Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Hoa Nở Trong Vòng Tục Lụy (sách pdf)

21/05/201920:08(Xem: 1672)
Hoa Nở Trong Vòng Tục Lụy (sách pdf)


Hoa No Trong Vong Tuc Luy_Thich Thai Hoa

MỤC LỤC


Tình Yêu Tâm Linh Trong Huyết Thống 5
Nắm Tay Nhau Cùng Đi 20
Giữ Gìn Và Chăm Sóc Tình Yêu 39
Đám Cưới Frect Và Deloral 63
Thủy Chung Cùng Một Con Đường 83
Hương Vị Của Tình Yêu 101
Tình Yêu Theo Bản Nguyện 118
Tình Yêu Với Trái Tim Và Tầm Nhìn Rộng Mở.. 155
Thiết Lập Tình Yêu Và Niềm Vui Sướng 182
Đi Với Nhau Trên Một Dòng Sông 210
Gặp Nhau Trong Cõi Luân Hồi 249
Tình Yêu Giữa Hoa Sen Và Biển Cả 266
Tình Yêu Phong Liên 283
Tình Yêu Nam Bình 310
Vợ Chồng Đều Dễ Thương 337
Tình Yêu Giữa Quốc Khanh Và Phương Như... 363


Hoa No Trong Vong Tuc Luy
TÌNH YÊU

 TÂM LINH TRONG HUYẾT THỐNG

 

 

 

(Pháp thoại Thầy Thích Thái Hòa giảng cho đệ tử Thái Vũ Quốc An  và Bùi Thế Ngọc Diệp vào ngày 15- 11- Canh Thìn, tức ngày 10- 12-2000, tại Đại Hùng Bảo Điện, chùa Phước Duyên - Huế, do đệ tử Quảng Đạo

và Chơn Phương kính ghi từ băng giảng, đệ tử Nhuận Tịnh Phương và Nhuận Viên Như vi tính)

 

 

Thưa đại chúng, hôm nay là ngày 10 tháng 12 năm 2000, tức là ngày 15 tháng 11 năm Canh Thìn, tại Đại Hùng Bảo Điện, chùa Phước Duyên, tất cả chúng ta đều có mặt để cầu nguyện Tam Bảo chứng minh cho đời sống lứa đôi của hai Phật tử Quốc An và Ngọc Diệp.

Thưa Đại Chúng,

 

Cùng hai con quý mến!

 

Sự tự nguyện đến với nhau của hai con, đã được gia đình hai bên công nhận và tác thành, được bạn bè đồng lòng hỗ trợ và hôm nay, hai con được

 

bà con nội ngoại, cha mẹ đưa đến trước ngôi Tam Bảo, trước hiện tiền chúng Tăng để sám hối tất cả những gì sai lầm trong quá khứ, hiện tại và làm cho tăng trưởng phước đức trong tương lai.

Nhân đây, Thầy sẽ có pháp thoại tặng cho hai con làm hành trang trong cuộc đời. Hành trang đó sẽ giúp cho hai con sống với nhau thật có ý nghĩa, vừa tròn hiếu đạo, vừa đẹp vợ chồng và sau này các con sẽ là cha mẹ, là ông bà.

Các con có biết không, cuộc sống của một con người có nhân cách, họ đi vào đời và ra giữa xã hội sẽ nở ra những hoa trái thơm tho, đem lại vinh quang cho gia đình, cho dòng họ, cho giang sơn tổ quốc.

Thầy biết, có những cặp trai gái ở đời không có đạo lý, họ đến với nhau do cảm tính, nên họ đã gieo đau khổ cho nhau rất nhiều. Trái lại, có những người con trai, con gái có đạo lý, họ sinh trưởng trong gia đình có đạo lý, họ đến với nhau, họ xây dựng đạo lý hạnh phúc cho nhau trong cõi người.

