Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Phát biểu về vấn đề nhân quyền và tự do tôn giáo tại VN của HT Thích Bảo Lạc, Hội chủ GHPGVNTN Hải Ngoại tại UĐL – TTL trong cuộc họp báo của CĐNVTD liên bang Úc Châu tại Canberra ngày 19/9/18

15/09/201820:17(Xem: 4835)
Phát biểu về vấn đề nhân quyền và tự do tôn giáo tại VN của HT Thích Bảo Lạc, Hội chủ GHPGVNTN Hải Ngoại tại UĐL – TTL trong cuộc họp báo của CĐNVTD liên bang Úc Châu tại Canberra ngày 19/9/18


Letterhead_Giao Hoi Uc Chau 2015


Số. 47-05/HĐĐH/HC/PB                             Phật Lịch  2562

 

Bà Clare O’Neil MP, Phát Ngôn Nhân đối lập về Công Lý và Dịch Vụ tài chánh
Ông Scott Morrison, Thủ Tướng Úc Đại Lợi
Ông Bill Shorten, Lãnh Tụ Đối Lập
Ông Nguyễn Văn Bôn, Chủ Tịch Cộng Đồng Liên Bang Úc Đại Lợi
Quý vị quan khách,
Quý ông bà,


V/V: Phát biểu về vđ nhân quyền và tự do tôn giáo tại VN của HT Thích Bảo Lạc, Hội chủ GHPGVNTN Hải Ngoại tại UĐL – TTL trong cuộc họp báo của CĐNVTD liên bang Úc Châu tại Canberra ngày 19/9/18

 

Hầu bổ túc thêm cho tuyên cáo chung của Cộng Đồng Việt Nam và các vị lãnh đạo tinh thần tôn giáo, tôi xin phép có vài lời sau đây, nhân danh GHPGVNTN Hải Ngoại tại UĐL-TTL:

Nhận định rằng:

1. Sự kiện giáo hội mẹ của chúng tôi là Giao Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN) là một tổ chức tôn giáo hoàn toàn khác biệt với Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (GHPGVN) do nhà cầm quyền CSVN thành lập như một trong những ngoại vi của đảng. Hậu quả là như một thành phần của GHPGVNTN chúng tôi tranh đấu cho nhân quyền trong Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền năm 1948 của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc.

2. Chúng tôi tin tưởng sâu sắc rằng Điều 18 của bản tuyên ngôn nêu trên vô cùng trọng yếu cho nhân loại và nhất là dòng sinh mệnh của dân tộc Việt Nam. Điều 18 ghi:

“Mọi người đều có quyền tự do tư duy, lương tâm và tự do tôn giáo; quyền này bao gồm luôn cả quyền được thay đổi tôn giáo hay niềm tin, và quyền tự do, một mình hay cùng chung với những người khác và ngoài công chúng hay một cách riêng tư, bày tỏ tôn giáo hay niềm tin của mình qua hình thức giáo dục, thực hành, thờ phụng hay tuân hành.”

3. Nhà cầm quyền CSVN đã đàn áp tự do tôn giáo dã man, cấm các lãnh đạo Phật Giáo trung thành với GHPGTN và bất hợp tác với GHPG, hành đạo, kể cả việc đập phá chùa chiền của họ, tịch thu đất đai, giam giữ tù đày hoặc quản thúc các lãnh đạo tinh thần tại gia. Thật vậy, tại Việt Nam, vắng bóng nhân quyền thể hiện rõ nhất qua sự vắng bóng tự do tôn giáo.

4. Tình trạng nêu trên đã trở nên tệ hại hơn vì 2 biến cố lớn về chính trị. Thứ nhất là vào ngày 12 tháng 6, 2018, dưới sự chỉ đạo của Bộ Chính Trị CSVN, Quốc Hội đã thông qua Luật An Ninh Mạng hầu đàn áp quyền tự do tư tưởng và tự do tôn giáo hơn nữa.

Thứ nhì là sự kiện sau những cuộc biểu tình dữ dội tại Việt Nam, nhất là tại Sài Gòn, Hà Nội và Bình Thuận với hằng tram ngàn người tham dự, Bộ Chính Trị kinh hoàng và ra lệnh cho Quốc Hội hoãn lại Dự Luật Đặc Khu Kinh Tế. Tuy nhiên sự kiện một dự luật với ý đồ cho thuệ đất tổ cho Bá Quyền Trung Quốc đến 99 năm đã làm nhân dân cực kỳ phẫn nộ.

