Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Phật nói Kinh Thắng Ma Ni La Đản

08/04/201312:14(Xem: 4460)
Phật nói Kinh Thắng Ma Ni La Đản

phatthichca2

Mật Tạng Bô 4 _ No.1393 (Tr.910 _ Tr.911)

PHẬT NÓI KINH MA NI LA ĐẢN

Hán dịch: Đông Tấn_ Thiên Trúc Tam Tạng TRÚC ĐÀM VÔ LAN dịch

Việt dịch: HUYỀN THANH

Nghe như vậy. Một thời Đức Phật ngự tại vườn Kỳ Thọ Cấp Cô Độc ở nước Xá Vệ. Thời cùng với Ma Ha Tỳ Khưu Tăng nói Kinh Ma Ni La Đản

Đức Phật hỏi A Nan (Ananda) rằng:”Người dân trong Thiên Hạ chẳng được an ổn là do việc gì? Do vạn dân trong Thiên Hạ có nhiều tật bệnh . Bệnh đau nhức là do nhóm nào ? Do đau nhức khi rời khỏi Thai mẹ , đo đau vì tim bị thương , đau đầu, mắt mờ, chẳng thể ăn uống … đều do Ma Quỷ gây ra

Nay các Tỳ Khưu rất kinh sợ, như vậy liền đến truớc mặt bạch Phật rằng:”Sự đau đớn đến từ nơi nào, đi về chốn nào ? Người dân rất lo buồn, chẳng vui”

Phật hội có các Tỳ Khưu, Ma Ha Ca Diếp, Duy A Na Luật Ly Việt, Ma Ha Mục Kiền Liên, Xá Lợi Phất, A Nan, Nhân Trì La

Đức Phật liền nói Kinh Ma Ni La Đản. Đức Phật nêu tên gọi của các Phật. Thứ nhất là Duy Vệ Phật, thứ hai là Thức Phật, thứ ba là Tùy Diệp Phật, thứ tư là Câu Lưu Tần Phật, thứ năm là Câu Na Hàm Mâu Ni Phật , thứ sáu là Ca Diệp Phật, thứ bảy là Thích Ca Văn Phật

Nay Kinh đó đều từ trong miệng của chư Phật nói ra. Thứ nhất là Thức Xoa La, thứ hai là Kiền Đà La, thứ ba là Kiền Đầu La, thứ tư là Khư La, thứ năm là Kiền Chu La, thứ sáu là Ma Du La, thứ bảy là a Tu Luân, thứ tám là Tùy Sa Môn, thứ chín là Tùy Tôn, thứ mười là Mạn Đề Đô Lô . Tất cả người dân lớn nhỏ đều có thể bị bệnh tật.

Nay Đức Phật khiến các Tỳ Khư Tăng, Tỳ Khưu Ni, Ưu Bà Tắc, Ưu Bà Di đều nên nói Kinh đó. Có Quỷ trong quốc gia, có Quỷ trong núi, có Quỷ trong rừng, Có Quỷ ở mộ cỏ, có Quỷ ở bãi tha ma, có Quỷ trong mồ mả đắp cao, có Quỷ trên mặt đất, có Quỷ trong nước, có Quỷ bên bờ nước, có Quỷ trong lửa, có Quỷ bên lửa, có Quỷ Bắc Đẩu, có Quỷ trong hư không, có Quỷ trong giếng ở chợ, có Quỷ là người chết (Tử Nhân Quỷ), có Quỷ là người sống (Sinh Nhân Quỷ) , có Quỷ đói khát, có Quỷ trong nhà, có Quỷ ở trong thân, có Quỷ ở ngoài thân , có Quỷ ăn cơm, có quỷ lúc nằm nghỉ.

Nay Đức Phật nói: “Có Quỷ màu đỏ, có Quỷ màu đen, có Quỷ dài, có Quỷ ngắn, có Quỷ lớn, có Quỷ nhỏ, có Quỷ vừa vừa, có Quỷ màu trắng, có Quỷ màu vàng, có Quỷ màu xanh, có Quỷ màu đen, có Quỷ ngụ trong mộng, có Quỷ ở lúc sáng sớm, có Quỷ đi bộ, có Quỷ phi hành, có Quỷ hỏi hồn phách của người, có Quỷ là người sống, có Quỷ là người chết”

Đức Phật nói:”Nếu có giận dữ khởi đao gậy thời đều nên niệm Kinh Ma Ni La Đản đó thì các Quỷ Thần sẽ bị phá nát”

Đức Phật bảo các Tỳ Khưu:”Nếu có người thọ trì Kinh đó. Hoặc có bệnh gầy ốm thì nên nói Kinh đó. Nếu bị đau đầu, mờ mắt, lạnh, nóng, tim bị thương … thường nên đọc Kinh Ma Ni La Đản đó thì đầu của các Quỷ Thần sẽ bị phá vỡ thành bảy phần.

