Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tiếng nói của lưong Tâm

15/01/201304:23(Xem: 3156)
Tiếng nói của lưong Tâm

lotus_9
TIẾNG NÓI CỦA LƯƠNG TÂM

XIN GỬI  NGƯỜI CÙNG LÝ TƯỞNG

 

 

 

       Trong khi ở trong nước, nhà cầm quyền CSVN. vẫn ngoan cố đàn áp tôn giáo, sách nhiễu các nhà lãnh đạo, nhất là Đức Tăng Thống Đại lão Hoà thượng Thích Huyền Quang, Hoà thượng Thích Quảng Độ, hai nhà lãnh đạo tối cao của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thông Nhất.

       Cuộc bắt bớ và bạo hành đối Hoà thượng Thích Quảng Độ Viện Trưởng Viện Hoá Đạo tại nhà ga Sài gòn vừa qua , là một hành động  thô bỉ nhất từ ngàn xưa tới nay, một chủ trương khinh thường, vô lễ, mất nhân tính và văn minh văn hoá Việt nam, mà nhà nước CHXHCHN /VN. Đã bất chấp dư luận và công luận quốc tế !

        Đất nước và dân tộc Việt nam không thể có một chế độ như vậy để điều hành guồng máy quốc gia! lãnh đạo dân tộc! Hành động ấy Tăng Ni khắp nơi đều phẩn nộ, đồng bào phản đối, chẳng những trong nước, mà cộng đông Ngưới Việt hải ngoại đồng thanh, biểu tình phản đối, như cộng đồng Người Việt Tư Do tại Úc Châu, các chính giới Quốc hội Úc Châu đã trực tiếp tham dự biểu tinh và lên tiếng hổ trợ, họ phản đối sách lược đàn áp tôn giáo của CSVN . đối xử với các nhà đạo đức một cách thô bạo.

       Trước tình trạng cực kỳ đen tối của đất nước và dân tộc dưới ách thống trị bạo quyền của CSVN. Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ, cực lực lên án tập đoàn lãnh đạo đảng và nhà nước Việt nam. Tăng Ni và đồng bào Phật tử tiếp tục tranh đấu đòi hỏi Nhân quyền và tự do tôn giáo cho Việt nam. Yêu cầu các Chính giới quốc tế lên tiếng can thiệp qua những hành động sách nhiễu chư tôn đức, mà họ lại còn  hăm dọa đòi bắn bỏ Hoà thượng Viện trưởng Thích Quảng Độ nữa. Những lời hăm doạ vô luân lý, vô đạo đức chưa từng có trong lịch sử việt nam, mà nhà cầm quyền Cộng sản hiện đang thực hiện chính sách bạo hành, vô liêm bất chính ấy. Chắc chắn họ phải chịu trách nhiệm qua những từ ngữ côn đồ, đối xử với Hoà thượng Viện Trưởng Thích Quảng Độ tại nhà ga Sài Gòn “Hãy câm cái miệng mày nhé , nếu còn nói nữa thì mày sẽ lãnh hậu quả đấy. Và nếu chính quyền cộng sản mà sụp đổ thì chúng tao sẽ bắn mày trước tiên, liệu hồn đấy.” Đó là lịnh của chính quyền cộng sản Việt nam đang tại chức, đúng là: chúng tao sẽ hành động thật sự đấy, chúng tao là chính quyền, hiện đang cầm quyền trong tay đây, không ai, không một nước nào có quyền xen vào nội bộ Việt nam cả. Do vậy mà họ cứ tự do hành động, tự do bạo quyền chứ nào biết đến tự do dân chủ, có lợi gì cho họ đâu !

        Do vậy, Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội PGVNTN. Hải ngoại tại Hoa kỳ Văn phòng II Viện Hoá Đạo, khẩn cấp triệu tập cuộc họp bất thường giữa tháng 3-2006, gồm các Ngài trong các Hội Đồng Trưởng Lão, Hội Đồng Đại Diện, Hội Đồng Điều Hành và đại diện các cấp, các Tổng Vụ, Vụ, Miền v.v… về tham dự. Chắc chắn các Ngài sẽ nói lên những điều quan thiết, tình hình nóng bỏng, có tánh cách thời sự và lịch sử Việt nam trong thời cận đại dưới chế độ độc tài của CSVN. chẳng những đối với dân, mà cho chí đến các tôn giáo.

        Là ngưới dân một nước có gần Năm Ngàn Năm Văn Hiến, người dân hiền hoà, nhưng bất khuất trước những bất công. Dù trong hay ngoài nước, chúng ta không thể ngơ tai lấp mắt, bình chân như vại.