Chúng tôi tin tưởng rằng tính tương tác giữa hai bộ luật này sẽ củng cố sự lệ thuộc của chính quyền CSVN vào chính quyền CSTQ và với sự giúp đỡ của TQ, đảng CSVN sẽ gia tăng đàn áp nhân quyền tại Việt Nam.

5. Phật Giáo Việt Nam đã là một phần của truyền thống tôn giáo và văn hóa dân tộc Việt từ hơn 2 thiên niên kỷ và

Các Phật Tử đã tham gia vào những công cuộc chống các cuộc xâm lược của Bá Quyền Trung Quốc từ thủa bình minh của lịch sử.

Chính vì thế đàn áp tôn giáo lẫn bán rẻ quyền lợi dân tộc đối với GHPGTN đều đáng kinh tởm như nhau.

Vì những lý do trên, Giáo Hội chúng tôi mạnh mẽ đòi hỏi:

1. Chính quyền XHCN và đảng CS Việt Nam hãy nhanh chóng thức tỉnh trước thảm họa diệt vong của đất nước, tôn trọng đòi hỏi tự do tôn giáo, dân chủ và công bằng của toàn dân, sớm từ bỏ độc tài độc đảng, là nguyên nhân đem lại xã hội cực kỳ bất công, suy thoái đạo đức và “quốc nạn tham nhũng”; nhanh chóng xây dựng một nền dân chủ hiến định, pháp trị và đa nguyên chân chính, hầu dân tộc Việt Nam có thể thoát khỏi nanh vuốt Bá Quyền TQ và gia nhập cộng đồng nhân loại văn minh, dân chủ, nhân quyền.

Giáo Hội cũng thiết tha kêu gọi các lực lượng quân đội Việt Nam hiện nay, chỉ nhận trách nhiệm bảo vệ sự tồn tại của Tổ Quốc và Dân Tộc, chứ không bảo vệ cho bất cứ riêng đảng phái chính trị nào, nên không thể tuân theo mệnh lệnh Đảng CSVN, có dã tâm tước đoạt chủ quyền lãnh thổ và chủ quyền kinh tế của đất nước chúng ta.

2. Chính quyền Úc Đại Lợi vận dụng mọi ưu thế về kinh tế, thương mãi và ngoại giao để áp lực chính quyền CSVN phải sớm trả tự do vô điều kiện cho tất cả  tù nhân chính trị, tôn giáo và lương tâm; ngưng mọi biện pháp ngăn chận và đàn áp những người dân biểu tình bất bạo động nhằm bày tỏ chính kiến của mình trên toàn cõi Việt Nam. Các khoản viện trợ kinh tế và nhân đạo từ công quỹ Úc nên kèm theo các đòi hỏi phía Việt Nam phải từng bước cải thiện và tiến bộ rõ rệt trong việc thực thi các giá trị tự do tôn giáo, nhân quyền, dân quyền và các quyền về chính trị, văn hóa, phúc lợi xã hội … mà Việt Nam đã long trọng ký kết trước cộng đồng quốc tế.

3. Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại Úc Đại Lợi và trên toàn thế giới, kể cả tại Việt Nam, nhất là các Phật Tử hãy mạnh dạn đứng lên, vì đạo pháp và dân tộc, bày tỏ lòng yêu nước của mình qua mọi hình thức như tham gia biểu tình, bất tuân dân sự…trong tinh thần bất bạo động, hầu áp lực CSVN rút lại Luật An Ninh Mạng và vĩnh viễn hủy bỏ Dự Luật Đặc Khu Kinh Tế bán nước này.

Hòa Thượng Thích Bảo Lạc

Hội Chủ

 



Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (59)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (62)



Letterhead_Giao Hoi Uc Chau 2015


No. 47-05/HĐĐH/HC/PB                  Buddhist Era 2562

 

 

The Hon Clare O’Neil MP, Shadow Minister for Justice & Financial Services

The Hon Scott Morrison MP, Prime Minister of Australia

The Hon Bill Shorten, Opposition Leader

Mr Bon Nguyen, President of the Vietnamese Community in Australia

Honourable guests,

Ladies and gentlemen,

 

Re: Address on Human rights and religious freedom in Vietnam by the Most Venerable Thich Bao Lac, President of the Unified Vietnamese Buddhist Congregation of Australia- New Zealand, during the press conference of the Vietnamese Community in Australia in Canberra on 19-9-18:

 

In addition to the joint declaration by the Vietnamese community and religious leaders today, I would like to say a few words, on behalf of the Unified Vietnamese Buddhist Congregation of Australia- New Zealand:

Considering:

1. The fact that our umbrella organization being the Unified Vietnamese Buddhist Congregation (UVBC) is a religious organization completely different from the Vietnamese Buddhist Congregation (VBC) set up by the Communist regime in Vietnam as one of its front organizations. In consequence, as part of the UVBC, we stand for human rights as proclaimed in the United Nations Declaration of Human Rights of 1948 by the General Assembly of the United Nations

2. We firmly believe that Article 18 of the above declaration is crucial to humanity and indeed the life of the Vietnamese nation. It reads: “Everyone has the right to freedom of thought, conscience and religion; this right includes freedom to change his religion or belief, and freedom, either alone or in community with others and in public or private, to manifest his religion or belief in teaching, practice, worship and observance”.

3. The government of the Communist Party of Vietnam has savagely suppressed religious freedom, banished from religious practice all Buddhist leaders who pledge loyalty to the UVBC and who refuse to associate themselves with VBC, including demolishing their temples, confiscating their lands, jailing or placing spiritual leaders under house arrest. Indeed, in Vietnam, absence of human rights is most clearly manifested in absence of religious freedom.

4. The above situation has been recently worsened by 2 major political events. First, on 12 June 2018, under instructions from the Politburo of the Communist Party of Vietnam (CPV), the National Assembly has passed the Internet Security Act to further clamp down on freedom of thought and religious freedom.

Second, the fact that in the aftermath of huge demonstrations all over Vietnam, especially in Saigon, Hanoi and Binh Thuan, with hundreds of thousands of people taking part, the Politburo was terrified and instructed the National Assembly to postpone the draft bill on Special Economic Zones. However, the mere fact that a draft law intended by the communist regime to lease out our ancestral lands to Chinese imperialists for up to 99 years has enraged the people beyond description.

We strongly believe that the interaction between these 2 pieces of legislation will cement the reliance of the Communist Regime in Vietnam on its counterpart, the Communist Regime of China and with the assistance of the later, suppression of human rights in Vietnam will reach new heights.

5. Vietnamese Buddhism has been part of the religious and cultural tradition of the Vietnamese people for more than 2 millennia and Buddhists followers have participated in anti-Chinese imperialist invasions of Vietnam since the dawn of our history.

Thus suppression of religious freedom and selling out the national interests to Chinese imperialism are equally abhorrent to UVBC.

In light of the above, our Congregation earnestly appeals:

1. On the government of The Socialist Republic of Vietnam and CPV to awaken to the impending peril facing our nation, respect the people’s demand for religious freedom, democracy and justice, abandon dictatorship which constitutes the cause of social injustice, moral decadence and “the national evil of corruption”; speedily build democracy on the bases of constitutionalism, the rule of law and pluralism, so that our Vietnamese people could escape Chinese imperialism and join the family of civilized nations, democracy and human rights.

The Congregation also appeals to the armed forces of Vietnam today to honour only their duty to protect our fatherland and the people, not to protect any political party in particular. Thus they cannot follow orders from the Communist Party of Vietnam (CPV) who harbours malevolent intentions to sell out our territorial and economic sovereignty.

2. On the Australian government to pull on their diplomatic, commercial and economic levers and apply pressure on the government of the CPV to release unconditionally all political, religious prisoners and prisoners of conscience as well as cease all measures to oppress people participating in demonstrations, peacefully exercising their religious freedom, freedom of expression in all of Vietnam. Australian aids to Vietnam should be made conditional upon tangible step by step progress in the implementation of religious freedom, human rights, civil rights and rights of political, cultural and social benefit natures... that Vietnam has solemnly pledged before the international community.

3. On the Free Vietnamese Communities in Australia and the whole world, including inside Vietnam, especially Buddhist followers, to courageously rise, for our faith and our country, express our patriotism through various ways such as mass demonstration, civil disobedience, in order to pressure the CPV to repeal the Internet Security Act and relegate forever to the dustbin of history the bill on Special Economic Zones.

