Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Phật nói Kinh Thắng Ma Ni La Đản

08/04/201312:14(Xem: 4455)
Phật nói Kinh Thắng Ma Ni La Đản

phatthichca2

Mật Tạng Bô 4 _ No.1393 (Tr.910 _ Tr.911)

PHẬT NÓI KINH MA NI LA ĐẢN

Hán dịch: Đông Tấn_ Thiên Trúc Tam Tạng TRÚC ĐÀM VÔ LAN dịch

Việt dịch: HUYỀN THANH

Nghe như vậy. Một thời Đức Phật ngự tại vườn Kỳ Thọ Cấp Cô Độc ở nước Xá Vệ. Thời cùng với Ma Ha Tỳ Khưu Tăng nói Kinh Ma Ni La Đản

Đức Phật hỏi A Nan (Ananda) rằng:”Người dân trong Thiên Hạ chẳng được an ổn là do việc gì? Do vạn dân trong Thiên Hạ có nhiều tật bệnh . Bệnh đau nhức là do nhóm nào ? Do đau nhức khi rời khỏi Thai mẹ , đo đau vì tim bị thương , đau đầu, mắt mờ, chẳng thể ăn uống … đều do Ma Quỷ gây ra

Nay các Tỳ Khưu rất kinh sợ, như vậy liền đến truớc mặt bạch Phật rằng:”Sự đau đớn đến từ nơi nào, đi về chốn nào ? Người dân rất lo buồn, chẳng vui”

Phật hội có các Tỳ Khưu, Ma Ha Ca Diếp, Duy A Na Luật Ly Việt, Ma Ha Mục Kiền Liên, Xá Lợi Phất, A Nan, Nhân Trì La

Đức Phật liền nói Kinh Ma Ni La Đản. Đức Phật nêu tên gọi của các Phật. Thứ nhất là Duy Vệ Phật, thứ hai là Thức Phật, thứ ba là Tùy Diệp Phật, thứ tư là Câu Lưu Tần Phật, thứ năm là Câu Na Hàm Mâu Ni Phật , thứ sáu là Ca Diệp Phật, thứ bảy là Thích Ca Văn Phật

Nay Kinh đó đều từ trong miệng của chư Phật nói ra. Thứ nhất là Thức Xoa La, thứ hai là Kiền Đà La, thứ ba là Kiền Đầu La, thứ tư là Khư La, thứ năm là Kiền Chu La, thứ sáu là Ma Du La, thứ bảy là a Tu Luân, thứ tám là Tùy Sa Môn, thứ chín là Tùy Tôn, thứ mười là Mạn Đề Đô Lô . Tất cả người dân lớn nhỏ đều có thể bị bệnh tật.

Nay Đức Phật khiến các Tỳ Khư Tăng, Tỳ Khưu Ni, Ưu Bà Tắc, Ưu Bà Di đều nên nói Kinh đó. Có Quỷ trong quốc gia, có Quỷ trong núi, có Quỷ trong rừng, Có Quỷ ở mộ cỏ, có Quỷ ở bãi tha ma, có Quỷ trong mồ mả đắp cao, có Quỷ trên mặt đất, có Quỷ trong nước, có Quỷ bên bờ nước, có Quỷ trong lửa, có Quỷ bên lửa, có Quỷ Bắc Đẩu, có Quỷ trong hư không, có Quỷ trong giếng ở chợ, có Quỷ là người chết (Tử Nhân Quỷ), có Quỷ là người sống (Sinh Nhân Quỷ) , có Quỷ đói khát, có Quỷ trong nhà, có Quỷ ở trong thân, có Quỷ ở ngoài thân , có Quỷ ăn cơm, có quỷ lúc nằm nghỉ.

