Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Giải Thoát Tự Nhiên

07/01/201109:47(Xem: 6921)
Giải Thoát Tự Nhiên

PADMASAMBHAVA

GIẢI THOÁT TỰ NHIÊN

Giáo lý của Đức Padmasambhava về Sáu Bardo

Luận Giảng: Ngài Gyatrul Rinpoche - Phiên dịch: B. Alan Wallace
Dịch Việt: Tuệ Pháp - Nhà Xuất bản Trí tuệ, Boston
none
none

Hình bìa ấn bản tiếng Anh
NATURAL LIBERATION: Padmasambhava's Teachings on the Six Bardos
commentary by Gyatrul Rinpoche, translated by B. Alan Wallace (344 pp.)

naturalliberation_tuephap
NỘI DUNG

Lời Nói Đầu Của Dịch Giả

PHẦN MỘT: GIỚI THIỆU VÀ CÁC CHUẨN BỊ.
Lời mở đầu: Động Lực Thúc Đẩy
Động Cơ
1.Thực Hành Chuẩn Bị Để Điều Phục Dòng Tâm Thức Bạn
Suy Niệm về Sự Đau Khổ của Vòng Sinh Tử
Suy Niệm về Sự Khó Được Cuộc Sống Làm Người
với Nhàn Rỗi và Thuận Lợi
Thiền Định về Cái Chết và Vô Thường
2. Sự Giải Thoát Tự Nhiên của Tự-Tâm:
Bốn Thời Yoga về Hoạt Động Tâm Linh của Vajrayana Mantra Bí Mật
Thọ Quy Y Bên Ngoài, Bên Trong và Bí Mật
Phát Triển Tâm Linh Tỉnh Thức của Mahayana
Trau Dồi Bốn Vô Lượng
Tụng Niệm Một Trăm Âm để Tịnh Hóa Tội Lỗi và Che Ám
Cúng Dường Mandala
Cầu Nguyện đến Dòng Truyền
PHẦN HAI: GIÁO PHÁP UYÊN THÂM CỦA GIẢI THOÁT TỰ NHIÊN QUA SỰ THIỀN ĐỊNH HIỀN MINH VÀ PHẪN NỘ: CÁC HƯỚNG DẪN CỦA GIAI ĐOẠN HOÀN THIỆN VỀ SÁU BARDO.
3. Sự Giải Thoát Tự Nhiên của Nền Tảng: Các Hướng Dẫn Dựa Trên Kinh Nghiệm về Tiến Trình Chuyển Tiếp của Lúc Sống
An định
Thiền Quán
4. Sự Giải Thoát Tự Nhiên Về Nhầm Lẫn:
Các Hướng Dẫn Dựa Trên Kinh Nghiệm
Về Tiến Trình Chuyển Tiếp của Giấc Mộng
Hướng Dẫn Về Thân Huyễn
Các Hướng Dẫn Ban Đêm Về Giấc Mộng và Sự Giải Thoát Tự Nhiên của Nhầm Lẫn
5. Giải Thoát Tự Nhiên Của Sự Nhận Biết:
Các Hướng Dẫn Dựa Trên Kinh Nghiệm