 

Bây giờ, trước khi Thầy có vài lời dẫn đạo, trao truyền cho các con, các con phải lắng hết tâm tư để tiếp nhận những gì mà Thầy đã học được trong Giáo pháp của đức Thế Tôn, từ cuộc sống thực tế hay từ trong kinh nghiệm tu tập của mình, để chia sẻ đến với hai con như sau:

pdf-icon

Hoa Nở Trong Vòng Tục Lụy_HT Thích Thái Hòa















Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
29/03/201318:40(Xem: 3289)
Trong một chuyến làm từ thiện, do nhân duyên qua một chị Phật Tử tên là Mai nên tôi biết đến Chùa Phúc Khánh bị cháy và hiện đang gặp nhiều khó khăn. Cha Phc Khnh nằm tạithơn Miu Nha, x Song Mai, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.
29/03/201321:06(Xem: 2881)
Chuyện nàng Điểm Bích trong “Tổ gia thực lục” - một trứng tu hú trong tổ chim sâu
25/10/201920:01(Xem: 1728)
Đọc chuyện Tấm Cám, ta thấy ai cũng thương Tấm. Tấm mẹ chết sớm, cha lấy thêm vợ, sinh ra Cám, em cùng cha khác mẹ với Tấm. Không bao lâu cha Tấm cũng chết. Tấm ở với dì ghẻ và sống với người em gái cùng cha khác mẹ.
20/09/201016:19(Xem: 672)
ĐứcThế Tôn thường nói: “Cái gì vô thường là khổ. Cái gì khổ là vô ngã. Cái gì vô ngã cần phải như thật quán với chánh trí tuệ là 'Cái này khôngphải của tôi, cái này không phải là tôi, cái này không phải tự ngã củatôi.'” Một câu hỏi được đặt ra: Tại sao tư tưởng vô ngã lại được diễn đạt như là hệ quả từ thực tế khổ? Lý do để giải thích có thể rút ra từ Tiểu kinh Saccaka (Cūḷasaccaka Sutta), Trung Bộ kinh... Mặc dầu hư vọng phân biệt là một khái niệm liên quan mật thiết với đối cảnh sở duyên của chỉ quán, nhưng thực ra, hư vọng phân biệt là thức và thức là duyên sinh...
12/05/201203:32(Xem: 2589)
Sinh năm 1952 tại Tây Tạng, Ringu Tulku từng là một giáo sư Đại học về những vấn đề Tây Tạng trong mười bảy năm và là một giáo sư thỉnh giảng tại Đại Học Naropa ở Boulder, Colorado, Hoa Kỳ, trong năm năm. Ngài là giám đốc của bảy trung tâm thiền định ở Âu Châu, Hoa Kỳ, và Ấn Độ. Ngài đã du hành và giảng dạy rộng rãi ở Âu Châu và Hoa Kỳ. Mọi điều tôi huyên thuyên nhân danh Giáo Pháp đã được các đệ tử có thị kiến thuần tịnh ghi lại một cách trung thực. Nguyện rằng ít nhất một mẩu nhỏ trí tuệ của các bậc Thầy giác ngộ đã không biết mệt mỏi dạy dỗ, có thể soi chiếu mớ hiểu biết rời rạc của tôi.
04/07/201120:37(Xem: 4035)
Cụ bà Hà Nội 20 năm tập 5 thức yoga Tây Tạng Bà Lê Thu Hồng, 75 tuổi, hàng sáng đều dành 15 phút tập 5 thế yoga để rèn luyện sức khỏe.
05/11/202019:35(Xem: 358)
Bắt đầu năm 1989, theo học lớp Cử nhân Văn Khoa của Trường Đại Học Tổng Hợp (nay là trường Đại Học Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn tại đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1, TP.HCM, Việt Nam), tôi thích trầm tư đắm mình trong những giây phút tuyệt vời ở góc chùa hoặc thư viện của trường để mặc cho chữ nghĩa danh ngôn bất hủ dẫn dắt mình trong vẻ đẹp của nhân cách hướng thượng.
29/03/201320:52(Xem: 3795)
Diệu Giác (tập thơ thiền)
24/11/201417:49(Xem: 8715)
Tập sách nhỏ “Du-già Tây Tạng, Giáo Lý và Tu Tập” này được dịch từ bản văn tiếng Anh có nhan đề là “Teachings of Tibetan Yoga” do Giáo sư Garma C. C. Chang – giảng sư của Tu viện Kong Ka ở miền Đông Tây Tạng khoảng trước năm 1950 – biên dịch từ Hoa ngữ, do nhà xuất bản Carol Publishing Group ấn hành năm 1993 tại New York, Hoa Kỳ.
