Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thông báo Chương Trình Tu Học Phật Pháp Online kỳ II : Đổi Cả Thiên Thu Tiếng Mẹ Cười

03/10/202008:48(Xem: 6842)
Thông báo Chương Trình Tu Học Phật Pháp Online kỳ II : Đổi Cả Thiên Thu Tiếng Mẹ Cười

 Khoa tu ky 2_TT Thich Thien Tri





Chương Trình Tu Học Phật Pháp Online Lần Thứ II với chủ đề:

ĐỔI CẢ THIÊN THU TIẾNG MẸ CƯỜI

 

Bắt đầu từ ngày 16/10/2020 đến 04/12/2020

Vào mỗi tối Thứ Sáu, từ 8:30 đến 10 giờ tối (Central time)


 

Thành kính đảnh lễ Chư Tôn Đức Tăng-Ni giáo phẩm!

Kính thưa quý Phật tử khắp toàn cầu!

Năm 2020, những chương trình tu học Phật pháp của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất tại Hoa Kỳ và các nước phải tạm ngưng những chương trình sinh hoạt chung như: Phật Đản, Vu Lan, Khoá Tu Học Bắc Mỹ, Khoá an cư của Giáo Hội.v.v... vì nạn dịch COVID-19. Được sự chỉ dạy của quý Ôn, quý Thầy và quý Ni Trưởng, Ni Sư, chúng con cùng thành lập chương trình tu học “Phật Pháp Online Toàn Cầu” hầu mong mang lời giảng dạy của Chư tôn đức đến tất cả quý Phật tử khắp nơi thông qua mạng truyền thông trên Online (Zoom).

Phật pháp nhiệm mầu và tuỳ duyên ứng hợp vào mọi thời đại và chư Tăng-Ni là điểm tựa cho hàng cư sỹ nam nữ Phật tử tại gia. Bên cạnh đó, truyền thông trong xã hội hiện nay không mấy khó để các vị Phật tử có thể tạo một “zoom” qua máy tính (computer) hoặc IPad, Cellphone.v.v...thì quý Phật tử ở tại  nhà cũng có thể nghe pháp trực tiếp và thấy hình cùng chia sẻ qua mạng với nhau. Đây là một phương tiện vô cùng “thiện xảo” trong thời đại “4 chấm”. Điều này sẽ giúp rất nhiều cho toàn thể quý Phật tử khắp toàn cầu có thể tham dự khóa tu học online trong khoảng thời gian “giản cách xã hội” của nạn dịch COVID-19, năm 2020.

Được sự nhận lời giảng dạy của quý Ôn, quý Thầy và Ni Sư, chúng con vô cùng hạnh phúc và sắp xếp chương trình và lịch giảng để quý Phật tử có thể tham vấn, học hỏi và trao đổi giáo pháp với quý Ngài. Chương trình tu học online sẽ bắt đầu vào ngày 16 tháng 10 đến hết ngày 04 tháng 12 năm 2020. Với chủ đề: ĐỔI CẢ THIÊN THU TIẾNG MẸ CƯỜI là chương trình tu học Online lần thứ hai hoàn toàn miễn phí cho tất cả quý Phật tử khắp nơi trên thế giới.

Chương Trình Tu Học Phật Pháp Online lần này, chúng con đã cung thỉnh chư Tôn Đức Tăng-Ni và sắp xếp lịch giảng như sau:

 

 

    Hoà Thượng Thích Nguyên Siêu: Thứ Sáu, ngày 16/10/2020

    Hoà Thượng Thích Thông Hải: Thứ Sáu, ngày 23/10/2020

    Etido Jerome: Thứ Sáu, ngày 30/10/22020

    Hoà Thượng Thích Nguyên Siêu: Thứ Sáu, ngày 06/11/2020

    Thượng Toạ Thích Tâm Hỷ: Thứ Sáu, ngày 13/11/2020

    Ni Sư Thích Nữ Minh Nghiêm: Thứ Sáu, ngày 20/11/2020

    Thượng Toạ Thích Tâm Hỷ: Thứ Sáu, ngày 27/11/2020

    Thượng Toạ Thích Thiện Trí: Thứ Sáu, ngày 04/12/2020

 

Tất cả các buổi giảng đều vào mỗi tối Thứ Sáu, từ 8:30 đến 10 giờ (central time). Quý Phật tử tại Mỹ hoặc ở tất cả các nước có thể email hoặc gọi phone thông qua ban tổ chức để được cố vấn thêm thông tin.

