Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Hộ Luân Kim Cang Giáp (Protection Wheel Vajra Armour Meditation)

04/08/202408:40(Xem: 1104)
Hộ Luân Kim Cang Giáp (Protection Wheel Vajra Armour Meditation)




HỘ LUÂN KIM CANG GIÁP
Protection Wheel Vajra Armour Meditation
 Dorje Gotrab
LAMA ZOPA RINPOCHE
Hồng Như dịch
 
Bánh Xe Hộ Trì Áo Giáp Kim Cang 
Phật lịch 2552


QUY Y PHÁT TÂM BỒ ĐỀ 


Con xin về nương dựa 

nơi Phật, Pháp và Tăng

cho đến khi giác ngộ.

Với công đức có được

nhờ thực hành bố thí

và các ba la mật khác. 

Nguyện đạt Chánh đẳng giác

vì lợi ích chúng sanh.


TÁM THI KỆ CHUYỂN TÂM 


1) Với quyết tâm thành tựu 

Lợi lạc lớn lao nhất 

Nhờ tất cả chúng sanh

Tôi nguyện luôn giữ gìn 

Chúng sanh trong đáy tim

Vì chúng sanh quý hơn 

Cả bảo châu như ý.


2) Khi gặp gỡ tiếp xúc 

Với bất kỳ một ai

Nguyện tôi luôn thấy mình 

Là kẻ thấp kém nhất 

Từ đáy lòng chân thật 

Luôn tôn kính mọi người 

Như kính bậc tối cao


3) Nguyện trong từng hành động 

Tôi luôn tự xét mình 

Phiền não vừa dấy lên 

Đe dọa mình và người 

Nguyện tức thì nhận diện 

Và tức thì dẹp tan.


4) Khi gặp người hiểm ác 

Vì bị tâm phiền não 

Và ác nghiệp tác động 

Nguyện tôi quý người ấy 

Như vừa tìm ra được 

Kho tàng trân quý nhất


5) Khi gặp người vì lòng 

Ganh ghen và đố kỵ 

Miệt thị phỉ báng tôi 

Nguyện tôi nhận phần thua

Nhường đi mọi phần thắng 


6) Khi gặp người mà tôi 

Giúp đỡ, đặt kỳ vọng,

Lại vong ân bội nghĩa 

Gây tổn hại cho tôi,

Nguyện tôi xem người ấy 

Là một đấng tôn sư 


7) Tóm lại tôi xin nguyện 

Trực tiếp và gián tiếp 

Trao tặng mọi lợi lạc 

Cho tất cả chúng sinh

Đều là mẹ của tôi 

Từ vô lượng kiếp trước 

Nguyện âm thầm gánh chịu 

Mọi ác nghiệp khổ não 

Thay thế cho chúng sinh 


8) Nguyện những điều nói trên 

Không bị vướng ô nhiễm 

Bởi tám ngọn gió chướng 

Nguyện tôi thấy mọi sự 

Hiện ra trong cõi đời 

Đều chỉ như huyễn mộng 

Cho tâm tôi chấp bám 

Thoát ràng buộc luân hồi 



QUÁN TỨ VÔ LƯỢNG TÂM 


*Mong sao chúng sinh có được tâm xả, thoát vòng ràng buộc của hận thù, tham đắm, phân biệt người thân kẻ lạ.

Nguyện chúng sinh an trú trong tâm xả.

Nguyện tôi có khả năng giúp chúng sinh an trú trong tâm xả 

Nguyện đấng Bổn sư Pháp chủ gia trì cho tôi có đủ khả năng làm nên việc này.


*Mong sao chúng sinh được hạnh phúc và nhân duyên tạo hạnh phúc.

Nguyện chúng sinh đều được như vậy.

Nguyện tôi có khả năng giúp chúng sinh đều được như vậy.

Nguyện đấng Bổn sư Pháp chủ gia trì cho tôi có đủ khả năng làm nên được việc này.


*Mong sao chúng sinh thoát khổ và nhân duyên tạo khổ.

