Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Chương Trình
Lễ An Vị Phật & Lễ Vu Lan Pl 2561
Chùa Bảo Vương, Victoria
(Chủ Nhật, 10-9-2017; 20-07-Đinh Dậu)


* Buổi sáng:

 

- 9.am: Phật tử tề tựu

- Thuyết pháp (9.45 am, TT Thích Như Định)

- 10.30am: Cung An Chức Sự & Thỉnh Sư (Ni Sư Thích Nữ Thể Viên)

- Ban Nghi Lễ cử ba hồi chuông trống Bát Nhã 

- Cung nghinh Chư Tôn Đức quang lâm & cắt băng khánh thành

- Thỉnh vào Điện Phật

- Chào cờ Úc, Việt và Phật Giáo 

- Một phút nhập từ bi quán

- Tuyên bố lý do, giới thiệu Chư Tôn Đức (MC TT Nguyên Tạng)

- Diễn Văn Khai Mạc (HT Tăng Giáo Trưởng Thích Huyền Tôn)

- Lễ Dâng Hoa Cúng Dường (Phật tử Chùa Bảo Vương) 

- Tán dương công đức đóng góp xây dựng Phật Điện Bảo Vương (Ni Sư Thích Nữ Thể Viên)

- Tặng quà chúc mừng Lễ An Vị Phật

- Đạo từ của Hòa Thượng Hội Chủ (HT Thích Bảo Lạc)

-  Lễ Sái Tịnh An Vị Phật & Tụng Kinh Vu Lan (Sám chủ: HT Thích Trường Sanh)

-  Lễ Sái Tịnh Tôn tượng Bồ Tát Quan Âm Lộ Thiên  (TT Thích Tâm Minh)

- Lễ Cúng Dường Trai Tăng (Đại diện Phật tử Bảo Vương tác bạch)

- Phật tử thọ trai

- Hoàn mãn

*Buổi chiều:

-         2.30pm: Lễ Chẩn Tế Bạt Độ Âm Linh Cô Hồn (Sám chủ: TT Thích Tâm Minh. Ban Kinh Sư:  TT Thích Như Định, TT Thích Nguyên Tạng, TT Thích Nhuận Chơn, TT Thích Viên Trí, TT Thích Viên Tịnh, TT Thích Hạnh Tri, Ban Kinh Cổ: ĐĐ Thích Chơn Đạt, Đh Thị Toàn

-         5.30pm: Hoàn mãn


chua bao vuong


CÁNH NHẠN TRI ÂN

Bốn Bức Hoành Son,  Mãi Còn Trong Tuế Nguyệt

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật,

Bổn Tự Chùa Lăng Nghiêm Bảo Vương xin Thành Tâm Ghi Ân Chư Tôn đã
Tận Tâm Đối Với Đại Lễ An Vị Kim Thân Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni Phật
Vào Ngày 20 Tháng Bảy Đinh Dậu PL.2561 VL 4896. ( TL 10/09/2017)

*Thứ Nhất, Cảm niệm Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTNHN Tại UĐL – TTL
Đã Thân Lâm Dự Lễ và Thân Tặng Bức Hoành { 善巧方便 }
là “Gương Đá Đầu Non”
Do Các Hòa Thượng, Thượng Tọa….Trong Toàn Hội Đồng Điều Hành:
 HTHC Thích Bảo Lạc. HT Thích Tịnh Minh. HTPHC Thích Quảng Ba. HTPHC Thích Trường Sanh.  
. HT Thích Nhật Tân.
HT Thích Bổn Điền. HT Thích Minh Hiếu. HT Thích Nguyên Trực.
Và Chư Tôn Đức Tăng Ni Các Tổng Vụ:
TT Thích Như Định. TT Thích Tâm Minh.TT Thích Tâm Phương. TT Thích Thiện Hiền.

TT Thích Phổ Hương.  TT Thích Nguyên Tạng. TT Thích Giác Tín

TT Thích Đạo Thông.  . TT Thích Nhuận Chơn.
TT Thích Đạo Hiển. TT Thích Viên Trí. TT Thích Hạnh Tri. TT Thích Viên Tịnh.
Đại Đức Thích Thông Hiếu.  
Ni Trưởng Phước Trí. Ni Trưởng Chơn Đạo.
 Ni Sư Như Tuyết. Ni Sư Tâm Lạc. Ni Sư Huệ Khiết. Ni Sư Như Như.
Ni Sư Viên Thông. SC Nguyên Khai. Và Toàn thể Trong Hội Đồng.