        Là người Phật tử chân chính, đối vời Giáo lý Từ bi của Đức Phật, cũng không thể nhắm mắt, mũ ni che tai, rắp tâm nguỵ biện mà nói:  “chỉ lo tu hành, không nên tranh đấu, không nên xuống đường biểu tình, không nên tham gia chính trị v.v…”. Do vậy, hèn chi, pháp nạn khó giải trừ, quốc nạn khó tiêu tan, bạo tàn ngày càng tăng trưởng. Than ôi ! Than ôi !!!

 

                                                       Sa môn Thích Giác Lượng

Ý kiến bạn đọc
29/01/201619:48
Khách
Tôi xin có ý kiến. Làm gì có Tánh Không. Tánh Giác chứ làm gì có Tánh Không. Sunyata là trống rỗng không dính mắc. Xin trả lời đơn giản bằng tiếng Việt rõ ràng, và xin đừng trả lời bằng tiếng Tàu. Cám ơn
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
14/06/2011(Xem: 6953)
Tôi đến Úc giữa năm 1998, không theo diện du học mà được bảo lãnh theo diện nhà truyền giáo (Minister of Religion). Mình hiện là phó trụ trì tu viện Quảng Đức tại Melbourne, nơi có khoảng 50.000 người Việt định cư. Ngoài công tác chuyên môn của một Tăng sĩ, hiện tại mình đang theo học năm thứ 2 cử nhân ngành social work tại Đại học Latrobe (http://www.latrobe.edu.au. Sau khi tốt nghiệp ngành này, có thể làm việc cho các bộ, sở Chính phủ (Government Departments), bệnh viện và trung tâm sức khỏe cộng đồng (Public Hospitals and Community Health Centres) cơ sở tôn giáo và trung tâm phúc lợi xã hội (Religious and Community Welfare Agencies); chính quyền địa phương (Local Government).....
26/05/2011(Xem: 4053)
Qua thời gian lâu dài, Thích Trí Quang vẫn là một trong những nhân vật gây nhiều tranh cãi nhất trong lịch sử Chiến tranh Việt Nam. Học giả bên cánh hữu thì cho rằng Trí Quang chắc chắn là tay sai cộng sản hoạt động theo chỉ thị của Hà Nội. Học giả bên cánh tả thì lí luận rằng Trí Quang là một lãnh đạo tôn giáo ôn hoà dấn thân cho dân chủ và quyết tâm đòi chấm dứt chiến cuộc nhanh chóng. Bài viết này cho rằng cả hai lối lí giải ấy đều không có tính thuyết phục. Như nhiều giới chức Hoa Kì đã kết luận đúng đắn ngay trong thời gian cuộc chiến còn diễn ra, không ai có bằng chứng vững chắc để nói được rằng Trí Quang là một công cụ của cộng sản hay chí ít là có thiện cảm với những mục tiêu của Hà Nội hay Mặt trận Dân tộc Gỉải phóng Miền Nam (MTDTGPMN). Nếu căn cứ vào những bằng chứng được lưu trữ qua các cuộc đàm thoại của Trí Quang với giới chức Mĩ thì rõ ràng là, Trí Quang thực sự có thái độ chống cộng mạnh mẽ và hoàn toàn chấp nhận việc Mĩ dùng sức mạnh quân sự đối với Bắc Việt và Trung Q
16/05/2011(Xem: 5560)
Ngày 30-4-2011 vừa qua, Thời Đại Mới có mở một cuộc đàm thoại nội bộ về nhu cầu nghiên cứu các phong trào tranh đấu ở các đô thị miền Nam trước đây. Sau buổi đàm thoại, chúng tôi có yêu cầu anh Ngô Vĩnh Long viết lại những ý kiến của anh thành bài và yêu cầu anh Cao Huy Thuần tóm tắt quan điểm mà anh đã phát biểu. Dưới đây là tóm tắt đàm thoại của anh Cao Huy Thuần.
11/05/2011(Xem: 5759)
1. Người Nhật thà thích người da đen, chứ nhất định không chịu thích chúng ta, vì người Trung Quốc mất tinh thần lâu rồi. 2. Mọi người đều cười người Nga, nhưng tôi biết nước Nga sau này sẽ phát triển, vì ở đó người ta dù bị đói 2 ngày thì vẫn xếp hàng, còn chúng ta dù chỉ có 2 người thì cũng chen lấn đến mức không thể đóng cửa xe bus.