Nguyện chúng sinh đều được như vậy.

Nguyện tôi có khả năng giúp chúng sinh đều được như vậy.

Nguyện đấng Bổn sư Pháp chủ gia trì cho tôi có đủ khả năng làm nên việc này.


*Mong sao chúng sinh vĩnh viễn không xa lìa niềm an lạc của thiện đạo và giải thoát. 

Nguyện chúng sinh vĩnh viễn không xa lìa an lạc.

Nguyện tôi có khả năng giúp chúng sinh không xa lìa an lạc.

Nguyện đấng Bổn sư Pháp chủ gia trì cho tôi có đủ khả năng làm nên việc này.


PHÁP QUÁN CHO VÀ NHẬN

(TONG LEN)


Quí vị hãy phát tâm từ bi vô lượng đối với chúng sinh, nghĩ rằng: "Thật tốt biết bao nếu tất cả chúng sinh đều thoát khỏi khổ đau và thoát cả nguyên nhân tạo khổ". Rồi gánh hết mọi vấn đề của chúng sinh về phần mình, nhất là các loại khổ đau đến từ bịnh tật, từ mối tương giao giữa người và người.

Nhận lãnh mọi khổ đau cùng nguyên nhân tạo khổ, mọi mê muội ám chướng, mọi điều không ai mong cầu, gom thành một khối ô nhiễm, cho thấm hết vào vọng tâm chấp ngã, khiến vọng tâm chấp ngã bị phá hủy hoàn toàn, và rồi cái "ngã" mà vọng tâm bám vào, tưởng rằng quý giá lắm, bây giờ trở thành không [không có tự tánh]. Trụ tâm trong tánh Không càng lâu càng tốt. Quán sự nhận về như vừa nói trên, rồi quán về tánh Không. Thỉnh thoảng có thể mở tâm từ ái để hồi hướng tất cả, thân mình, sở hữu, cùng ba thời công đức của mình về con người khác, đặc biệt là cho những người ghét quý vị. Nhưng chủ yếu vẫn nên dành thời gian để quán sự nhận về.

Điều cần phải nhớ rõ, đó là tất cả những điều nói trên đều đến từ vọng tâm chấp ngã: tất cả mọi vấn đề phiền não đều do vọng tâm chấp ngã tạo ra cho tôi, chẳng lý do gì mà tôi lại nhận, vì vậy xin hoàn trả phiền  não về lại cho vọng tâm chấp ngã, để  vọng tâm chấp ngã chịu khổ một mình. Bất cứ gặp vấn đề gì quý vị cũng có thể làm theo như vậy, cố gắng nhận diện vọng tâm để lấy vọng tâm làm vũ khí hủy diệt chính nó.

Khi gặp vấn đề phiền não, thay vì oán trách hoàn cảnh bên ngoài, quý vị nên trách vọng tâm chấp ngã, mang hết mọi vấn đề hoàn trả lại cho vọng tâm. Phải liên tục thấy vọng tâm chấp ngã chính là kẻ thù độc hại nhất, cố gắng giữ mình xa lánh vọng tâm như xa lánh rắn độc. Làm được như vậy thì cho dù có gặp vấn đề gì chăng nữa, dù to như quả địa cầu, nhiều như bão đá, tức khắc vấn đề sẽ không còn là vấn đề. Đó là pháp chuyển tâm đại thừa trọng yếu nhất: Làm sao để vấn đề. Đó là pháp chuyển tâm Đại thừa trọng yếu nhất: làm sao để vấn đề thôi không còn là vấn đề.


