Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tiếng nói của lưong Tâm

15/01/201304:23(Xem: 3190)
Tiếng nói của lưong Tâm

lotus_9
TIẾNG NÓI CỦA LƯƠNG TÂM

XIN GỬI  NGƯỜI CÙNG LÝ TƯỞNG

 

 

 

       Trong khi ở trong nước, nhà cầm quyền CSVN. vẫn ngoan cố đàn áp tôn giáo, sách nhiễu các nhà lãnh đạo, nhất là Đức Tăng Thống Đại lão Hoà thượng Thích Huyền Quang, Hoà thượng Thích Quảng Độ, hai nhà lãnh đạo tối cao của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thông Nhất.

       Cuộc bắt bớ và bạo hành đối Hoà thượng Thích Quảng Độ Viện Trưởng Viện Hoá Đạo tại nhà ga Sài gòn vừa qua , là một hành động  thô bỉ nhất từ ngàn xưa tới nay, một chủ trương khinh thường, vô lễ, mất nhân tính và văn minh văn hoá Việt nam, mà nhà nước CHXHCHN /VN. Đã bất chấp dư luận và công luận quốc tế !

        Đất nước và dân tộc Việt nam không thể có một chế độ như vậy để điều hành guồng máy quốc gia! lãnh đạo dân tộc! Hành động ấy Tăng Ni khắp nơi đều phẩn nộ, đồng bào phản đối, chẳng những trong nước, mà cộng đông Ngưới Việt hải ngoại đồng thanh, biểu tình phản đối, như cộng đồng Người Việt Tư Do tại Úc Châu, các chính giới Quốc hội Úc Châu đã trực tiếp tham dự biểu tinh và lên tiếng hổ trợ, họ phản đối sách lược đàn áp tôn giáo của CSVN . đối xử với các nhà đạo đức một cách thô bạo.

       Trước tình trạng cực kỳ đen tối của đất nước và dân tộc dưới ách thống trị bạo quyền của CSVN. Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ, cực lực lên án tập đoàn lãnh đạo đảng và nhà nước Việt nam. Tăng Ni và đồng bào Phật tử tiếp tục tranh đấu đòi hỏi Nhân quyền và tự do tôn giáo cho Việt nam. Yêu cầu các Chính giới quốc tế lên tiếng can thiệp qua những hành động sách nhiễu chư tôn đức, mà họ lại còn  hăm dọa đòi bắn bỏ Hoà thượng Viện trưởng Thích Quảng Độ nữa. Những lời hăm doạ vô luân lý, vô đạo đức chưa từng có trong lịch sử việt nam, mà nhà cầm quyền Cộng sản hiện đang thực hiện chính sách bạo hành, vô liêm bất chính ấy. Chắc chắn họ phải chịu trách nhiệm qua những từ ngữ côn đồ, đối xử với Hoà thượng Viện Trưởng Thích Quảng Độ tại nhà ga Sài Gòn “Hãy câm cái miệng mày nhé , nếu còn nói nữa thì mày sẽ lãnh hậu quả đấy. Và nếu chính quyền cộng sản mà sụp đổ thì chúng tao sẽ bắn mày trước tiên, liệu hồn đấy.” Đó là lịnh của chính quyền cộng sản Việt nam đang tại chức, đúng là: chúng tao sẽ hành động thật sự đấy, chúng tao là chính quyền, hiện đang cầm quyền trong tay đây, không ai, không một nước nào có quyền xen vào nội bộ Việt nam cả. Do vậy mà họ cứ tự do hành động, tự do bạo quyền chứ nào biết đến tự do dân chủ, có lợi gì cho họ đâu !