Nếu có Huyện Quan, trộm cướp, nước, lửa ắt nên đọc Kinh Ma NI La Đản đó thì các Quỷ Thần chẳng dám gây rối hại người

Nay Kinh đó được nói ra từ miệng của chư Phật. Nếu có Quỷ trong đất nước, thứ nhất là Thâm Sa, thứ hai là Phù Khâu . Hai Quỷ đó hành mạnh mẽ , cầu thọ yểu của con người. Nếu bị đau đầu, mờ mắt, lạnh, nóng, đau tim, tức nên nêu tên gọi của hai Quỷ đó liền nói Kinh Ma NI La Đản thì không có các Quỷ Thần nào không bị phá nát.

Hoặc có Quỷ màu xanh, Quỷ màu vàng, Quỷ màu đen, Quỷ cao lớn, Quỷ bé nhỏ, Quỷ rộng dài, tất cả Quỷ Thần lớn nhỏ vui thích gây rối người dân trong Thiên Hạ . Quỷ ấy tên là: Kim Mạn Quỷ, Tiết Lệ Quỷ, Cơ Ngạ Quỷ, Khan Tham Quỷ, Cần Khổ Quỷ, Bệnh Sấu Quỷ, Hữu Thống Dương Quỷ, Hữu Tư Tưởng Quỷ, Thân Trung Quỷ, Thân Ngọai Quỷ, Hình Tàn Quỷ, Bả Kiến Quỷ, Thống Cuồng Quỷ, Si Lung Quỷ, Aùm Á Quỷ, Thân Ngâm Quỷ, Đề Khốc Quỷ, Nhàn Bệnh Quỷ, Hư Háo Quỷ, Tật Đố Quỷ, Võng Lượng Quỷ, Hùynh Hoặc Quỷ, Du Quang Quỷ, Trấn Yểm Quỷ, Chú TRớ Quỷ, Phục Thi Chú Quỷ, Lại Tử Chú Quỷ, Quan Xá Chú Quỷ, Quân Doanh Quỷ, Đình Truyện Quỷ, Ngục Tử Quỷ, Tù Tử Quỷ, Thủy Tử Quỷ, Nịch Tử Quỷ, Hỏa Tử Quỷ, Thiêu Tử Quỷ, Khách Tử Vị Táng Quỷ, Thị Tử Quỷ, Đạo Lộ Tử Quỷ, Khát Tử Quỷ, Ngạ Tử Quỷ, Hát Tử Quỷ, Đống Tử Quỷ, Binh Tử Quỷ, Huyết Tử Quỷ, Tinh Tử Quỷ, Bô Đảo Tử Quỷ, Đấu Tử Quỷ, Bổng Tử Quỷ, Giảo Tử Quỷ, Tự Huyền Tử Quỷ, Tự Thứ Tử Quỷ, Oùan Gia Tử Quỷ, Cường Tử Quỷ, Hủ Bì Quỷ, Đọan Nhân Mao Phát Quỷ, Aåm Nhân Huyết Quỷ, Phi Hành Quỷ, Kỵ Thừa Quỷ, Giá Xa Quỷ, Bộ Hành Quỷ, Phùng Ngỗ Quỷ, Sơn Thần Quỷ, Thạch Thần Quỷ, Thổ Thần Quỷ, Hải Biên Quỷ, Hải Trung Quỷ, Kiều Lương Quỷ, Câu Cừ Quỷ, Đạo Trung Quỷ, Đạo Ngọai Quỷ, Hồ Di Quỷ, Khương Lỗ Quỷ, Thụ Mộc Tinh Mỵ Quỷ, Bách Trùng Tinh Mỵ Quỷ, Điểu Thú Tinh Mỵ Quỷ, Khê Cốc Quỷ, Môn Trung Quỷ, Môn Ngọai Quỷ, Hộ Trung Quỷ, Hộ Ngọai Quỷ, Tỉnh Táo Quỷ, Ố Trì Quỷ, Hỗn Thần Quỷ, Phương Đạo Quỷ, Cổ Đạo Quỷ, Bất Thần Thuộc Quỷ, Tra Xưng Quỷ

Tất cả các Quỷ Thần lớn nhỏ đều chẳng được quấy rối gây hại cho thân đó. Nếu Quỷ Thần chẳng tùy theo lời Ta nói thì cái đầu của ngươi sẽ bị phá vỡ thành bảy phần

Nếu người bị bệnh gầy ốm, nên nêu tên gọi của Quỷ Thần bên trên, chú vào người bệnh gầy ốm, liền được trừ khỏi

Kinh đó từ trong miệng của Đức Thích Ca Văn Phật nói ra. Các Quỷ Thần nghe Kinh đó, từ nay về sau đều phá giải hết bệnh.

