Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   
Bài mới nhất

Thông báo Chương Trình Tu Học Phật Pháp Online kỳ II : Đổi Cả Thiên Thu Tiếng Mẹ Cười

03/10/202008:48(Xem: 885)
Thông báo Chương Trình Tu Học Phật Pháp Online kỳ II : Đổi Cả Thiên Thu Tiếng Mẹ Cười

 Khoa tu ky 2_TT Thich Thien Tri





Chương Trình Tu Học Phật Pháp Online Lần Thứ II với chủ đề:

ĐỔI CẢ THIÊN THU TIẾNG MẸ CƯỜI

 

Bắt đầu từ ngày 16/10/2020 đến 04/12/2020

Vào mỗi tối Thứ Sáu, từ 8:30 đến 10 giờ tối (Central time)


 

Thành kính đảnh lễ Chư Tôn Đức Tăng-Ni giáo phẩm!

Kính thưa quý Phật tử khắp toàn cầu!

Năm 2020, những chương trình tu học Phật pháp của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất tại Hoa Kỳ và các nước phải tạm ngưng những chương trình sinh hoạt chung như: Phật Đản, Vu Lan, Khoá Tu Học Bắc Mỹ, Khoá an cư của Giáo Hội.v.v... vì nạn dịch COVID-19. Được sự chỉ dạy của quý Ôn, quý Thầy và quý Ni Trưởng, Ni Sư, chúng con cùng thành lập chương trình tu học “Phật Pháp Online Toàn Cầu” hầu mong mang lời giảng dạy của Chư tôn đức đến tất cả quý Phật tử khắp nơi thông qua mạng truyền thông trên Online (Zoom).

Phật pháp nhiệm mầu và tuỳ duyên ứng hợp vào mọi thời đại và chư Tăng-Ni là điểm tựa cho hàng cư sỹ nam nữ Phật tử tại gia. Bên cạnh đó, truyền thông trong xã hội hiện nay không mấy khó để các vị Phật tử có thể tạo một “zoom” qua máy tính (computer) hoặc IPad, Cellphone.v.v...thì quý Phật tử ở tại  nhà cũng có thể nghe pháp trực tiếp và thấy hình cùng chia sẻ qua mạng với nhau. Đây là một phương tiện vô cùng “thiện xảo” trong thời đại “4 chấm”. Điều này sẽ giúp rất nhiều cho toàn thể quý Phật tử khắp toàn cầu có thể tham dự khóa tu học online trong khoảng thời gian “giản cách xã hội” của nạn dịch COVID-19, năm 2020.

Được sự nhận lời giảng dạy của quý Ôn, quý Thầy và Ni Sư, chúng con vô cùng hạnh phúc và sắp xếp chương trình và lịch giảng để quý Phật tử có thể tham vấn, học hỏi và trao đổi giáo pháp với quý Ngài. Chương trình tu học online sẽ bắt đầu vào ngày 16 tháng 10 đến hết ngày 04 tháng 12 năm 2020. Với chủ đề: ĐỔI CẢ THIÊN THU TIẾNG MẸ CƯỜI là chương trình tu học Online lần thứ hai hoàn toàn miễn phí cho tất cả quý Phật tử khắp nơi trên thế giới.

Chương Trình Tu Học Phật Pháp Online lần này, chúng con đã cung thỉnh chư Tôn Đức Tăng-Ni và sắp xếp lịch giảng như sau:

 

 

    Hoà Thượng Thích Nguyên Siêu: Thứ Sáu, ngày 16/10/2020

    Hoà Thượng Thích Thông Hải: Thứ Sáu, ngày 23/10/2020

    Etido Jerome: Thứ Sáu, ngày 30/10/22020

    Hoà Thượng Thích Nguyên Siêu: Thứ Sáu, ngày 06/11/2020

    Thượng Toạ Thích Tâm Hỷ: Thứ Sáu, ngày 13/11/2020

    Ni Sư Thích Nữ Minh Nghiêm: Thứ Sáu, ngày 20/11/2020

    Thượng Toạ Thích Tâm Hỷ: Thứ Sáu, ngày 27/11/2020

    Thượng Toạ Thích Thiện Trí: Thứ Sáu, ngày 04/12/2020

 

Tất cả các buổi giảng đều vào mỗi tối Thứ Sáu, từ 8:30 đến 10 giờ (central time). Quý Phật tử tại Mỹ hoặc ở tất cả các nước có thể email hoặc gọi phone thông qua ban tổ chức để được cố vấn thêm thông tin.