09/05/2011(Xem: 5092)
Duy Tuệ đẩy mức độ công kích Phật giáo lên rất cao so với Bà Thanh Hải, cực đoan hơn, quá khích hơn. Ông Duy Tuệ không chỉ muốn leo lên mức “minh sư thời đại” như bà Thanh Hải, mà muốn “thông tỏ sự hiểu lầm sau hàng ngàn năm”, bôi đen quá khứ, phỉ nhổ truyền thống, phủ nhận Phật giáo cả trong hiện tại lẫn lịch sử.
12/04/2011(Xem: 4424)
‘ Tôi muốn biết Thượng đế đã tạo nên thế giới này như thế nào.’- Einstein ‘Tôi không cần đến giả thiết này’- Pierre Laplace trả lời Napoleon Bonaparte
25/03/2011(Xem: 4208)
Bất kỳ tôn giáo, giáo phái, hay học thuyết nào xuất hiện trên đời, cũng đều có lập trường, tư tưởng và mục đích riêng. Mỗi trường phái đều có nhận xét, đánh giá của mình về các trường phái khác. Ở đây, bằng cái nhìn của một người theo đạo Phật, chúng ta thử phân tích đường lối hành đạo của giáo phái Thanh Hải. Điều đầu tiên chúng ta nên tìm hiểu là Pháp Môn Quán Âm của họ.
10/03/2011(Xem: 4229)
Tác phẩm "The Buddhist Conquest of China", xuất bản từ năm 1959, cũng đủ chứng tỏ tác giả, Erik Zurcher, là một trong vài sử gia sáng giá nhất của Tây phưông về Phật giáo, nhất là về Phật giáo Trung Quốc. Dưới đây là một bài tham luận của ông tại hội nghị chuyên đề được tổ chức bởi Pháp Quốc Học hội (Collège de France) (*2), ngày 23 và 25.2.1988 (*3). Bị chinh phục bởi kiến thức quảng bác và cách so sánh rất tinh tế của tác giả, giúp thấy được những khác biệt nền tảng trong quá trình phổ biến và phát triển của Phật giáo và của Catô giáo tại Trung Quốc, nên dịch ra đây với hy vọng người đọc sẽ rút ra được những điều bổ ích. Đây là bản hiệu chính của bản dịch tháng 5.1993 (đã đăng trên Bông Sen Âu châu, tháng 6.1993).
08/03/2011(Xem: 5649)
Thế giới đang chuyển mình để bước vào thế kỷ 21. Giáo hội Thiên Chúa La Mã cũng đang chuyển mình để Bước qua ngưỡng cửa hy vọng. Sự chuyển mình của Giáo Hội La Mã đã khởi sự từ đầu thập niên 60 dưới triều đại Giáo Hoàng John 23 bằng Đại hội Công Đồng Vatican 2 vào ngày 11 tháng 10 năm 1962. Giáo Hoàng này là một người có tinh thần canh tân và là người nhìn xa trông rộng. Ngài được bầu lên thay Giáo Hoàng Pius 12 vào ngày 28 tháng 10 năm 1958 khi đó đã 76 tuổi. Đúng ba tháng sau ngày nhậm chức, vào ngày 25-1-1959 Ngài công bố ba quyết định lớn: 1- Mở một hội nghị của giáo khu La Mã thuộc Tòa thánh. 2- Mở một cuộc hội nghị Công Giáo toàn thế giới (Công Đồng Vatican 2). 3- Tổng xét lại các nghi thức phụng vụ.
24/02/2011(Xem: 6352)
Sự ra đời đạo Tin lành Sự phân liệt lần thứ hai của đạo Kitô vào đầu thế kỷ XVI dẫn đến sự ra đời của đạo Tin lành. Cuộc cải cách này gắn liền với tên tuổi hai đại biểu la Máctin Luthơ (1483 – 1546) và Giăng Canvanh (1509 – 1546). Thế kỷ XVI là thế kỷ mở đầu cho các cuộc cách mạng tư sản châu Âu. Máctin Luthơ chịu ảnh hưởng của tư tưởng tự do tư sản, phản kháng lại những quy định khắc nghiệt của của Công giáo. Ông thừa nhận Thánh kinh nhưng phủ nhận truyền thống của nhà thờ, bãi bỏ những nghi lễ phiền toái, cải cách lại ngày phục sinh của chúa, chủ trương cho phép các mục sư lấy vợ... Những tư tưởng cải cách này đã dẫn tới xung đột gay gắt quyết liệt với Toà thánh Vaticăng và dẫn đến việc ra đời một tôn giáo mới : đạo Tin Lành.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567