MINH CHÚ HỘ LUÂN KIM CANG GIÁP (DORJE GOTRAB)


OM PEMA SHAVA RE HUNG PEH/NEN PARSING/NAGA NEN TA/HANA HANA/VAJRA NA/RAJA RAJA/SOHA//


(Phiên âm)


ÔM PÊ MA SA OA RÊ HÙM PÂY/ NÊN PA XỪNG/NAGA NỀN/TA DA THA/SA OA/BÊ RÊ TA/HA NA HA NA/VAI RA NA/RA DZA RA DZA/SÔ HA//


Tụng một tràng hạt 108 câu chú thì có 87 câu giúp thanh tịnh nghiệp chướng cho người tụng, 21 câu giúp thanh tịnh nghiệp chướng cho chúng sinh. Còn một cách sám hối khác: nấu nước rồi cho vào bình hay hũ lớn (hay bất cứ vật chứa gì khác) để trước mặt, quán tưởng dòng cam lồ ngũ sắc phóng ra từ áo giáp Kim Cang (Kim Cang Giáp), tan nhập vào trong nước. Thổi vào nước thêm một lần nữa.

Khởi tâm tin chắc nước này bây giờ trở thành nước cam lồ của trí giác vô thượng và của tâm từ bi vô lượng thấu hiểu chúng sinh, mang đầy đủ khả năng thanh tịnh và hàng phục mọi tật bịnh như chứng ung thư hay tất cả mọi ác bịnh nào khác mà quý vị đang có cùng tất cả vọng tâm ô nhiễm.

Tụng xong một chuỗi hạt lại thổi vào nước. Cứ làm như vậy mỗi ngày bao nhiêu thời cũng được – ba hay bốn thời.

Mỗi thời từ một đến một tiếng rưỡi đồng hồ hay nhiều hơn, phải cố gắng tiếp tục sám hối như vậy, và gia trì cho nước.

Sau mỗi thời sám hối, tất cả ác nghiệp bệnh tật chất lại như núi quanh quý vị, che lấp hết cõi địa cầu. Dưới chỗ quý vị ngồi, đất nẻ chín tầng sâu. Diêm Vương hiện ra, mở miệng. Tất cả chui vào miệng Diêm Vương, biến thành nước cam lồ. Diêm Vương thỏa mãn hoàn toàn, chày vàng kim cang niêm kín miệng, quay về chỗ ở của mình, rất xa nơi này, không hề trở lại. Đất khi nãy nẻ ra bây giờ khép lại liền lạc, Làm như vậy cũng là pháp quán trường thọ.


HỒI HƯỚNG


Với công đức ba thời

của con và chúng sinh,

của chư Phật, Bồ Tát,

nguyện cho bồ đề tâm

nơi nào chưa phát triển

sẽ nảy sinh lớn mạnh

nơi nào đã phát triển

sẽ tăng trưởng không ngừng

không bao giờ thoái chuyển.

Nguyện mang thân miệng ý

cùng tất cả sở hữu

và công đức ba thời

cùng với mọi hạnh quả,

 từ an lạc, cho đến

quả vô thượng bồ đề,

 nguyện hồi hướng cả về

chúng sinh cõi địa ngục

cùng toàn thể chúng sinh

Tất cả mọi nghiệp khổ

Mà chúng sanh phải chịu

Nguyện đổ về nơi con

Tất cả mọi công đức 

Mà con tích tụ được

Nguyện hồi hướng chúng sinh.

Với công đức ba thời

Của con và chúng sinh,

của chư Phật, bồ Tát,

Nguyện mọi việc con làm

Không bao giờ gây hại

Nhỏ nhoi nào cho ai

Ngược lại tạo lợi ích

cho tất cả mọi người.

Đời sống dù có là

Khổ đau hay hạnh phúc

Nguyện luôn làm nhân tố

Cho tất cả chúng sinh

Sớm đạt quả giác ngộ.

