Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Vai Trò Và Trách Nhiệm Hội Đồng Cấp Tấn Dũng / Roles and Responsibilities of The Council of Tấn and Dũng Levels Within The Vietnamese Buddhist Association (VYBA)- Gia Đình Phật Tử (GĐPT):

28/10/202408:48(Xem: 480)
Vai Trò Và Trách Nhiệm Hội Đồng Cấp Tấn Dũng / Roles and Responsibilities of The Council of Tấn and Dũng Levels Within The Vietnamese Buddhist Association (VYBA)- Gia Đình Phật Tử (GĐPT):
huy hieu hoa sen-2
   Vai Trò Và Trách Nhiệm Hội Đồng Cấp Tấn Dũng
 /
Roles and Responsibilities of The Council of Tấn and Dũng
Levels Within The Vietnamese Buddhist Association (VYBA)- Gia Đình Phật Tử (GĐPT):



Nguyên Vinh- Nguyễn Ngọc Mùi




Giới thiệu.
        Trong tổ chức Gia Đình Phật Tử (GĐPT), Huynh trưởng phải trải qua bốn trại huấn luyện để có  được bốn cấp: Tập, Tín, Tấn, và Dũng. Các cấp bậc này không chỉ phản ánh sự trưởng thành cá nhân của huynh trưởng mà còn thể hiện sự cống hiến và trách nhiệm đối với tổ chức. Trong đó, Cấp Tấn và Cấp Dũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển tổ chức, đặc biệt trong việc đối phó với sự thịnh-suy của tổ chức từ cấp đơn vị đến trung ương.

Hội Đồng Cấp Tấn

1. Vai Trò:
   - Lãnh Đạo Trung Gian: Hội Đồng Cấp Tấn giữ vai trò như những người lãnh đạo trung gian, cầu nối giữa cấp Tín và cấp Dũng. Hội đồng bảo đảm rằng các chính sách, chương trình và phương pháp hướng dẫn từ cấp Trung ương được thực hiện có hiệu quả ở cấp Miền và cấp Đơn vị.

   - Phát Triển Nhân Sự: Hội đồng  có trách nhiệm với Ban Hướng Dẫn Trung ương  đào tạo, giám sát, và hỗ trợ các huynh trưởng cấp dưới, giúp họ phát triển năng lực và tiến lên cấp bậc cao hơn trong tổ chức.
   - Quản Lý Hoạt Động: Hội Đồng Cấp Tấn giám sát và điều phối các hoạt động thường nhật của GĐPT ở các cấp Miền, bảo đảm rằng các hoạt động này phù hợp với mục tiêu và lý tưởng của tổ chức.

2. Trách Nhiệm:
   Đồng hành với Ban Hướng Miền Tổ Chức và Điều Hành Trại Huấn Luyện: Hội đồng cấp  đóng vai trò yểm trợ cùng với Ban Hướng Dẫn  trong việc tổ chức các trại huấn luyện cấp trung như Lộc Uyển và A Dục. Hội đồng bảo đảm rằng nội dung đào tạo không chỉ phù hợp mà còn truyền tải đúng tinh thần của GĐPT đồng thời nghiên cứu cải tiến chương trình nếu thấy cần thiết để nâng cao nhằm phù hợp với thời đại.
   - Giám Sát và Đánh Giá: Đánh giá sự phát triển của các đơn vị địa phương cũng như cấp Miền và đề nghị các giải pháp cải thiện khi cần thiết.
   - Truyền Đạt Chính Sách hay thông tư: Hội đồng phải truyền đạt và giải thích rõ ràng các chính sách hay thông tư từ cấp trên đến cấp Miền và  các đơn vị và bảo đảm sự thông suốt trong mọi hoạt động.

