Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Báo Viên Giác 201 (HT Như Điển)

15/01/201515:37(Xem: 12418)
Báo Viên Giác 201 (HT Như Điển)

Mục lục
- Thư tòa soạn
- Hơn 1.000 lần cạo tóc (HT.Thích Như Điển)
- Thầy tôi thế đấy (Thích Hạnh Thức)
- Đời Vân Thủy (Thơ : Sông Thu – HT.Thích Bảo Lạc)
- Hoằng Pháp là nhiệm vụ… (TK Thích Nguyên Tạng)
- Câu chuyện của dòng sông… Nguyên Đạo)
- Một áng mây bay (Thích Hạnh Nguyện)
- Ngôn từ sắc pháp thế gian (Thích Phổ Huân)
- Kính mến Thầy (Nguyên Hoằng)
- Duyên Thầy trò (Trần Phong Lưu)
- Có một điều tôi không bao giờ… (Thích Nữ Minh Huệ)
- Hội ngộ (Thích Nữ Giải Thiện)
- Trùng điệp nhân duyên (Phù Vân)
- Năm mươi năm (Thơ : Lâm Như Tạng)
- Có chút gì để nhớ (Trần Thị Nhật Hưng)
- Nhìn lại 50 năm xuất gia của… (Thích Hạnh Định)
- Nguồn cội (Thơ : Thích Như Thanh)
- Viết về kỷ niệm với Sư Phụ (Phạm Công Hoàng)
- Trăng Nguyên Tiêu trước cổng chùa (Huỳnh Ngọc Nga)
- Những kỷ niệm khó quên (Ngô Văn Phát)
- Als der vietn. Buddhismus nach Deutschland kam (Olaf Beuchling)
- Kể từ khi Phật giáo VN đến Đức (bản dịch Văn Công Tuấn)
- Chú Điển trong tôi (Trần Trung Đạo)
- Thầy và tôi (Nguyễn Hữu Huấn)
- 50 năm chặng hành trình bất tận (Song Thư TTH)
- Tập sách của Thầy (Thanh Phi)
- Chúc mừng 50 năm Sinh nhật Bổn sư
(Thơ:Thị Thiện Phạm Công Hoàng)
- HT.Thích Như Điển trải nghiệm… (Thích Như Tú)
- Thích Tử Như Lai (Thơ: Thích Hạnh Tuệ)
- Sư Phụ tôi - Bồ Tát trợ duyên (Hoa Lan - Thiện Giới)
- Đôi dòng về Ôn (Quảng Hương)
- Người Thầy cũ (Lý Phách Mai)
- Nhớ ngày đầu gặp gỡ (Thiện Nguyện Bảo Chí)
- Vài kỷ niệm về HT.Thích Như Điển (Thích Giải Trọng)
- Thư kính dâng Thầy (Giác Hạnh - Lê Bích Sơn)
- Những chiếc bao ny-lông… (Văn Công Trâm)
- Những chuyến tàu (Tâm Bạch)
- Tự cảm (Thơ : Tâm Tú Nguyễn Khoa Tuấn)
- Như một dòng sông (Thiện Diệu Trần Thị Lệ Hương)
- Nhớ lại chuyện xưa (Phương Quỳnh - Diệu Thiện)
- Sơ tâm lồng lộng (Thích Hạnh Tuệ)
- Thầy tôi (Nguyên Hạnh HTD)
- Trăng (Thơ : Pháp Nguyên)
- Bóng mát chùa Viên Giác (Quảng Tịnh)
- Hương đạo bay xa (Chí Thâm)
- Người Thầy khả kính (Thích Huệ Pháp)
- Nét bút bên song cửa (Thích Nữ Giới Hương)
- Thầy tôi (BS.Trương Ngọc Thanh)
- Xin nguyện làm… (Phan Nguyễn)
- Sinh Nhật (Thơ: Thiện Lâm Phạm Văn Mộc)
- Dấu ấn thần tưọng trong đời tôi (Nguyên Trí NVT)
- Thầy và quê hương (Thích Như Tịnh)
- Một thời (Thiện Căn Phạm Hồng Sáu)
- Hạnh ngộ (Trần Thị Hương Cau)
- Cảm niệm những tháng ngày… (Thích Nữ Giác Anh)
- Những ký ức nhỏ về Sư Phụ (Thiện Sanh)
- Mấy năm làm Thị Giả… (Thích Hạnh Bổn)
- Sư Phụ đã xuất gia trên nửa thế kỷ (Thích Hạnh Trì)
- Gratitude to the Spiritual Master (Thichnu Hanhtrì)
- Ngày ấy bây giờ (Thơ : Thích Nữ Như Viên)
- Chùa Viên Giác (Trần Đan Hà)
- Sư Cố là ai? (Đặng Nga)
- 20 năm quỹ học bổng Thích Như Điển (Phan Thế Tập)
- Tôi đi chùa (Nguyễn Quý Đại)
- Vom Mekong an die Elbe. Buddhisrisches Klosterleben in der vietn. Diaspora (Nguyễn Đức Tiến)
- Điểm sách Xuôi dòng Cửu Long đậu bến Elbe (Nguyên Đạo Văn Công Tuấn dịch)…
- Kỷ niệm dưới mái chùa xưa (Chơn Đắc Nguyễn Văn Đồng.
- Người gieo mầm Phật pháp (Thích Nữ Chơn Toàn)
- Kính Bổn Sư (Nhạc và Lời Thị Thiện Phạm Công Hoàng)…