 Với công đức ba thời 

Của con và chúng sinh

Của Chư Phật, Bồ tát 

Nguyện bao nhiêu chúng sinh

Đang chịu nhiều bịnh khổ

Hoặc gặp những ung thư 

Hoặc gặp chứng truyền nhiễm

Hoặc đeo nặng ác nghiệp

Phải chịu quả tật bịnh

Những chúng sinh như vậy

Nguyện cùng được thoát hết

Vĩnh viễn không bao giờ

Phải chịu cảnh ốm đau

Với công đức ba thời

Của con và chúng sinh

Của chư Phật, Bồ Tát,

thực chất chỉ là Không

Nguyện cho bản thân con

Thực chất chỉ là Không

Đạt địa vị toàn giác

Của Đạo sư Pháp Chủ

Thực chất chỉ là Không

Nguyện cho con có thể

Dựa vào sức một người

Mà dẫn dắt chúng sinh

Thực chất chỉ là Không

Mau chóng đạt giác ngộ

Thực chất chỉ là Không

Hành trì công phu này mỗi ngày ít nhất là một thời, hay nhiều hơn. Nhắp uống ba, bốn, hay năm ngụm nước đầy sau mỗi thời công phu, nghĩ rằng tất cả mọi chứng bịnh đều được thnah tịnh, và cả nguyên nhân của bịnh tật là ác nghiệp vọng tâm và phiền não cũng đều được thanh tịnh. Sau khi uống nước, hãy nghĩ rằng mình vừa nhận được trí toàn giác viên mãn, được tâm từ bi vô lượng trùm khắp chúng sinh hữu tình, và được mọi tánh đức vô lượng của bậc Chánh đẳng Chánh giác.

Đây là một trong những câu minh chú có năng lực hóa giải nghiệp ung thư mãnh liệt nhất, cũng thường được dùng để giải trừ các loại ác nghiệp bịnh khổ khác và giải nghiệp tà ma ám hại.

Nếu đọc minh chú này nhiều lần mỗi ngày, có thể có được khả năng chữa bịnh cho người khác. Đọc tụng minh chú này để gia trì cho nước, rồi dùng nước ấy cho người bịnh uống,


Quán tưởng

 (pháp này không nhất thiết phải thực hiện)


Quán tưởng đấng Hộ Phật Pháp Chủ, tướng mạo như trong bức tranh thangka (xem phía dưới đây) trở thành một với tất cả mọi đấng đạo sư mà quý vị đã chọn nương theo (có nghĩa là những vị thầy mà quý vị đã chọn làm đạo sư và đã nhận pháp dưới danh nghĩa đạo sư đệ tử). Trong khi tụng chú, dòng cam lồ ngũ sắc rót vào năm điểm khác nhau trên thân thể quý vị: sắc trắng từ trán, đỏ từ yết hầu (cuống họng), xanh dương từ trái tim, vàng từ bụng dưới, và xanh từ chỗ kín. Dòng cam lồ ngũ sắc này thanh tịnh năm loại phiền não, thanh tịnh mọi tập khí phiền não, mọi ác nghiệp do phiền não mà có, mọi mê muội, mọi ác nghiệp tích tụ từ vô lượng đời kiếp, mọi tật bịnh do long thần hay các loại tà ma ác quỉ tác hại. Tất cả đều thoát ra ngoài từ các lỗ chân lông và các cửa dưới, dưới dạng nước đen bẩn như khi giặt tắm. Tiếp theo, mọi tật bịnh như bịnh ung thư hay các chứng bệnh ác hiểm khác má quý vị đang phải chịu đều thoát ra ngoài dưới dạng

Súc vật, rắn, ếch và các loài vật sống dưới biển.




Lời ghi xuất xứ:

Nghi thức này do Lama Thubten Zopa Rinpoche soạc tại Genting, Malaysia, thánh 4/1977. Ven. Jampa Ludrup đánh máy và sử lại đôi chút. Tháng 11/2005, Lama Thubten Zopa Rinponce khuyên đệ tử khắp nơi  nên hành trì công phu này để giải nghiệp truyền nhiễm bệnh.


Hạ tải bản Anh ngữ: Protection Wheel Vajra Armour Meditation tại:

www/fpmt.org/teachers/zopa/advice/pdf/flu_vajraamourlong.pdf


Hạ tải bản Việt ngữ: Hồng Như

Batnha.org/files/documents/hn_sadhana_holuankimcangiap.pdf


Mọi sai sót của người dịch.