Hội Đồng Cấp Dũng

1. Vai Trò:
   - Lãnh Đạo Cấp Cao: Cùng với Ban thường vụ,  Hội Đồng Cấp Dũng là những người lãnh đạo cao nhất trong GĐPT, chịu trách nhiệm hoạch định kế hoạch và hướng đi cho toàn bộ tổ chức.
   - Định Hướng Phát Triển: Hội đồng đưa ra các quyết sách kế hoạch để phát triển và mở rộng GĐPT, bảo đảm rằng tổ chức luôn phù hợp với thời đại và đáp ứng được nhu cầu của thanh thiếu niên Phật tử.
   - Bảo Vệ và Duy Trì Tổ Chức: Hội Đồng Cấp Dũng bảo vệ tổ chức trước những thách thức và khó khăn, bảo đảm sự tồn tại và phát triển bền vững của GĐPT.

2. Trách Nhiệm:
   - Hoạch Định Chính sách: Xây dựng và điều chỉnh chính sách dài hạn cho tổ chức, định hướng phát triển cho các thế hệ huynh trưởng kế thừa.
   - Quyết Định Quan Trọng: Hội đồng và Ban thường Vụ  chịu trách nhiệm đưa ra các quyết định quan trọng liên quan đến sự thay đổi cơ cấu, chính sách, và định hướng tổng thể của GĐPT.
   - Đào Tạo và Hỗ Trợ Lãnh Đạo: Bảo Đảm rằng các huynh trưởng cấp Tấn và cấp Dũng được đào tạo, hỗ trợ và hướng dẫn đầy đủ để thực hiện vai trò của mình một cách hiệu quả nhất, đồng thơì chiụ trách nhiệm về nội dung cho các trại huấn luyện Huyền Trang, Vạn hạnh.
 
        Sự Tham Gia Hội đồng cấp Dũng Tấn trong Ban Thường Vụ

Ra Quyết Định kế hoạch: Vì Ban Thường Vụ chịu trách nhiệm đưa ra các quyết định kế hoạch và quan trọng cho tổ chức, việc có Chủ Tịch Hội Đồng Cấp Dũng Tấn trong ủy ban này, (Ban Thường Vụ), cho phép đóng góp ý kiến từ người đại diện cho quan điểm rộng rãi của hội đồng. Điều này bảo đảm  rằng các quyết định của Ban Thường Vụ phù hợp với tầm nhìn và sứ mệnh dài hạn của GĐPT.

- Vai Trò Tư Vấn: Chủ Tịch có thể đóng vai trò tư vấn trong Ban Thường Vụ, cung cấp những hiểu biết dựa trên kinh nghiệm và sự hiểu biết về nhu cầu của tổ chức ở các cấp cao hơn. Sự hợp tác này giúp tạo ra một cấu trúc lãnh đạo nhất quán, nơi các mục tiêu dài hạn được xem xét cùng với nhu cầu vận hành ngay lập tức.

Lãnh Đạo Hợp Tác: Có sự đại diện trong Ban Thường Vụ cho phép Hội Đồng Cấp Dũng Tấn hợp tác chặt chẽ với các lãnh đạo khác trong tổ chức, bảo đảm rằng mọi quyết định đều phản ánh một cách tiếp cận thống nhất để hướng dẫn GĐPT vượt qua cả thời kỳ thịnh vượng và khó khăn.
    Mặc dù cấu trúc và điều lệ cụ thể của GĐPT có thể khác nhau, việc Chủ Tịch Hội Đồng Cấp Dũng Tấn có vị trí trong Ban Thường Vụ là hợp lý và có lợi. Sự hợp tác này hỗ trợ sự phù hợp giữa các hoạt động hàng ngày và các mục tiêu chiến lược dài hạn của tổ chức, bảo đảm rằng GĐPT luôn mạnh mẽ và thống nhất trong sứ mệnh của mình.
         Kết Luận

