạo sinh heo thành công. Nhưng thành công trước tiên là Đài Loan sinh sản từ hai tế bào thay vì chỉ một tế bào.

Sau khi các heo tạo sinh này lớn lên, sữa của chúng sẽ chứa đựng một yếu tố làm đông máu người để có thể dùng chữa bệnh hemophilia. Sữa heo này cũng sẽ có chất đạm heo, ngăn cản được cả những bệnh tiêu chảy. Won nói: "viện này cũng tính làm việc với các cơ quan nghiên cứu nước ngoài để đẩy mạnh tạo sinh hầu dùng heo tạo sinh mà có cơ phận thế được ghép cho con người mà không bị cơ thể từ chối.

NAM HÀN CŨNG TUYÊN BỐ ĐÃ THÀNH CÔNG TẾ BÀO NGƯỜI CẤY NOÃN SÀO BÒ

Tin từ Seoul đánh đi cho biết là các bác sĩ tại Nam hàn vừa tuyên bố là họ đã thành công trong việc tạo sinh vô tính một bào thai con người (human embryo) bằng cách dùng tế bào loài người và cấy vào noãn sào của con bò cái. Điều này được dự đoán là sẽ gây nhiều phẫn nộ trong các đoàn thể tôn giáo và những nhóm chống đối cuộc thí nghiệm tương tự.

Trung tâm nghiên cứu về Đời sống Maria (Maria Life Engineering Research Institute),dưới sự quản trị của bác sĩ Park Sae Pil, tuyên bố cách đây không bao lâu là họ đã lấy một nguyên tử từ một tế bào con người và cấy vào một noãn sào của một con bào cái, đây là tiến trình để tạo gốc (stem cells).

Tế bào gốc có thể tự sinh ra thành những tế bào khác, với tiềm năng sinh sản để thay thế những phần hoặc những tế bào trong thân thể đã bị hư hại.

Dầu vậy, công trình nghiên cứu của bác sĩ Park được dự đoán là sẽ gây nên nhiều phẫn nộ và tranh cãi trên phương diện đạo đức của sự tạo sinh vô tính của tế bào loài người với noãn sào của giống bò.

Trung tâm nghiên cứu về Đời sống Maria đã tuyên bố là họ đã dùng một nguyên tử lấy từ một tế bào loài người và cấy vào noãn sào của một con bò cái, một tiến trình hòa hợp liên quan giữa hai giống khác nhau.

Bào thai thành hình bởi phương pháp tạo sinh vô tính chứa 99% DNA của con người,theo bản báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu về Đời sống Maria. Bác sĩ Park cho biết những tế bào gốc dùng trong việc thay thế cơ phận con người được cấy từ noãn sào của con người rất khó tìm.

Bác sĩ Park cũng cảnh báo là việc tạo sinh vô tính một bào thai con người theo phương pháp này chỉ nhằm mục đích để tạo nên tế bào gốc, không mục đích để tạo nên một con người lai bò, theo ông, không thể thực hiện được với kỹ thuật hiện tại.