Suốt 8 buổi giảng dạy sẽ được truyền theo hệ thống Zoom (Meeting ID và Passcode).

Một lần nữa, ban tổ  chức chúng con thành kính tri ơn Chư Tôn Đức đã nhận lời mời cho khoá tu học Phật pháp ONLINE lần thứ II. Chúng con kính chúc Chư tôn đức Tăng-Ni pháp thể khinh an, chúng sanh dị  độ. Chúng tôi mến chúc quý Phật tử khắp nơi luôn được sự che chở của hồng ân Tam Bảo và vượt qua mọi lo ngại về nạn dịch Covid-19. Chúng con cũng đồng nguyện cho thế giới sớm vượt qua nạn dịch bệnh vẫn còn đang lây lan khắp toàn cầu.


 Nam Mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát

Thay mặt Ban Tổ Chức

TK. Thích Thiện Trí

_____________________________________________________. 

Dưới đây là thông tin liên lạc:

*Liên lạc email: zenandmindfamily@gmail.com, và phone: 682-401-7227

*Hộp Thư: Minh Nguyen P.O. Box 791332, New Orleans, LA 70179

*Meeting ID: 833 1901 8942 *Passcode: KHOATU2020


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
05/05/201022:39(Xem: 6559)
Đại lễ Kỳ Siêu ngày 18 tháng hai năm Giáp Ngọ tại chùa Phật Ân
12/07/201123:27(Xem: 3566)
Một số người nghĩ rằng họ biết tất cả về Đạo Phật và Phật tử chỉ bởi vì họ đã đọc một vài quyển sách. Họ cầm một quyển lên, “Hmm. Hãy xem quyển sách này nói gì. Ô, theo điều này, dường như những người Phật tử là cực đoan. Họ tin tưởng trong tất cả những loại dữ kiện kỳ dị.” Họ cẩm một quyển khác lên: “Lạy Chúa tôi, Đạo Phật hoàn toàn hư vô.” Họ vẻ ra tất cả những loại kết luận sai lầm căn cứ trên những thông tin giới hạn một cách cực đoan; họ không thấy bất cứ điều gì như toàn cảnh của một bức tranh. Điều này rất nguy hiểm.
30/12/201006:44(Xem: 1730)
Vào tháng 9 năm 1991, Sulak Sivaraksa bị kết án là ‘khi quân’ vì những lời chỉ trích chính quyền của Ông tại Đại Học Thammasat Vọng Các. Bọn quân phiệt Thái hăm dọa bắt nhốt ông, ông đào thoát và từ đó đến nay sống lưu vong. Ông là một nhà hoạt động xã hội tích cực nhất của Á Châu, Ông là sáng lập viên của Tổ Chức Phật Giáo Nhập Thế trên thế giới. Ông hiện dạy tại các Đại Học Mỹ và vừa mới xuất bản cuốn Hạt Giống An Lạc (Seeds of Peace) do nhà xuất bản Parallax. H: Mặc dầu ông xuất thân từ truyền thống Phật Giáo Tiểu Thừa, ông sống theo mẫu mực của lý tưởng Bồ Tát trong Đại Thừa, sống hoàn toàn quên mình. Ở Mỹ từ ngữ Phật Giáo Nhập Thế được đồng hóa với những hoạt động xã hội lấy hứng khời từ Phật Giáo. Có sự khác nhau nào giữa Phật Giáo Nhập Thế và Lý Tưởng Bồ Tát?
07/07/201209:27(Xem: 1384)
Có một câu chuyện của đức Phật đã duy trì sự im lặng và không thuyết giáo trong bảy tuần. Đức Phật, theo kinh điển, đã nói rằng, "Ta đã tìm ra một giáo huấn, một con đường thậm thâm, hòa bình, và tự do khỏi mọi tạo tác, vô vi. Ta đã tìm thấy một giáo huấn như cam lồ. Nhưng nếu ta cố gắng để giải thích và giáo hóa người khác, không ai có thể thấu hiểu. Thế nên, ta sẽ tiếp tục im lặng và ngơi nghỉ trong rừng".
01/08/201102:56(Xem: 2153)