Về Tiến Trình Chuyển Tiếp của Thiền Quán Ổn Định
Thiền Định Đối Trọng của Ba Bậc Không Gian
Sự Tự-Giải Thoát của Mọi Thứ Xuất Hiện Sau Thiền Định
6. Giải Thoát Tự Nhiên của Sự Quan Tâm Về Chuyển Di:
Các Hướng Dẫn Dựa Trên Kinh Nghiệm Về
Tiến Trình Chuyển Tiếp của Cận Tử
Rèn Luyện
Áp Dụng
7. Sự Giải Thoát Tự Nhiên của Cái Thấy:
Các Hướng Dẫn Dựa Trên Kinh Nghiệm
Về Tiến Trình Chuyển Tiếp của Tự Thân Thực Tại
Đánh Vào Các Điểm Then Chốt của Thân, Khẩu và Ý
Sự Bừng Sáng Của Nhận Thức Trực Tiếp Trên Chính Mình
Trong Việc Phụ Thuộc Vào Các Điểm Then Chốt
Con Đường Trong Đó Bốn Cái Thấy Xuất Hiện
Tùy Theo Thực Hành Như Vậy
Lời Khuyên Kết Thúc
8. Giải Thoát Tự Nhiên của Sự Trở Thành:
Các Hướng Dẫn Dựa Trên Kinh Nghiệm
Về Tiến Trình Chuyển Tiếp của Sự Trở Thành
Đóng Lại Lối Vào Tử Cung Như Một Hiện Thân Thiêng Liêng
Đóng Lại Lối Vào Tử Cung Nhờ Quán Tưởng
Vị Thầy Tâm Linh Của Bạn Với Phối Ngẫu
Đóng Lại Lối Vào Tử Cung Với Thực Hành Của Bốn Cực Lạc
Con Đường Giải Thoát Đóng Lại Lối Vào Tử Cung
Với Sự Giải Độc Của Việc Từ Bỏ Như Thế Nào
Đóng Lại Lối Vào Tử Cung Với Thanh Tịnh Quang
Đóng Lại Lối Vào Tử Cung Với Thân Huyễn
PHẦN BA: CÁC BÀI NGUYỆN HỖ TRỢ.
9. Ba Bài Nguyện Liên Quan Đến Tiến Trình Chuyển Tiếp
Bài Nguyện Khẩn Cầu
Sự Giải Thoát Tự Nhiên của Mọi Thành Tựu:
Một Bài Nguyện Liên Quan Đến Tiến Trình Chuyển Tiếp
Bài Nguyện Kêu Cầu Giúp Đỡ Đến Chư Phật Và Bồ Tát
10. Sự Giải Thoát Tự Nhiên Của Rộng Mở Bao La của Ba Hiện Thân:
Một Bài Nguyện Về Giải Thoát Tự Nhiên
Qua Sự Thiền Định Hiền Minh Và Phẫn Nộ
11. Sự Giải Thoát Tự Nhiên Của Ba Độc Không Cần Loại Bỏ Chúng:
Một Bài Nguyện Guru Yoga Đến Ba Hiện Thân
Lời Cuối Sách
Chú Thích
Bản Chú Giải Thuật Ngữ