Cấp Tấn và Cấp Dũng trong GĐPT không chỉ là các cấp bậc về mặt danh dự mà còn mang theo những vai trò và trách nhiệm nặng nề. Họ chính là những người định hình và dẫn dắt tổ chức, bảo đảm rằng GĐPT luôn phát triển mạnh mẽ và đáp ứng được các nhu cầu của cộng đồng Phật tử. Hội Đồng Cấp Tấn bảo đảm sự vận hành trơn tru ở cấp trung gian, trong khi Hội Đồng Cấp Dũng định hướng và bảo vệ tổ chức ở cấp cao nhất.
Trong tổ chức Gia Đình Phật Tử (GĐPT), Ban Thường Vụ đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý các sinh hoạt của tổ chức. Hội Đồng Cấp Dũng Tấn, chịu trách nhiệm về sự thịnh suy của tổ chức, cũng có ảnh hưởng đáng kể.
      Chủ Tịch Hội Đồng Cấp Dũng Tấn thực sự đóng vai trò quan trọng trong tổ chức. Với trách nhiệm định hướng chính sách và bảo đảm sức khỏe tổng thể của GĐPT, việc Chủ Tịch Hội Đồng có vị trí trong Ban Thường Vụ là điều tất yếu.
Roles and Responsibilities of The Council of Tấn and Dũng Levels Within The Vietnamese Buddhist Association (VYBA)- Gia Đình Phật Tử (GĐPT):
 
Nguyên Vinh- Nguyễn Ngọc Mùi

           In the Vietnamese Youth Buddhist Association (GĐPT), the life of a huynh trưởng (youth leader) progresses through four leadership training camps to obtain four levels: Tập, Tín, Tấn, and Dũng. These levels not only reflect the personal growth of the huynh trưởng but also demonstrate their dedication and responsibility towards the organization. Among these, Cấp Tấn and Cấp Dũng play crucial roles in maintaining and developing the organization, particularly in addressing the organization’s prosperity and decline from the unit to the central level.



huy hieu hoa sen
 
 Council of the Cap Tan level- Hội Đồng Cấp Tấn:


1. Roles:
   - Intermediate Leadership: The Council of Tan level serves as intermediate leaders, acting as a bridge between the Tín and Dũng levels. They ensure that policies, programs, and directives from central level are effectively implemented at the unit and regional levels.
- Activity Management: The Council of Tan level oversees and coordinates the activities of GĐPT at Central Guidance Committee, ensuring that these activities align with the organization’s goals and philosophy.
- Human Resources Development: The Council of Tan level is responsible with the Central Guidance Committee for training, supervising, and supporting junior leaders, helping them develop their abilities and advance to higher levels in the organization.
2. Responsibilities:
   - Organizing and Managing Training Camps: The Council of Tan level plays a supportive role in organizing mid-level training camps such as Lộc Uyển and A Dục. They ensure that the training content is not only appropriate but also conveys the true spirit of GĐPT, and at the same time researches and improves the program if necessary to improve it to suit the times.
   - Supervision and Evaluation: The Council of Tan level evaluates the development of regional levels and local units and propose solutions for improvement when necessary.
-Policy Communication: The Council of Tan level must clearly communicate and explain policies from the higher levels to regional levels and units ensuring smooth operations in all activities.
          Hội Đồng Cấp Dũng (Council of the Dũng Level)

1. Roles:
Leadership: The Council of Cấp Dũng level consists of the highest leaders within VYBA, responsible for strategizing and guiding the overall direction of the entire organization.
   - Development Orientation: They make strategic decisions for the growth and expansion of VYBA, ensuring that the organization remains relevant to the times and meets the needs of Buddhist youth.

   - Protection and Sustainability: The Council of Cấp Dũng Level protects the organization from challenges and difficulties, ensuring the long-term existence and sustainable development of VYBA.
2. Responsibilities:
   - Strategic Planning: They develop and adjust long-term strategies for the organization, setting the direction for the next generations of huynh trưởng.

