Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Ứng dụng mới nhắm đến các Thiền giả sống Chánh niệm có Lương tâm Xã hội

18/03/202310:49(Xem: 1641)
Ứng dụng mới nhắm đến các Thiền giả sống Chánh niệm có Lương tâm Xã hội

Ứng dụng mới nhắm đến các Thiền giả

sống Chánh niệm có Lương tâm Xã hội

(New Mindfulness App Takes Aim

at Socially Conscious Meditators)

thien tap (2)

 

Một ứng dụng mới đã được chính thức ra mắt vào hôm thứ Tư, ngày 19 tháng 9 năm 2018 cho các thiết bị iOS, sẽ cung cấp các bài hướng dẫn công phu tu tập thiền chánh niệm cho người dùng, cùng với các cuộc thảo luận bằng âm thinh của các Phật tử và Thiền giả tích cực hoạt động xã hội hàng đầu tại Hoa Kỳ. thiết bị phần mền Ứng dụng có tên Awaken, là sản phẩm trí tuệ của Thiền sinh kiêm Doanh nhân Phật tử Ravi Mishra và có sự hiện diện của các vị Giáo thọ Phật giáo hàng đầu chuyên giảng dạy tu tập thiền, Rev. angel Kyodo williams, Lama Rod Owens và Sensei Greg Snyder.

 

“Trong vài năm qua, tình hình chính trị (tại Hoa Kỳ) đã thúc đẩy tôi muốn kết hợp nền tảng kinh doanh của mình và theo cách thực hành thiền Chánh niệm nhằm giúp ích cho mọi người,”,  Doanh nhân Phật tử Ravi Mishra nói trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Buddhadoor Global. “Và đây là kết quả”.

 

Để vượt qua giới hạn đối tượng Phật tử nghiêm khắc, những người tạo ứng dụng lưu ý rằng: “Cách tiếp cận của chúng tôi là đạo Phật và thực nghiệm thiền định theo các giáo lý truyền thống, và luôn ôn tập đến tất cả các truyền thống giáo lý cốt lõi xung quanh thiền định, là những lời mời khám phá và tu tập trên lộ trình tiến đến chứng nhập Bản thể tuyệt đối”. (Awaken)

 

Ứng dụng có các bài thực nghiệm chánh niệm, nhằm thu hút thế giới xã hội, chính trị và văn hóa hiện đại với niềm tin rằng: “Hành trình dẫn đến chuyển hóa xã hội, mang lại công bằng cho nhân loại và hành tinh liên quan đến cả công việc thanh tịnh hóa thân, tâm”. (Awaken)

 

Ba vị Giáo thọ sư chuyên giảng dạy tu tập thiền, những người đồng sáng lập  Buddha Awakened, được biết đến với công việc của các Ngài ở điểm giao nhau giữa chánh niệm và công bằng xã hội. Nhị vị Giáo thọ Phật giáo hàng đầu chuyên giảng dạy tu tập thiền, Rev. angel Kyodo williams, Lama Rod Owens đã đồng tác giả cuốn sách “Radical Dharma: Talking Race, Love, and Liberation” (2016 North Atlantic Books) (Phật pháp Căn bản: Đàm luận về Chủng tộc, Tình thương và Giải thoát), một tác phẩm tiếp cận giáo lý đạo Phật từ quan điểm giải phóng những người Nô lệ da đen và người Đồng tính. Sensei Greg Snyder, người đồng sáng lập Trung tâm Thiền Brooklyn và giám đốc Nghiên cứu Phật giáo tại Chủng viện Thần học Union.

 

thien tap (1)


Để tạo sự khác biệt với các ứng dụng thiền khác, Buddha Awakened sẽ bao gồm các cuộc chia sẻ pháp thoại thường xuyên với các vị giáo thọ Phật học và những người khác về các chủ đề, từ vai trò giới tính và thành kiến vô  thức đến khám phá chiêm nghiệm về chủ nghĩa tư bản và đạo đức trong các mối quan hệ, từ chế độ một vợ một chồng đến chế độ đa thê và hơn thế nữa.

 

Một số tính năng khác sẽ là lời nhắc ghi nhật ký vào cuối mỗi buổi thực hành thiền chánh niệm, cùng với “Nguồn cung cấp tin tức phản hồi, mang đến cho người dùng cơ hội tham gia vào tương tác xã hội hiệu quả và mang lại cảm giác cộng đồng cho ứng dụng”. (Awaken)

 

Doanh nhân Phật tử Ravi Mishra nói với Buddhadoor Global rằng, công ty đã cam kết đầu tư 100% lợi nhuận từ ứng dụng vào hoạt động tích cực, vận động tiến bộ và các công việc tạo ra thay đổi khác.

 

Có thể tải xuống ứng dụng từ Apple App Store hoặc từ trang web Awaken.

