Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Nhạc: Lục Căn, Lục Trần

17/12/201307:38(Xem: 11729)
Nhạc: Lục Căn, Lục Trần

lotus1


Lục Căn, Lục Trần

Nhạc và Lời : Quách Vĩnh-Thiện

Cap d'Agde, le 24 juillet 2005

Tiếng hát : Xuân Phú.

http://www.youtube.com/watch? v=uY74_et-cS8&list= UURuamTfHI51hDifqPxXqQ8g

http://www.youtube.com/watch? v=uY74_et-cS8&list= UURuamTfHI51hDifqPxXqQ8g

Lục Căn, Lục Trần

Nhạc và Lời : Quách Vĩnh-Thiện

Cap d'Agde, le 24 juillet 2005

Lục Căn, Lục Trần là Linh Căn của ta,

Thể xác ta cấu trúc từ siêu nhiên,

Lục Căn, Lục Trần giam trong phiền muộn,

Sai khiến Sân, Si, Hỉ, Ái, Dục, Tham.

Lục Căn liên quan Tâm Hồn,

Cấu trúc một phần Thanh Điển,

Cùng năm phần Dương của Ngũ Tạng,

Lục Căn đó là : Nhãn, Nhĩ, Tỷ, Thiệt, Ý, Thân.

Nhãn, đôi mắt nhìn sai mê trần đời,

Nhĩ, tai nghe du dương hoà âm điệu,

Tỷ, mũi ngưởi mùi thơm khí điển Trời,

Thiệt, miệng nếm chua cay chát mặn nồng,

Ý, trí tuệ trao dồi không ngừng nghĩ,

Thân, thể xác đau thương hết kiếp người,

Lục Căn, Lục Trần là Linh Căn của ta,

Thể xác ta cấu trúc từ siêu nhiên,

Lục Căn, Lục Trần giam trong phiền muộn,

Sai khiến Sân, Si, Hỉ, Ái, Dục, Tham.

Lục Trần liên quan Tánh Vía,

Cấu trúc một phần Khí Điển,

Cùng năm phần Âm của Ngũ Tạng,

Lục Trần đó là Sân, Si, Hỉ, Aí, Dục, Tham.

Tham, tham lam mưu sinh vụ lợi,

Sân, hung dử hại người hại ta,

Si, si mê nhan sắc tình đời,

Hỉ, vui buồn động loạn tâm can,

Ái, thương yêu trìu mến nhớ nhung,

Dục, dục tánh suy mòn Tinh Khí Thần.

Lục Căn, Lục Trần nằm trong nguyên lý Lục Tự Di Đà,

Nam Mô A Di Đà Phật,

Qui y Phật trở về thanh nhẹ,

Qui y Pháp, khử trược lưu thanh,

Qui y Tăng, chịu trách nhiệm Vạn Linh, Đất Trời.


Les Six Entités Originelles, Les Six Entités Corporelles

Paroles et Musique : Quách Vĩnh-Thiện

Cap d’Agde, le 24 juillet 2005

Traduction en français : Léon Lê Đình Bảo

De notre Origine Surnaturelle procèdent

les six Entités Originelles, les six Entités Corporelles,

Et telle est la structure de notre corps,

Enfermées dans les abîmes de tourments,

Entités Originelles et Corporelles provoquent

Colère, Ignorance, Empressement, Passion, Sensualité, Avidité.

Les six Entités Originelles s’unifient à l’Âme,

Ainsi se structurent-elles par association d‘une partie de son Energie Pure,

Et celles de l’Energie Yang des cinq Organes Vitaux,

Telles sont les Six Entités Originelles :

Vision, Ouïe, Odorat, Goût, Pensée, En-Soi.

La Vision, les yeux voient les errances et passions de la vie,

L’Ouie, les oreilles se laissent bercer par la mélodie harmonieuse,

L’Odorat, le nez respire la senteur parfumée du souffle de l’énergie céleste,

Le Goût, la bouche teste les saveurs amères, épicée, acide, salée et relevée,

La Pensée, l’esprit vivace interagit continuellement,

L’En-soi, dans le corps, passe par souffrances et malheurs, une vie durant.