Mọi công đức xin hồi hướng pháp giới chúng sinh

 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
04/09/2018(Xem: 7440)
Bất cứ ai may mắn có dịp viếng thăm Tu Viện Kopan trong 40 năm qua, có thể đã nhìn thấy được nụ cười từ hòa của Khensur Rinpoche Lama Lhundrup Rigsel, người đã phụng sự cho Tu Viện Kopan trong các vai trò khác nhau trong gần bốn thập niên qua. Ngài đã được Văn Phòng của Đức Dalai Lama thụ phong chức trụ trì tu viện năm 2001, mặc dù Ngài đã không chính thức giữ chức vụ này từ khi Lama Yeshe viên tịch vào năm 1984. Vào tháng Bảy năm 2011, Lama Lhundrup không tiếp tục vai trò này nữa, vì bệnh ung thư ở giai đoạn tiến triển của Ngài.
04/09/2018(Xem: 5247)
Kyabje Lama Zopa Rinpoche Tu Viện Kopan, Nepal Kyabje Lama Zopa Rinpoche giải thích cách phát khởi thực chứng về các giai đoạn của đường tu giác ngộ trong Khóa Tu Kopan Thứ Mười Hai, được tổ chức ở Tu Viện Kopan, Nepal, năm 1979. Bài này là trích đoạn trong Bài Thuyết Pháp thứ 9 trong khóa tu. Sandra Smith hiệu đính sơ.
03/09/2018(Xem: 8193)
Lama Zopa Rinpoche đã sáng tác một pháp tu Kim Cang Tát Đỏa ngắn, được ấn tốngtheo khổ sách bỏ túi. Nhờ vậy, bất cứkhi nào phạm giới, hay tạo ra bất kỳ nghiệp xấu ác nào khác thì ta có thểtịnh hóa điều tiêu cựcấy bằng bốn lực đối trị, không hề chậm trễ một phút giây.
15/03/2018(Xem: 17145)
Nhẫn nại là 10 pháp hành Ba la mật cho các vị Bồ Tát có ý nguyện trở thành Phật Toàn Giác, Phật Độc Giác hoặc Phật Thinh Văn Giác. Những pháp hành đó là : 1- Bố thí 2- Trì giới 3- Xuất gia 4- Trí tuệ 5- Tinh tấn 6- NHẪN NẠI 7- Chân thật 8- Quyết tâm 9- Từ bi 10- Tâm xả
20/02/2018(Xem: 4454)
Đây là pho tượng đồng Tổ Sư Tống Khách Ba do Luật Sư Nguyễn Tân Hải (pháp danh: Thiện Vân) cúng dường Tu Viện Quảng Đức vào chiều ngày 19-02-2018 trong dịp Thượng Tọa Trụ Trì Tu Viện Quảng Đức Thích Nguyên Tạng ghé nhà thăm Luật Sư vừa về nhà sau thời gian điều trị tại bệnh viện. Luật Sư Tân Hải là đệ tử của Hòa Thượng Chùa Phổ Quang, Phú Nhuận, anh có duyên tiếp cận và nghiên cứu về Phật Giáo Tây Tạng, Nhật Bản… do vậy mà anh sở hữu nhiều tài liệu và pháp khí quý hiếm, mà một trong số đó là pho tượng này (xem văn bản đính kèm). Thành tâm niệm ơn và tán thán công đức bảo vệ và hộ trì Chánh pháp của anh chị Luật Sư Tân Hải – Bích Thi. Nam Mô A Di Đà Phật
12/10/2017(Xem: 16844)