Bao Vien Giac 201

(Xem tiếp)



Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/04/2013(Xem: 15591)
Thiền uyển tập anh, sao dùng nghĩa đó? Xin thưa, dùng sự anh tú của nó làm nghĩa vậy. Sao thế? Người theo Thiền tôn cố nhiên là nhiều, nhưng kẻ biết lẽ huyền thật ra lại hiếm: chính như một con phụng giữa bầy gà, một cây lan trong đám cỏ. Nếu chẳng phải phú bẩm anh dị, tri kiến siêu quần, làm sao thấu được ý chí huyền vi, để có thể làm lãnh tụ cho kẻ hậu học và mô thức cho người đời sau?
09/04/2013(Xem: 7007)
Đạo Phật có một kho tàng kinh-điển phong phú hơn hết thảy các tôn giáo triết học khác. Nội một Đại-Tạng-Kinh gồm gần mười ngàn pho cũng đủ làm cho những học-giả kiên-chí nhất phải lắc đầu e ngại. Huống nữa còn biết bao nhiêu sách vở cận đại trên thế giới, trước tác, giải thích, bình luận về giáo lý đạo Phật!
08/04/2013(Xem: 6448)
Tiếp theo hai tập, Nhận thức và Không tánh (2001) và Tánh khởi và Duyên khởi (2003), sách Nhân quả đồng thời lần này thu góp bài học Phật luận cứu các vấn đề Tồn tại và Thời gian,Ngôn ngữ, Giáo nghĩa,và Giải hành liên qua đến nguyên lý Duyên khởi mà Bồ tát Long Thọ nêu lên trong bài tụng tán khởi của Trung Luận, bản tiếng Phạn.Các vấn đề này được tiếp cận từ hai phía, bản thể luận và triết học ngôn ngữ, và được trình bày trong ba Phần: (1) Vô thường, Duyên khởi, và Không tánh, (2) Phân biệt, Ngôn ngữ, và Tu chứng, (3) Tín, Giải,Hành,Chứng trong Hoa nghiêm.
08/04/2013(Xem: 13759)
Tập sách này in lại những bài viết về Trung Quán Luận, đã đăng trong Nguyệt San Phật Học. Ngài Long Thọ, tác giả Trung Quán Luận và những kinh sách khác, được chư thiền đức xưng tán là Đệ nhị Thích Ca, đã vạch ra thời kỳ chuyển pháp lần thứ hai. Trong những tác phẩm của người, Trung Quán Luận trình bày tánh Không, phần tinh túy của giáo lý đạo Phật.
08/04/2013(Xem: 22410)
Con người là sinh vật quan trọng nhất – Đức Phật từ con người mà thành Phật – vì nó có những đặt tính ưu việt hơn tất cả những loài vật khác; nhưng Phật Giáo lại không cho con người là độc tôn, vì còn có những chúng sanh hữu tình và vô tình khác. Hai loại này ở trong một thể thống nhất giữa thế giới và nhân sinh. Vì thế, không có con người là kẻ thù của con người, cho đến loài vật, cây cỏ cũng vậy.
08/04/2013(Xem: 5750)
Giải thích tổng quát về Kinh Hoa Nghiêm theo hệ Kinh tạng Đại Thừa: Đức Phật ra đời vì “hạnh phúc an lạc của chư Thiên và loài người” như lời Ngài đã từng tuyên bố. Thế nên sự sống mà Đức Phật ra đời thật vô cùng quan trọng, đó là chân lý, là Pháp âm được vang lên khắp vũ trụ sơn hà. “Pháp âm bất tuyệt” tất cả tiếng chim hót, dế ngân, sóng vỗ, thảo mộc, khai hoa, thông reo suối chảy, đến tiếng đá rơi ... đều là pháp, không nơi đâu không phải là pháp.
08/04/2013(Xem: 17686)
Ðể có thể nhận diện được tổng thể hệ thống loại hình sám văn, đó là cách phân loại theo nhóm đề tài và ý nghĩa. Tuy nhiên, vì sám văn có quá nhiều chủ đề, tùy theo lĩnh vực mà sử dụng riêng khác, nên rất phong phú đa dạng. Ðể nắm được tổng thể bố cục của cách phân loại nầy, chúng tôi xin khái lược về các cách phân loại có liên hệ trực tiếp. Qua đó, chúng ta có cơ sở để nhận diện được toàn hệ thống phân loại.
08/04/2013(Xem: 13212)
Xin quí vị bấm vào xem PDF
08/04/2013(Xem: 25132)
Phật Pháp hằng còn mãi ở thế gian là nhờ sự hoằng truyền sâu rộng trong quần chúng. Thiếu sự hoằng truyền, Phật pháp phải bị mờ và có thể đi lần đến chỗ tiêu diệt. Trong công đức hoằng truyền ấy, phiên dịch là một phần rất quan trọng.
08/04/2013(Xem: 6400)
SỰ THẬT VỀ CON ĐƯỜNG (Marga-satya): Sự thật thứ tư là con đường trực tiếp đưa đến sự giải thoát chấm dứt khổ đau. Sự thật này là tác nhân giải thoát hiện tại đưa đến chấm dứt quả khổ gần hay xa trong . . .
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]