De notre Origine Surnaturelle procèdent

les six Entités Originelles, les six Entités Organiques,

Et telle est la structure de notre corps,

Enfermées dans les abîmes de tourments,

Entités Originelles et Corporelles provoquent

Colère, Ignorance, Empressement, Passion, Sensualité, Avidité.

Les Six Entités Corporelles s’unifient au Corps Astral,

Ainsi se structurent-elles par association d‘une partie de son Souffle Pur,

Et celles de l’Energie Yin des cinq Organes Vitaux,

Telles sont les Six Entités Originelles :

Colère, Ignorance, Empressement, Passion, Sensualité, Avidité.

L’Avidité, convoite des avantages égoistes,

La Colère, féroce abîme autrui,

L’Ignorance, s’embrouille et se perd dans les appas de la passion profane,

L’Emportement, perturbe le cœur en alternant débordement et tristesse,

La Passion, aime mélancoliquement l’être qui manque,

La Sensualité,

par le charnel amenuise l’Essence Séminale, le Souffle Vital et l’Energie du Feu Sacré.

Les Six Entités Originelles, les Six Entités Corporelles résident

dans les principes darmiques des Six Phonèmes Di Đà,

Nam Mô A Di Đà Phật,

Rejoindre Bouddha, c’est retourner à la pureté et légèreté,

Retrouver la pratique du Darma, c’est évacuer l’impur et développer le pur,

Revenir à sa stature Bouddhique,

c’est assumer la responsabilité de ses êtres et entités, devant le Ciel et la Terre.


The Six Original Entities, the Six Corporeal Entities

Poem and Music : Quách Vĩnh-Thiện

Cap d’Agde, July 24th2005

Translation : Léon Lê Đình Bảo

Of our Supernatural Origin will proceed

the six Original Entities, the six Corporeal Entities,

Such is structured our body,

Surrounded by abysses of torments,

Original and Corporeal Entities will cause

Anger, Ignorance, Eagerness, Passion, Sensuality, Greediness.

The six Original Entities link to the Soul,

Thus are structured by associating part of its Pure Energy,

With those of Yang Energy of the five Vital Organs,

Such are the Six Original Entities :

Vision, Hearing, Sense of Smell, Taste, Thought, In-Being.

The Vision, the eyes see mistakes and passions from the life,

The Hearing, the ears are let soothing by the harmonious melody,

The Sense of Smell, the nose inhales the fine perfume of the breath of celestial energy,

The Taste, the mouth tests bitter, spiced, acid, salted and raised savours,

The Thought, the long-lived spirit interacts continuously,

The In-Being, in the body, moves through sufferings and misfortunes along the life.

Of our Supernatural Origin will proceed

the six Original Entities, the six Corporeal Entities,

And such is structured our body,

Surrounded by abysses of torments,

Original and Corporeal Entities will cause

Anger, Ignorance, Eagerness, Passion, Sensuality, Greediness.

The six Corporeal Entities link to the Astral Being,

Thus are structured by associating part of its Pure Breathe,

With those of Yin Energy of the five Vital Organs,

Such are the Six Corporeal Beings :

Anger, Ignorance, Eagerness, Passion, Sensuality, Greediness.

The Greediness, covets selfish advantages for oneself,

The Anger, wildly will damage others,

The Ignorance, will be muddled and get lost by attractive profane passion,

The Eagerness, disturbs the heart by alternating overflow and sadness,

The Passion, with melancholy like to love the missed one,

The Sensuality, too carnal downgrades

the Seminale Fluid, the Vital Breath and the Energy of Sacred Fire.