Nay Đức Phật nói: “Có Quỷ màu đỏ, có Quỷ màu đen, có Quỷ dài, có Quỷ ngắn, có Quỷ lớn, có Quỷ nhỏ, có Quỷ vừa vừa, có Quỷ màu trắng, có Quỷ màu vàng, có Quỷ màu xanh, có Quỷ màu đen, có Quỷ ngụ trong mộng, có Quỷ ở lúc sáng sớm, có Quỷ đi bộ, có Quỷ phi hành, có Quỷ hỏi hồn phách của người, có Quỷ là người sống, có Quỷ là người chết”

Đức Phật nói:”Nếu có giận dữ khởi đao gậy thời đều nên niệm Kinh Ma Ni La Đản đó thì các Quỷ Thần sẽ bị phá nát”

Đức Phật bảo các Tỳ Khưu:”Nếu có người thọ trì Kinh đó. Hoặc có bệnh gầy ốm thì nên nói Kinh đó. Nếu bị đau đầu, mờ mắt, lạnh, nóng, tim bị thương … thường nên đọc Kinh Ma Ni La Đản đó thì đầu của các Quỷ Thần sẽ bị phá vỡ thành bảy phần.

Nếu có Huyện Quan, trộm cướp, nước, lửa ắt nên đọc Kinh Ma NI La Đản đó thì các Quỷ Thần chẳng dám gây rối hại người

Nay Kinh đó được nói ra từ miệng của chư Phật. Nếu có Quỷ trong đất nước, thứ nhất là Thâm Sa, thứ hai là Phù Khâu . Hai Quỷ đó hành mạnh mẽ , cầu thọ yểu của con người. Nếu bị đau đầu, mờ mắt, lạnh, nóng, đau tim, tức nên nêu tên gọi của hai Quỷ đó liền nói Kinh Ma NI La Đản thì không có các Quỷ Thần nào không bị phá nát.

Hoặc có Quỷ màu xanh, Quỷ màu vàng, Quỷ màu đen, Quỷ cao lớn, Quỷ bé nhỏ, Quỷ rộng dài, tất cả Quỷ Thần lớn nhỏ vui thích gây rối người dân trong Thiên Hạ . Quỷ ấy tên là: Kim Mạn Quỷ, Tiết Lệ Quỷ, Cơ Ngạ Quỷ, Khan Tham Quỷ, Cần Khổ Quỷ, Bệnh Sấu Quỷ, Hữu Thống Dương Quỷ, Hữu Tư Tưởng Quỷ, Thân Trung Quỷ, Thân Ngọai Quỷ, Hình Tàn Quỷ, Bả Kiến Quỷ, Thống Cuồng Quỷ, Si Lung Quỷ, Aùm Á Quỷ, Thân Ngâm Quỷ, Đề Khốc Quỷ, Nhàn Bệnh Quỷ, Hư Háo Quỷ, Tật Đố Quỷ, Võng Lượng Quỷ, Hùynh Hoặc Quỷ, Du Quang Quỷ, Trấn Yểm Quỷ, Chú TRớ Quỷ, Phục Thi Chú Quỷ, Lại Tử Chú Quỷ, Quan Xá Chú Quỷ, Quân Doanh Quỷ, Đình Truyện Quỷ, Ngục Tử Quỷ, Tù Tử Quỷ, Thủy Tử Quỷ, Nịch Tử Quỷ, Hỏa Tử Quỷ, Thiêu Tử Quỷ, Khách Tử Vị Táng Quỷ, Thị Tử Quỷ, Đạo Lộ Tử Quỷ, Khát Tử Quỷ, Ngạ Tử Quỷ, Hát Tử Quỷ, Đống Tử Quỷ, Binh Tử Quỷ, Huyết Tử Quỷ, Tinh Tử Quỷ, Bô Đảo Tử Quỷ, Đấu Tử Quỷ, Bổng Tử Quỷ, Giảo Tử Quỷ, Tự Huyền Tử Quỷ, Tự Thứ Tử Quỷ, Oùan Gia Tử Quỷ, Cường Tử Quỷ, Hủ Bì Quỷ, Đọan Nhân Mao Phát Quỷ, Aåm Nhân Huyết Quỷ, Phi Hành Quỷ, Kỵ Thừa Quỷ, Giá Xa Quỷ, Bộ Hành Quỷ, Phùng Ngỗ Quỷ, Sơn Thần Quỷ, Thạch Thần Quỷ, Thổ Thần Quỷ, Hải Biên Quỷ, Hải Trung Quỷ, Kiều Lương Quỷ, Câu Cừ Quỷ, Đạo Trung Quỷ, Đạo Ngọai Quỷ, Hồ Di Quỷ, Khương Lỗ Quỷ, Thụ Mộc Tinh Mỵ Quỷ, Bách Trùng Tinh Mỵ Quỷ, Điểu Thú Tinh Mỵ Quỷ, Khê Cốc Quỷ, Môn Trung Quỷ, Môn Ngọai Quỷ, Hộ Trung Quỷ, Hộ Ngọai Quỷ, Tỉnh Táo Quỷ, Ố Trì Quỷ, Hỗn Thần Quỷ, Phương Đạo Quỷ, Cổ Đạo Quỷ, Bất Thần Thuộc Quỷ, Tra Xưng Quỷ