   - Critical Decision-Making: The Council and Standing Committee (SE) are responsible for making important decisions related to structural changes, policies, and the overall direction of VYBA.

   - Leadership Training and Support: They ensure that the huynh trưởng at the Tấn and Dũng levels receive adequate training, support, and guidance to fulfill their roles effectively, while at the same time taking responsibility for Content or reform for Huyen Trang and Van Hanh training camps.
                         Participation in the Standing Committee (SC) (Ban Thường Vụ)

Strategic Decision-Making: As the SC is responsible for making strategic and important decisions for the organization, having the Chairperson of the Hội Đồng Cấp, Dũng Tấn in the committee allows for valuable input from someone who represents the broader perspectives of the council. This ensures that the decisions made by the SC (Ban Thường Vụ) are aligned with the long-term vision and mission of VYBA.
Collaborative Leadership: Having representation in the  SC (Ban Thường Vụ) allows the Hội Đồng Cấp Dũng Tấn to collaborate closely with other leaders in the organization, ensuring that all decisions reflect a unified approach to guiding GĐPT through both prosperous and challenging times.
While the exact structure and bylaws of GĐPT may vary, it is logical and beneficial for the Chairpersons of Hội Đồng Cấp Dũng Tấn to hold a position within the Standing Committee Ban Thường Vụ. This integration supports the alignment of day-to-day operations with the organization's long-term strategic goals, ensuring that GĐPT remains strong and unified in its mission.
   Conclusion:
The Tấn and Dũng levels in VYBA are not merely honorary titles but carry significant roles and responsibilities. They are the individuals who shape and lead the organization, ensuring that VYBA continues to grow robustly and meet the needs of the Buddhist community. The Council of Cấp Tấn level ensures smooth operations at the intermediate level, while the Coucil of Cấp Dũng Level directs and protects the organization at the highest level.
In the Vietnamese Youth Buddhist Association (VYBA), the Standing Committee (Ban Thường Vụ)  plays a crucial role in managing the organization's operations. The Council of Dũng and Tấn Levels, responsible for the organization's long-term prosperity and decline, also holds significant influence.
The Chairperson of the Council of Dũng and Tấn Levels) does indeed have a critical role within the organization. Given their responsibility for the strategic direction and overall health of GĐPT, it is highly appropriate and beneficial for the Chairperson to have a position within the Standing Committee.