Tại Rimini, vào buổi sáng thứ hai của những lễ lạc và hội họp trong khu nghĩ mát sang trọng của bờ biển Adriatic[1], Đức Đạt Lai Lạt Ma, lưu vong từ Tây Tạng, đã có một cuộc gặp gở mà trong thời điểm này dường như là một điềm lành. Trên một lời mời từ Hội Hữu Nghị Ý-Tạng trong một phố thị trung cổ Pennabilli, Tenzin Gyatso, một thầy tu và khôi nguyên Nobel Hòa Bình, đã ôm chầm lấy vị giáo sĩ Hồi Giáo của Rimini trước vị giám mục Thiên Chúa Giáo địa phương và đám đông quần chúng.
01/08/201211:24(Xem: 1234)
Theo kinh nghiệm của riêng tôi, chúng ta cảm thấy toại nguyện, tĩnh lặng và hạnh phúc. Hạnh phúc là hạnh phúc! Mọi người đang cố gắng để đạt được hạnh phúc. Cây cỏ có sự sống, nhưng tôi không chắc là chúng có cảm giác hay không. Chúng ta, trái lại, kinh nghiệm khổ đau và vui sướng. Khi chúng ta nói về chúng sinh, chúng ta liên hệ đến những tạo vật có sự sống cũng như những kinh nghiệm đớn đau và khoái lạc của chúng.
14/06/201208:01(Xem: 2275)
Một số gọi tôi là Phật Sống, có khi gọi là Thánh Vương[1], Bắc Kinh gọi tôi là ác quỷ, kể cả một số người gọi tôi là quốc xã - Nazi. Tôi nghĩ không ai tin thế. Tôi tự diễn tả tôi là một "thầy tu giản dị'', hầu như không bao giờ trong giấc mơ tôi nghĩ tôi là Đạt Lai Lạt Ma, tôi luôn luôn cảm nhận tôi là một thầy tu. Tất cả chúng ta giống nhau, có cùng điều kiện vật lý, cùng thân thể như nhau, cùng cảm xúc: giận hờn, yêu thương, thù ghét,...
17/08/201019:55(Xem: 3320)
Tôi luôn luôn tự xem mình như một nhà sư Phật Giáo đơn giản. Tôi cảm thấy như thế mới là tôi thật. Tôi cảm thấy rằng Đạt Lai Lạt Ma với cương vị nhà cầm quyền thế gian là một định chế nhân tạo. Khi nào người ta còn chấp nhận Đạt Lai Lạt Ma, họ sẽ chấp nhận tôi. Nhưng, là một vị sư là một điều thuộc về tôi. Không ai có thể thay đổi điều đó. Tận sâu thâm tâm, tôi luôn luôn tự xem mình là một nhà sư, ngay cả trong các giấc mơ của tôi.
07/07/201106:53(Xem: 2510)
Đưa ra sự kiện rằng trong truyền thống của ngài hiện hữu những thể trạng trong sáng và có những báo cáo về những hành giả kinh nghiệm thể trạng vi tế của tâm thức, câu hỏi của tôi có hai phần: Thứ nhất, những thể trạng vô phân biệt của tâm thức trong lý thuyết có thể được quán sát với những khí cụ ngoại tại không? Thí dụ, nếu chúng tôi để một thiền giả người ở trong thể trạng linh quang vào trong một trong những máy móc hiện đại của chúng tôi với những cộng hưởng từ trường, sử dụng những kỷ thuật hình dung não bộ mới, chúng tôi có thể thấy điều gì đấy, dấu hiệu gì đấy về thể trạng vi tế này không? Có lẻ chúng tôi chưa biết làm điều này như thế nào, nhưng trong lý thuyết, ngài có nghĩ là có thể làm được không? Chúng tôi không muốn đầu hàng với một nhị nguyên mới, tính thô thiển và vi tế, bản chất tự nhiên nhân quả giữa hai trình độ này là gì?
05/04/201313:26(Xem: 1706)
Phật tử nghiên cứu và học hỏi giáo lý của đức Phật là cốt tìm một phương pháp giải thoát và an lạc cho chính mình. Cũng như ngày xưa, khi đức Phật còn tại thế, các vị cư sĩ cũng đi đến với Ngài là để cầu sự chỉ giáo của Ngài, hầu mong đem lại cho họ một cuộc sống hạnh phúc an vui.