The Six Original Entities, the Six Organ Entities reside in darmic principles

of the Six Phonemes Di Đà, Nam Mô A Di Đà Phật,

To join Buddha, that is to come back to purity and lightness,

To find out the practice of Darma, that is to evacuate the impurity and to develop the purity,

To return to its Bouddhique stature,

that is to assume the responsibility of its beings and entities,

in the presence of the Sky and the Earth.

www.thienmusic.com

www.youtube.com/user/ thienmusic

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
13/11/2010(Xem: 6542)
Lời bài hát: Từ Đàm Quê Hương Tôi Tác giả: Nguyên Thông Ca Sĩ Trình Bày: Quang Lê Quê hương tôi miền Trung Sớm hôm chuông chùa nhẹ rung Tiếng muôn đời hồn tổ tiên kiêu hùng Ôi uy nghi bóng chùa Từ Đàm Nơi yêu thương phát nguyện đạo vàng Qua bao giông tố chùa Từ Đàm tôi vẫn còn. Quê hương tôi là đây sớm hôm hương trầm nhẹ bay Vấn vương lời kinh chiều nay với đời Ôi thân yêu bóng Từ Đàm, nơi Bắc Nam nối liền một nhà Tay trong tay quyết vì loài người lầm than. Bóng ai từng đêm đêm về còn nhớ thuở nào đây Câu thề cùng ước nguyện cứu đời Tiếng ai chiều nay u hoài trầm lắng vọng về Theo câu thề nguyện hiến mình cho đời. Ai đi qua miền Trung, khoan khoan ơi người dừng chân Lắng nghe về đây hồn ai u hoài Ôi anh linh bóng chùa Từ Đàm Ôi nơi đây nắng chiều dịu dàng Ai hy sinh cứu đời phũ phàng Từ Đàm ơi.
20/10/2010(Xem: 2655)
Phật thất là phương pháp tu hành [mà hành giả] đặt ra kỳ hạn để cầu chứng, nghĩa là đặt mục tiêu phải thành công, trong 7 ngày này phải đạt được ‘nhất tâm bất loạn’ nói trong kinh A Di Đà. Công phu đến ‘nhất tâm bất loạn’ thường được chia ra ba hạng: thượng, trung, hạ. Công phu mức thượng gọi là ‘Lý nhất tâm bất loạn’ có cùng một cảnh giới với mức ‘Minh tâm kiến tánh, kiến tánh thành Phật’ trong Tông Môn. Kế đó là ‘Sự nhất tâm bất loạn’: đoạn dứt kiến tư phiền não, công phu này tương đương với bậc Tiểu thừa A La Hán. Mức thấp nhất gọi là ‘Công phu thành phiến’ (thành khối). Rất ít người có thể đạt được công phu mức thượng và mức trung, nhưng ‘công phu thành phiến’ đích thật là ai cũng có thể đạt được.
04/09/2010(Xem: 18644)
Album nhạc: Ánh Trăng Phật Pháp của Ni Sư Thích Nữ Giới Hương
04/09/2010(Xem: 15444)
Album nhạc: Bình Minh Tỉnh Thức của Ni Sư Thích Nữ Giới Hương
28/08/2010(Xem: 15998)
Album nhạc Niềm Tin Tam Bảo của Ni Sư Thích Nữ Giới Hương
28/08/2010(Xem: 7487)
Trầm hương đốt xông ngát mười phương Nguyện nguyện kính Đức Nghiêm Từ vô lượng Cầu cầu xin chứng tâm thành chúng con Vầng vầng khói kết mây lành cúng dường Đạo nhiệm mầu đã lan truyền nơi cùng nơi Nhờ chân lý chúng sanh đều thoát luân hồi Đồng quý kinh quỳ dưới đài sen Dâng hoa thơm tinh khiết màu thắm tươi cành Đài quang minh sáng huy hoàng trang nghiêm Ơn mười phương đều ngự hào quang an lành Nhìn đạo uyển chuyển soi khắp cùng quần sanh Phật Đạo đồng cùng nhau tu tinh tấn mau viên thành Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
04/08/2010(Xem: 4212)
KHÓC THẦY Thôi rồi thầy đã ra đi Nghìn trùng xa cách đầy mi đoạn trường Tượng về hoa lạc cố hương Một phương cố quốc còn vương dấu hài Nghìn sau còn một chút này Gởi hương gió thoảng những ngày cưu mang Con quì lạy khắp ba ngàn Thầy đi còn để ngày vang bóng chiều. Thích Đức Thắng
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567