Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Khóa Thiền Online K26

12/03/202305:02(Xem: 1869)
Khóa Thiền Online K26

K26 Thiền online-1


KHOÁ THIỀN ONLINE K26


Từ ngày 17 đến 19 tháng 3 năm 2023 tới sẽ diễn ra khoá THIỀN ONLINE K26 do Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng hướng dẫn. Các thiền sinh vẫn ở tại nhà mình, chỉ cần bật Zoom lên, cùng nghe hướng dẫn và thực hành thiền, cùng nghe giảng và tu tập liên tục từ tối thứ 6 và trọn vẹn 2 ngày cuối tuần, thứ 7 và chủ nhật.

Đây là khoá thiền online thứ 26 do Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng, người đã thực hành thiền theo Chánh Pháp của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni từ năm 2005 đến nay, trực tiếp hướng dẫn từ khi xuất hiện đại dịch Covid, khi tất cả phải cách ly tại nhà. Thời đó, thiền là một trong những cách tốt nhất để giảm căng thẳng, giảm stress và mang bình an đến mỗi người, mỗi gia đình. Từ đó đến nay, liên tục, mỗi tháng là một khoá thiền.

Khoá thiền online đặc biệt này còn có tên là khóa huấn luyện kỹ năng chú tâm. Tham gia các chương trình hoàn toàn miễn phí này, các thiền sinh được học và thực hành kỹ năng tập trung, quán sát các cảm giác trên thân, biết và cảm nhận rõ tâm vận hành như thế nào. K25, các thiền sinh được học 4 NIỆM XỨ và K26 này sẽ chủ đề 12 NHÂN DUYÊN.

Các thiền sinh đã tham gia các khoá thiền trước đều thấy rất rõ rằng ai trong chúng ta khi sung sướng, hạnh phúc đều mong muốn giữ lại cảm giác đó thật lâu. Nhưng thật kỳ lạ rằng chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, cảm giác đó cứ dần nguôi ngoai, rồi biến mất, không thể nào giữ lại được. Khi cảm giác đau khổ xuất hiện, chúng ta cũng thường đỗ lỗi cho ngoại cảnh, do người này, người kia làm cho chúng ta đau khổ.

Rất tiếc rằng ít người hiểu rằng những gì mình đang có, những gì đang xảy ra đều do nhân đã gieo, khi đủ duyên thì quả tự trổ.

Rất tiếc rằng ít người nhận ra rằng những gì đang xảy ra là cảm giác, là tâm. Các cảm giác đó xuất hiện là do căn và trần tiếp xúc với nhau.

Rất tiếc rằng ít người biết rằng chỉ cần chủ tâm liên tục, thật sự chú tâm không ngắt quãng thì sẽ có định và cảm giác hỷ lạc, lạc và thanh tịnh tự xuất hiện.

Rất tiếc rằng ít người quán được rằng các cảm giác luôn sinh diệt liên tục trên tấm thân tứ đại này, trên ngũ uẩn này.

 

Trong Kinh Pháp Cú có nội dung như sau:

“Tâm dẫn đầu các pháp

Tâm làm chủ tạo tác”

Tham gia khoá thiền, mỗi thiền sinh đều hiểu rõ lộ trình tâm, biết tâm vận hành như thế nào. Đặc biệt tại khoá thiền online K26 này các thiền sinh được học và hiểu về lý duyên khởi, về 12 Nhân Duyên. 

Sau khi tham gia trọn vẹn khoá thiền, các thiền sinh có nền tảng căn bản để thực hành kỹ năng chú tâm, có văn tuệ về vô thường và vô ngã để ứng dụng vào cuộc sống và công việc hàng ngày.

Đến nay, sau 25 khoá thiền online, TS Nguyễn Mạnh Hùng đã hướng dẫn thiền cho gần 3.000  thiền sinh. Hàng ngày, suốt 2 năm nay, luôn có hơn 100 thiền sinh vào thiền đường online trên Zoom để thiền toạ 2 thời, sáng và tối, lúc 04h00 và 19h00, kể cả ngày nghĩ, lễ, tết. Nhiều thiền sinh từ các quốc gia như Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Hà Lan, Séc, Thuỵ Điển,… tham gia và đạt được những kết quả rất tốt. Mọi người đều cảm nhận được hỷ lạc, bình an ngay trong hiện tại.

Khoá THIỀN ONLINE K26 hoàn toàn miễn phí sẽ bắt đầu lúc 20h00, tối thứ 6 ngày 17/03/2023 đến 22h và tiếp tục trong trọn vẹn 2 ngày cuối tuần đến hết tối chủ nhật ngày 19/03/2023.


Thời khoá K26 online-1




Quý vị và các bạn quan tâm và muốn thực hành thiền, xin đăng ký theo link sau: 

 

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdS7FXMteGKsm2UUjcZ-t8sRa8DzMP8nL6iv9C0Dx2rJWj6_A/viewform

 

Lưu ý: Khoá thiền chỉ dành cho những ai cam kết tham gia đầy đủ các buổi. Bởi chỉ tham gia trọn vẹn cả khoá thiền mới có kết quả tốt.