Tất cả các Quỷ Thần lớn nhỏ đều chẳng được quấy rối gây hại cho thân đó. Nếu Quỷ Thần chẳng tùy theo lời Ta nói thì cái đầu của ngươi sẽ bị phá vỡ thành bảy phần

Nếu người bị bệnh gầy ốm, nên nêu tên gọi của Quỷ Thần bên trên, chú vào người bệnh gầy ốm, liền được trừ khỏi

Kinh đó từ trong miệng của Đức Thích Ca Văn Phật nói ra. Các Quỷ Thần nghe Kinh đó, từ nay về sau đều phá giải hết bệnh.

Đức Phật nói Kinh xong thời các Tỳ Khưu, Tỳ Khưu Ni, Ưu Bà Tắc, Ưu Bà Di, các Trời Rồng, Quỷ Thần, người dân đều nhận ân Phật , làm lễ trước mặt Đức Phật rồi lui ra.

PHẬT NÓI KINH MA NI LA ĐẢN (Hết)

07/08/2007

---o0o---

Trình bày: Anna

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
04/08/2024(Xem: 1084)
Quí vị hãy phát tâm từ bi vô lượng đối với chúng sinh, nghĩ rằng: "Thật tốt biết bao nếu tất cả chúng sinh đều thoát khỏi khổ đau và thoát cả nguyên nhân tạo khổ". Rồi gánh hết mọi vấn đề của chúng sinh về phần mình, nhất là các loại khổ đau đến từ bịnh tật, từ mối tương giao giữa người và người. Nhận lãnh mọi khổ đau cùng nguyên nhân tạo khổ, mọi mê muội ám chướng, mọi điều không ai mong cầu, gom thành một khối ô nhiễm, cho thấm hết vào vọng tâm chấp ngã, khiến vọng tâm chấp ngã bị phá hủy hoàn toàn, và rồi cái "ngã" mà vọng tâm bám vào, tưởng rằng quý giá lắm, bây giờ trở thành không [không có tự tánh]. Trụ tâm trong tánh Không càng lâu càng tốt. Quán sự nhận về như vừa nói trên, rồi quán về tánh Không. Thỉnh thoảng có thể mở tâm từ ái để hồi hướng tất cả, thân mình, sở hữu, cùng ba thời công đức của mình về con người khác, đặc biệt là cho những người ghét quý vị. Nhưng chủ yếu vẫn nên dành thời gian để quán sự nhận về.
17/04/2024(Xem: 1666)
Cư sĩ Huyền Thanh, thế danh là Nguyễn Vũ Tài, sinh ngày 01/04/1958 tại Thị xã Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Thân phụ tên là Nguyễn Vũ Nhan, nguyên quán tại làng Xối Đông, tổng Thần Lộ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Thân mẫu tên là Vũ Thị Ni, nguyên quán tại làng Lịch Diệp, tỉnh Nam Định. Thuở nhỏ Nguyễn Vũ Tài đã Quy Y với Hòa Thượng Thích Thanh Chiên, Trụ trì chùa Hải Vân ở khu Ấp Chợ, xã Tân Sơn Hòa, tỉnh Gia Định và được Thầy ban cho Pháp Danh là Huyền Thanh. Năm 1978, tốt nghiệp Cao Đẳng Sư Phạm khoa Toán Lý và đi dạy môn Toán cấp II từ năm 1979 cho đến năm 2003 thì chuyển qua làm công tác Giám Thị ở các trường Trung học Cơ sở Ngô Quyền quận Tân Bình, trường Trung học Cơ Sở Hoàng Hoa Thám quận Tân Bình, và trường Trung học Cơ Sở Nguyễn Gia Thiều quận Tân Bình cho đến khi chấm dứt công tác vào năm 2010.
25/03/2022(Xem: 6443)