*Thứ Nhì, Xin Cảm Niệm Bức Hoành { Pháp Luân Thường Chuyển}
Thếp Vàng Ròng của Chư Tôn Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni trong
Tiểu Bang VICTORIA: TT Tâm Phương. TT Nguyên Tạng. TT Giác Tín.
TT Nhuận Chơn. TT Viên Tịnh. Đại Đức Hạnh Phẩm. Đại Đức Thông Hiếu. Đại Đức Chơn Đạt.
 NS Như Tuyết. NS Chân Kim.  NS Nhựt Liên.SC Nguyên Khai. SC Tuệ Tâm. SC Tuệ Định. Và các Sư Cô trong Tiểu Bang

đã góp tấm lòng “Tâm Đức” tạo nên Bức hoành sơn son thếp vàng đầy nghĩa đạo tòng lâm nhớ mãi khó quên .

Còn 2 Tấm “Đoản Liễn’
Của HT Trường Sanh và TT Tâm Phương, TT Nguyên Tạng cũng cùng nghĩa tán thán.

Cuối cùng Lăng Ngiêm Bảo Vương Tự Xin Sâu Đậm Ghi Ân đến những:
Tịnh Tài vô Giá của Chư Tôn Đức và những nụ cười “Quí Tướng” an lành,
cũng như các Đại Thí Chủ cúng Tịnh Tài, Tịnh Vật, Vẽ Núi, Thợ điện, Âm thanh,
Lót nền, Khiêng vác, Trang trí, Chuyên chở v.v…là tất cả sự khó nhọc và tốn kém…
Cảm ơn GĐPT Đại Bi, các ban: Trật Tự, Tiếp Tân, Trai Soạn, Chụp hình, Quay phim....
Và kính trọng sự có mặt đông đảo của đồng Hương Phật Tử và chư Quan Khách thân quý.
Xin tạ lỗi những sai sót.

Nhứt Tâm Đảnh Lễ Quá Hiện Vị Lai Chư Phật, Bồ Tát,

Tác Đại Chứng Minh.

Đức Hải Thâm Ân.

Lăng Nghiêm Bảo Vương PAGODA

Tâm Tâm Cảm Niệm

 

Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (2)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (3)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (4)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (10)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (11)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (12)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (19)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (22)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (24)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (28)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (31)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (33)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (39)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (43)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (50)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (52)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (53)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (60)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (64)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (65)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (66)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (67)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (70)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (71)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (72)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (74)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (77)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (80)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (81)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (86)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (91)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (99)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (107)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (111)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (115)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (116)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (117)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (118)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (119)

Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (121)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (122)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (123)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (124)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (125)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (126)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (127)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (129)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (131)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (134)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (135)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (136)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (140)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (142)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (149)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (150)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (151)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (152)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (155)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (159)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (160)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (161)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (162)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (163)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (164)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (165)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (168)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (171)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (172)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (174)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (178)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (179)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (181)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (185)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (187)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (188)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (190)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (191)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (192)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (196)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (200)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (205)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (206)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (209)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (212)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (215)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (219)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (220)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (221)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (223)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (226)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (228)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (234)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (245)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (250)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (251)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (255)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (256)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (261)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (262)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (267)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (271)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (274)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (277)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (278)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (296)Le An Vi Phat Chua Bao Vuong (297)




Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2013(Xem: 4458)
Trong tất cả lễ hội của Phật giáo, chúng ta thấy rằng Vu-Lan Báo Hiếu là một lễ hội được quần chúng biết đến, quan tâm nhiều, dù người đó là Phật tử hay không phải Phật tử. Dân gian quen gọi ngày rằm tháng bảy là ngày lễ Trung Nguyên, ngày “Xá tội vong nhân” qua khẩu truyền.
10/04/2013(Xem: 5892)
Khi nghĩ về công ơn sanh thành dưỡng dục, thì chúng ta đã tạo nên một mạch nguồn của ân đức, của nghĩa trọng tình sâu, của dòng tâm thức luân lưu bất diệt. Một suối nguồn của thơ ca, của tiếng nhạc trầm hùng, lúc sâu lắng lúc thì nhẹ nhàng đi vào nhân thế vừa bất hủ vừa rung động thức tỉnh. Thế mới biết, giấy mực trần gian chẳng viết lên nỗi hai chữ “Mẹ ơi” cho trọn vẹn.
10/04/2013(Xem: 4978)
Giáo pháp của đạo Phật sâu thẳm được ví như đại dương mênh mông. Cửa vào đạo có muôn ngàn lối, hành giả khi bước vào nếu không trang bị đức tin vững vàng chắc sẽ choáng ngợp bởi sự uyên áo, sâu kín và pháp mầu vi diệu. Nếu thế thì con đường vào đạo của chúng ta thì sao, những người đầy nghiệp lực và hệ lụy của tham ái?
10/04/2013(Xem: 4623)
Với cái nhìn tuệ giác, Đức Phật quán chiếu trong vòng nghiệp duyên của chúng sanh, Ngài đã thấy được không có một chúng sanh nào tồn tại độc lập, mà ngược lại lưu chuyển trong vòng tương duyên với nhau. Tất cả vì vô minh, mà chúng sanh không thấy được Ngài. Trong kinh Báo Phụ Mẫu Ân diễn tả, có lần Đức Phật đi trên đường và thấy bên lề đường một đống xương khô, Ngài đã lễ lạy đống xương ấy.
10/04/2013(Xem: 4722)
Là Phật tử, mỗi người chúng ta luôn mang tâm nguyện tiến tu trên con đường giải thoát và giác ngộ, việc trước nhất thể hiện ý nghĩa đó là cần phải học Phật. Có học Phật cặn kẽ, rõ ràng và căn bản, chúng ta mới có cơ hội để tiếp nhận ánh sáng của đức Phật tỏa chiếu muôn nơi mà không e sợ đi lạc đường, lầm lối, dẫn vào tà đạo, và mới có thể mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong cuộc sống cho chính mình và cho tha nhân.
10/04/2013(Xem: 4299)
Truyền thống giáo dục của Phật giáo có ba hình thức căn bản, gồm: khẩu giáo, thân giáo và ý giáo. Tùy theo căn cơ của người đệ tử mà các bậc thầy có thể sử dụng nhiều phương thức hướng dẫn khác nhau, nhưng thân giáo vẫn là quan trọng hơn cả cho thầy lẫn trò. Trở về khoảng thời gian Đức Phật còn tại thế, sự thuyết giảng của Ngài chưa bao giờ có hình thức giảng dạy như hình thức viết lách như chúng ta hiện nay.
10/04/2013(Xem: 5162)
Ánh sáng giác ngộ được hiểu như là một sự dập tắt vô minh, vọng tưởng điên đảo trong tâm trí của con người, là sự biết rõ sự thật về nguyên nhân và kết quả, nhận thức và hành động, con người và môi trường xung quanh. Giác ngộ là sự hiểu biết chân chánh, thấy rõ bản chất như thật của sự vật, vạn pháp. Giác ngộ còn có nghĩa là đoạn tận khổ đau, dứt trừ những tập khí phiền não bao trùm đời sống của con người trong nhiều kiếp sống, là sự thoát ly những con đường dẫn chúng sanh lên xuống trong sáu nẻo luân hồi trong vô minh bừng cháy.
10/04/2013(Xem: 5399)
Bát Chánh Đạo hoặc Bát Thánh Đạo là giáo lý căn bản của Đạo đế (trong Tứ Đế) gồm ba mươi bảy phẩm trợ đạo. Đây là những phương tiện hành trì phổ biến sâu rộng chung cho Ngũ thừa Phật giáo. Trong bài pháp Tứ đế đầu tiên đức Phật giảng tại vườn Lộc Uyển, về phương pháp hành trì hay Đạo đế, con đường dẫn đến an vui Niết bàn. Đức Phật đã long trọng chỉ Bát thánh đạo cho năm bạn đồng tu là nhhóm Kiều Trần Như.
10/04/2013(Xem: 4480)
Chúng ta thấy rất rõ, từ cái nhìn của một người dù không phải là Phật tử , khi họ thấy chiếc y màu vàng đắp trên người của các vị Tăng Phật giáo, họ vẫn dễ dàng nhận biết được đó là tu sỹ Phật giáo, một cái nhìn quán tính, đã ăn sâu trong ký ức của mọi người. Đó là hình ảnh hiện thân của Đức Phật, và ngày này vẫn được tiếp nối trong Phật giáo. Ít nhất, hình bóng này, người bình thường cũng dễ dàng nhận biết và phân biệt được. Như Phật tử chúng ta có dịp thấy chư Tăng Nam tông ở các nước theo truyền thống Nam tông như Thái lan, Tích Lan, Miến điện, Lào và Campuchia v.v... và một bộ phận nhỏ ở Việt nam.
10/04/2013(Xem: 4680)
Đức Phật thường được ca tụng như một bậc vĩ nhân. Nhưng như thế vẫn chưa đủ, bởi vì vĩ nhân thường được hiểu như những bậc kỳ tài xuất chúng trong một lĩnh vực nào đó, hoặc có thể là nhiều lĩnh vực, mang lại lợi lạc cho con người trong một mức độ nào đó. Có thể là một vĩ nhân ở phương Đông nhưng chưa hẵn là kỳ tài ở phương Tây.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]