Đức Phật nói Kinh xong thời các Tỳ Khưu, Tỳ Khưu Ni, Ưu Bà Tắc, Ưu Bà Di, các Trời Rồng, Quỷ Thần, người dân đều nhận ân Phật , làm lễ trước mặt Đức Phật rồi lui ra.

PHẬT NÓI KINH MA NI LA ĐẢN (Hết)

07/08/2007

---o0o---

Trình bày: Anna

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
27/08/2015(Xem: 4622)
Hôm nay, 19-11-2010, tôi đã từng được yêu cầu nói về một số hiểu biết thông thường sai lạc về Phật Giáo. Và có nhiều thứ đa dạng khác nhau, với nhiều lý do khác nhau. Có một số đặc thù là văn hóa, hoặc là đối với văn hóa phương Tây, hay đối với Á châu và những nền văn hóa khác bị ảnh hưởng bởi sự suy nghĩ của phương Tây hiện đại. Có những hiểu biết sai lầm có thể đến từ những vùng văn hóa khác: sự suy nghĩ truyền thống của Trung Hoa, và v.v… Có thể có sự hiểu biết sai lầm sinh khởi phổ quát hơn, qua những cảm xúc phiền não của mọi người. Có thể có sự hiểu biết sai lạc sinh khởi chỉ từ sự kiện rằng tài liệu thì khó để hiểu. Sự hiểu biết sai lạc có thể sinh khởi do bởi những vị thầy không giải thích mọi thứ một cách rõ ràng hay để những thứ hoàn toàn không được giải thích gì cả, vì thế chúng ta phóng chiếu vào chúng những gì chúng ta nghĩ chúng là như vậy. Cũng có thể là tự các vị thầy thấu hiểu sai lạc giáo huấn. Điều ấy đôi khi xảy ra. Bởi vì không phải tất cả những vị thầy đều
20/07/2015(Xem: 20653)
Là Đà La Ni ( thần chú ) mậu nhiệm linh diệu do Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni Diễn nói trong Bộ Kinh Thủ Lăng Nghiêm . Hơn 60 năm về trước chư tôn túc Trưởng Lão ở Thừa Thiên đã kính Tín lời dạy của Phật và cũng vì đem sự an lành cho hàng đệ tử Phật, nên các ngài đã in trọn đủ 5 đệ chú Lăng Nghiêm thu nhỏ để cho Phật tử đeo trên thân thể mình, việc phổ lợi nầy bao năm qua đã đem lại diệu lực an lạc cho những ai tin và kính thọ.
06/07/2015(Xem: 19759)
Nếu bản Việt ngữ của pho sách “Đạo Ca Milarepa” đến được tay bạn đọc thì phải nói đây chính là đến từ tình yêu thương và sự gia trì vĩ đại của đức Milarepa cùng chư Thầy Tổ.
10/06/2015(Xem: 9708)
Trong Phật giáo Mật tông Tây tạng có nhiều pháp môn tu tập để đưa hành giả đến Tự chứng ngộ Phật tánh của mình. Được xếp hàng cao nhất trong tất cả các pháp môn đó là Đại Thủ Ấn (Mahāmudrā) của phái Khẩu Truyền (Kargyu) và Đại Hoàn Thiện (Dzogchen hay Ati-yoga) của phái Cổ Mật (Nyingma). Theo các học giả và hành giả Tây tạng thuộc phái Kargyu – tiêu biểu là Khenchen Thrangu Rinpoche, một trong những đại sư xuất sắc thời hiện đại thuộc dòng Karma Kargyu – thì Mādhyamika (Trung đạo hay Trung quán) là giáo lý dạy về nguyên lý Tánh Không (Shūnyatā) trong hình thức tổng quát và Mahāmudrā (Đại Ấn hay Đại Thủ Ấn) là giáo lý dạy về tu tập và chứng ngộ Tánh Không.
18/05/2015(Xem: 24257)
Du Già Diệm Khẩu Thí Thực Khoa Nghi (bản Việt dịch của Đức Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Huyền Tôn) HT Thích Huyền Tôn dịch Hạ tải bản Kinh này: Du Già Diệm Khẩu Thí Thực Khoa Nghi (PDF Liên lạc để thỉnh tập sách này tại: Nhà sách Văn Thành Địa chỉ: 235/53 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P7, Q3. TP.HCM ĐT: 848 82028 – 0909 093 106 – 0908 585 560