Suốt 8 buổi giảng dạy sẽ được truyền theo hệ thống Zoom (Meeting ID và Passcode).

Một lần nữa, ban tổ  chức chúng con thành kính tri ơn Chư Tôn Đức đã nhận lời mời cho khoá tu học Phật pháp ONLINE lần thứ II. Chúng con kính chúc Chư tôn đức Tăng-Ni pháp thể khinh an, chúng sanh dị  độ. Chúng tôi mến chúc quý Phật tử khắp nơi luôn được sự che chở của hồng ân Tam Bảo và vượt qua mọi lo ngại về nạn dịch Covid-19. Chúng con cũng đồng nguyện cho thế giới sớm vượt qua nạn dịch bệnh vẫn còn đang lây lan khắp toàn cầu.


 Nam Mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát

Thay mặt Ban Tổ Chức

TK. Thích Thiện Trí

_____________________________________________________. 

Dưới đây là thông tin liên lạc:

*Liên lạc email: zenandmindfamily@gmail.com, và phone: 682-401-7227

*Hộp Thư: Minh Nguyen P.O. Box 791332, New Orleans, LA 70179

*Meeting ID: 833 1901 8942 *Passcode: KHOATU2020


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
12/07/2011(Xem: 6655)
Một số người nghĩ rằng họ biết tất cả về Đạo Phật và Phật tử chỉ bởi vì họ đã đọc một vài quyển sách. Họ cầm một quyển lên, “Hmm. Hãy xem quyển sách này nói gì. Ô, theo điều này, dường như những người Phật tử là cực đoan. Họ tin tưởng trong tất cả những loại dữ kiện kỳ dị.” Họ cẩm một quyển khác lên: “Lạy Chúa tôi, Đạo Phật hoàn toàn hư vô.” Họ vẻ ra tất cả những loại kết luận sai lầm căn cứ trên những thông tin giới hạn một cách cực đoan; họ không thấy bất cứ điều gì như toàn cảnh của một bức tranh. Điều này rất nguy hiểm.
07/07/2011(Xem: 5176)
Đưa ra sự kiện rằng trong truyền thống của ngài hiện hữu những thể trạng trong sáng và có những báo cáo về những hành giả kinh nghiệm thể trạng vi tế của tâm thức, câu hỏi của tôi có hai phần: Thứ nhất, những thể trạng vô phân biệt của tâm thức trong lý thuyết có thể được quán sát với những khí cụ ngoại tại không? Thí dụ, nếu chúng tôi để một thiền giả người ở trong thể trạng linh quang vào trong một trong những máy móc hiện đại của chúng tôi với những cộng hưởng từ trường, sử dụng những kỷ thuật hình dung não bộ mới, chúng tôi có thể thấy điều gì đấy, dấu hiệu gì đấy về thể trạng vi tế này không? Có lẻ chúng tôi chưa biết làm điều này như thế nào, nhưng trong lý thuyết, ngài có nghĩ là có thể làm được không? Chúng tôi không muốn đầu hàng với một nhị nguyên mới, tính thô thiển và vi tế, bản chất tự nhiên nhân quả giữa hai trình độ này là gì?
07/07/2011(Xem: 4203)
Khai sáng không lệ thuộc thời gian. Thời gian, ký ức, hồi tưởng, nguyên nhân – chúng không tồn tại; vậy thì bạn có thấu triệt, thấu triệt tổng thể.
01/07/2011(Xem: 8700)
Số đông quần chúng cần một thời gian dài mới quen thuộc với ý niệm về tái sinh. Tôi cũng đã trải qua nhiều giai đoạn trong tiến trình đưa đến sự xác tín vào tái sinh.
26/06/2011(Xem: 4646)