Đừng quên vị bổn sư; Hãy cầu nguyện với người trong mọi lúc. Đừng tán tâm; Hãy nhìn vào tinh túy của tâm. Đừng quên cái chết; Hãy để nó thúc giục con tu tập Pháp. Đừng quên chúng sanh; Với lòng bi mẫn, hãy hồi hướng công đức cho chúng sanh, và cầu nguyện với lòng khát vọng.
02/12/2021(Xem: 20320)
Nam Mô A Di Đà Phật. Kính bạch Chư Tôn Thiền Đức, Kính thưa quý đồng hương Phật tử thân mến, Kể từ ngày 12/04/2020, nước Úc của chúng ta cũng như các nước khác trên toàn thế giới đã bắt đầu bị đại dịch Covid hoành hành và lây lan một cách nhanh chóng. Hai năm qua toàn thế giới đã phải chịu ảnh hưởng về mặt kinh tế, chính trị, xã hội, thương trường. Ngay cả đời sống tinh thần của mọi người dân cũng bị ảnh hưởng không ít, nhất là đối với những gia đình đã phải nhìn thấy người thân ra đi trong sự cô đơn lạnh lẽo, không người đưa tiễn. Biết bao hoàn cảnh đau thương... Tính đến hôm nay nước Úc của chúng ta đã được ổn định phần nào, trên 80% người dân đã được tiêm ngừa theo quy định của chính phủ, cũng như việc không còn phải lockdown, người dân được đi lại tự do giữa các tiểu bang cũng như được hội họp, sinh hoạt hội đoàn và tôn giáo. Trong đại dịch, 2 năm qua nước Úc số người bị nhiễm Covid lên đến 113,411 người và số người không may mắn đã ra đi vĩnh viễn là 1,346 người.
03/09/2021(Xem: 40109)
(Thắp đèn đốt hương trầm xong, đứng ngay ngắn chắp tay để ngang ngực mật niệm) 1. TỊNH PHÁP GIỚI CHƠN NGÔN: Án, lam xóa ha. (3 lần) 2. TỊNH KHẨU NGHIỆP CHƠN NGÔN: Tu rị, Tu rị, Ma ha tu rị, Tu tu rị, Ta bà ha. (3 lần) 3. TỊNH TAM NGHIỆP CHƠN NGÔN Án, Ta phạ bà phạ thuật đà ta phạ, đạt ma ta phạ, bà phạ thuật độ hám. (3 lần) 4. PHỔ CÚNG DƯỜNG CHƠN NGÔN: Án, Nga nga nẵng tam bà, phạ phiệt nhựt ra hồng (3 lần) 5. AN THỔ ĐỊA CHƠN NGÔN: Nam mô tam mãn đa một đà nẫm, Án, độ rô độ rô, địa vỷ ta bà ha (3 lần) Hộ pháp, Vĩ Đà thị chứng minh Thân trụ Phật tiền Tâm Tư nguyện Tưởng bằng bí chú đắc oan linh Hà chơn bất thức trì niệm Luật Thiên kinh vạn quyển vô nhất tự Nẳng mô tô tất đế, đa rị, đa rị, mạn đà, mạn đà, ta bà ha (3 lần)
01/11/2020(Xem: 20161)
1/Đệ nhất đại nguyện: quốc vô ác đạo. Đại nguyện thứ nhất: Cõi Cực-lạc không có các đường ác. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy) 2/Đệ nhị đại nguyện: bất đọa ác đạo. Đại nguyện thứ hai: Chúng sinh ở cõi Cực-lạc không đọa vào các đường ác. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 3/ Đệ tam đại nguyện: thân chơn kim sắc. Đại nguyện thứ ba: Thân của chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều có sắc vàng. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 4/ Đệ tứ đại nguyện: hình sắc tương đồng. Đại nguyện thứ tư: Hình sắc của chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều bình đẳng, không đẹp xấu khác nhau. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 5/Đệ ngũ đại nguyện: túc mạng trí thông. Đại nguyện thứ năm: Chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều có túc mạng thông, biết rõ các kiếp quá khứ. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy)
