Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Quê Hương Chúng Ta Là Đất Tổ

02/01/201806:22(Xem: 6602)
Quê Hương Chúng Ta Là Đất Tổ



ban_do_viet_nam2
Quê Hương Chúng Ta Là Đất Tổ

(Thầy Thích Thái Hòa giảng)

 

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kính thưa bà con hiện tiền!

Hôm nay là ngày 26.11.2017, tức ngày mồng 9 tháng 10 năm Đinh Dậu,

Phái đoàn chúng tôi đại diện Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Âu Châu về đến đây, tức là chùa Châu Lâm, thôn Quảng Đức, xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên để thăm viếng bà con và chia sẻ một số tịnh tài, phẩm vật đến với bà con khốn khó trong cơn bão lũ vừa qua tại tỉnh nhà chúng ta.

Thưa quý vị!

Phú Yên là quê hương yên bình, được che chở bởi trời đất, bởi hồn thiêng sông núi, bởi lịch đại Tổ sư Phật giáo. Quê hương của chúng ta có biển, có núi, có đầm, có sông và có bình nguyên, cho nên cũng từ đó, mà quê hương chúng ta đã phát sinh ra nhiều bậc anh tài cho đất nước, nhiều bậc cao Tăng cho Đạo Pháp một thời.

Cơn bão lũ vừa qua đã gây thiệt hại cho đồng bào trên quê hương chúng ta không ít, dù bị bão lũ gây thiệt hại, nhưng chúng tôi tin tưởng rằng: “quê hương của chúng ta là đất Tổ”, nơi xuất sinh nhiều bậc cao Tăng Phật giáo trong quá khứ, cũng như hiện tại đã đóng góp và phát huy Đạo Pháp trên xứ sở chúng ta, đã và đang đóng góp phát huy Đạo Pháp trên toàn đất nước chúng ta cũng như hải ngoại.

Vì vậy, Phái đoàn chúng tôi về đây trước hết là đảnh lễ đất Tổ, cảm ơn lịch đại Tổ sư của chúng ta và đồng thời báo đáp phần nào công lao của chư Tổ, công lao của Lịch đại Tổ sư, các bậc cao Tăng của Tuy Hòa-Phú Yên.

Nhằm thể hiện lòng báo ơn đó, nên chư Tôn đức Tăng Ni và Phật tử GHPGVNThống Nhất Âu Châu đã có một chút tịnh tài, tịnh vật gửi đến bà con quê hương ở nơi chốn Tổ, gặp hoạn nạn trong cơn bão lũ số 12 vừa qua, không phân biệt Tôn giáo hay chính kiến; không phân biệt giàu hay nghèo và dù chúng ta đang đứng ở góc độ nào, thì việc trước mắt chúng ta đều là nạn nhân của cơn bão lũ. Nên, bà con của chúng ta cần được chia sẻ, an ủi, vỗ về để có thể khắc phục phần nào khó khăn trước mắt.

Vì vậy, chúng tôi mong bà con nhận nơi đây tấm lòng chân thành chia sẻ của chư Tôn đức trong Giáo Hội chúng tôi. Chúng tôi đến với bà con bằng tất cả tấm lòng từ bi của đức Phật mà chư Tổ của chúng ta đã kế thừa, phát huy và chính chất liệu từ bi đó đã nuôi dưỡng, khiến cho tất cả chúng ta tuy gặp khó khăn, nhưng đã biết tự mình khắc phục để vượt qua khó khăn một cách nhẹ nhàng. Bà con đã biết phát huy nội lực để tự cứu lấy chính mình trước khi người khác đến cứu.

Cầu nguyện đức Phật từ bi gia hộ cho những vị không may, xấu số trong trận lũ vừa qua được trượng thừa công đức siêu sanh Tịnh độ, cầu nguyện cho tất cả bà con hiện tiền phước thọ tăng long, Bồ đề tâm tăng trưởng, đạo tâm kiên cố, sống ở đâu, hoàn cảnh nào cũng được an lạc, hạnh phúc, bao nhiêu thiệt hại thì sớm được phục hồi trở lại bằng đức tin tâm linh của chính mình đối với Tam bảo, đối với lịch đại Tổ sư.

Nam Mô Thường Hoan Hỷ Bồ Tát Ma Ha Tát !