Chúng ta dường như không bao giờ nhận ra rằng nếu mỗi người chúng ta không thay đổi triệt để trong căn bản thì sẽ không có hòa bình trên quả đất...
22/06/2011(Xem: 4061)
Kính thưa Thầy Admin và Chư Vị đồng tu, Gần đây qua tập sách "Ý Nghĩa Hoằng Pháp và Hộ Pháp" của tác giả Diệu Âm - Diệu Ngộ khuyên nên niệm Nam Mô A Mi Đà Phật thay vì Nam Mô A Di Đà Phật như trước đây. Điều này nếu không khéo tự nhiên sẽ chia làm 2 nhóm trong cùng một pháp môn tu tịnh độ, chính vì lẽ đó kính mong Chư Tôn Đức lý giải vấn đề trên để hàng Phật tử tại gia yên tâm tu niệm. Vấn đề này có liên quan đến tập sách "Hương Sen Vạn Đức" của Hòa Thượng Thích Trí Tịnh, hiện nay Hòa Thượng đang còn đương chức, nếu như niệm A Mi thật sự có lợi ích hơn niệm A Di thì thiết nghĩ Giáo hội Phật giáo Việt Nam nên phổ biến rộng rãi điều này một cách chính thức đến với các Phật tử, chứ để tình trạng này kéo dài mà Giáo hội không lên tiếng thì sẽ làm cho các Phật tử thêm hoang mang. Còn một khía cạnh khác nữa là nếu thay A Di bằng A Mi thì không chỉ riêng câu niệm Phật mà các câu trong các bài chú (như chú Vãng Sanh chẳng hạn) đều phải thay đổi lại hết. Rồi liệu các danh hiệu Phật khác có
30/05/2011(Xem: 7998)
Những ai đó có thái độ yêu mến người khác nhìn những người khác quan trọng hơn hẳn chính mình và đánh giá sự giúp đỡ người khác trên tất cả những thứ khác.
23/05/2011(Xem: 3418)
Hai nhận thức quan trọng được làm rõ là: tha thứ và giận dữ. Chúng ta bắt đầu với câu hỏi về việc chúng ta có thể tha thứ và vẫn để cho người hành động nhận lấy trách nhiệm, vì họ có thể lựa chọn để không làm việc ấy. Đức Đạt Lai Lạt Ma đã làm rõ ràng việc chúng ta có thể tha thứ ra sao nhưng vẫn tin rằng trong ý chí tự do chọn lựa, tất cả chúng ta có thể không phải hành động tổn hại mà thực hiện những điều tốt đẹp.
06/05/2011(Xem: 9152)
Khi truyền bá rộng rãi sang châu Á, Phật giáo thành công khi vượt qua một số vấn đề nổi bật từ những giới hạn về ngôn ngữ trong một số trường hợp phải phiên chuyển thành một ngôn ngữ rất khác với ngôn ngữ nói của Ấn Độ. Giáo lý đạo Phật được truyền đạt bằng lời nói qua vô số ngôn ngữ và tiếng nói địa phương. Còn Kinh tạng, khi đã được viết ra, lại được phiên dịch thành hàng tá ngôn ngữ ngay cả trước thời kỳ hiện đại. Do vì nguồn gốc lịch sử không cho phép các học giả dùng ngôn ngữ nói trong việc giảng dạy, bài viết này sẽ tập trung vào những ý tưởng được viết ra, nhằm khảo sát việc truyền dạy qua lời nói chỉ trong thời kỳ Phật giáo Ấn Độ.
01/03/2011(Xem: 3609)
Tôi xin thưa ngay, con người sau khi chết, nghiệp không bao giờ mất. Trừ phi, những người hiện đời đã dứt sạch ý nghiệp. Nói rõ ra, là những người đã đạt đạo, thì mới thấy được: “nghiệp tính bổn lai không”.Tuy nhiên, nghiệp nhân đã gây, tất nhiên phải có nghiệp quả.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567