10/04/201316:14(Xem: 10196)
Xin bấm vào xem file PDF
07/04/201121:04(Xem: 5084)
Duy Thức Tam Thập Tụng (ba mươi bài tụng Duy Thức) là luận điển cơ bản của Tông Duy Thức. Tông Duy Thức dựa vào luận điển này mà thành lập. Lý do cần giảng ba mươi bài tụng là vì sự thành lập và truyền thừa Tông Duy Thức từ đây mà ra. Tông Duy Thức của Trung Quốc bắt đầu từ học phái Du Già Hạnh của Phật Giáo đại thừa Ấn Độ. Nhưng khi đã nói đến học phái Du Già Hạnh không thể không tìm hiểu học phái Trung Quán. Xin lần lượt trình bày như sau:
18/06/202009:03(Xem: 1301)
Đặc San Văn Hóa Phật Giáo của Báo Viên Giác (tháng 6-2020) phát hành trên Amazon: Năm 2020, Ban Biên Tập Báo Viên Giác muốn thực hiện cuốn Đặc San thứ 2 kỷ niệm 41 năm báo Viên Giác đã có mặt khắp nơi trên các châu lục. Bởi lẽ năm rồi 2019 nhân lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Chi Bộ Phật giáo Việt Nam tại Đức, 40 năm thành lập chùa Viên Giác và 40 năm thành lập Hội Phật Tử cũng như xuất bản báo Viên Giác nên Ban Biên Tập đã cho in 3.000 cuốn dày 560 trang gồm nhiều thành phần Tăng, Ni cũng như những học giả cư sĩ Phật tử đã đóng góp nhiều bài vở giá trị, khiến cho những độc giả khắp nơi hâm mộ và mong mỏi được đọc tiếp những vần thơ, những bài văn, những hồi ký, tin tức, giáo lý v.v... nên đây cũng là thành quả, là động lực mà cũng là cái đà để mỗi năm chúng tôi sẽ thực hiện một tập Đặc San giá trị như vậy và dự định sẽ xuất bản vào tháng 6 mỗi năm như thế, nhằm nhắc nhở cho mọi người quan tâm về sự hiện hữu của tờ báo Viên Giác đã đồng hành cùng với Quý độc giả
22/01/201105:11(Xem: 5992)
Đại Hội Khoáng Đại kỳ 04 được tổ chức tại Chùa Pháp Hoa, Nam Úc
10/04/201316:14(Xem: 4204)
Kinh này tên là Kinh Kiệt Tham Vương. Kiệt Tham Vương là ông vuacó nhiều tham dục. Phần trường hàng kể một chuyện tiền thân: hồi ấyBụt là một người trai trẻ tên là Uất Đa (có thể dịch từ Uttara hay Utto)đã có khả năng giảng giải một bài kệ cho vị vua đã từng khổ đau vìnhiều tham dục. Vua hài lòng và ban cho người trẻ tước hiệu là đạiđức (bhadanta). Rồi Bụt dạy kinh này.
06/07/201518:54(Xem: 11739)
Nếu bản Việt ngữ của pho sách “Đạo Ca Milarepa” đến được tay bạn đọc thì phải nói đây chính là đến từ tình yêu thương và sự gia trì vĩ đại của đức Milarepa cùng chư Thầy Tổ.
17/08/201421:08(Xem: 5799)
“Đạo lý nhà Phật, là một nền đạo lý thâm trầm, siêu việt hơn hết”. Ấy là lời nói của nhiều nhà thông thái xưa nay trên hoàn võ, và cũng là một mối cảm của chúng tôi nữa. Sau khi lăn lóc nơi trần gian thế sự, mỏi gối chồn chân vì bã lợi danh, chìm nổi nơi bể ái sóng tình, rồi ngồi nghĩ lại cái đời mình, bao người lấy làm ngao ngán! Bấy giờ tưởng đạo lý nhà Phật với mình cũng như chiếu bông gối dựa đối với người buồn ngủ, tha hồ mà ôm ấp lấy!
17/08/201421:39(Xem: 6325)
Vâng theo lời dạy của Thầy Lama Zopa Rinpoche, chúng con dịch cuốn sách này ra tiếng Việt với ước muốn chia sẻ những lời dạy của Thầy đến bạn bè, tất cả những ai quan tâm tu tập Phật pháp, đặc biệt là trau giồi Bồ-đề tâm để chữa lành tận gốc mọi bệnh tật của cả thân và tâm. Chúng con kính dâng lòng tôn kính và tri ân sâu xa lên Thầy Zopa Rinpoche, một Kadampa trong thời hiện đại, Người là nơi nương tựa của chúng con mãi mãi, Người dạy chúng con đi vào đường tu giác ngộ.