        Do vậy, Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội PGVNTN. Hải ngoại tại Hoa kỳ Văn phòng II Viện Hoá Đạo, khẩn cấp triệu tập cuộc họp bất thường giữa tháng 3-2006, gồm các Ngài trong các Hội Đồng Trưởng Lão, Hội Đồng Đại Diện, Hội Đồng Điều Hành và đại diện các cấp, các Tổng Vụ, Vụ, Miền v.v… về tham dự. Chắc chắn các Ngài sẽ nói lên những điều quan thiết, tình hình nóng bỏng, có tánh cách thời sự và lịch sử Việt nam trong thời cận đại dưới chế độ độc tài của CSVN. chẳng những đối với dân, mà cho chí đến các tôn giáo.

        Là ngưới dân một nước có gần Năm Ngàn Năm Văn Hiến, người dân hiền hoà, nhưng bất khuất trước những bất công. Dù trong hay ngoài nước, chúng ta không thể ngơ tai lấp mắt, bình chân như vại.

        Là người Phật tử chân chính, đối vời Giáo lý Từ bi của Đức Phật, cũng không thể nhắm mắt, mũ ni che tai, rắp tâm nguỵ biện mà nói:  “chỉ lo tu hành, không nên tranh đấu, không nên xuống đường biểu tình, không nên tham gia chính trị v.v…”. Do vậy, hèn chi, pháp nạn khó giải trừ, quốc nạn khó tiêu tan, bạo tàn ngày càng tăng trưởng. Than ôi ! Than ôi !!!

 