The Most Venerable Thich Bao Lac

President

Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (1)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (2)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (3)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (4)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (5)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (6)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (7)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (8)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (9)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (10)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (11)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (12)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (13)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (14)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (15)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (16)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (17)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (18)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (19)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (20)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (21)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (22)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (23)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (24)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (25)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (26)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (27)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (28)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (29)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (30)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (31)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (32)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (33)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (34)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (35)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (36)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (37)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (38)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (39)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (40)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (41)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (42)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (43)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (44)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (45)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (46)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (47)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (48)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (49)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (50)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (51)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (52)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (53)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (54)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (55)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (56)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (57)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (58)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (59)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (60)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (61)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (62)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (63)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (64)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (65)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (66)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (67)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (68)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (69)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (70)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (71)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (72)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (73)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (74)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (75)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (76)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (77)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (78)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (79)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (80)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (81)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (82)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (83)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (84)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (85)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (86)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (87)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (88)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (89)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (90)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (91)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (92)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (93)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (94)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (95)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (96)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (97)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (98)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (99)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (100)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (101)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (102)Dieu Tran ve Nhan Quyen VN tai Canberra (103)



Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
22/12/2024(Xem: 77)
Nghi kỵ, chia rẻ, lòng tham đem lại bao khổ đau bởi chiến tranh, các Tôn giáo chưa đủ năng lực cảm hóa lòng người, mặc dù Tôn giáo có mặt trong nhân loại từ hàng ngàn năm qua, nhưng Tôn giáo vẫn còn khép kín trong phạm trù Tín ngưỡng, phục vụ tín lý, tôn sùng niềm tin, bỏ quên cộng đồng sinh hoạt xã hội.
20/12/2024(Xem: 338)
Đây là lần đầu tiên quý Huynh trưởng cao cấp của tổ chức GĐPT Việt Nam tại Hải ngoại có cơ hội tiếp cận, thăm hỏi với Hoà thượng Thích Tuệ Sỹ. Cuộc hầu chuyện này xảy ra vào ngày 29 tháng 4, 2021 lúc 8:30PM trên hệ thống Zoom. Sau đó chúng tôi đã gởi đến toàn thể quý Ban Hướng Dẫn các cấp Hải Ngoại và Quốc Gia và những Huynh trưởng có thẩm quyền; sau một thời gian dài im lặng, chúng tôi, vì lợi ích chung của số đông và nhiều người cũng như để tưởng nhớ và biết ơn tình thương bao la của Thầy nói riêng và của Giáo Hội nói chung dành cho tổ chức GĐPT Việt Nam trong và ngoài nước, nên xin mạo muội chia sẻ chung cho đại chúng và quý hàng huynh trưởng các cấp, và xin tóm lược lại những ý chính của cuộc hầu chuyện và lời dặn dò của cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Tuệ Sỹ:
09/11/2024(Xem: 603)
Sự hiện diện Phật giáo Việt Nam tại Mỹ đã có hơn nửa thế kỷ, gắn liền với dòng chảy của lịch sử tỵ nạn và di dân sau chiến tranh và các biến cố chính trị. Trong suốt thời kỳ đầu, nhiều vị Tăng Ni đến Mỹ trong bối cảnh tị nạn, tuổi đã cao và gặp khó khăn trong việc hòa nhập vào xã hội mới do rào cản ngôn ngữ, văn hóa. Điều này đã dẫn đến một hình thức hoằng pháp tập trung chủ yếu vào cộng đồng người Việt. Tuy nhiên, trong những thập kỷ gần đây, nhiều Tăng Ni trẻ đến từ Việt Nam và Ấn Độ thông qua các chương trình du học thậm chí có những vị có học vị tiến sĩ, và qua chương trình định cư Mỹ bằng visa tôn giáo EB-4. Những vị này đến Mỹ với một nền tảng học thuật và sứ mệnh hoằng pháp cho mọi chúng sinh, nhưng thực tế họ lại dường như bị lôi cuốn vào việc xây dựng chùa to, tượng lớn mà lãng quên trọng trách xiển dương Phật pháp đến cộng đồng người bản xứ.
03/11/2024(Xem: 389)
Gia đình Phật tử cần cái Dũng ở mỗi một Huynh trưởng. Nguyên Vinh-Nguyễn Ngọc Mùi.
03/11/2024(Xem: 398)
Trong tổ chức Gia Đình Phật Tử, vai trò và trách nhiệm của các thành viên chủ chốt như Tổng thư ký, Phó Trưởng Ban Điều Hành và Chủ tọa có thể được phân định rõ ràng để bảo đảm buổi họp diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Dưới đây là chi tiết về vai trò và trách nhiệm của từng vị trí.
03/11/2024(Xem: 369)
Trại Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp III – Vạn Hạnh là cấp trại huấn luyện cao nhất trong tổ chức Gia Đình Phật Tử (GĐPT), với mục đích đào tạo những Huynh Trưởng đầy đủ tài và đức để tiếp nối truyền thống di sản và lãnh đạo tổ chức trong tương lai. Các Huynh Trưởng tham dự trại này không chỉ là những người đã gắn bó với GĐPT từ thuở nhỏ, từ Oanh Vũ đến ngành Thiếu, ngành Thanh, và đã trải qua các trại huấn luyện cấp I và cấp II, mà còn là những cá nhân đã khẳng định phẩm chất, năng lực và sự hy hiến của mình cho tổ chức qua nhiều năm tháng sinh hoạt. Do đó, thành phần Ban Quản Trại cho trại Vạn Hạnh cần được chọn lựa kỹ lưỡng để bảo đảm chất lượng truyền thừa tốt nhất có thể, đúng với tinh thần và tôn chỉ của tổ chức.
03/11/2024(Xem: 416)
Câu chuyện tự do ngôn luận dẫn đến cuồng ngôn dường như vẫn là một câu chuyện dài với những cá nhân ảo tưởng sức mạnh quyền lực trên không gian mạng, kèm theo đó là một tâm lý bất ổn, thậm chí không được bình thường, nếu không có sự can thiệp kịp thời và một đời sống tinh thần an ổn. Ngày 01/11/2024, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video clip phát ngôn của bà Nguyễn Phương Hằng với những lời lẽ nặng nề, thô thiển nhằm công kích và xúc phạm nhắm vào công dân Lê Anh Tú (còn gọi là sư Thích Minh Tuệ) và nhiều người khác, với khẩu khí hằn học đầy tính sân si, bà Nguyễn Phương Hằng dùng những ngôn từ như “mày, tao” khi nhắc về sư Minh Tuệ, sau đó, bà quy kết sư Minh Tuệ bằng lối lập luận vô cùng thiển cận, phàm phu, mang quan điểm cá nhân, thiếu hiểu biết để chà đạp danh dự, nhân phẩm người khác.
02/11/2024(Xem: 404)
Gia Đình Phật Tử là một tổ chức bất vụ lợi được xây dựng dựa trên tinh thần tự nguyện và tự giác của các thành viên. Mục tiêu chính của tổ chức là “Đào tạo thanh thiếu đồng niên trở thành những Phật tử chân chính, góp phần xây dựng xã hội theo tinh thần Phật giáo.” Sứ mệnh này không chỉ giúp các thế hệ trẻ hình thành nhân cách tốt đẹp mà còn lan tỏa giá trị của Phật pháp vào cộng đồng và xã hội rộng lớn hơn.
02/11/2024(Xem: 372)
Khái niệm “Thế giới phẳng” của Thomas Friedman nhấn mạnh sự kết nối toàn cầu nhờ những tiến bộ công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực điện toán và trí tuệ nhân tạo (AI). Điều này tạo ra cả thách thức và cơ hội cho các tổ chức như Gia Đình Phật Tử (GĐPT) khi thực hiện sứ mệnh của mình trong bối cảnh toàn cầu hóa. Để GĐPT phát triển và duy trì tính phù hợp trước những thay đổi nhanh chóng của công nghệ, điều quan trọng là phải có một tầm nhìn xa và một cách tiếp cận thực tế về cách tổ chức để Ban Hướng Dẫn Gia Đình Ph ật Tử Việt Nam trên Thế Giới(G ĐPTVNTTG) có thể đối mặt với thách thức này:
01/11/2024(Xem: 287)
Việc thành lập Hội Đồng Quản Trị Huynh Trưởng trong Gia Đình Phật Tử (GĐPT) là một sáng kiến chiến lược nhằm duy trì các tiêu chuẩn cao về lãnh đạo, đạo đức, và sự trong sạch của tổ chức. Hội đồng này, gồm những anh chị huynh trưởng mẫu mực và chí công vô tư, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo rằng tổ chức luôn tuân thủ các giá trị cốt lõi và mục tiêu dài hạn của mình. Bài tiểu luận này sẽ khám phá vai trò, trách nhiệm, quyền hạn, và tính độc lập của hội đồng, nhấn mạnh tầm quan trọng của nó trong GĐPT.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]