04/03/2020(Xem: 40812)
Lễ Dâng Y Kathina & Cúng Dường Phẩm Vật chư Tăng tại Bồ Đề Đạo Tràng India, Nhân Lễ tưởng niệm ngày đức Phật (thái tử Siddartha Gautam) xuất gia, được sự trợ duyên của chư Phật tử và quí thiện hữu hảo tâm, chúng tôi đã thực hiện một buổi Dâng Y Kathina và cúng dường phẩm vật đến chư Tăng thuộc 3 truyền thống Mật tông Kim cương thừa (金剛乘, vajrayāna), truyền thống chư Tăng Nguyên Thủy các nước Theravada và chư Tăng Ni truyền thống Đại Thừa (Mahayana) tại Bồ Đề Đạo Tràng.
26/11/2019(Xem: 9268)
Giáo dục, phạm vi rộng, có nghĩa truyền thừa kinh nghiệm, hiểu biết, kiến thức chuyên môn, kiến thức tổng quát… Mỗi chuyên ngành có những đặc tính cần truyền thụ cho lớp kế thừa, đó là giáo dục chuyên môn. Trong nhà Phật, việc giáo dục chú hướng vào nhận thức bản thể, hiểu biết về thân tâm, nắm rõ luật nhân quả, cải tạo nhân cách và làm chủ cảm xúc,làm chủ tâm hành, có nghĩa hành giả cần làm chủ sanh tử trong cõi tử sanh.
28/08/2019(Xem: 7747)
Lần đầu tiên chùa Đức Viên (2440 McLaughlin Avenue, San Jose, California) hội đủ duyên lành cung thỉnh chư Tăng tu viện Namgyal (Ithaca, New York) kiến tạo một đàn tràng thiêng liêng bằng cát màu tuyệt đẹp trong hai tuần (từ ngày 12/8 đến ngày 24/8/2019). Đó là Kalachakra Mandala Thời Luân (Bánh Xe Thời Gian), biểu tượng cho vũ trụ để cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc. Thời Luân là cung trời an lành, nơi trú xứ của các vị Thánh Hộ Phật, mang lại nguồn an lạc, có năng lực gia trì mạnh mẽ của chư Phật, và thanh tịnh hóa tại địa điểm khởi tâm cung thỉnh. Trong Thời Luân có 28 con thú trên lưng nở hoa sen là: 7 con heo, 7 con ngựa, 7 con voi và 7 con sư tử kéo xe chở các vị Thánh Hộ Phật.
07/08/2019(Xem: 5050)
Tỉnh Thức Rực Rỡ: Đọc Sách “Vivid Awareness”, Bài này sẽ giới thiệu và tóm lược tác phẩm “Vivid Awareness: The Mind Instructions of Khenpo Gangshar” (sẽ viết tắt là: VA) của đại sư Khenchen Thrangu, dựa vào bản Anh dịch của David Karma Choephel, ấn bản 2011, nhà xuất bản Shambhala. Sách này nói về một Thiền pháp của Kim Cang Thừa. Lý do chọn sách này vì qua đây có thể hiểu được và thâm nhập được Thiền Tông – tức là Thiền Trúc Lâm của Việt Nam.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]