Source: thuvienhoasen


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/11/2012(Xem: 3679)
Thân người có ba chứng bệnh là bệnh thuộc về phong, bệnh thuộc về hàn và bệnh thuộc về nhiệt, nhưng ba chứng bệnh này gây họa không lớn, chỉ khổ trong một đời. Tâm cũng có ba nhóm bệnh, nhưng ba bệnh này gây họa thật nghiêm trọng, khiến con người phải chịu khổ đau vô lượng kiếp. Chỉ có Đức Phật, một đại lương y mới có thể ban thuốc chữa trị. Người tu hành trong vô lượng thế giới mãi bị các căn bệnh hiểm nghèo này, hôm nay mới có cơ hội tu dưỡng đức hạnh. Thế nên phải có ý chí kiên định, siêng năng tu tập, không tiếc thân mạng. Như một chiến tướng xông trận, nếu lòng không kiên định thì không thể phá giặc, phá giặc loạn tưởng
03/10/2012(Xem: 5712)
Con đường hướng về sự nhẹ nhàng, chẳng lẽ không là hướng mở đúng đắn giữa một nhịp sống chẳng “nhẹ” chút nào, giữa bao nhiêu lực tấn công từ mọi phía...
30/09/2012(Xem: 8438)
Từ xưa, Phật giáo Trung Hoa cho hệ thống những người chuyên tâm tọa thiền là Thiền tông bao gồm cả hai hệ thống Thiên Thai và Tam Luận chớ không nhất thiết chỉcó Đạt Ma tông. Nhưng từ đời Đường về sau, Đạt Ma tông trở nên hưng thịnh vì thế từ ngữ Thiền tông liền chuyển sang để chỉ cho Đạt Ma tông.
01/08/2012(Xem: 14111)
Kinh là lời Phật, Thiền là Tâm Phật. Lời Phật chỉ là phương tiện dẫn lối, đưa người vào ngôi nhà Chánh giác, giống như ngón tay chỉ trăng. Tâm Phật mới là cứu cánh của Chân lý bất nhị. Cho nên Phật dạy Tâm là tông chỉ, cửa Không là cửa Pháp. Đã là cửa Không, thì tại sao bày chi Mười cổng? Há chẳng nghe người xưa bảo, “Từ cửa mà vào thì không phải là của báu trong nhà. Nhờ duyên mà thành tựu tất phải có vay mượn bên ngoài.” Nói như vậy thật chẳng khác gì đất bằng dậy sóng, thịt da đang lành lặn lại đem ra cắt mổ đớn đau. Đã là tự tánh thì ai cũng vốn sẵn có đầy đủ, xưa chẳng bớt, nay chẳng thêm. Nhưng vì vô minh phủ lấp, hể còn sống trong đối đãi thì phải dùng pháp đối trị để ngăn ngừa vọng tâm điên đảo: Sáng đối với tối, Tịnh đối với nhiễm, Giới Định Huệ đối với Tham sân si v.v…
30/07/2012(Xem: 12440)
Nói về Giáo, trong Kinh Trung A Hàm (Bahuvedaniya-Majjhima Nikaya) số 57, đức Phật đã chỉ dẫn Mười loại Hạnh phúc Tối thượng, sắp xếp thứ tự do kết quả tu chứng, trong đó có: Đoạn thứ 6. “ Này Anandà. Nơi đây vượt hẳn lên khỏi mọi tri giác và hình thể (Sắc), không còn phản ứng của giác quan, hoàn toàn không chú tâm đến mọi sự khác nhau của tri giác ….” Đoạn thứ 10. “Nơi đây vượt hẳn lên khỏi cảnh giới Phi Tưởng, Phi Phi Tưởng (Chẳng Phải Tưởng, Chẳng Phải Chẳng Có Tưởng), đạt đến sự chấm dứt mọi Tri giác và Cảm giác (Sãnnavedayita Niroda).”
28/07/2012(Xem: 8316)
Cổ đức bảo: “Kinh là lời Phật, Thiền là Tâm Phật”. Trên lộ trình Giác ngộ, hành giả cần phải thực hành cả hai mặt: Thấu ngữvà Đạt tâm. Do đó, chư Phật, chư Tổ ứng cơ thị hiện, tiếp dẫn độ sanh, nhằm mục đích tạo cho con người có một cuộc sống an bình tự tại. Phương tiện thì nhiều, nhưng cứu cánh chỉ có một. Nếu chúng ta biết tự chủ, nỗ lực tinh tiến dũng mãnh không chi chẳng thành tựu. Tinh tiến ít thì đạt kết quả ít, tinh tiến nhiều thì đạt kết quả nhiều. Tinh tiến rốt ráo thì kết quả viên mãn.
26/07/2012(Xem: 11557)
Giáo pháp Thiền giống như một cánh cửa sổ. Trước nhất chúng ta mới nhìn vào chỉ thấy bề mặt phản ánh lờ mờ. Nhưng khi chúng ta tu hành thì khả năng nhìn thấy trở nên rõ ràng.
25/07/2012(Xem: 13941)
Thiền (Zen) nghĩa là nhận biết Tự tánh (True Sefl). “ Ta là gì ?” (What am I?) Đó là câu hỏi rất quan trọng. Nhất thể trong sạch sáng suốt là gì? Nếu thấu hiểu, quý vị sẽ được tự do tự tại trong sanh tử. Làm thế nào đạt được tự do tự tại trong sanh tử? Trước hết, điều cần thiết là hướng đi phải rõ ràng.
09/07/2012(Xem: 3005)
Thiền và cảm xúc có một mối quan hệ mật thiết với nhau trong quá trình tu tập, chuyển hoá tâm cho đến khi đạt được mục đích giác ngộ và giải thoát.
19/06/2012(Xem: 8707)
Ngộ được các tướng không, tâm tự vô niệm; niệm khởi tức giác, giác biết tức vô. Muốn tu hành pháp môn vi diệu, duy chỉ có con đường này.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567