                                                       Sa môn Thích Giác Lượng

Ý kiến bạn đọc
29/01/201619:48
Khách
Tôi xin có ý kiến. Làm gì có Tánh Không. Tánh Giác chứ làm gì có Tánh Không. Sunyata là trống rỗng không dính mắc. Xin trả lời đơn giản bằng tiếng Việt rõ ràng, và xin đừng trả lời bằng tiếng Tàu. Cám ơn
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
31/12/2010(Xem: 3524)
Khi thấy những không gian ngập tràn sách trong ngày hội sách đang diễn ra ở nhiều thành phố lớn, lòng tôi rộn lên một niềm vui khó tả. Tôi bỗng nhớ về những ngày chật vật gom từng cuốn sách từ nước ngoài về Việt Nam, thời chúng ta còn hiếm sách.
27/12/2010(Xem: 3714)
Người dịch: Xuất bản lần đầu vào năm 1995 (tái bản 2001), “Phật Giáo và Đạo Đức Sinh Học” (Buddhism and Bioethics) là một đống góp có ý nghĩa của Damien Keown* cho Phật giáo về một đề tài chưa được giới Phật giáo nghiên cứu nhiều trước đó. Nội dung cuốn sách tập trung thảo luận về đạo đức học Phật giáo và liên hệ nó với những vấn đề đạo đức hiện đại như phá thai, hạn chế sinh sản, nghiên cứu phôi thai, trợ tử, việc kéo dài trạng thái sống thực vật.v.v… Cuốn sách cũng bàn đến vấn đề khi nào thì đời sống một con người được xem chính thức bắt đầu, và khi nào cái chết được coi chính thức xảy ra.
24/12/2010(Xem: 4527)
Phật giáo Việt-Nam trải qua nhiều bước thăng trầm. Đời Lý, Trần Phật giáo cực thịnh, là quốc đạo. Triều Lê Phật giáo bắt đầu suy vi. Đến triều Nguyễn Phật giáo sa sút, mất hẳn vị trí trong chính trị văn hóa và xã hội ở Việt-Nam.
19/12/2010(Xem: 4448)
Gần đây có người nói rằng Phật Giáo Đại Thừa là Bà La Môn Giáo, là tà ma ngoại đạo. Thật ra lời nói này không có gì mới lạ, nó đã có từ thời xưa, khi Phật Giáo đang ở trong thời kỳ phát triển. Tuy nhiên, nhằm tránh sự hoang mang cho những người mới bước chân vào đạo Phật và cho những Phật tử không có nhiều thì giờ nghiên cứu về sự khác biệt giữa hai tôn giáo nên chúng tôi viết bài dưới đây. Chúng tôi không có ý so sánh hai tôn giáo lớn của nhân loại, vì việc làm này là của các nhà học gỉa, mà chúng tôi chỉ đưa ra vài điểm khác biệt quan yếu có tính cách nền tảng giữa đạo Phật nói chung, Phật Giáo Đại Thừa nói riêng so với Bà La Môn Giáo.
18/12/2010(Xem: 14820)
Nhận Xét Của Thượng Tọa Thích Đức Thắng Về Quyển Sách: Đường Về Xứ Phật Thích Thông Lạc
08/12/2010(Xem: 4919)
“Tăng ly chúng tăng tàn”, còn chúng tại gia ly chúng xuất gia thì ra sao? Thế nào là “cư sĩ ly tăng”? Đâu là nguyên nhân và đâu là cách giải quyết vấn đề? “Tăng ly chúng” là một vấn đề đã được bàn luận nhiều.
24/11/2010(Xem: 10057)
Mấy ngày qua, cả nước oằn mình trước sự tàn phá đầy tang thương của cơn bão Ketsana. Cũng thời điểm đó “cơn bão” bất khoan dung của chính quyền tỉnh Lâm Đồng kéo đến tu viện Bát Nhã, gây nên tình cảnh bất an cho khoảng 400 Tăng Ni tu theo pháp môn Làng Mai. Hai cơn bão đến cùng một lúc khiến cho lòng người Phật tử Việt Nam thêm quặn thắt.
23/10/2010(Xem: 3621)
"Chẳng có gì hổ thẹn cho một người có ông nội là khỉ. Nếu có gì đáng hổ thẹn về tổ tiên của tôi, thì đó là vì tổ tiên của tôi là người: một người có trí thức nông cạn và bất nhất, một người không biết tự bằng lòng với thành công trong lĩnh vực riêng của mình, lại hăm hở can thiệp vào những vấn đề khoa học hoàn toàn xa lạ, làm tối tăm vấn đề bằng thứ từ chương rỗng tuếch, đánh lạc hướng chú ý của cử tọa để khỏi đi vào những vấn đề thực sự đặt ra bằng lối nói lạc đề đầy hùng biện và những hô hào đầy thành kiến tôn giáo".
16/10/2010(Xem: 3815)
Tuần vừa qua, một cuốn phim Đại Hàn ra mắt khán giả Paris, được khen ngợi. Báo Mỹ cũng khen. Tên của phim là : Xuân Hạ Thu Đông ... rồi Xuân (1). Không phải là người sành điện ảnh, đọc tên phim là tôi muốn đi xem ngay vì nên thơ quá. Xuân hạ thu đông thì chẳng có gì lạ, nhưng xuân hạ thu đông ... rồi xuân thì cái duyên đã phát tiết ra ngoài. Huống hồ, ở trong phim, xuân rồi lại xuân trên một ngôi chùa nhỏ ... trên một ngôi chùa nhỏ chênh vênh giữa núi non.
16/10/2010(Xem: 4270)
"Giê-su qua cái nhìn của người Phật tử": đây là một đề tài lý thú, nhưng quả thực là khó. Trước hết, trong tất cả những đạo lớn của thế giới, có lẽ đạo Phật là đạo xa cách đạo Ki-tô nhất trên những giáo lý cơ bản và trên nhiều điểm quan trọng, mặc dù vẫn gần gũi, hay có vẻ gần gũi, trên nhiều điểm khác. Thứ đến, vì hình thức hành đạo rất đa dạng của đạo Phật qua thời gian và không gian, vì sự hội nhập của đạo Phật vào nhiều nền văn minh khác nhau, vào nhiều dân tộc khác nhau, mà có thể có những "cái nhìn về Giê-su" rất khác nhau giữa những người Phật tử. Sau hết, nếu chúng ta biết khá rõ về cái nhìn của người Phật tử, nhất là Phật tử thời nay, về đạo Ki-tô, chúng ta rất ít khi được nghe họ nói quan niệm của họ về cá nhân Giê-su.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567