Hoàng Quyên

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
13/07/2011(Xem: 4824)
Người tu Tịnh Độ, khi bịnh chưa nặng cũng nên uống thuốc, nhưng vẫn tinh tấn niệm Phật, chớ tưởng nghĩ rằng: uống thuốc rồi sẽ lành bịnh. Lúc bịnh đã nặng, có thể không cần dùng thuốc. Hoằng Nhứt đại sư khi đau nặng, có kẻ thưa để xin rước thầy hốt thuốc. Ngài liền từ tạ và nói kệ rằng...
13/07/2011(Xem: 3412)
Tục ngữ Việt Nam chúng ta có câu “ sanh ký tử quy, nghĩa là ; Sống gởi trần gian, chết lại về”. Vậy khi chết chúng ta đi về đâu? Đây là câu hỏi rất khó trả lời, chỉ có bậc Đại giác ngộ mới thấy rõ con đường đi này và chỉ dạy cho chúng ta biết mà thôi. Đó là sáu con đường mà chúng sanh qua lại mãi: địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh, cõi Trời, Người, A-tu-la, còn gọi là sáu nẻo luân hồi. Khi con người còn sống, gây tạo nhân gì thì kết quả sẽ theo họ như thế ấy. Kết quả đó là động cơ thúc đẩy con người sau khi chết, đi vào các cảnh giới tương ưng trong sáu đường .
13/07/2011(Xem: 4096)
“Trợ giúp thành tựu cho một chúng sanh được vãng sanh, tức là thành tựu cho một chúng sanh tương lai thành Phật. Công đức này thật không thể nghĩ bàn”. Hộ niệm là trợ giúp cho một người được vãng sanh. Người hộ niệm cần phải biết rõ phương pháp cũng như đạo lý về vãng sanh thì mới đem lại lợi ích cho người được hộ niệm. Người không tu hành, không hiểu Phật pháp, không được hướng dẫn vãng sanh, không có hộ niệm, giờ lâm chung đa phần thần thức của họ thường bị dìm trong ác mộng, bị rơi vào những cạm bẫy dữ ác, rơi vào những cảnh hung hiểm. Bị lôi vào đó rồi thì rất khó thoát thân, thần thức sẽ theo nghiệp đi thọ báo.
09/07/2011(Xem: 6568)
Lúc này tôi nghĩ có ba vấn đề chúng ta phải thấu triệt nếu chúng ta muốn hiểu rõ toàn chuyển động của sống. Chúng là thời gian, đau khổ và chết.
01/07/2011(Xem: 8775)
Số đông quần chúng cần một thời gian dài mới quen thuộc với ý niệm về tái sinh. Tôi cũng đã trải qua nhiều giai đoạn trong tiến trình đưa đến sự xác tín vào tái sinh.
24/06/2011(Xem: 4531)
Đó là câu hỏi của một hãng Thông tấn ở phương Tây đưa ra trong một cuộc thăm dò ý kiến với đông đảo người dân ở nước Anh. Câu hỏi với tình huống giả định là một thiên thạch sắp đâm vào trái đất và bạn chỉ còn 60 phút nữa sống trên cõi đời, bạn sẽ làm gì trong 60 phút ngắn ngủi ấy…
19/06/2011(Xem: 8355)
Luật nhân quả không phải là luật riêng có tính cách tôn giáo. Trong vũ trụ, thiên nhiên, mọi sự vật đều chịu luật nhân quả, đó là luật chung của tự nhiên.
11/06/2011(Xem: 4325)
Chúng ta chết là chết như thế nào? Và sau khi chết, chúng ta đi về đâu? Đấy là những câu hỏi, những thắc mắc, những hoài nghi đeo bám tâm thức nhân loại từ xưa đến nay và dường như chúng vẫn đang còn treo lơ lửng ở đấy với những vấn nạn siêu hình nhức nhối và đầy bí ẩn. Đức Phật là bậc thầy của chư thiên và loài người (Thiên Nhân Sư), là bậc thông suốt thế gian, thông suốt tam giới (Thế Gian Giải), là bậc đã thấy biết toàn diện và chơn chánh (Chánh Biến Tri)... đã giảng giải cho những người học Phật và tu Phật như thế nào về “hiện tượng chết và tái sanh”? Bây giờ muốn đi vào nội dung ấy, chúng ta sẽ phải lần lượt nghiên cứu qua những tương quan liên hệ sau đây:
06/05/2011(Xem: 9255)
Khi truyền bá rộng rãi sang châu Á, Phật giáo thành công khi vượt qua một số vấn đề nổi bật từ những giới hạn về ngôn ngữ trong một số trường hợp phải phiên chuyển thành một ngôn ngữ rất khác với ngôn ngữ nói của Ấn Độ. Giáo lý đạo Phật được truyền đạt bằng lời nói qua vô số ngôn ngữ và tiếng nói địa phương. Còn Kinh tạng, khi đã được viết ra, lại được phiên dịch thành hàng tá ngôn ngữ ngay cả trước thời kỳ hiện đại. Do vì nguồn gốc lịch sử không cho phép các học giả dùng ngôn ngữ nói trong việc giảng dạy, bài viết này sẽ tập trung vào những ý tưởng được viết ra, nhằm khảo sát việc truyền dạy qua lời nói chỉ trong thời kỳ Phật giáo Ấn Độ.
05/05/2011(Xem: 7349)
Cuối cùng thì một con đường vô thường này mỗi người chúng ta đều phải đối diện! Tuy nhiên, Phật A-di-đà đã từng phát đại nguyện muốn cứu độ tất cả chúng sanh niệm Phật.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567