 

Tác giả Justin Whitaker

Việt dịch Thích Vân Phong

Nguồn Buddhistdoor Global

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
20/01/2011(Xem: 3829)
Tất cả chúng ta đều đồng ý là, pháp tu của Đạo Phật, dù phương tiện có thể khác song cứu cánh phải gặp nhau. Nếu hai pháp tu mà phương tiện và cứu cánh đều khác biệt nhau thì, pháp nầy là Đạo Phật, pháp kia hẳn không phải Đạo Phật. Phật giáo Việt Nam đã mang sẵn hai pháp tu Thiền: Thiền Tông và Thiền Nguyên Thủy. Vậy sự gặp gỡ nhau như thế nào? Đây là mục tiêu chúng ta phải nghiên cứu. Theo thiển kiến chúng tôi thấy có những điểm gặp nhau, như dưới đây:
08/01/2011(Xem: 3921)
Chúng ta sử dụng suy nghĩ như một công cụ, như hành vi để biết sự sinh khởi, bởi vì công năng của thiền quán thì ở trên và vượt qua tiến trình suy nghĩ; nó dẫn chúng ta tới chỗ không bị mê vọng bởi sự suy nghĩ.
04/01/2011(Xem: 8558)
Trí toàn giác không thể không nhân mà có, vì nếu là như vậy, bất cứ điều gì cũng có thể là toàn giác. Nếu sự việc sinh ra không tùy thuộc vào điều gì khác, như vậy mọi sự đều có thể hiện hữu không câu thúc, sẽ chẳng lý do gì lại không thể là toàn giác. Chính vì sự vật chỉ phát sinh tùy lúc, nên bắt buộc phải tùy thuộc nhân duyên. Trí toàn giác cũng vậy, rất hiếm hoi, không phải bất cứ lúc nào, chỗ nào, cũng có thể sinh ra. Cho nên trí toàn giác nhất định phải tùy thuộc nhân duyên.
31/12/2010(Xem: 11771)
Quyển TRUNGPHONG PHÁP NGỮ này được hình thành từ sự tuyển dịch một số bài pháp ngữ củaThiền Sư Trung Phong khai thị đồ chúng trong bộ Thiền Sư Tạp Lục, 3 quyển, introng Tục Tạng Kinh, tập số 122. Nội dung sách tấn người học lập chí lâubền, gan dạ liều chết hạ thủ công phu tham cứu thoại đầu cho đến khi khối nghibùng vỡ, hoàn toàn liễu thoát sanh tử.
26/12/2010(Xem: 12771)
“Con đường Thiền Chỉ Thiền Quán”đã được Ngài Guṇaratana trình bày một cách khúc chiết, rõ ràng có thể giúp cho những ai muốn nghiên cứu tường tận chỗ đồng dị, cộng biệt, sinh khắc của hai pháp môn này hầu tránh tình trạng nhầm lẫn, võ đoán và phiến diện trong lý thuyết cũng như trong thể nghiệm con đường giác ngộ giải thoát. Rất nhiều sách trình bày nhầm lẫn giữa Định và Tuệ hay Chỉ và Quán, đưa đến tình trạng định không ra định, tuệ chẳng ra tuệ, hoặc hành thiền định hóa ra chỉ là những “ngoại thuật” (những hình thức tập trung tư tưởng hay ý chí có mục đích khác với định nhà Phật), và hành thiền tuệ lại có kết quả của định rồi tưởng lầm là đã chứng được các bậc tuệ quán.
07/12/2010(Xem: 12805)
Ngày hôm qua Steve tới thăm với chú bé Mickey 7 tuổi. Gớm, thằng bé lớn mau quá đi thôi và nghịch ghê. Nó nói giỏi cả tiếng Pháp lẫn tiếng Anh. Nó còn nói được tiếng lóng học ở ngoài đường nữa. Trẻ con bên này được nuôi dạy khác với lối nuôi dạy trẻ con bên mình. Cha mẹ chúng để chúng “tự do phát triển”. Suốt hai giờ ngồi nói chuyện, Steve phải để ý tới thằng bé. Nó chơi, nó nghịch, nó xan vào cả câu chuyệncủa người lớn. Nó làm cho người lớn không nói chuyện với nhau được. Tôi đưa cho nó mấy quyển sách hình của trẻ con, nhưng nó chỉ lật xem sơ sơ rồi lại bỏ sách, xen vào giữa tôi và ba nó. Nó đòi sự chú ý của thế giới người lớn.
30/11/2010(Xem: 4730)
Tứ thiền (catvāri dhyānāni) là bốn phương pháp thiền định dùng cho cả nội giáo và ngoại giáo cùng tu tập thực hành, nhằm đối trị các lậu hoặc, là nhân siêu việt mọi lưới hoặc nghiệp của dục giới, là quả sinh lên cõi sắc giới, là y địa căn bản nơi sinh ra các công đức, cũng có nghĩa là bốn loại thiền định căn bản sinh ra các thứ công đức; đó chính là Sơ thiền, Nhị thiền, Tam thiền, Tứ thiền thuộc Sắc giới
06/11/2010(Xem: 4850)
Sức khỏe đựơc định nghĩa “ là một tình trạng hoàn toàn sảng khoái (well-being, bien-être) về thể chất, tâm thầnvà xã hội, chớ không phải chỉ là không có bệnh hay tật “ (WHO, Tổ chức sức khỏe thế giới, 1946) . Một định nghĩa như thế cho thấy cái gọi là “sức khỏe” của một con người không thể chỉ khu trú vào chuyện có hay không có bệnh, tật; cũng như không thể đánh giá sức khỏe của một cộng đồng mà chỉ dựa vào tỷ lệ giường bệnh, tỷ lệ bác sĩ…!
06/11/2010(Xem: 5050)
Có một sự nhất quán, xuyên suốt trong lời dạy hướng dẫn kỹ năng thiền định của Phật, từ Tứ niệm xứ (Satipatthàna) tới Thân hành niệm ( Kàyagatàsati), rồi Nhập tức xuất tức niệm (Ànàpànasati), đó là thở: Thở vào thì biết thở vào, thở ra thì biết thở ra. Thở vào dài thì biết thở vào dài, thở ra ngắn thì biết thở ra ngắn… Tóm lại, đó là luôn bắt đầu bằng sự quán sát hơi thở, đặt niệm (nhớ, nghĩ) vào hơi thở.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567