🙏🙏🙏🌼🍁🌺🍀🌹🥀🌷🌸🏵️🌼🍁🌺🍀🌹🥀🌷🌸🏵️

Kính mời xem bài cùng tác giả









Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
08/03/2024(Xem: 2669)
Chúng ta sinh ra làm người đã là khó, xuất gia lại càng khó hơn. Nhưng xuất gia rồi lại được học Phật, học Phật rồi lại được chiêm nghiệm lời Phật dạy và sau khi chiêm nghiệm lời Phật dạy rồi, thấy pháp học này, pháp hành này thích ứng với chúng ta và chúng ta đưa pháp học, pháp hành đó ứng dụng vào trong đời sống của chúng ta lại là rất khó. Và khó hơn nữa là chúngta ứng dụng pháp học pháp hành ấy vào trong đời sống chúng ta mà dục lậu, hữu lậu, vô minh lậu trong tâm thức ta hoàn toàn lắng yên, tịch lặng, khiến cho hết thảy điều ác từ nơi thân khẩu ý không còn có điều kiện để biểu hiện, khiến cho tất cả những điều thiện luôn luôn biểu hiện nơi thân ngữ ý của chúng ta lại là rất khó. Và khó hơn nữa, là chúng ta luôn luôn giữ tâm ý thanh tịnh đúng như lời Phật dạy, đó là thiên nan vạn nan trong đời sống tu học của chúng ta
23/02/2024(Xem: 1243)
Tôi viết bài này với tư cách là một tu sĩ Phật giáo cấp cao người Mỹ gốc Do Thái, người đã cực kỳ đau khổ trước cuộc tấn công quân sự của Israel vào người dân Gaza. Tôi nhìn thấy chiến dịch này có lẽ là cuộc khủng hoảng đạo đức bi thảm nhất trong thời đại chúng ta. Những trận bom dữ dội, số người chết tăng không ngừng, cuộc phong tỏa chết chóc đối với những nhu yếu phẩm thiết yếu, trận hủy diệt sinh mạng của những người vô tội - tất cả những sự kiện này đốt cháy ý thức đạo đức như một bàn ủi nóng đỏ và đòi hỏi một tiếng hét lớn từ sâu thẳm tâm hồn: “Trời ơi, hãy dừng lại đi!” Thực vậy, với giọng điệu kín đáo của mình, Tòa án Công lý Quốc tế (International Court of Justice) đã đưa ra một tiếng hét như vậy, nhưng nó như dường đã bị rơi bỏ đối với những tai điếc.
25/07/2023(Xem: 2318)
Trong số những lý do Tổng thống Nga Vladimir Putin viện dẫn, qua diễn văn dài trên đài phát thanh truyền hình Nga chiều tối ngày 21 tháng 2 năm 2022 để chuẩn bị và biện minh cho cuộc tấn công vào Ukraine từ ngày 24 tháng 2 năm 2022, ngoài những lý do chính trị và quân sự, còn có lý do tôn giáo, gọi là để “bênh vực Giáo hội Chính thống Nga tại Ukraine bị chế độ của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy áp bức”.
14/04/2023(Xem: 4743)
Xưa nay ngoài chư Tăng đắp y vàng, tín đồ phật tử chỉ mặc áo tràng, khất sĩ gọi là áo giới để phân biệt tôn ti.Người Tàu có nhóm đạo tràng cho cư sĩ đắp y nâu, cũng thâm nhập vào Việt Nam, nhưng chưa phổ biến trong các chùa. Giờ đây lại xuất hiện một nữ cư sĩ đắp y vàng, vài ba vị nam cạo đầu đắp y ngồi làm Duy na duyệt chúng trong buổi lễ do vị nữ cư sĩ đắp y vàng làm chủ lễ. Mọi người tôn xưng là sư phụ; xuất hiện tại một ngôi chùa tại miền Bắc Trung Việt.
25/02/2023(Xem: 2008)
Giá trị của một Tôn giáo, không chỉ nhìn vào số lượng tín đồ, nhìn vào cơ cấu tổ chức hay vào mức độ phát triển,thậm chí thời gian tồn tại. Mỗi Tôn giáo có một quy luật, một giáo chế để củng cố tổ chức; giới luật dành cho tu sĩ càng khắc khe,thì thân hành càng hiển lộ uy đức, phước tướng càng phát sanh.
03/11/2021(Xem: 4442)
Đoạn tuyệt với Facebook để vun xới tình người Facebook do Mark Zuckerberg sáng lập năm 2004 khi đang theo học năm thứ hai Đại học Harvard. Zuckerberg ra mắt Công ty Facebook năm 2012 ở vai trò Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành và trở thành tỉ phú trẻ tuổi nhất thế giới được nằm trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất toàn cầu. Facebook hiện có 2.7 tỷ người tham gia. The Forbes xếp Mark Zuckerberg hạng 5 trong tốp 10 tỉ phú hàng đầu với tổng số tài sản lên tới 97 tỷ USD.