05/02/2015(Xem: 7865)
Sách Cúng Dường Mây Cam Lồ (Choden Rinpoche) posted Nov 13, 2014, 10:08 PM by Tam Bao Dan [ updated Nov 20, 2014, 10:56 PM by Pema Zangmo ] Một sưu tầm giáo huấn về pháp luyện tâm và các đề tài khác do Choden Rinpoche luận giảng. Gyalten Deying chuyển Việt ngữ. Thanh Liên và Mai Tuyết Ánh hiệu đính. Viet Nalanda Foundation phát hành lầu đầu vào tháng 12 năm 2014. Sách ấn tống không bán. [Đọc sách] Tại Hoa Kỳ và Canada, xin liên lạc [email protected] để nhận sách. Tại Úc Châu, Tân Tây Lan và Đông Nam Á (không kể Việt Nam), xin liên lạc [email protected]. Tại Việt Nam, xin liên lạc [email protected]. Quý vị cũng có thể tìm thấy bản điện tử của sách này ở trang "Giáo Pháp" trong phần "Kinh Sách"
24/01/2015(Xem: 7725)
Nghi Thức Cúng Tsog, Chùa Đại Nhật Như Lai - Maha Vairocana Temple 1631 South White Rd, San Jose, CA 95127 Tel: (408)926-1998 -- Email: [email protected]
22/12/2014(Xem: 26670)
Bộ sách Lamrim Chenmo(tib. ལམ་རིམ་ཆེན་མོ) hay Đại Luận Về Giai Trình Của Đạo Giác Ngộ(Tên Hán-Việt là Bồ-đề Đạo Thứ Đệ Đại Luận) được đạo sư Tsongkhapa Losangdrakpa (tib. རྗེ་ཙོང་ཁ་པ་བློ་བཟང་གྲགས་པ) hoàn tất và phát hành vào năm 1402 tại Tây Tạng và được xem là bộ giáo pháp liễu nghĩa[1]. Bộ sách này sau đó đã trở thành một trong những giáo pháp thực hành tối quan trọng của dòng truyền thừa Gelug, vốn là một trong bốn trường phái Phật giáo lớn nhất tại Tây Tạng đồng thời cũng là dòng truyền thừa mà đương kim Thánh đức Dalai Lama thứ 14 hiện đứng đầu.
28/11/2014(Xem: 8995)
Thrangu Rinpoche sinh ở Tây tạng. Sau khi thoát khỏi Tây tạng sang Ấn độ, sư đã giúp thành lập chương trình giáo dục cho dòng truyền Karma Kagyu của đức Karmapa thứ 16. Sư là thầy dạy các Tulku chính của dòng truyền như Shamar Rinphoche, Situ Rinphoche, Jamgon Kongtrul Rinpoche, và Gyaltsab Rinpoche. Sư cũng thành lập nhiều tự viện ở Nepal và Ấn độ, và dựng các trung tâm Phật giáo ở Viễn đông, Đức, Anh, Hoa Kỳ, và Ca-na-đa. Sư được biết đến nhiều vì tài nhận lấy những đề tài khó và làm cho chúng trở thành có thể tiếp cận được cho người tu tập. Sư là tác giả một số sách bằng Tạng ngữ và Hoa ngữ gồm hơn 30 quyển bằng Anh ngữ. Hiện tại sư cũng là một trong những vị thầy chính của Karmapa thứ 17.
27/11/2014(Xem: 7497)
Dù một số học giả cho rằng Mật điển của Phật giáo phát xuất từ Ấn giáo (Hinduism), điều này không đúng. Lý thuyết này thịnh hành trong số những người theo học thuyết Tiểu thừa, dựa trên sự tương đồng bề ngoài của các yếu tố trong hai hệ thống, chẳng hạn như sắc tướng của các Hộ Phật, pháp thiền quán về kinh mạch và khí, nghi lễ lửa, v.v... Tuy một số hành trì như trì tụng mật chú đều phổ biến trong cả hai truyền thống Mật điển Ấn giáo và Phật giáo, sự diễn dịch của chúng, ý nghĩa nội tại, có một sự khác biệt lớn. Hơn nữa, Mật điển Phật giáo cao cấp hơn, bởi vì không như Ấn giáo, nó chứa đựng ba điểm tinh yếu của đường tu giác ngộ: tâm xả ly, bồ đề tâm và chánh kiến về tánh Không.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]