Cầm quyển sách trên tay với độ dày 340 trang khổ A5 do Viện Nghiên Cứu Phật Học Việt Nam-Trung Tâm dịch thuật Hán Nôm Huệ Quang ấn hành và nhà xuất bản Hồng Đức tái bản lần thứ 2 năm 2015. Sách này do Phật Tử Nguyên Đạo Văn Công Tuấn trao tay cho tôi tại khóa tu Phật Thất từ ngày 24 đến 31.09.2017 vừa qua tại chùa Bảo Quang, Hamburg, Đức Quốc. Tôi rất vui mừng được đọc tác phẩm thứ hai của Giáo Sư Lê Tự Hỷ. Ngắm nhìn bìa sách cũng như cách in ấn của Việt Nam trong hiện tại đã tiến được 8 phần 10 so với Đài Loan hay Đức, nên tôi lại càng vui hơn nữa. Bởi lẽ từ năm 1975 đến cuối năm 2000 tất cả những kinh sách được in ấn tại Việt Nam, kể cả đóng bìa cứng cũng rất kém về kỹ thuật và mỹ thuật, nhưng nay sau hơn 40 năm, nghề in ấn Việt Nam đã bắt đầu có cơ ngơi vươn lên cùng với thế giới sách vở rồi và hy vọng rằng nghề ấn loát nầy sẽ không dừng lại ở đây.
20/08/2016(Xem: 11954)
Ai là người trí phải nên khéo điều phục cái tâm của mình phải luôn quán sát Tánh Không (sumyata) và Diệu Hữu (Amogha) của bản tâm và vạn pháp. Không ai có thể cứu chúng ta khỏi cảnh giới khổ đau, phiền não, nếu chính bản thân chúng ta cứ mãi bo bo ôm ấp, nâng niu chìu chuộng cái vỏ Ngã Pháp được tô điểm bởi Tham, Sân, Si, Mạn, Nghi, Tà Kiến, và Đố kỵ.
28/04/2016(Xem: 20510)
Thiền, Tịnh, Mật được xem là ba pháp môn tu truyền thống của Phật giáo Việt Nam xưa nay. Thiền giáo xuất hiện từ thời Khương Tăng Hội, Tỳ Ni Đa Lưu Chi và Vô Ngôn Thông. Các thế kỷ sau, kinh điển Đại thừa được truyền bá, theo đó tư tưởng Thiền, Tịnh và Mật được phổ biến tại nước ta. Từ lịch sử phát triển Phật giáo Việt Nam cho thấy, ba pháp môn tu đó có sự đóng góp tích cực cho con người và xã hội qua nhiều thời đại.
27/09/2015(Xem: 6907)
Phía trước, ở giữa biển mây phẩm vật cúng dường Đức Phổ Hiền, Nơi an trú của chư vị lama, Yidam, Tam Bảo và Hộ Pháp Cùng các đấng hiền thánh đã thành tựu chân lý; Xin hoan hỷ nhận mây cúng dường các phẩm vật này, và ban cho con chân lý tối thượng.
27/08/2015(Xem: 4625)
Hôm nay, 19-11-2010, tôi đã từng được yêu cầu nói về một số hiểu biết thông thường sai lạc về Phật Giáo. Và có nhiều thứ đa dạng khác nhau, với nhiều lý do khác nhau. Có một số đặc thù là văn hóa, hoặc là đối với văn hóa phương Tây, hay đối với Á châu và những nền văn hóa khác bị ảnh hưởng bởi sự suy nghĩ của phương Tây hiện đại. Có những hiểu biết sai lầm có thể đến từ những vùng văn hóa khác: sự suy nghĩ truyền thống của Trung Hoa, và v.v… Có thể có sự hiểu biết sai lầm sinh khởi phổ quát hơn, qua những cảm xúc phiền não của mọi người. Có thể có sự hiểu biết sai lạc sinh khởi chỉ từ sự kiện rằng tài liệu thì khó để hiểu. Sự hiểu biết sai lạc có thể sinh khởi do bởi những vị thầy không giải thích mọi thứ một cách rõ ràng hay để những thứ hoàn toàn không được giải thích gì cả, vì thế chúng ta phóng chiếu vào chúng những gì chúng ta nghĩ chúng là như vậy. Cũng có thể là tự các vị thầy thấu hiểu sai lạc giáo huấn. Điều ấy đôi khi xảy ra. Bởi vì không phải tất cả những vị thầy đều
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]