 Đệ tử: Nhuận Pháp Nguyên kính phiên tả.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
07/12/2010(Xem: 6458)
Ðức Phật — Ðấng hoàn toàn giác ngộ — thuộc họ Gautama tên là Siddartha. Danh xưng Tất-đạt-đa có nghĩa là Nhất thiết nghĩa thành, Thành tựu chúng sinh...
02/12/2010(Xem: 18578)
Từ xưa, Ấn Độ là một nước tôn giáo, triết học và thi ca, cho nên trào lưu tư tưởng phát sinh và nảy nở ở Ấn Độ rất nhiều và dưới những hình thức khác nhau, nhưng tư trào rộng lớn hơn cả là tư trào Phật Giáo.
28/11/2010(Xem: 5554)
Vậy, những loại thực phẩm nào trưởng dưỡng, đưa đến trạng thái điều hòa giữa nội giới và ngoại giới, là điều kiện tất yếu cho sự phát triển của sinh vật trong nấc thang tiến hóa? Khế kinh nói có bốn loại thực phẩm: 1. Đoàn thực hay đoạn thực 2. Xúc thực 3. Ý tư thực 4. Thức thực
28/11/2010(Xem: 4016)
Ngay từ thời khởi nguyên của lịch sử tư tưởng Ấn Độ, thời gian vốn đã là đề tài luôn kích thích mạnh mẽ óc suy tưởng của các triết gia Ấn và khiến họ đi đến nhận định rằng thời gian không những là tác nhân liện hệ đến sự hình thành của vũ trụ mà nó còn là một nhân tố phổ quát chi phối đến vạn vật trong cuộc sống. Dần dần với ảnh hưởng của những trào lưu tư tưởng mới người ta còn xem thời gian là một trong những yếu tố quyết định các hình thái đa dạng của mọi hiện tượng trong thiên nhiên, thậm chí Silanka, một tư tưởng gia của Kỳ Na giáo còn cho rằng thời gian có thể được xem như một nguồn lực tạo nên sự tiến hóa của muôn vật trong thế giới bao la này.
24/11/2010(Xem: 3816)
Bài thơ vận nước có thể giải mã một cách đích xác và cụ thể những yếu tố gì có thể làm cho vận nước được dài lâu. Đó là sự đoàn kết của toàn dân và phẩm chất tài đức của người lãnh đạo. Tổ tiên ta hơn ngàn năm trước đã dùng hình ảnh cuộn mây (đằng lạc). Từng con người có thể yếu yếu ớt như từng chiếc đũa, từng sợi mây, nhưng biết kết hợp lại thì sẽ trở thành một sức mạnh vô địch, không gì có thể phá vỡ được.
22/11/2010(Xem: 12493)
Trong phần thứ nhất, Đức Đạt-Lai Lạt-Ma giảng về Bồ-đề tâm và cách tu tập của những người Bồ-tát. Trong phần thứ hai, Ngài giảng về Triết lý của Trung Đạo.
16/11/2010(Xem: 7906)
Trướchết chúng ta phải hiểu Tâm là gì?Trong tiếng Hán,Tâm là trái tim. Từ cái nghĩa tâm là trái tim, rồi sau mớisuy diễn ra tâm là tấm lòng, cho rằng tâm là tấm lòng suynghĩ. Một bài thơ chữ Hán nói về tâm theo nghĩa này nhưsau:
16/11/2010(Xem: 9871)
Hiện nay, thế giới đang có sự rối loạn, không hiểu biết, tranh cãi về bệnh tâm thần, thiền định, và sự liên hệ giữa hai đề tài này. Các chuyên gia về sức khỏe thể chất, và tâm thần cũng không hiểu rõ phạm vi nghề nghiệp của họ. Họ cũng không hiểu cái gì là thiền định. Bởi vậy đối với người bình thường họ sẽ rất bối rối.
13/11/2010(Xem: 3489)
Phật giáo, trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của mình đã trải qua nhiều giai đoạn với sự phân hoá thành những bộ phái và giáo lý khác nhau. Tựu trung, có thể chia làm hai trường phái tư tưởng lớn là Tiểu thừa (Hīnayāna) và Đại thừa (Mahāyāna). Tư tưởng của Đại thừa chủ yếu có thể quy thành ba hệ chính là Tánh không (Śūnyatā), Duy thức (Vijñapti-mātratā) và Như Lai Tạng (Tathāgata-garbha).
13/11/2010(Xem: 3637)
Chúng ta thấy rằng sau khi tìm ra thuyết lan truyền nội tại Thế Thân đã tiếp tục tái khảo sát nhiều vấn đề khác nhau xoay quanh nhiều thuyết tri nhận đã được rất nhiều trường phái của thời ông đề ra. Những vấn đề này hình như đã không được giải quyết; và trong khi khảo sát chúng, ông đã nhận ra rằng nếu muốn giải quyết thì phải đưa ra một phương pháp hoàn toàn mới mà khái niệm cơ bản của nó chính là khái niệm về sự tự tri.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567