 

Yên Trí


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
20/01/2011(Xem: 3836)
Tất cả chúng ta đều đồng ý là, pháp tu của Đạo Phật, dù phương tiện có thể khác song cứu cánh phải gặp nhau. Nếu hai pháp tu mà phương tiện và cứu cánh đều khác biệt nhau thì, pháp nầy là Đạo Phật, pháp kia hẳn không phải Đạo Phật. Phật giáo Việt Nam đã mang sẵn hai pháp tu Thiền: Thiền Tông và Thiền Nguyên Thủy. Vậy sự gặp gỡ nhau như thế nào? Đây là mục tiêu chúng ta phải nghiên cứu. Theo thiển kiến chúng tôi thấy có những điểm gặp nhau, như dưới đây:
08/01/2011(Xem: 3934)
Chúng ta sử dụng suy nghĩ như một công cụ, như hành vi để biết sự sinh khởi, bởi vì công năng của thiền quán thì ở trên và vượt qua tiến trình suy nghĩ; nó dẫn chúng ta tới chỗ không bị mê vọng bởi sự suy nghĩ.
04/01/2011(Xem: 8579)
Trí toàn giác không thể không nhân mà có, vì nếu là như vậy, bất cứ điều gì cũng có thể là toàn giác. Nếu sự việc sinh ra không tùy thuộc vào điều gì khác, như vậy mọi sự đều có thể hiện hữu không câu thúc, sẽ chẳng lý do gì lại không thể là toàn giác. Chính vì sự vật chỉ phát sinh tùy lúc, nên bắt buộc phải tùy thuộc nhân duyên. Trí toàn giác cũng vậy, rất hiếm hoi, không phải bất cứ lúc nào, chỗ nào, cũng có thể sinh ra. Cho nên trí toàn giác nhất định phải tùy thuộc nhân duyên.
31/12/2010(Xem: 11791)
Quyển TRUNGPHONG PHÁP NGỮ này được hình thành từ sự tuyển dịch một số bài pháp ngữ củaThiền Sư Trung Phong khai thị đồ chúng trong bộ Thiền Sư Tạp Lục, 3 quyển, introng Tục Tạng Kinh, tập số 122. Nội dung sách tấn người học lập chí lâubền, gan dạ liều chết hạ thủ công phu tham cứu thoại đầu cho đến khi khối nghibùng vỡ, hoàn toàn liễu thoát sanh tử.
26/12/2010(Xem: 12785)
“Con đường Thiền Chỉ Thiền Quán”đã được Ngài Guṇaratana trình bày một cách khúc chiết, rõ ràng có thể giúp cho những ai muốn nghiên cứu tường tận chỗ đồng dị, cộng biệt, sinh khắc của hai pháp môn này hầu tránh tình trạng nhầm lẫn, võ đoán và phiến diện trong lý thuyết cũng như trong thể nghiệm con đường giác ngộ giải thoát. Rất nhiều sách trình bày nhầm lẫn giữa Định và Tuệ hay Chỉ và Quán, đưa đến tình trạng định không ra định, tuệ chẳng ra tuệ, hoặc hành thiền định hóa ra chỉ là những “ngoại thuật” (những hình thức tập trung tư tưởng hay ý chí có mục đích khác với định nhà Phật), và hành thiền tuệ lại có kết quả của định rồi tưởng lầm là đã chứng được các bậc tuệ quán.
07/12/2010(Xem: 12818)
Ngày hôm qua Steve tới thăm với chú bé Mickey 7 tuổi. Gớm, thằng bé lớn mau quá đi thôi và nghịch ghê. Nó nói giỏi cả tiếng Pháp lẫn tiếng Anh. Nó còn nói được tiếng lóng học ở ngoài đường nữa. Trẻ con bên này được nuôi dạy khác với lối nuôi dạy trẻ con bên mình. Cha mẹ chúng để chúng “tự do phát triển”. Suốt hai giờ ngồi nói chuyện, Steve phải để ý tới thằng bé. Nó chơi, nó nghịch, nó xan vào cả câu chuyệncủa người lớn. Nó làm cho người lớn không nói chuyện với nhau được. Tôi đưa cho nó mấy quyển sách hình của trẻ con, nhưng nó chỉ lật xem sơ sơ rồi lại bỏ sách, xen vào giữa tôi và ba nó. Nó đòi sự chú ý của thế giới người lớn.
30/11/2010(Xem: 4737)
Tứ thiền (catvāri dhyānāni) là bốn phương pháp thiền định dùng cho cả nội giáo và ngoại giáo cùng tu tập thực hành, nhằm đối trị các lậu hoặc, là nhân siêu việt mọi lưới hoặc nghiệp của dục giới, là quả sinh lên cõi sắc giới, là y địa căn bản nơi sinh ra các công đức, cũng có nghĩa là bốn loại thiền định căn bản sinh ra các thứ công đức; đó chính là Sơ thiền, Nhị thiền, Tam thiền, Tứ thiền thuộc Sắc giới
06/11/2010(Xem: 4866)
Sức khỏe đựơc định nghĩa “ là một tình trạng hoàn toàn sảng khoái (well-being, bien-être) về thể chất, tâm thầnvà xã hội, chớ không phải chỉ là không có bệnh hay tật “ (WHO, Tổ chức sức khỏe thế giới, 1946) . Một định nghĩa như thế cho thấy cái gọi là “sức khỏe” của một con người không thể chỉ khu trú vào chuyện có hay không có bệnh, tật; cũng như không thể đánh giá sức khỏe của một cộng đồng mà chỉ dựa vào tỷ lệ giường bệnh, tỷ lệ bác sĩ…!
06/11/2010(Xem: 5060)
Có một sự nhất quán, xuyên suốt trong lời dạy hướng dẫn kỹ năng thiền định của Phật, từ Tứ niệm xứ (Satipatthàna) tới Thân hành niệm ( Kàyagatàsati), rồi Nhập tức xuất tức niệm (Ànàpànasati), đó là thở: Thở vào thì biết thở vào, thở ra thì biết thở ra. Thở vào dài thì biết thở vào dài, thở ra ngắn thì biết thở ra ngắn… Tóm lại, đó là luôn bắt đầu bằng sự quán sát hơi thở, đặt niệm (nhớ, nghĩ) vào hơi thở.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567