16/06/2021(Xem: 19266)
Thời gian như đến rồi đi, như trồi rồi hụp, thiên thu bất tận, không đợi chờ ai và cũng chẳng nghĩ đến ai. Cứ thế, nó đẩy lùi mọi sự vật về quá khứ và luôn vươn bắt mọi sự vật ở tương lai, mà hiện tại nó không bao giờ đứng yên một chỗ. Chuyển động. Dị thường. Thiên lưu. Thiên biến. Từ đó, con người cho nó như vô tình, như lãng quên, để rồi mất mát tất cả... Đến hôm nay, bỗng nghe tiếng nói của các bạn hữu, các nhà tri thức hữu tâm, có cái nhìn đích thực rằng: “Đạo Phật và Tuổi Trẻ.” “Phật Việt Trong Lòng Tộc Việt.” “Dòng Chảy của Phật Giáo Việt Nam” hay “Khởi Đi Từ Hôm Nay.” Tiếng vang từ những lời nói ấy, đánh động nhóm người chủ trương, đặt bút viết tâm tình này. Đạo Phật có mặt trên quê hương Việt Nam hai ngàn năm qua, đã chung lưng đấu cật theo vận nước lênh đênh, khi lên thác, lúc xuống ghềnh, luôn đồng hành với dân tộc. Khi vua Lê Đại Hành hỏi Thiền sư Pháp Thuận về vận nước như thế nào, dài ngắn, thịnh suy? Thì Thiền sư Pháp Thuận đã thấy được vận nước của quê hương mà
26/04/2021(Xem: 5063)
Dịch Covid-19 "càn quét" Ấn Độ khiến quốc gia Nam Á rơi vào tình trạng nghiêm trọng, với cảnh các bệnh viện không còn giường trống và thi thể xếp hàng dài trước các cơ sở hỏa táng.
16/04/2021(Xem: 6028)
Từ chuyện bộ phận có trách nhiệm, một vài địa phương đưa ra yêu cầu những ai muốn khai tôn giáo là Phật giáo trong thủ tục Căn Cước Công Dân (CCCD), phải có giấy chứng nhận là tín đồ mới được chấp nhận. Đây là một chuyện lạ gây ra nhiều thắc mắc trong giới Phật tử, vì từ trước đến nay chưa thấy xảy ra. Ngay cả trong thời gian còn nhiều lo toan, từng bước ổn định và hoàn thiện bộ máy hành chính và quản lý nội chính sau năm 1975, điều này vẫn chưa xảy ra. Nếu ai đến khai vào mục tôn giáo là không tôn giáo hay có tôn giáo là Phật giáo, thì bộ phận chuyên trách vẫn ghi vào theo lời khai ấy. Thí dụ người viết bài này làm thủ tục xin cấp Chứng Minh Nhân Dân (CMND) tại Sở Công An TP.HCM (ảnh 1-xem biên nhận), ngày 16/05/1978, tôi vẫn ghi rõ ràng tôn giáo là Phật giáo mà không ai làm khó dễ gì. Thời gian sau đó sau một vài lần cấp mới, gần nhất là ngày 26/03/2011 làm lại, tôi vẫn ghi Tôn giáo Phật đàng hoàng (ảnh) mà vẫn không thấy có một cản ngại nào. Đó mới là chuyện bình thường (ảnh 2-
26/11/2020(Xem: 10270)
“Tinh thần Dân chủ Nhân dân đã trở thành một phần, không thể tách rời trong phạm vi cuộc sống của nhân loại trên hành tinh này. Điều đó có thể nói là đã ngấm vào tận xương tủy của con người. Nhìn từ sự phát triển của một quốc gia, hay một đất nước phát triển, trên nền tảng chính trị do đa số người dân sống ở một vùng, miền nào đó thực hiện”. Sự phát triển chính trị năng động, cho phép một quốc gia phát triển với tốc độ nhanh. Nói đến Dân chủ, chúng ta cần phải hiểu rằng, Dân chủ thực sự mang lại cho con người quyền tự do biểu đạt, bày tỏ ý kiến, quan điểm, ý tưởng, chính quyền do nhân dân lựa chọn, phản ánh sự lựa chọn của nhân dân, nhà nước do nhân dân làm chủ. Mục đích của Dân chủ là đạt được công lý bình đẳng cho tất cả công dân thông qua sự trung thực, bình đẳng và bình đẳng chính trị.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]